Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62959 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3180 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,89 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,77 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5161 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1409 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4525 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,65 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,47 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
0.82%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,78 $
-0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6939 $
-0.50%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-0.54%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,73 $
-0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 thành phố du lịch ở Brazil sử dụng Bitcoin làm tiền

3 thành phố du lịch ở Brazil sử dụng Bitcoin làm tiền

06/04/2024 22:42 read43
3 thành phố du lịch ở Brazil sử dụng Bitcoin làm tiền

Khám phá các thành phố Jericoacoara, Rolante và São Thomé das Letras, ba thành phố du lịch sử dụng Bitcoin làm tiền hàng ngày. Hiểu cách Mạng chiếu sáng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc sử dụng Bitcoin làm phương thức thanh toán.

Nơi lưu trữ giá trị hay phương tiện của nền tảng giao dịch?

Bitcoin (BTC), loại tiền điện tử hàng đầu trên thị trường, đang tự khẳng định mình là một kho lưu trữ giá trị quốc tế, thanh khoản và đáng tin cậy. Với giá trị thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD, bitcoin đã lớn hơn một số loại tiền tệ do chính phủ các quốc gia phát hành. Đáng chú ý, Bitcoin đã lớn hơn đồng rúp của Nga và đồng franc Thụy Sĩ.

Sau nhiều năm thảo luận kỹ thuật, lớp cơ sở Bitcoin đang tự thiết lập như một mạng lưới để thanh toán giá trị lớn. Đồng thời, các giao dịch yêu cầu phí thấp và tốc độ cao đang được thực hiện trên các giải pháp lớp thứ hai, tập trung hoặc phi tập trung.

Đặc biệt, Lightning Network (LN), một giải pháp được đề xuất để cải thiện khả năng mở rộng Bitcoin, có lẽ là công cụ được sử dụng nhiều nhất để giải quyết các khoản thanh toán bitcoin nhỏ hoặc thực hiện mua hàng hàng ngày.

Ít nhất ở Brazil, LN đang tự khẳng định mình là một lựa chọn phổ biến để thực hiện thanh toán hàng ngày ở ba thành phố du lịch: Jericoacoara, São Thomé das Letras và Rolante.

Đáng chú ý, các thành phố này nằm ở phía Bắc, Trung và Nam Brazil. Ở cả ba thành phố, việc sử dụng Bitcoin đều được thúc đẩy bởi các dự án phi lợi nhuận tại địa phương.

Tìm hiểu thêm một chút về ba câu chuyện thành công này từ thế giới Bitcoin.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên blog Coinext của Brazil và tập trung vào việc đưa nội dung giáo dục về Bitcoin và thị trường tài sản kỹ thuật số.

São Thomé das Letras

São Thomé das Letras chắc chắn là một trong những địa điểm huyền bí nhất ở Brazil. Thành phố chỉ có 8 nghìn dân này là một trong những thành phố du lịch chính ở Minas Gerais, bang mà nó là một phần.

São Thomé das Letras nằm trên một dãy núi cao, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp từ mọi nơi trong thành phố. Hơn nữa, thành phố được bao quanh bởi các thác nước và sông có thể dễ dàng tiếp cận. Một điểm nổi bật khác là vô số truyền thuyết và chủ nghĩa thần bí gắn liền với khu vực, liên quan đến thần lùn, người ngoài hành tinh, yêu tinh và các sinh vật thần thoại khác.

Và chính trong bối cảnh đó, dự án Mountain Bitcoin đã xuất hiện. Dự án, được bắt đầu bởi một thợ bitcoin địa phương, nhằm mục đích truyền bá kiến thức về tiền điện tử hàng đầu cho người dân thành phố, chủ yếu là thương nhân và sinh viên.

Kết quả thật ấn tượng. Hàng chục doanh nghiệp địa phương treo nhãn dán có nội dung "Chúng tôi chấp nhận Bitcoin". Thanh toán được thực hiện thông qua LN thông qua Satoshi và Blink Wallet.

Victor Souza, cư dân của São Thomé das Letras, tuyên bố rằng dự án đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của trẻ em đối với Bitcoin:

"Bọn trẻ đã nhận được một số satoshi trong ví, sau đó chúng có thể mua trái cây tại siêu thị lớn nhất địa phương, siêu thị này đã đồng ý tham gia dự án. Bọn trẻ vô cùng vui mừng và thích tìm hiểu thêm về Bitcoin. Bitcoin là trên thực tế, đó là một công nghệ mang tính thế hệ, có xu hướng khơi dậy sự quan tâm của giới trẻ. Cuối cùng, đó là một điều tất yếu, một sự phát triển tự nhiên của tiền tệ."

Hơn nữa, Victor lưu ý rằng thanh toán bằng Bitcoin vẫn chưa phổ biến so với các phương thức truyền thống, bất chấp việc nhiều doanh nghiệp chấp nhận tài sản kỹ thuật số:

"Thanh toán bằng tiền mặt vẫn phổ biến hơn và điều này là tự nhiên. Mọi người không muốn tiêu bitcoin. Họ muốn loại bỏ đồng tiền yếu kém của chính phủ. Nhưng khả năng mua hàng bằng bitcoin đã là một bước tiến lớn cho nền kinh tế." sử dụng tiền kỹ thuật số."

Jericoacoara

Thành phố Jericoacoara, nằm ở phía đông bắc Brazil, được gọi là Praia do Bitcoin. Lấy cảm hứng từ El Zonte, nằm ở El Salvador, Jeriquaquara đã đi tiên phong trong việc sử dụng Bitcoin làm tiền tệ.

Dự án được thúc đẩy bởi nhà khai thác bitcoin Fernando Motolese, người đã thúc đẩy các hoạt động giáo dục với sinh viên và thương gia địa phương.

"Thủ thư của trường nói với tôi rằng máy tính trong phòng CNTT đã tắt 2 năm rồi. Tôi là kỹ thuật viên máy tính nên tôi đã nói với giám đốc để anh ấy gây quỹ sửa máy tính của trường."

Motolese giải thích chi tiết:

"Chúng tôi bắt đầu thân thiết hơn. Tôi đã đăng lên mạng rằng tôi cần nguồn lực để sửa máy tính. Điều này mở ra khả năng chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Vì vậy, những người ở Bitcoin Beach đã quyên góp 0,1 bitcoin cho chúng tôi. Với số tiền quyên góp 0,1 bitcoin này từ Bitcoin Beach, chúng tôi đã thực hiện việc kích hoạt này, bao gồm việc sản xuất 408 ví giấy.”

Việc tích hợp với LN là nền tảng để áp dụng Bitcoin trong khu vực, nơi hiện có một số doanh nghiệp chấp nhận tài sản kỹ thuật số hàng đầu.

Rolante

Rolante, nằm ở miền nam Brazil, chỉ có 21.000 dân. Tuy nhiên, hơn 200 doanh nghiệp chấp nhận loại tiền điện tử hàng đầu trong khu vực, một con số rất đáng kể.

Việc áp dụng Bitcoin trong khu vực được thúc đẩy bởi cặp vợ chồng Ricardo và Camila, người đã thành lập dự án Bitcoin É Aqui. Ngoài việc tăng giá việc sử dụng Bitcoin trong thương mại, họ còn tổ chức sự kiện Lễ hội mùa xuân Bitcoin, nơi quy tụ những người chơi Bitcoin từ khắp nơi trên đất nước.

Đáng chú ý, cặp đôi cho biết bất chấp việc việc áp dụng Bitcoin đang giúp tăng giá du lịch trong thành phố:

"Dự án "Bitcoin ở đây!" xuất hiện vào thời điểm các nhà đầu tư địa phương đang khao khát thứ gì đó để tăng giá du lịch trong khu vực. Đồng thời, khi tôi đã bồn chồn và cần phải chuyển giao lợi ích về Bitcoin ngoài bản thân tôi."

Victor Souza, người đứng đầu SEO tại Criptonizando, nhấn mạnh rằng đại đa số người bán chấp nhận Bitcoin trong thành phố sử dụng Lightning Network để giải quyết các khoản thanh toán, sau đó được giữ trong lớp cơ sở:

"Với việc thiết lập Bitcoin làm lớp thanh toán cho số lượng lớn, LN trở thành giao thức mở chính cho các khoản thanh toán này. Do UX vẫn hơi phức tạp, nhiều người bán chọn ví giám sát, sau đó có thể gửi ví này đến một địa chỉ độc quyền."

Brazil và các quốc gia khác ở Mỹ Latinh đang tự khẳng định mình là những quốc gia sớm áp dụng Bitcoin. Khu vực này có một số quốc gia có đồng tiền yếu và lạm phát, điều này khuyến khích việc áp dụng các tài sản kỹ thuật số hàng đầu. Các sáng kiến như Praia Bitcoin, Montanha Bitcoin và Bitcoin É Aqui đang tiến triển trong việc áp dụng Bitcoin làm tiền tệ hiện tại, có thể phải mất nhiều thập kỷ mới xuất hiện trên toàn cầu.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Bài đăng của khách, Thanh toán,