Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60208 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3003 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9988 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,85 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
125,99 $
-0.14%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5033 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1324 $
0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4427 $
0.52%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,64 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,52 $
1.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
430,46 $
0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,20 $
0.54%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6739 $
0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,15 $
-0.02%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,98 $
0.46%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,65 $
0.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 trò chơi hàng đầu hồi sinh trò chơi blockchain

5 trò chơi hàng đầu hồi sinh trò chơi blockchain

19/07/2023 00:06 read103
5 trò chơi hàng đầu hồi sinh trò chơi blockchain

Khi nhiều lĩnh vực blockchain phục hồi chậm chạp sau thị trường khắc nghiệt năm 2022, một ngành không tưởng đã quay trở lại với chủ nghĩa tư tưởng một cách đáng ngạc nhiên. Từng được coi là một lĩnh vực đang đi xuống do số lượng người dùng giảm mạnh và những tranh cãi xung quanh hoạt động khai thác token, trò chơi blockchain đã có một cuộc cải tổ lớn.

Trong thời đại Play-to-earn, các tựa game như Axie Infinity đã thống trị các tiêu đề và tạo ra hàng trăm tựa game bắt chước cố gắng vượt qua làn sóng mà nó tạo ra. Nhưng khi các nhà phê bình ghi nhận sự mất cân bằng rõ rệt giữa lối chơi và khả năng kiếm tiền trong toàn ngành, người chơi đã sớm chán nản khi dành thời gian và công sức cho các trò chơi blockchain mà dường như không quan tâm đến sự thích thú của người dùng. Nhận thức đó đang bắt đầu trở nên tốt hơn, với danh tiếng dành cho một số nhà phát triển và dự án quan trọng.

Năm ngoái, ngành công nghiệp trò chơi blockchain đã kiếm được 7,6 tỷ đô la đầu tư mạo hiểm và chứng kiến số người dùng trung bình hàng ngày tăng 60% kể từ năm 2021, theo nghiên cứu từ DappRadar. Tương tự như vậy, trò chơi chiếm 49% tổng số giao dịch blockchain vào năm 2022, với mức tăng trưởng giao dịch là 3.260% từ năm 2020, một con số ấn tượng không thể phủ nhận khi xem xét các biến động rộng lớn hơn của ngành.

Kiểu thay đổi ngành này không thể xảy ra nếu không có các dự án tuyệt vời và các nhà phát triển trò chơi đưa sự sáng tạo và niềm vui trở lại vào các trò chơi blockchain. Đây là những lựa chọn của chúng tôi cho các trò chơi blockchain mà chúng tôi cảm thấy đang dẫn đầu nhóm khởi chạy lại một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ.

Illuvium

Lấy cảm hứng từ các trò chơi thế giới mở triple-A, Illuvium kết hợp yếu tố giả tưởng theo cốt truyện với hành động thú vị giữa người chơi và người chơi. Người chơi chiến đấu với một bộ sưu tập sinh vật được gọi là Illuvials, có thể bắt được trong trò chơi thông qua cơ chế chơi trò chơi nâng cao.

Với một vũ trụ gợi nhớ đến Skyrim hoặc World of Warcraft, người chơi huấn luyện Illuvials của họ để tăng sức mạnh và giữ chúng lại với nhau để tạo ra những tổ hợp sinh vật độc đáo. Illuvium đặt quyền sở hữu của người chơi lên hàng đầu đối với từng tài sản trong trò chơi thông qua NFT có thể được sở hữu, giao dịch hoặc bán trên thị trường chuyên dụng của nó. Thế giới Illuvium ưu tiên việc khám phá thực sự khi người chơi thực hiện các nhiệm vụ, đánh trùm và săn tìm kho báu để cả cộng đồng cùng tham gia. Sự tích hợp của nó với ImmutableX và blockchain Ethereum cho phép giao dịch ngang hàng ngay lập tức mà không phải trả phí gas, thúc đẩy nó trong trò chơi nền kinh tế thông qua Token ILV gốc của nó. Illuvium minh họa cách đặt khám phá và chơi trò chơi lên hàng đầu có thể xây dựng trải nghiệm trò chơi phong phú và sáng tạo hoạt động song song với blockchain.

Chủ nhân ngục tối Wombat

Được phát triển bởi Spielworks, công ty Web3 kỳ cựu đứng sau ứng dụng trò chơi di động NFT Wombat, Dungeon Master mang đến cho người chơi cơ hội Stake NFT để nhận XP, tiền thưởng và kho báu trong trò chơi cũng như phần thưởng NFT. Game nhập vai kiểu clicker theo chủ đề ngục tối và chạy trên hệ thống theo mùa để mở rộng cốt truyện trong trò chơi và phần thưởng cho người dùng. Đến nay, hơn 3 triệu người dùng đã đăng ký, với 37.000 người chơi mới tham gia trong mùa giải thành công nhất kết thúc vào tháng 4.

Wombat Dungeon Master hoạt động trên $WAX và $EOS, cho phép 65.000 người dùng hàng ngày của họ cất giấu kho báu NFT để những người chơi khác tìm thấy, với hơn 1,5 triệu NFT đã được đặt cược cho đến nay. Thiết bị, da và các vật liệu khác có sẵn để người dùng triển khai để nhận phần thưởng tiền điện tử. Với Dungeon Master trong giai đoạn thử nghiệm mở, trò chơi cũng tạo tiền đề cho vũ trụ trò chơi Dungeon World NFT mở rộng của Spielworks, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

DeFi Land

Đối với những người hâm mộ FarmVille hoặc Harvest Moon, DeFi Land là một trò chơi mô phỏng nông nghiệp đồng thời đóng vai trò là lối vào thế giới tài chính phi tập trung. Là một lĩnh vực tiền điện tử nổi tiếng phức tạp, DeFi Land tích hợp các nhà tạo lập thị trường tự động nổi tiếng, nền tảng giao dịch phi tập trung và các giao thức cho vay để mang đến cho người dùng cơ hội khám phá DeFi theo cách trò chơi hóa. Mỗi tài sản trong trò chơi đại diện cho một loại tiền điện tử thực thông qua các thuật ngữ dễ hiểu. Chẳng hạn, hoa hướng dương tượng trưng cho Solana, ngô tượng trưng cho USDC và bí ngô tượng trưng cho COPE.

Trò chơi miễn phí cho phép người chơi chuyển sang cấp độ chơi và kiếm tiền thông qua các trò chơi nhỏ và các thử thách khác để xây dựng sự nhạy bén về DeFi trong trải nghiệm người dùng nâng cao và thú vị. Mô hình chơi và kiếm tiền của DeFi Land đảm bảo rằng người chơi ở bất kỳ cấp độ kỹ năng nào cũng có thể kiếm được thu nhập trong khi thực sự tìm hiểu về tài chính phi tập trung một cách có ý nghĩa. Bằng cách đạt được các mốc quan trọng và hoàn thành nhiệm vụ, người chơi có thể kiếm được Token DFL gốc của DeFi Land, có thể được đổi lấy tài sản trong trò chơi, NFT, Staking, tính thanh khoản và phiếu bầu quản trị. Hiện tại, phiên bản di động của trò chơi dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay để cải thiện khả năng tiếp cận.

Những chú chim ưa thích

Nếu bạn còn nhớ cơn sốt Flappy Bird cực kỳ gây nghiện từ năm 2013, thì Fancy Birds sẽ xuất hiện ngay trên con hẻm của bạn, nhưng với sự thay đổi dựa trên blockchain. Là trò chơi đầu tiên của nhà phát triển Web3 đang lên Fancy Studios, Fancy Birds là trò chơi trên web và di động lặp lại thử thách vượt chướng ngại vật test kỹ năng cuộn bên của Flappy Bird.

Trò chơi bao gồm 8.888 con chim được tạo ngẫu nhiên mà người dùng có thể mua dưới dạng NFT. Trò chơi bắt đầu miễn phí và sau đó người chơi có thể chọn mua Fancy Bird NFT để truy cập vào các tính năng và đặc quyền nâng cao của trò chơi để điều hướng trò chơi. Bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ vượt chướng ngại vật, người dùng kiếm được Token FNC có thể được sử dụng để tùy chỉnh và tăng sức mạnh cho mỗi Fancy Bird. Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng FNC để tham gia các giải đấu, các chế độ chơi bổ sung và thậm chí là Đặt cược. Đối với khả năng nhiều người chơi, Fancy Studios đã tiết lộ Fancy Birds: Sky Wars, nơi người chơi có thể chiến đấu với nhau để nhận phần thưởng và đặc quyền ngoài danh hiệu hàng đầu của nó. Trò chơi cung cấp một bản cập nhật sáng tạo và dễ truy cập cho một trò chơi di động được yêu thích theo cách không gây cảm giác gượng ép hay thiếu trung thực.

Sorare

Một trong những ứng dụng rộng rãi đầu tiên của NFT là dành cho thẻ giao dịch kỹ thuật số trong thể thao chuyên nghiệp. Sorare tiến thêm một bước bằng cách khai thác lĩnh vực thể thao giả tưởng ngày càng phổ biến bằng cách tạo một trò chơi nơi người dùng có thể mua, bán và trao đổi thẻ cầu thủ được cấp phép chính thức. Trò chơi đã có quan hệ đối tác với một số giải đấu và nhân vật uy tín nhất trong thể thao, bao gồm Premier League, NBA, Main League Baseball và thậm chí cả Serena Williams để kể tên một số.

Mỗi thẻ Sorare là một NFT duy nhất đại diện cho một vận động viên ngoài đời thực, với NFT phản ánh hiệu suất của họ với tư cách là một cầu thủ trên sân. Người chơi Sorare có thể sử dụng thẻ của mình để thành lập đội năm người chơi để thi đấu trong các giải đấu miễn phí hai lần một tuần và kiếm phần thưởng. Người dùng có thể chơi miễn phí nhưng có cơ hội kiếm được phần thưởng trong thế giới thực bao gồm vé, hàng hóa, ETH và trải nghiệm VIP.

Năm trò chơi này chỉ là một phần trong vô số tựa game blockchain sáng tạo đã ra mắt trong năm qua. bất chấp việc mỗi trong số chúng đều dựa trên blockchain, nhưng tất cả chúng đều bao gồm các chế độ trò chơi, mô hình Token khác nhau và các nhóm người chơi từ người hâm mộ thể thao đến những người đam mê game nhập vai. Nhưng điểm chung của tất cả chúng là nhấn mạnh vào khả năng tiếp cận dễ dàng, lối chơi thú vị và sức hấp dẫn rộng rãi đối với những người chơi không quen thuộc với trò chơi tiền điện tử hoặc blockchain. Khi nhiều tựa game và nhà phát triển xuất hiện mỗi ngày với các khái niệm và ứng dụng độc đáo, tương lai của trò chơi blockchain sẽ tươi sáng hơn bao giờ hết.

Hình ảnh được cung cấp bởi Jan Vašek từ Pixabay/p>

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: