1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện mới muốn trì hoãn các thay đổi về thuế tiền điện tử

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện mới muốn trì hoãn các thay đổi về thuế tiền điện tử

16/12/2022 13:01 read106
Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện mới muốn trì hoãn các thay đổi về thuế tiền điện tử

Đại diện đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Patrick McHenry đã kêu gọi làm rõ về điều khoản thuế tài sản kỹ thuật số được viết kém trong một bức thư gửi Bộ Tài chính.

Chủ tịch sắp tới của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ Patrick McHenry muốn Bộ Tài chính trì hoãn việc thực hiện một phần của Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng liên quan đến tài sản kỹ thuật số và thu thuế.

McHenry đã gửi một lá thư vào ngày 14 tháng 12 tới Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen với các câu hỏi và quan ngại về phạm vi của Mục 80603 của Đạo luật. Trong thư, anh ấy đã yêu cầu làm rõ về Phần được soạn thảo sơ sài và có khả năng xâm phạm quyền riêng tư liên quan đến việc đánh thuế tài sản kỹ thuật số, dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2023.

Ông cho biết phần này yêu cầu chính phủ coi tài sản kỹ thuật số tương đương với tiền mặt vì mục đích thuế, điều này có thể gây nguy hiểm cho quyền riêng tư của người Mỹ và có tác động tiêu cực đến sự đổi mới.

Phần có tên là "Báo cáo thông tin dành cho nhà môi giới và tài sản kỹ thuật số", yêu cầu nhà môi giới báo cáo một số thông tin nhất định liên quan đến việc xử lý tài sản kỹ thuật số cho Sở thuế vụ (IRS).

McHenry lập luận rằng phần này đã được soạn thảo tồi và thuật ngữ môi giới có thể bị hiểu sai khi áp dụng cho nhiều người và công ty hơn dự định.

Đạo luật có điều khoản yêu cầu các cá nhân hoặc tổ chức tham gia vào hoạt động thương mại hoặc kinh doanh phải báo cáo cho IRS bất kỳ giao dịch tài sản kỹ thuật số nào vượt quá 10.000 USD.

Yêu cầu này đã bị thách thức vào đầu năm nay bởi Coin Center, một nhóm vận động phi lợi nhuận tập trung vào công nghệ blockchain, đã đệ đơn kiện Bộ Tài chính nói rằng quy tắc này sẽ áp đặt chế độ giám sát hàng loạt đối với công dân Hoa Kỳ.

Theo Tạp chí Luật Quốc tế Fordham, phần này có khả năng áp đặt các yêu cầu báo cáo trên nền tảng giao dịch tiền điện tử chính đã có thông tin người dùng bao gồm tên, địa chỉ và số an sinh xã hội của khách hàng.

McHenry thừa nhận rằng đó là một bước tiến tích cực khi thấy Bộ Tài chính tuyên bố rằng các bên phụ trợ không phải tuân theo các yêu cầu báo cáo giống như các nhà môi giới.

Vào tháng HaiU.S. Thượng nghị sĩ Rob Portman đã chia sẻ một lá thư từ Trợ lý Bộ trưởng Hoa Kỳ về các vấn đề lập pháp, Jonathan Davies qua Twitter làm rõ rằng các bên như máy khai thác tiền điện tử và Stakers không phải tuân theo luật mới.

Bức thư của McHenry được kết thúc bằng cách yêu cầu Bộ Tài chính ngay lập tức công bố các quy tắc trong phần này và trì hoãn ngày có hiệu lực của nó để cho những người tham gia thị trường có thời gian tuân thủ bất kỳ yêu cầu mới nào.

Đây là lá thư thứ hai mà McHenry gửi cho Yellen trong năm nay sau khi gửi cho bà một lá thư vào ngày 26 tháng 1 kêu gọi Bộ trưởng Tài chính làm rõ định nghĩa về nhà môi giới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Patrick McHenry, Rob Portman, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Hoa Kỳ, Trung tâm Coin, Mục 80603, Báo cáo Thông tin cho Nhà môi giới và Tài sản Kỹ thuật số, Jonathan Davies,