Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 lý do tại sao các nhà đầu tư Bitcoin nên tăng giá BTC

3 lý do tại sao các nhà đầu tư Bitcoin nên tăng giá BTC

10/09/2022 05:05 read115
3 lý do tại sao các nhà đầu tư Bitcoin nên tăng giá BTC

Định thời điểm thị trường chạm đáy là không thể, nhưng một số chỉ báo kỹ thuật và giao dịch cho thấy rằng đã đến lúc bắt đầu tích lũy Bitcoin.

Bitcoin (BTC) đang trong đà phát triển và giá BTC có khả năng duy trì trong xu hướng giảm hiện tại. Nhưng như tôi đã đề cập vào tuần trước, khi không ai nói về Bitcoin, đó thường là thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin.

Trong tuần trước, giá lại tiếp tục sụt giảm, giảm xuống dưới 19.000 đô la vào ngày 6 tháng 9 và hiện tại, những người mua BTC đang vật lộn để quay trở lại mức hỗ trợ 19.000 - 20.000 đô la. Chỉ trong tuần này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại sự tận tâm của Fed trong việc tăng cường bất cứ điều gì cần thiết để chống lạm phát cho đến khi hoàn thành công việc và các nhà phân tích thị trường đã tăng dự đoán tăng lãi suất của họ từ 0,50 điểm cơ bản lên 0,75.

Về cơ bản, việc tăng lãi suất và thắt chặt định lượng nhằm đè bẹp nhu cầu của người tiêu dùng, do đó cuối cùng dẫn đến việc giảm chi phí hàng hóa và dịch vụ, nhưng chúng ta vẫn chưa đạt được điều đó. Việc tăng lãi suất bổ sung cộng với QT có khả năng đẩy thị trường chứng khoán xuống thấp hơn và do mối tương quan cao của chúng với giá Bitcoin, một sự sụt giảm nữa đối với BTC là kết quả có thể xảy ra nhất.

Vì vậy, không có luận điểm đầu tư mạnh mẽ nào cho Bitcoin ngay bây giờ từ góc độ Price Action và lợi nhuận ngắn hạn. Nhưng còn những người có chân trời đầu tư dài hơn thì sao?

Hãy nhanh chóng xem xét 3 biểu đồ cho thấy các nhà đầu tư nên mua Bitcoin.

Công cụ dành cho nhà đầu tư Bitcoin: Hệ số MA 2 năm

Giá Bitcoin hiện giảm 72% so với mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD. Trong các thị trường giảm giá trước đây, giá BTC đã điều chỉnh 55% (ngày 21 tháng 7), giảm 71% vào tháng 3 năm 2020 và điều chỉnh 84% vào tháng 12 năm 2018. bất chấp việc phải chịu đựng một cách tàn bạo nhưng mức điều chỉnh 72% hiện tại không nằm ngoài tiêu chuẩn khi so sánh với các lần rút tiền trước đó từ mức cao nhất mọi thời đại.

Hệ số nhân trung bình động trong 2 năm của Bitcoin. Nguồn: LookIntoBitcoin

So sánh dữ liệu giảm giá này với hệ số nhân MA 2 năm, người ta sẽ nhận thấy rằng giá giảm xuống dưới đường trung bình động 2 năm, tạo ra một đáy và sau đó được giữ trong nhiều tháng trước khi tiếp tục xu hướng tăng kéo dài 12 năm.

Những vùng này là vùng bóng mờ dưới đường trung bình động 2 năm màu xanh lá cây. Phóng to ở phía bên phải của biểu đồ, chúng ta có thể thấy giá một lần nữa nằm dưới đường trung bình động 2 năm và bất chấp việc không có dấu hiệu nào về việc đào đáy, nhưng nếu dựa vào lịch sử, giá hiện tại đang những gì có thể được mô tả như một khu vực giữ.

Hệ số nhân tỷ lệ vàng

Một đường trung bình động thú vị khác và chỉ báo dựa trên chuỗi Fibonacci cho thấy giá Bitcoin đang bị định giá thấp là hệ số nhân tỷ lệ vàng.

Theo Philip Swift, người tạo ra LookIntoBitcoin:

Biểu đồ khám phá đường cong chấp nhận Bitcoin và các chu kỳ thị trường để hiểu giá có thể hoạt động như thế nào trên các khung thời gian trung và dài hạn. Để làm điều này, nó sử dụng bội số của đường trung bình động 350 ngày (350DMA) của giá Bitcoin để xác định các khu vực có khả năng chống lại biến động giá.

Swift giải thích thêm rằng các phép nhân cụ thể của 350DMA đã rất hiệu quả theo thời gian trong việc chọn ra mức cao trong chu kỳ cho giá Bitcoin và cũng là mức cao trong chu kỳ thị trường chính. Về cơ bản, chỉ số là:

Một công cụ hiệu quả vì nó có thể chứng minh khi nào thị trường có khả năng bị căng quá mức trong bối cảnh tăng trưởng đường cong áp dụng Bitcoin và các chu kỳ thị trường.
Hệ số nhân tỷ lệ vàng của Bitcoin. Nguồn: LookIntoBitcoin

Hiện tại, giá BTC đang ở dưới 350DMA và tương tự như hệ số MA 2 năm. Tính trung bình theo chi phí đô la xuống mức cực thấp đã được chứng minh là một phương pháp khôn ngoan để xây dựng vị thế Bitcoin.

Biểu đồ BTC / USDT 1 tuần. Nguồn: TradingView

Nhìn vào chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong một tuần của Bitcoin cũng cho thấy rằng tài sản gần như bị bán quá mức. Khi so sánh RSI hàng tuần với biểu đồ nến BTC, rõ ràng rằng tích lũy trong thời gian quá bán cũng là một chiến thuật có lợi nhuận.

Điểm Z của Bitcoin MVRV

Một chỉ báo trên giao dịch được gọi là MVRV gần đây đã đạt điểm số thấp nhất kể từ năm 2015. Chỉ số này về cơ bản là tỷ lệ vốn hóa thị trường BTC so với vốn hóa thực tế của nó, hay nói một cách đơn giản hơn, số tiền mọi người trả cho BTC so với giá trị tài sản hiện tại.

Theo nhà phân tích JJ của Jarvis Labs, chỉ báo Bitcoin MVRV (vốn hóa thị trường so với vốn hóa thực tế) đang in ra mức đọc cực kỳ thấp. Nhà phân tích nói rõ:

Giá bitcoin so với chênh lệch MVRV. Nguồn: Jarvis Labs

Điểm số Z của MVRV cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm Bitcoin bị định giá thấp và được định giá quá cao so với giá hợp lý của nó. Theo công ty phân tích GlassNode, khi giá trị thị trường cao hơn đáng kể so với giá trị thực, nó đã chỉ ra đỉnh thị trường (vùng màu đỏ), trong khi điều ngược lại chỉ ra đáy thị trường (vùng màu xanh lá cây).

Điểm Z-MVRV của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Nhìn vào biểu đồ, so với giá BTC, điểm -0,16 MVRV hiện tại nằm trong cùng phạm vi với các mức đáy chu kỳ và nhiều năm trước đó đối với giá Bitcoin. Một diễn giải thuần túy về dữ liệu sẽ cho thấy rằng Bitcoin đang ở giữa quá trình tạo đáy và có thể đang bước vào giai đoạn tích lũy ban đầu.

Tất nhiên, giá của nó có thể giảm hơn nữa và các yếu tố giảm giá đang phá hủy thị trường chứng khoán có khả năng cũng sẽ tiếp tục tác động đến giá tiền điện tử, vì vậy không nên dựa vào chỉ số nào được đề cập ở trên làm lý do duy nhất để đầu tư.

Thị trường tiền điện tử đang ở trong tình trạng tồi tệ và điều đó dường như không thể thay đổi trong ngắn hạn, nhưng việc xác định thời điểm tạo đáy cho thị trường cũng là điều không thể đối với hầu hết các nhà đầu tư. Vì vậy, những gì các nhà đầu tư nên tìm kiếm là sự giữ giữa nhiều chỉ số và chỉ số phù hợp với một luận điểm.

Hiện tại, hầu hết các chỉ số về giao dịch và chỉ số phân tích kỹ thuật của Bitcoin đều đề xuất việc tính giá trung bình bằng đô la hợp lý vào một vị trí có thể quản lý được. Điều quan trọng là quản lý rủi ro. Đừng đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể bị mất, và bạn không phải lo lắng về việc mất chiếc áo của mình.

Bản tin này được viết bởi Big Smokey, tác giả của The Humble Pontificator Substack và tác giả bản tin thường trú tại Cointelegraph. Vào mỗi thứ Sáu, Big Smokey sẽ viết thông tin chi tiết về thị trường, hướng dẫn xu hướng, phân tích và nghiên cứu sơ bộ về các xu hướng mới nổi tiềm năng trong thị trường tiền điện tử.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung nào của sản phẩm trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Giá Bitcoin, Thị trường, Phân tích thị trường, Cổ phiếu, Cục Dự trữ Liên bang, Giao dịch, Lãi suất,