Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62120 $
-0.49%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.73%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,86 $
-1.62%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,81 $
-1.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5015 $
-1.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-2.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,23 $
-2.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4490 $
-1.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-2.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,09 $
-1.65%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
-0.40%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,55 $
-2.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,58 $
-1.83%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.88%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
-1.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7010 $
-1.75%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,33 $
-1.59%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,18 $
-2.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 điểm nổi bật trong lời khai lảng tránh của Gary Gensler trước Quốc hội

5 điểm nổi bật trong lời khai lảng tránh của Gary Gensler trước Quốc hội

28/09/2023 12:40 read132
5 điểm nổi bật trong lời khai lảng tránh của Gary Gensler trước Quốc hội

Giám đốc Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ được hỏi liệu việc mua thẻ giao dịch Pokemon có phải là một giao dịch bảo mật hay không và liệu Bitcoin có phải là hàng hóa hay không.

Bị đổ lỗi vì đã làm tê liệt thị trường vốn Hoa Kỳ và bị chỉ trích vì né tránh các câu hỏi xung quanh thẻ Bitcoin và Pokemon, Gary Gensler dường như đã phải hứng chịu một cuộc chỉ trích nặng nề từ Quốc hội trong tuần này.

Vào ngày 27 tháng 9, Giám đốc Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ một lần nữa đứng trước các nhà lập pháp trong một phiên điều trần theo lịch trình để thảo luận về việc cơ quan của ông giám sát thị trường.

Dưới đây là một số điểm nổi bật và điểm yếu của phiên điều trần.

Bạn là Tonya Harding của các quy định về chứng khoán.

Một trong những sự so sánh đầy màu sắc hơn đến từ Đại diện Hoa Kỳ Andy Barr, người đã cáo buộc Gensler đã làm tê liệt thị trường vốn Hoa Kỳ bằng các quy định quan liêu.

Barr đề cập đến một lời khai cũ của Gensler, trong đó Gensler lập luận rằng Hoa Kỳ là thị trường vốn lớn nhất, phức tạp nhất và sáng tạo nhất trên thế giới và rằng điều đó không nên được coi là đương nhiên vì ngay cả những người đạt huy chương vàng cũng phải tiếp tục đào tạo.

Với tất cả sự tôn trọng, thưa Chủ tịch, nếu thị trường vốn Hoa Kỳ giành được huy chương vàng thì ông chính là Tonya Harding của các quy định về chứng khoán, Barr nói.

Bạn đang làm tê liệt thị trường vốn của Hoa Kỳ với hàng loạt băng đỏ từ Ủy ban của bạn.

Barr có lẽ đang đề cập đến vụ bê bối trong đó vận động viên trượt băng người Mỹ Tonya Harding đã thuê một kẻ tấn công để tấn công đối thủ của cô, Nancy Kerrigan, trước thềm Giải vô địch trượt băng nghệ thuật Hoa Kỳ năm 1994 và Thế vận hội mùa đông. Kerrigan cuối cùng đã không thi đấu ở giải vô địch Hoa Kỳ.

Tôi ước gì chính quyền Biden sẽ nói rằng bạn đã bị sa thải.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Warren Davidson cũng chỉ trích Gensler, nói rằng ông hy vọng chính quyền Biden sẽ sa thải mình.

Tôi ước chính quyền Biden sẽ nói rằng bạn đã bị sa thải, Davidson nói.

Davidson cáo buộc Gensler thúc đẩy một chương trình nghị sự chính trị và xã hội đã thức tỉnh và lạm dụng vai trò Chủ tịch SEC của mình.

Đại diện Hoa Kỳ nói thêm rằng ông hy vọng Đạo luật Ổn định SEC mà ông đã giới thiệu với Đại diện Hoa Kỳ Tom Emmer có thể biến điều đó thành hiện thực.

Bạn đang tạo ra tình huống cho dự luật này [Đạo luật ổn định SEC] mỗi ngày khi bạn đóng vai trò là Chủ tịch, ông kết luận.

Gensler không có cơ hội trả lời.

Gensler nhắc lại Bitcoin không phải là chứng khoán

Được Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ Patrick McHenry hỏi liệu Bitcoin có phải là chứng khoán hay không, Gensler cuối cùng đã hài lòng, nói rằng Bitcoin không đáp ứng được test Howey.

Nó không đáp ứng test Howey vốn là luật đất đai, Gensler nói, ngụ ý rằng Bitcoin không phải là chứng khoán.

McHenry sau đó cho rằng Bitcoin phải là một loại hàng hóa, điều mà Gensler tránh trả lời, nói rằng việc test điều đó nằm ngoài phạm vi của luật chứng khoán Hoa Kỳ.

Henry cũng đề nghị Gensler cố gắng bóp nghẹt hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số và từ chối minh bạch với Quốc hội về mối liên hệ của SEC với FTX và cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried.

Gensler cũng không có cơ hội phản hồi những tuyên bố của McHenry.

Thẻ giao dịch Pokemon có phải là chứng khoán không? Nó phụ thuộc.

Đại diện Hoa Kỳ Ritchie Torres đã dành thời gian của mình để hỏi Gensler về cách giải thích của ông về những gì cấu thành một hợp đồng đầu tư.

Torres thử thách Gensler bằng cách hỏi liệu việc mua thẻ giao dịch Pokemon thực có cấu thành một giao dịch chứng khoán hay không.

Giả sử tôi mua một thẻ Pokemon. Làm như vậy có cấu thành một giao dịch bảo mật không?

Gensler trả lời — Tôi không biết bối cảnh là gì — trước khi kết luận rằng nó không phải là chứng khoán nếu nó được mua ở cửa hàng. Torres liền hỏi:

Nếu tôi mua thẻ Pokemon được mã hóa trên nền tảng giao dịch kỹ thuật số thông qua blockchain, đó có phải là giao dịch bảo mật không?

Tôi cần phải biết nhiều hơn, Gensler trả lời.

Gensler sau đó giải thích rằng khi công chúng đầu tư có thể dự đoán lợi nhuận dựa trên nỗ lực của người khác - đó là cốt lõi của Thử nghiệm Howey. Đại diện Torres gọi "sự trốn tránh" của Gensler là "cù tai và đáng nguyền rủa."

Một dấu hiệu của sự thách thức

Trong khi đó, trong số các cuộc test chéo giữa Gensler và Đại diện Hoa Kỳ, những nhà quan sát tinh mắt đã nhận thấy biểu tượng Coinbase Stand With Crypto phía sau Chủ tịch SEC.

Sáng kiến do Coinbase dẫn đầu là một chiến dịch kéo dài 14 tháng được triển khai vào tháng 8. Nó nhằm mục đích thúc đẩy luật pháp về tiền điện tử ở Hoa Kỳ

Coinbase cũng đã tổ chức Ngày hội ủng hộ tiền điện tử, diễn ra tại Washington, DC vào ngày 27 tháng 9 để ủng hộ chính sách và đổi mới tiền điện tử tốt hơn.

Tạp chí: Binance, Coinbase ra tòa và SEC dán nhãn 67 loại chứng khoán tiền điện tử: Hodler Digest, ngày 4-10 tháng 6

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Patrick McHenry, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ, Tom Emmer, Andy Barr, Ritchie Torres, Warren Davidson, Howey Test, Đứng chung với tiền điện tử, Phiên điều trần, Lời khai,