Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64675 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
616,25 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,86 $
-0.36%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5306 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1524 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,49 $
-0.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4739 $
0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,91 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1171 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,95 $
-0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,79 $
-1.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,77 $
0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,99 $
-0.94%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7243 $
0.55%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,81 $
0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,51 $
0.19%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 lý do tại sao việc định giá Token metaverse MANA và SAND có thể kết thúc sớm

3 lý do tại sao việc định giá Token metaverse MANA và SAND có thể kết thúc sớm

25/01/2023 00:50 read115
3 lý do tại sao việc định giá Token metaverse MANA và SAND có thể kết thúc sớm

Tin đồn về việc ra mắt tai nghe VR của Apple có vẻ như đã thúc đẩy việc tăng giá mạnh các Token metaverse, nhưng dữ liệu cho thấy động lực này không bền vững.

Sự cường điệu về metaverse bắt đầu vào năm 2021 gần như tan biến hoàn toàn vào cuối năm 2022 khi các dự án hàng đầu trong lĩnh vực này, Decentraland và The Sandbox, đã mất 95% giá trị vốn hóa thị trường. Lý do nổi bật nhất cho sự sụt giảm là thiếu tăng trưởng sử dụng.

Tuy nhiên, câu chuyện về metaverse còn lâu mới chết và sẽ phát triển trong tương lai. Được biết, Apple sẽ ra mắt thiết bị VR của mình vào khoảng mùa xuân năm 2023. Thông báo này là chất xúc tác tích cực cho MANA và SAND, gây ra biến động giá hai con số.

bất chấp việc có bằng chứng về khối lượng mua tích cực hỗ trợ máy bơm, nhưng các nguyên tắc cơ bản yếu của nền tảng metaverse và các chỉ số thị trường quá nóng cho thấy giá bơm tiền có nguy cơ đảo chiều nhanh chóng.

Apple bơm tiền và đổ rác

Bước đột phá (Meta) của Facebook vào metaverse là một trong những chất xúc tác nổi bật nhất cho Token metaverse. Ý tưởng cho sự phát triển của Decentraland và The Sandbox là một metaverse phi tập trung sẽ phát triển hơn phiên bản tập trung của Meta.

Tuy nhiên, công nghệ vẫn chưa trở nên phổ biến trong quần chúng. Vào năm 2022, tỷ lệ người dùng VR trong số các game thủ Steam là dưới 2% và tỷ lệ sử dụng vẫn chưa tăng trong hai năm qua. Điều này không khuyến khích việc áp dụng công nghệ vì lĩnh vực trò chơi là lĩnh vực đầu tiên nắm bắt nó.

Công nghệ gặp phải một vấn đề cơ bản là tai nghe VR không phù hợp trong nhiều giờ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng tai nghe trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Tin tức VR gần đây của Apple đã gây ra sự gia tăng về Token metaverse của họ, nhưng điều đó không nhất thiết dẫn đến sự thành công của các dự án này. Samsung và Oculus, thuộc sở hữu của Meta, đã có thiết bị trên thị trường, đặt ra câu hỏi về tác động tiềm ẩn của các thiết bị mới của Apple đối với việc áp dụng VR.

Dữ liệu sử dụng kém cản trở thực tế của việc tăng giá Token metaverse bền vững

Có thể cho rằng, sự hưng phấn của metaverse lên đến đỉnh điểm vào quý cuối cùng của năm khi Facebook đổi thương hiệu thành Meta. Tuy nhiên, số liệu thống kê về việc sử dụng của hai nền tảng metaverse phổ biến nhất là Sandbox và Decentraland vẫn không mấy ấn tượng trong suốt quá trình biến động giá. Ít hơn 5.000 ví hoạt động duy nhất (UAW) đã tương tác với các hợp đồng thông minh ở mức cao nhất trên cả hai nền tảng.

Các địa chỉ ví duy nhất của Sandbox tương tác với các hợp đồng thông minh của dapp. Nguồn: DappRadar
Các địa chỉ ví duy nhất của Decentraland tương tác với các hợp đồng thông minh của dapp. Nguồn: DappRadar

Kể từ đó, việc sử dụng thậm chí còn giảm hơn nữa, với ít hơn 1.000 UAW mỗi ngày, phản ánh các nguyên tắc cơ bản tồi tệ.

Hơn nữa, trong khi giá Token tăng vọt, doanh số bán NFT cho vùng đất Sandbox không được cải thiện với mức giá và khối lượng tương tự kể từ quý cuối cùng của năm 2022. Điều này một lần nữa xác nhận rằng hoạt động trên nền tảng là không có biến cố.

Rủi ro pha loãng Token vẫn còn

Decentraland cũng nằm trong danh sách chủ nợ của Genesis, công ty đã nộp đơn xin phá sản vào tuần trước. Theo hồ sơ tòa án, công ty cho vay không còn tồn tại nợ Decentraland 55 triệu USD.

Tuy nhiên, theo Decentraland's Discord, Genesis chỉ nợ 7,8 triệu USD. Người phát ngôn của cộng đồng nói thêm, "Kho bạc vẫn khỏe mạnh và số tiền tín dụng không chiếm một phần đáng kể trong kho bạc của Tổ chức."

Vấn đề Genesis đã được biết đến từ lâu; do đó, có thể tổ chức có thể đã giải quyết vấn đề ngay bây giờ. Tuy nhiên, nó có thể sẽ ảnh hưởng đến tốc độ phát triển hệ sinh thái của nó, vốn rất nhỏ, ngay từ đầu.

Mặt khác, Token SAND có nguy cơ bị pha loãng do mở khóa hàng tháng cho đến cuối quý 3 năm 2024. Nếu điều kiện thị trường không được cải thiện, một số nhà đầu tư có thể có xu hướng bán phần Token của họ.

Bất chấp những thiếu sót của nó, miễn là có khả năng công nghệ này sẽ trở thành một phần của tương lai. Thị trường sẽ liên tục đánh giá cao những động lực đầu tiên trong không gian. Vấn đề là tầm nhìn dài hạn có thể không duy trì được việc tăng giá trong ngắn hạn và trung hạn.

Biểu đồ giá MANA/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Việc tăng giá đột ngột nhanh chóng sau nhiều ngày ít biến động đã khiến chỉ số Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hiển thị các chỉ số quá nóng. Tình hình trở nên khó khăn hơn khi giá đang giao dịch ở mức kháng cự từ vùng phá vỡ của sự sụp đổ FTX.

Dữ liệu của Nansen cho thấy dòng vốn vào nền tảng giao dịch cho MANA và SAND lần lượt là 8,4 triệu đô la và 12,6 triệu đô la. Nó cho thấy rằng nhiều nhà đầu tư chuyển sang bán hơn là mua vào một đột phá tích cực.

Tuy nhiên, sự gia tăng gần đây của Decentraland được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch ổn định, theo báo cáo của dữ liệu từ công ty phân tích, Santiment, điều này khuyến khích người mua. Nhưng MANA/USD phải vượt qua vùng kháng cự và hỗ trợ $0,735 để tiếp tục tăng giá.

Biểu đồ giá SAND/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Thiết lập giao dịch tương tự cho SAND nhận thấy mức kháng cự đối với Token khoảng $0,93. Nếu người mua ở trên mức chinh phục các mức này đối với Token metaverse, chúng tôi có thể mong đợi việc tăng giá sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, dựa trên các nguyên tắc cơ bản và rủi ro ngắn hạn, vẫn khó có khả năng giá có thể vượt qua ngưỡng kháng cự.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Decentraland, Sandbox, Metaverse, Meta, Apple, Thực tế ảo,