Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "31 nghìn đô la không phải là kết thúc" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

"31 nghìn đô la không phải là kết thúc" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

05/06/2023 16:02 read108

Các nhà phân tích bitcoin đang chuẩn bị cho việc phá vỡ mốc 30.000 đô la, nhưng Price Action BTC sẽ đưa ra điều gì trong những ngày tới?

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần thứ hai của tháng 6 trong lãnh thổ quen thuộc — nhưng các nhà đầu tư cho biết sắp có một đột phá.

Sau khi đóng cửa hàng tuần bình tĩnh, BTC/USD chắc chắn nằm trong phạm vi giao dịch đã thiết lập của nó, trong khi bên dưới vỏ bọc, những người tham gia thị trường đang chuẩn bị cho một số thay đổi đáng kể.

Đã lâu rồi — và đối với các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm, các dấu hiệu ngày càng cho thấy sự biến động đang quay trở lại.

Có rất ít yếu tố kích hoạt kinh tế vĩ mô trong tuần này, khiến trọng tâm chuyển sang nơi khác để tìm các tín hiệu về Price Action BTC có thể xảy ra trong thời gian ngắn.

phân tích giao dịch cung cấp những hiểu biết thú vị khác, giữ ý tưởng rằng trong Bitcoin hiện tại, phần "nhàm chán" duy nhất là giá giao ngay.

Cointelegraph xem xét các yếu tố chính khi BTC/USD dao động quanh mức 27.000 đô la trong một tuần nữa.

Giá đóng cửa hàng tuần duy trì đường xu hướng chính

BTC/USD có thể không được truyền cảm hứng với lần đóng cửa hàng tuần mới nhất, nhưng một số nhà đầu tư nổi tiếng đang nhận thấy lý do mới để lạc quan.

bất chấp việc vẫn duy trì vững chắc trong phạm vi giao dịch hẹp của nó, nhưng như đã được xác nhận bởi Cointelegraph Markets Pro và TradingView, cơ hội bứt phá lên tới 30.000 đô la đang tăng lên.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC/USD trên Bitstamp. Nguồn: TradingView

Có cảm giác rằng việc Bitcoin cuối cùng phá vỡ mức 30k đó chỉ còn là vấn đề thời gian, nhà đầu tư Jelle đã viết trong một phần phân tích mới nhất của mình.

Jelle, giống như những người khác, lưu ý rằng đường trung bình động (MA) 200 tuần — một đường hỗ trợ chính — vẫn còn nguyên vẹn.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Jelle/ Twitter

Cũng còn nguyên vẹn là các cấu trúc hỗ trợ khác nhau trên radar của nhà đầu tư và nhà phân tích Rekt Capital bao gồm các khung thời gian hàng ngày.

Cho đến nay, rất tốt, anh ấy đã tóm tắt về khả năng thoát lệnh cao hơn, có khả năng làm mất hiệu lực cấu trúc đầu và vai giảm giá từ những tuần trước đó.

Một tweet bổ sung đã đề cập đến việc re-test thành công hỗ trợ sắp diễn ra.

BTC đã phá vỡ mô hình vai đầu vai vào tháng Năm. Tuy nhiên, tài khoản giao dịch Game of Trades vẫn thừa nhận hành động xoay cổ điển xung quanh đường viền cổ áo.

Mô hình vẫn có hiệu lực trừ khi giá di chuyển lên trên vai phải.

Biểu đồ đi kèm đưa ra mục tiêu giảm giá tiềm năng chỉ là 24.000 đô la cho BTC/USD do kết quả của sự kiện đầu và vai.

Những người khác tìm kiếm ít biến động hơn, chẳng hạn như nhà đầu tư Crypto Tony, người đã coi 25.300 đô la là một điểm đến khả dĩ, với điều kiện 28.350 đô la không bị lật đổ dưới dạng kháng cự.

Vĩ mô tạm lắng khi các nhà đầu tư chú ý đến sự phục hồi của đồng đô la

Trong một tuần bình lặng bất thường đối với các nhà đầu tư, từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 9 tháng 6, ít có dữ liệu kinh tế vĩ mô nào được công bố từ Hoa Kỳ.

Với sự thất bại về trần nợ đã bị bỏ lại phía sau, các chất xúc tác biến động tiềm ẩn tiếp theo sẽ xuất hiện dưới dạng các báo cáo vĩ mô cho tháng 5, chẳng hạn như bản in Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) — những báo cáo này vẫn chưa đến hạn trong một tuần nữa.

Cùng với đó, sự chú ý đang tập trung vào việc cắt giảm sản lượng dầu từ các thành viên Opec+, vì giá tiếp tục giảm bất chấp việc sản lượng đã giảm hiện tại.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) Biểu đồ nến 1 ngày. Nguồn: TradingView

Trong khi đó, một cơn gió ngược tiềm năng trực tiếp hơn đối với Bitcoin và tiền điện tử xuất hiện dưới dạng đồng đô la Mỹ.

Sức mạnh của đồng bạc xanh đã hình thành sự phục hồi kể từ đầu tháng 5 và kể từ đó, chỉ số đô la Mỹ (DXY) — theo truyền thống có tương quan nghịch với tài sản rủi ro — đã tăng khoảng 3,5%.

Nhà phân tích nổi tiếng Matthew Hyland lưu ý rằng điểm số chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ngày càng tăng đối với DXY trên các khung thời gian hàng tuần.

Nhà đầu tư đồng nghiệp Skew đã đánh dấu 104,7%, mức cao hiện tại của tháng 6, là mức quan trọng để đóng cửa ở trên để hình thành xu hướng DXY tăng giá.

Mức đóng cửa tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại EU, ông nhận xét trong ngày.

Nếu USD đóng cửa trên $104,7, tôi sẽ coi đó là sức mạnh của USD. Cho đến nay điều này có vẻ không có rủi ro nhưng chúng ta sẽ thấy sau này.

Trong khi đó, vào cuối tuần qua, các nhà đầu tưZ đã mô tả DXY là tăng giá cho đến khi được chứng minh ngược lại.

Cổ phiếu thúc đẩy tình hình tiền điện tử tăng giá

Nghị quyết về trần nợ có tác động xoa dịu ngay lập tức đối với chứng khoán, nhưng thị trường tiền điện tử nói chung đã thất bại trong việc bắt chước sự nhiệt tình của họ.

Điều này vẫn có thể thay đổi, những người tham gia thị trường lập luận, khi SP 500 đạt mức cao nhất trong mười tháng.

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua thỏa thuận trần nợ quan trọng, đưa #SP500 lên mức giá cao nhất kể từ tháng 8. Công ty nghiên cứu Santiment đã viết vào ngày 2 tháng 6 rằng các loại tiền thay thế như $LTC, $LEO và $FGC đã tăng vọt trong ngày hôm nay.

Với việc tiền điện tử bị tụt hậu so với cổ phiếu, có thể sắp có thời gian bắt kịp $BTC.
So sánh tiền điện tử và vĩ mô. Nguồn: Santiment/ Twitter

Một biểu đồ đi kèm cũng theo dõi sự phục hồi của vàng, tuy nhiên điều này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn với thiết lập thoái lui để đánh dấu tuần mới.

Vào thời điểm đó, như Toiyeubitcoin đã đưa tin, những người khác cũng đang chú ý đến mối tương quan tích cực giữa Bitcoin và SP 500 không ổn định.

Những người nắm giữ bitcoin thoải mái kiếm được lợi nhuận

Thật dễ dàng để 'cảm thấy' rằng đợt tăng giá Bitcoin đã kết thúc, nhưng thực tế cho thấy không phải vậy, nhà phân tích kỹ thuật nổi tiếng CryptoCon đã viết trong các phát hiện vào tháng trước.

Vào thời điểm đó, BTC/USD cao hơn gần 1.000 đô la so với mức hiện tại, nhưng sự nhiệt tình vẫn còn thiếu.

CryptoCon đang phân tích trạng thái lợi nhuận của công cụ giữ Bitcoin, sử dụng số liệu Lãi/Lỗ chưa thực hiện ròng (NUPL) do doanh nhân và nhà phân tích Tuur Demeester và những người khác tạo ra vào năm 2019.

Trong vài tháng qua, NUPL thực tế đã đứng yên quanh giá trị 0,25 — cho thấy rằng về tổng thể, nguồn cung BTC đang ở mức khiêm tốn.

NUPL đo lường sự khác biệt giữa lợi nhuận chưa thực hiện và lỗ chưa thực hiện, cả hai đều được tính bằng cách thu thập các đầu ra giao dịch chưa chi tiêu (UTXO) để xem số tiền có giá trị so với khi chúng di chuyển lần cuối trong giao dịch.

Bất kỳ giá trị nào trên 0 biểu thị rằng mạng đang ở trạng thái có lãi ròng, trong khi các giá trị dưới 0 biểu thị trạng thái lỗ ròng. Nói chung, NUPL càng lệch khỏi 0 thì xu hướng thị trường hướng tới đỉnh và đáy càng gần, công ty phân tích GlassNode giải thích trong phần giới thiệu.

bất chấp việc bình tĩnh trong những tháng gần đây, NUPL đã đưa ra một đợt re-test xu hướng tăng, điều này tạo nên sự tự tin, CryptoCon hiện cho biết.

31k chưa phải là kết thúc, hy vọng bạn đã sẵn sàng! anh ấy đã kết luận trong một bản cập nhật vào cuối tuần này.

Một biểu đồ đi kèm của NUPL cho thấy hành vi của nó so với cảm xúc của nhà đầu tư ở các giai đoạn khác nhau trong mười năm qua.

Cá voi Bitcoin lớn nhất ở trung tâm của "sự phân đôi"

Về chủ đề cảm xúc của nhà đầu tư, quan điểm hiện tại về thị trường rất khác nhau giữa các tầng lớp hodler.

Như chính GlassNode đã lưu ý, hầu hết vẫn rõ ràng là không chấp nhận rủi ro đối với Bitcoin — kể từ tháng 5, hoạt động bán đã chiếm ưu thế bất chấp việc thiếu các sự kiện đầu hàng.

Có vẻ như một ngoại lệ là loại cá voi Bitcoin lớn nhất.

Tải lên biểu đồ tích lũy so với phân phối được điều chỉnh theo nhóm, GlassNode cho thấy rằng các ví giữ ít nhất 10.000 BTC đang tăng thêm vị thế của chúng, trong khi những ví khác đang giảm mức độ hiển thị.

Một sự phân đôi thú vị giữa Điểm xu hướng tích lũy Bitcoin vẫn tồn tại, vì cá voi lớn nhất (10 nghìn BTC) tiếp tục tích lũy mạnh mẽ, trong khi tất cả các nhóm chính khác đều trải qua phân phối lớn, các nhà nghiên cứu nhận xét.

Giai đoạn tích lũy cuối cùng từ những con cá voi khổng lồ này là vào cuối năm 2022, với BTC/USD bắt đầu hồi phục vào năm 2023 vài tuần sau đó.

Cá voi sau đó tạm dừng vào giữa tháng 1, bước vào giai đoạn phân phối của riêng chúng trước khi quay trở lại tích lũy vào tháng 5.

Điểm tích lũy xu hướng bitcoin theo biểu đồ thuần tập. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Tạp chí: Cho vay mua nhà sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp: Rủi ro có nhiều hơn phần thưởng không?

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Cổ phiếu, đô la, Lạm phát,