Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 lý do tại sao tuần này có thể là một tuần khó khăn đối với Bitcoin, Ethereum và các altcoin

3 lý do tại sao tuần này có thể là một tuần khó khăn đối với Bitcoin, Ethereum và các altcoin

04/01/2023 05:10 read119
3 lý do tại sao tuần này có thể là một tuần khó khăn đối với Bitcoin, Ethereum và các altcoin

Biến động của BTC ở mức thấp kỷ lục, dòng vốn chảy vào thị trường giao ngay vẫn im ắng và lịch kinh tế tuần này cho thấy sự biến động được thiết lập để làm rung chuyển thị trường tiền điện tử.

Tiếp tục xu hướng năm 2022, thị trường tiền điện tử thiếu sự sôi động tích cực. bất chấp việc Bitcoin (BTC) và các altcoin vẫn trì trệ cho đến đầu năm 2023, nhưng có một số lý do khiến sự biến động có thể tăng giá nhanh chóng vào tháng Giêng.

Giới hạn thị trường trong kỳ nghỉ lễ năm 2022. Nguồn: Nghiên cứu Arcane

Winklevoss Thư gửi DCG khuấy động FUD phá sản

Vào ngày 2 tháng 1, Cameron Winklevoss, người đồng sáng lập Gemini, đã viết một bức thư ngỏ cho người sáng lập Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số (DCG), Barry Silbert, yêu cầu câu trả lời về 900 triệu đô la tiền vốn hóa của khách hàng. Gemini đã khởi chạy chương trình Kiếm tiền với sự phối hợp của Barry Silbert và 900 triệu đô la trong quỹ của khách hàng đã được vốn hóa kể từ ngày 16 tháng 11 do các vấn đề về thanh khoản của DCG. Sau bức thư, Twitter tiền điện tử bắt đầu tạo FUD cho DCG, tin rằng có vấn đề về thanh khoản giống như 3 Arrows Capital và FTX.

Căng thẳng tài chính mà khoản lỗ lớn của Gemini có thể gây ra cho DCG là rất lớn vì họ có thể buộc phải bán các vị thế GBTC và ETHE khá lớn, cùng với các vị thế khác trong quỹ tín thác do công ty chị em của họ là Grayscale điều hành. Theo Arcane Research, một con đường khác để DCG đáp ứng các nghĩa vụ nợ là bắt đầu Reg M.

Vetle Lunde, Nhà phân tích cấp cao tại Arcane Research, lưu ý:

Một Reg M sẽ tạo ra một chiến lược chênh lệch giá lớn là bán tiền điện tử giao ngay so với mua cổ phiếu của Grayscale Trust. Nếu kịch bản này diễn ra, thị trường tiền điện tử có thể phải đối mặt với sự sụt giảm hơn nữa.
giữ niềm tin thang độ xám của nguồn cung lưu thông. Nguồn: Nghiên cứu Arcane

Sự sợ hãi cao và tính thanh khoản thấp

Bi kịch DCG và Gemini diễn ra trong giai đoạn thị trường mà cảm xúc đang đi xuống. Bất chấp bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư có kế hoạch tham gia vào tiền điện tử vào năm 2023, hầu hết những người tham gia thị trường đều không cảm thấy lạc quan và miễn cưỡng tham gia vào các tài sản rủi ro. Chỉ số hiện đang ở mức 26 trên thang điểm 100, giống như trong tháng 12.

Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.me

Mức độ sợ hãi cao như vậy thậm chí còn đáng kể hơn trong thời kỳ thanh khoản thấp. Hoạt động thị trường tiếp tục giảm với khối lượng chưa từng thấy trước khi Binance giới thiệu phí giao dịch bằng 0 cho các cặp BTC vào ngày 24 tháng 6. Khối lượng giao dịch giao ngay thấp cho thấy việc tham gia thị trường bị tắt tiếng sẽ tiếp tục vào đầu năm nay.

Khối lượng BTC có và không có Binance. Nguồn: Nghiên cứu Arcane

Nếu DCG đi theo con đường Reg M và khối lượng thị trường giao ngay vẫn ở mức thấp, thì việc điều chỉnh giá tiền điện tử có thể tăng mạnh trong thời gian ngắn.

Lịch kinh tế sắp tới gợi ý về những biến động có thể xảy ra

Như hình bên dưới, thị trường vĩ mô có một khởi đầu bận rộn cho năm 2023 với những sự kiện đáng chú ý.

Thứ tư. Ngày 4 tháng 1:

  • PMI sản xuất ISM
  • US JOLTs (cơ hội việc làm)
  • Biên bản họp FOMC

Thứ năm. Ngày 5 tháng 1:

  • Cán cân thương mại Hoa Kỳ

Thứ sáu. Ngày 6 tháng 1:

  • Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp và thất nghiệp
  • PMI phi sản xuất ISM

Mặt trời. Ngày 8 tháng 1:

  • Ưu đãi thanh toán Gemini cho DCG hết hạn

Thứ Năm. Ngày 12 tháng 1:

  • Báo cáo tỷ lệ lạm phát CPI của Mỹ

Thứ sáu. Ngày 13 tháng 1:

  • Các ngân hàng Hoa Kỳ bắt đầu báo cáo thu nhập quý 4 năm 2022

Nếu các con số thấp hơn kỳ vọng hoặc bất kỳ điều gì bất thường xảy ra, thị trường chứng khoán có thể phản ứng bằng cách bán tháo.

Khối lượng giao ngay giảm đi cùng với sự biến động của BTC đạt mức thấp nhất trong 2,5 năm. Theo Lunde, giai đoạn biến động thấp sẽ không kéo dài quá lâu mua

Lunde nói,

Những giai đoạn biến động thấp này hiếm khi kéo dài đối với các giao dịch mua dài hạn và các giai đoạn nén biến động trước đây có xu hướng dẫn đến những biến động mạnh, ngay cả trong các thị trường trì trệ.
BTC 7 và biến động trong 30 ngày. Nguồn: Nghiên cứu Arcane

Một số nhà phân tích tin rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ngày 12 tháng 1 của Hoa Kỳ sẽ cho thấy lạm phát tăng giá nhanh chóng. Nếu đây là tình huống, Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục tăng lãi suất, điều đã khiến giới hạn thị trường tiền điện tử giảm trong quá khứ.

Với khả năng tăng lãi suất hơn nữa kết hợp với cảm xúc thị trường hiện tại, khả năng DCG phá sản và giảm tính thanh khoản của thị trường, thị trường tiền điện tử có thể phản ứng bằng một đợt giảm giá khác.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tiền thay thế, Ethereum, Tiền điện tử, Giá bitcoin, Thị trường, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Đầu tư, Hoa Kỳ, Phân tích giá, Ngân hàng, Phân tích thị trường, Binance, Thang độ xám,