Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58929 $
0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2311 $
0.81%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,61 $
0.67%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,28 $
0.56%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5720 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1026 $
0.95%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,59 $
0.97%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1490 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3367 $
0.53%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,06 $
1.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.68%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,73 $
0.74%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
1.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
315,83 $
0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,27 $
0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 điểm nổi bật trong ngày đầu tiên xét xử Sam Bankman-Fried

5 điểm nổi bật trong ngày đầu tiên xét xử Sam Bankman-Fried

04/10/2023 12:40 read72
5 điểm nổi bật trong ngày đầu tiên xét xử Sam Bankman-Fried

Các bồi thẩm viên tiềm năng đã chia sẻ những tương tác chủ yếu là tiêu cực của họ với hoạt động đầu tư tiền điện tử, trong khi một cựu Giám đốc điều hành FTX có thân hình mảnh khảnh ngồi cạnh các luật sư, đáng chú ý là ông không có những lọn tóc xoăn đặc trưng.

Phiên tòa xét xử cấp cao cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã bắt đầu vào ngày 3 tháng 10 với nhiều hoạt động sôi nổi cả trong và ngoài phòng xử án chật chội ở Manhattan.

Các nhà báo, những người có ảnh hưởng đến tiền điện tử và những người quan sát khác được cho là đã tập trung tại một phòng truyền thông để ghi lại các sự kiện trong ngày. Dưới đây là một số quan sát đầy màu sắc nhất trong ngày.

Gầy hơn đáng kể, kiểu tóc đặc trưng đã biến mất

Bị cáo Sam Bankman-Fried có vẻ gầy hơn đáng kể, theo nhiều báo cáo.

Bên cạnh là năm luật sư bào chữa, anh ta mặc một bộ đồ màu xanh hải quân, trông anh ta có vẻ to lớn hơn trong những lần xuất hiện trước và những lọn tóc xoăn bù xù đặc trưng của anh ta đã được thay thế bằng kiểu tóc ngắn hơn.

Unchained Crypto Laura Shin lưu ý rằng Bankman-Fried ít bồn chồn hơn bình thường một cách đáng kể.

Tôi không thấy anh ấy lắc chân chút nào, cô ấy nói trong một podcast ngày 3 tháng 10.

Lần duy nhất anh ấy nói là đồng ý với thẩm phán và thỉnh thoảng nhìn các bồi thẩm đoàn. Những lần khác, người ta thấy anh ta trao đổi với luật sư của mình hoặc đang gõ và cuộn trên máy tính xách tay có khe hở không khí của mình.

SBF đã dành khoảng bảy tuần qua để tập trung tại Trung tâm giam giữ thủ đô Brooklyn. Khi các luật sư của anh ta tranh luận không thành công về việc trả tự do cho anh ta, họ tuyên bố rằng anh ta đang sống nhờ vào bánh mì, nước và thiếu các lựa chọn bữa ăn thuần chay.

Người có ảnh hưởng đến tiền điện tử Tiffany Fong cho biết bây giờ anh ta trông có vẻ tội phạm hơn.

Các nhà báo, những người có ảnh hưởng và những người hoài nghi đến với buổi dạ hội tiền điện tử

Ngày đầu tiên của phiên tòa được mô tả giống như ngày đầu tiên đến trường, theo một số nhà báo có mặt.

Tôi chưa bao giờ thấy tòa án như thế này, một thành viên báo chí ẩn danh nhận xét, theo The Slate.

Trong khi chờ đợi để vào phòng truyền thông, tôi thực tế đã phát hiện ra bất kỳ ai và tất cả những người có điều gì đó để nói về tiền tệ phi tập trung trong vài năm qua, Nitish Pahwa của The Slates cho biết.

Anh ấy mô tả nó như một buổi vũ hội tiền điện tử với rất nhiều người tham gia phương tiện truyền thông trả phí, những người có ảnh hưởng đến tiền điện tử, những người bị ám ảnh, những người hoài nghi, v.v.

Phóng viên Cointelegraph Ana Paula Pereira cũng tham dự và sẽ cung cấp thông tin cập nhật hàng ngày về những diễn biến quan trọng nhất trong suốt phiên tòa.

Các bồi thẩm đoàn bị giảm bớt và một số chia sẻ những câu chuyện buồn về tiền điện tử

Thẩm phán Lewis B. Kaplan đã nói với đám đông bồi thẩm đoàn tiềm năng đang ngày càng phát triển Bạn không được nghiên cứu. Bạn không nên đọc báo chí đưa tin, tuy nhiên, anh ấy tỏ ra tươi tỉnh hơn khi đặt câu hỏi cho đám đông, Cointelegraph đưa tin.

Các bồi thẩm viên tiềm năng được hỏi liệu họ có kiến thức trước về FTX và Alameda hay không, một người nói rằng họ đã biết về nó từ podcast The Joe Rogan Experience, theo bản ghi một phần từ Inner City Press.

Một bồi thẩm đoàn cho biết họ đã làm việc với một công ty đã đầu tư (và thua lỗ) vào FTX và Alameda. Một bồi thẩm viên tiềm năng khác cho biết"

Tôi đã đầu tư vào tiền điện tử. Tôi bị mất tiền.

Một bồi thẩm đoàn chia sẻ rằng anh ấy không chắc liệu mình có thể thiên vị với tiền điện tử hay không: Tôi đã cảm thấy tiêu cực về nó kể từ khi biết về nó. Sau đó anh ta đã bị sa thải khỏi Pool gồm các bồi thẩm viên tiềm năng.

Một bồi thẩm viên khác thậm chí còn hỏi thẩm phán liệu có thể áp dụng án tử hình cho Bankman-Fried hay không, thẩm phán trả lời:

Chúng ta sẽ giải quyết vấn đề đó trong một hoặc hai phút nữa và câu trả lời của tôi là đủ. Ai không muốn chấp nhận hình phạt đó thì tùy thuộc vào tòa án? Không có ai.

Cuối phiên họp, Thẩm phán Kaplan cho biết Chúng tôi hiện có đủ nhóm bồi thẩm đoàn đủ năng lực, 50 người. Ông nói thêm rằng tổng cộng 18 người sẽ được chọn bao gồm 12 bồi thẩm đoàn và 6 người dự khuyết.

Ông nói thêm rằng vào ngày hôm sau (4 tháng 10), một micrô sẽ được chuyển đi khắp nơi để mỗi bồi thẩm đoàn phát biểu trong một phút. Sau đó, các luật sư sẽ bàn bạc và đưa ra lựa chọn cuối cùng, ông kết luận.

Nhân chứng cho vụ truy tố

Một trợ lý luật sư Hoa Kỳ đọc danh sách các nhân chứng tiềm năng cho việc truy tố. Điều này bao gồm một số cái tên được mong đợi như cựu giám đốc điều hành công ty như Caroline Ellison, Gary Wang, Nishad Singh, Ryne Miller, Constance Wang, các thành viên gia đình Joe Bankman và Barbara Fried và thậm chí cả Anthony Scaramucci.

Một số tổ chức cũng được liệt kê bao gồm Jane Street Capital, Sequoia Capital, BlockFi, Genesis, Kế hoạch hưu trí cho giáo viên Ontario, Binance, Nexo, Bảo vệ chống lại đại dịch (tổ chức phi lợi nhuận của anh trai SBF) và Voyager Digital.

Dự kiến dùng thử 6 tuần

Thẩm phán Kaplan nói rằng phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài khoảng sáu tuần, nhưng ông cũng lưu ý rằng phiên tòa có thể kết thúc trong thời gian ngắn hơn nhiều.

Tuy nhiên, đến cuối ngày, anh vẫn chưa thành công trong việc hoàn thiện bồi thẩm đoàn. Kaplan dự đoán rằng việc này sẽ hoàn thành vào sáng ngày 4 tháng 10, sau đó cả hai bên dự kiến sẽ đưa ra những tranh luận mở đầu với tổng thời lượng khoảng 90 phút.

Tạp chí: Bạn có thể tin tưởng nền tảng giao dịch tiền điện tử sau sự sụp đổ của FTX không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sam Bankman-Fried, SBF, Xét xử, Tòa án, Lewis Kaplan, Bồi thẩm đoàn,