Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57655 $
0.95%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2888 $
0.46%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,45 $
-0.03%
Tỷ giá Solana SOL SOL
121,45 $
0.46%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4937 $
1.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1246 $
0.72%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,75 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4320 $
0.26%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
31,45 $
0.62%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1187 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,47 $
0.90%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
408,18 $
0.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,81 $
0.59%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6512 $
0.36%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,03 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,59 $
0.50%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
76,74 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 4 "câu chuyện mới nổi" về tiền điện tử cần theo dõi: công ty giao dịch

4 "câu chuyện mới nổi" về tiền điện tử cần theo dõi: công ty giao dịch

26/12/2022 13:25 read166
4

Công ty giao dịch tiền điện tử nhận thấy NFT trở nên gắn bó hơn với IP thương hiệu, trong khi các ứng dụng Web3 có "tiện ích trong thế giới thực" thu hút được sự chú ý.

bất chấp việc có một năm đầy sự kiện với sự sụp đổ và giảm giá của tiền điện tử, Steven Goulden, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại công ty giao dịch tiền điện tử Cumberland đã chỉ ra một số chồi xanh để phá vỡ bề mặt của tiền điện tử vào năm 2023.

Trong báo cáo Đánh giá hàng năm dài 14 trang được phát hành vào ngày 24 tháng 12, Goulden cho biết ông đã thấy bốn câu chuyện mới nổi vào năm 2023 sẽ dẫn đến tiến bộ đáng kể cho tiền điện tử trong vòng sáu đến 24 tháng tới.

Chúng bao gồm các Token không thể thay thế (NFT) trở thành một phương pháp Token cho tài sản trí tuệ (IP) của một thương hiệu, các ứng dụng và trò chơi Web3 trở nên thực sự phổ biến, trong khi Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) có thể được sử dụng phổ biến hơn như một tài sản dự trữ quốc gia.

Goulden lập luận rằng bất chấp việc NFT cho đến thời điểm này, phần lớn chỉ giới hạn trong không gian nghệ thuật, nhưng ông tin rằng bước tiếp theo của NFT sẽ nằm ở việc kết hợp giữa NFT và một thương hiệu sở hữu trí tuệ.

Nhà phân tích lưu ý rằng nhiều công ty không phải Web3 đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc kiếm tiền từ IP và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng bằng cách sử dụng NFT.

Trong số đó bao gồm quan hệ đối tác của Starkbucks với Polygon để tạo NFT cho khách hàng của Starbucks và Nike ra mắt Swoosh, cho phép người dùng thiết kế giày thể thao NFT tùy chỉnh.

Khi nghe các công ty này nói về các sáng kiến Web3, rõ ràng là họ coi sự tương tác kỹ thuật số với khách hàng và người hâm mộ là một khía cạnh mới của trải nghiệm bán lẻ, Goulden nói.

Ông cũng lưu ý rằng việc bán NFT cho người dùng bán lẻ có khả năng tạo ra doanh thu lớn, lợi nhuận cao. Nike là một ví dụ về sách Kế toán về điều đó, đã tạo ra 200 triệu đô la chỉ từ giày thể thao kỹ thuật số. Nhà phân tích kỳ vọng Token Polygon MATIC,LookRare LOOK và 0xmon XMON sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Giày kỹ thuật số CryptoKicks của Nike và RTFKT. Nguồn: Nike.

Nhà phân tích của Cumberland cũng nói rằng NFT sẽ trở thành một phương pháp token hóa IP, đồng thời chia sẻ rằng có khoảng 80 nghìn tỷ đô la tài sản vô hình tồn tại trên bảng cân đối kế toán của công ty ngày nay.

Các ứng dụng tiện ích trong thế giới thực để đạt được sức hút

Goulden cũng nhận thấy việc áp dụng các nền tảng Web3 cung cấp tiện ích trong thế giới thực bắt đầu thu hút được sự chú ý vào năm 2023, thừa nhận rằng việc phá vỡ các thế độc quyền của Web2 cho đến nay là vô cùng khó khăn:

Thực tế là cần có thời gian để xây dựng và khởi động các dự án như thế này, vì vậy chúng tôi dự đoán lực kéo vật liệu có thể là hơn 12 tháng nữa, với việc người dùng nghiêm túc chấp nhận có thể là 2-5 năm nữa.

Một số nền tảng thực sự hữu ích trong thế giới thực mà Goulden nêu bật bao gồm nền tảng tuyển dụng CNTT Braintrust, giao thức Internet of Things Helium, dịch vụ kết xuất GPU Render, dự án bản đồ toàn cầu Hivemapper và ứng dụng chia sẻ chuyến đi Teleport.

Game web3 thu hút game thủ nghiêm túc

Nhà phân tích cũng lạc quan về thị trường trò chơi Web3, lưu ý rằng có khoảng ba tỷ game thủ trên thế giới, 200 triệu trong số đó là nghiêm túc — chiếm tổng trị giá 200-300 tỷ đô la trong thị trường địa chỉ.

[...] nhưng những người dùng này thường không sở hữu các vật phẩm trong trò chơi và có ít quyền kiểm soát hoặc quản lý đối với các hệ sinh thái trò chơi này, Goulden cho biết.

Goulden cho biết các khía cạnh Play-to-earn của trò chơi dựa trên blockchain sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà phát triển nhưng nói thêm rằng vì mất khoảng 2-3 năm để xây dựng một trò chơi triple A (bom tấn chất lượng cao nhất), chúng ta có thể sẽ không thấy một trò chơi Web3 nào trở thành một ngôi sao cho đến năm 2023 hoặc 2024.

Số liệu thị trường trò chơi Web3. Nguồn: Fungies.

BTC và ETH làm tài sản dự trữ

Cuối cùng, nhà phân tích nghiên cứu cho rằng nên chú ý chặt chẽ đến vai trò tiềm năng của BTC và ETH như một tài sản dự trữ, đặc biệt là đối với các quốc gia tập trung vào xuất khẩu.

Goulden cho biết nhiều quốc gia có xuất khẩu cao trên thế giới có thể chọn tích trữ dự trữ của mình bằng các tài sản thay thế như tiền điện tử thay vì tín phiếu kho bạc Hoa Kỳ như một phương tiện để giảm giá đồng tiền của họ so với Đô la Mỹ.

Ngay cả một khoản phân bổ nhỏ của ngân hàng trung ương cho BTC hoặc ETH cũng sẽ là quan trọng và có khả năng dẫn đến các quốc gia xuất khẩu khác làm theo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Steven Goulden, Cumberland, Token, Tài sản dự trữ, Tín phiếu kho bạc, Sở hữu trí tuệ, Nghệ thuật, Đa giác, Nike, Swoosh, Starbucks, Helium, Braintrust, Kết xuất, Hivemapper, Dịch chuyển tức thời,