Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63252 $
-0.63%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2663 $
-0.63%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,16 $
0.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,28 $
-0.88%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5856 $
-0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.97%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1525 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
-0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
-1.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
-1.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,59 $
-0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-1.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,10 $
-1.26%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,97 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 7 dự đoán về tiền điện tử cho năm 2023

7 dự đoán về tiền điện tử cho năm 2023

26/01/2023 15:06 read142
7 dự đoán về tiền điện tử cho năm 2023

Thị trường tiền điện tử đã có một khởi đầu tuyệt vời trong năm nay, gợi ý về sự cứu chuộc sau mùa đông kéo dài. Các loại tiền điện tử được thiết lập và đầy hứa hẹn đã và đang lấy lại giá trị của chúng một cách thích thú trong vài tuần qua.

Liệu họ có duy trì đà đi lên không?

Điều đó vẫn còn được nhìn thấy. Dưới đây là bảy dự đoán hàng đầu của chúng tôi cho năm 2023.

1. Văn hóa sinh sản sẽ có xu hướng giảm

Các Token gốc cung cấp một cách tuyệt vời để các dự án huy động tiền và thiết lập tính độc lập của chúng. Nhưng xu hướng này đã phản tác dụng vào năm ngoái, khi chúng ta thấy hầu hết các dự án đều không thành công. Chúng giảm mạnh trong vòng vài tuần sau khi ra mắt, khiến các nhà đầu tư nản lòng. Những gì tiếp theo là một hậu quả thảm khốc chôn vùi Token và dự án vào quên lãng.

Thay vào đó, các ứng dụng blockchain sẽ chuyển sang các loại tiền điện tử đã được thiết lập như ETH, MATIC và BTC để tạo thuận lợi cho cơ chế thanh toán và phần thưởng của họ trong năm nay. Nó sẽ không chỉ tăng thêm độ tin cậy cho các dự án mà còn giảm chi phí tuân thủ và chi phí chung.

Nói cách khác, việc áp dụng các loại tiền điện tử có vốn hóa cao – đặc biệt là tiền điện tử – sẽ tăng lên, làm tăng giá trị của chúng trong những ngày tới.

Chúng tôi đã nhận thấy các dấu hiệu của sự thay đổi kể từ cuối năm 2022. Nó đang được đền đáp và màu xanh lá cây đã bao trùm trở lại thị trường tiền điện tử. Để bắt đầu, Bitcoin có giá 22.615,25 đô la tại thời điểm viết bài, đăng ký mức tăng 29,5% trên biểu đồ hai tuần. Halving Bitcoin có thể là một năm nữa, nhưng các nhà đầu tư rất lạc quan về đồng tiền này. Các tài sản blockchain như Ethereum, Cardano, Polkadot, XRP và Avalanche cũng đã có một tháng tốt cho đến nay.

Lịch sử giá Bitcoin trong 1 tháng, ngày 25 tháng 1 năm 2023, Nguồn: CoinMarketCap

Các blockchain đang kiên trì nỗ lực giữ mạng lưới của họ. Bitcoin đã ghi nhận tỷ lệ băm mới cao nhất mọi thời đại vào năm 2022, kết thúc ở phạm vi 250-300 Exahash mỗi giây. Việc nâng cấp Thượng Hải của Ethereum sẽ được triển khai vào tháng 3. Sau khi hoạt động, nó sẽ cấp quyền truy cập vào các khoản tiền trước đây dành cho Ethereum Beacon Chain và cho phép người gửi tiền tham gia xác thực các giao dịch và kiếm phần thưởng bằng Ethereum mới được tạo. Nó duy trì vị trí là blockchain thống trị cho hoạt động của nhà phát triển, không bị kiểm chứng.

Giải pháp lớp 2 của Ethereum Polygon đã ra mắt bản tổng hợp Máy ảo Ethereum không kiến thức, hay zkEVM, để giảm chi phí giao dịch Web3. Và Polkadot tập trung vào khả năng tương tác đã công bố phát hành sáng kiến mới nhất giúp hệ sinh thái của nó chống lại các trò gian lận thông qua các cá nhân quan tâm đến bảo mật trong cộng đồng. Nó sẽ được hiện thực hóa bằng cách khuyến khích các thành viên tiếp tục thực hiện công việc với tiền thưởng được trả bằng DOT. Để cung cấp cho bạn nhiều góc nhìn hơn, tổng số nhà phát triển Web3 hoạt động hàng tháng đã tăng 5,4% lên hơn 23.300 trong 12 tháng qua.

The Week on-giao dịch, bản tin hàng tuần của công ty phân tích GlassNode, cho rằng sự biến động gần đây của BTC trong Price Action liên quan đến việc lấy lại nhiều mô hình định giá trên giao dịch, vốn trước đây biểu thị sự thay đổi tâm lý trong các mẫu hành vi của người giữ. Động lực thị trường hiện tại rất mạnh và có khả năng bền vững.

Bitcoin: Mô hình giá Delta của nhà đầu tư, Nguồn: GlassNode

Phân tích hành vi nhóm cho thấy rằng các công cụ giữ ngắn hạn và máy khai thác đã được thúc đẩy bởi cơ hội bán tháo một phần các giữ của họ. Ngược lại, nguồn cung nắm giữ bởi những người giữ dài hạn tiếp tục tăng lên, điều này có thể được coi là một tín hiệu về sức mạnh và niềm tin trong nhóm này. Do ảnh hưởng của những người giữ dài hạn đối với xu hướng vĩ mô, việc theo dõi chi tiêu của họ có thể là một bộ công cụ quan trọng để theo dõi trong những tuần tới, nó cho biết thêm trong phần kết luận.

2. Tuân thủ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn

Sự sụp đổ của LUNA và sự phá sản của FTX đã làm hoen ố ngành công nghiệp tiền điện tử. Đúng như dự đoán, các chính phủ hiện đang tích cực hơn trong cách tiếp cận đối với tiền điện tử và các dự án blockchain. Ví dụ: hội đồng EU đã bỏ phiếu về các quy tắc tiền điện tử chặt chẽ hơn đối với các ngân hàng, điều đó sẽ cần họ phân bổ một lượng vốn trừng phạt để chi trả cho việc giữ tài sản tiền điện tử. Ủy ban châu Âu điều hành của EU nên gửi báo cáo trước tháng 6 năm 2023 sau khi phân tích tính thực tế của các sửa đổi.

Mặt khác, chính phủ Úc sẽ giới thiệu một khuôn khổ cấp phép và quản lý các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử vào năm 2023, theo một thông báo gần đây của Bộ Tài chính. Nó nhằm mục đích cải tiến hệ thống tài chính của Úc và phát triển các cài đặt cấp phép và lưu ký phù hợp để bảo vệ người tiêu dùng. Các nhà chức trách sẽ đánh giá các tài sản kỹ thuật số cần được điều chỉnh bởi luật dịch vụ tài chính phù hợp với các nỗ lực lập bản đồ Token. Tính năng riêng biệt của tất cả các tài sản kỹ thuật số trong quốc gia sẽ được liệt kê, bao gồm loại, mã và các đặc điểm công nghệ xác định khác.

bất chấp việc thị trường tiền điện tử luôn coi trọng các quy định, nhưng giờ đây nó đang chào đón sự can thiệp của chính phủ nhiều hơn. Hàng loạt vụ khai thác và quản lý yếu kém vào năm 2022 chứng minh rằng ngành này cần có lập trường mạnh mẽ từ chính phủ. Tuy nhiên, việc liên tục khóa còi giữa các công ty tiền điện tử và cơ quan quản lý không phải là một xu hướng hứa hẹn. Điều đó có thể làm xói mòn niềm tin của thị trường. Các quy định được hỗ trợ bởi nghiên cứu sơ sài sẽ không khuyến khích các dự án và nhà đầu tư mới thử dùng các sản phẩm tiền điện tử.

3. Việc áp dụng Stablecoin sẽ tăng tốc

Stablecoin tiếp tục là một trong những loại tiền điện tử tốt nhất ngoài phạm vi đầu tư. Các loại tiền điện tử này được gắn với giá trị của tiền tệ fiat cung cấp một phương thức thanh toán quốc tế không rắc rối. Kể từ khi được ghi lại trên blockchain, chúng cũng có tính minh bạch tốt hơn.

Trong những tháng tới, tiện ích của họ sẽ mở rộng ra bên ngoài thị trường tiền điện tử sang các ngành truyền thống, đặc biệt là với sự hỗ trợ theo quy định. Nhiều chính phủ có khả năng sẽ tung ra các loại tiền ổn định bản địa hoặc tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để giữ quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các giao dịch của họ.

Ví dụ: Pat Toomey đã sử dụng một trong những tuần cuối cùng của mình với tư cách là Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa trước khi nghỉ việc tại Quốc hội Hoa Kỳ để giới thiệu một dự luật stablecoin mới. Stablecoin là một sự phát triển công nghệ thú vị có thể biến đổi tiền tệ và thanh toán. Ông nói: Bằng cách số hóa đồng đô la Mỹ và cung cấp đồng này trên cơ sở toàn cầu, ngay lập tức và gần như miễn phí, stablecoin có thể được sử dụng rộng rãi trong nền kinh tế vật chất theo nhiều cách khác nhau.

Trong trường hợp dự luật được thông qua, nó sẽ cho phép các tổ chức phi nhà nước và phi ngân hàng phát hành stablecoin. Nhưng họ sẽ phải xin giấy phép liên bang do Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) của Hoa Kỳ tạo và cấp và các stablecoin phải được hỗ trợ bằng tài sản thanh khoản chất lượng cao. Hơn nữa, các tổ chức phát hành phải tuân thủ tiêu chuẩn công khai mới và cung cấp chứng thực thường xuyên từ các công ty kế toán được ủy quyền. Việc áp dụng chính thống stablecoin sẽ là một trong những xu hướng lớn nhất vào năm 2023.

4. Dòng tiền từ những người chơi cao cấp

Dòng vốn từ các công ty đầu tư mạo hiểm sẽ tiếp tục chậm lại vào đầu năm 2023, chờ mọi thứ lắng xuống. Chúng ta cần thêm một vài tuần nữa để hiểu liệu xu hướng tăng hiện tại có đánh dấu sự khởi đầu của xu hướng tăng giá hay chỉ đơn thuần là một đợt tăng giá của thị trường giảm giá. Số phận của tiền điện tử cũng không thể tách rời khỏi nền kinh tế vĩ mô, vốn đang đối mặt với rủi ro suy thoái, thất nghiệp và siêu lạm phát.

Vào nửa cuối năm 2023, chúng ta có thể mong đợi tiền sẽ đổ vào từ các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền điện tử và phi tiền điện tử, bao gồm các doanh nghiệp VC nổi tiếng, nhà đầu tư thiên thần và các thương hiệu lớn như Meta, Google, Nike, Samsung và Microsoft . Các dự án và cộng đồng sẽ dễ tiếp nhận hơn đối với các khoản đầu tư từ các lĩnh vực truyền thống, khi nhận ra rằng nguồn tiền từ bên ngoài là điều cần thiết cho sự phát triển bền vững của ngành. Các khoản đầu tư bán lẻ không thể một mình gánh vác số vốn cần thiết để xây dựng cơ sở hạ tầng Web3 trong các giai đoạn sắp tới.

5. Một sự thay đổi rõ rệt từ Play-to-earn sang chơi và kiếm tiền

bất chấp việc nhiều loại tiền điện tử chơi game đã sụt giảm vào năm ngoái, trò chơi vẫn tiếp tục thu hút mọi người, được hỗ trợ bởi sự tích hợp của metaverse, NFT và khuyến khích tiền điện tử. Báo cáo Trò chơi DappRadar x BGA lưu ý rằng các trò chơi blockchain và các dự án siêu dữ liệu đã huy động được 1,3 tỷ đô la trong quý 3 năm 2022. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, các hoạt động trò chơi chiếm gần một nửa tổng số hoạt động blockchain được DappRadar theo dõi trên 50 mạng.

Việc tăng giá gần đây của các Token Play-to-earn như AXS, SAND và MANA cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của lĩnh vực này. Sự trở lại của AXS, đã tăng gần 32,08% trong bảy ngày qua và hiện xếp thứ 44 trên thị trường tiền điện tử toàn cầu, là một cú sốc dễ chịu. Nếu một dự án đơn giản, tầm thường như Axie Infinity có thể xây dựng được một cộng đồng lớn, thì những trò chơi cao cấp sẽ có một con đường tươi sáng phía trước.

Lịch sử giá 1 tháng của Axie Infinity, ngày 25 tháng 1 năm 2023, Nguồn: CoinMarketCap

Điều đó nói rằng, tương lai của trò chơi blockchain sẽ gặp nguy hiểm nếu các dự án tiếp tục nhấn mạnh khía cạnh kiếm tiền, đồng thời coi thường trò chơi. Cuối cùng, các game thủ ở đây để chơi trò chơi. Khuyến khích tiền điện tử chỉ đơn thuần là một phương tiện để chiếm được lòng tin của họ và thấm nhuần cảm giác thân thuộc. Một trò chơi không thể tồn tại nếu chỉ có sự hỗ trợ của các nhà đầu tư.

Việc tiếp nhận rộng rãi các dự án mới nổi như Meta Masters Guild (MMG) cho thấy rõ ràng rằng ngành đang chuyển từ Play-to-earn sang chơi và kiếm tiền. MMG hiện đang tổ chức các vòng tài trợ giai đoạn đầu của Token MEMAG. Nó đang hướng tới việc bán hết sớm, được thúc đẩy bởi cả cộng đồng tiền điện tử và phi tiền điện tử. Ba tựa game đầu tiên trong hệ sinh thái trò chơi cho thấy khả năng của Web3 khi nó nâng tầm để sánh ngang với các trò chơi truyền thống.

  • Meta Kart Racers – Trò chơi đua xe PVP đầu tiên trên thiết bị di động, trong đó bạn phải thi đấu với những người chơi khác trong Giải vô địch Meta Kart để kiếm phần thưởng bằng tiền điện tử.
  • Raid NFT – Một trò chơi chiến đấu giả tưởng theo lượt, trong đó bạn nên chọn giữa một số lớp chiến binh và chiến đấu với những người chơi khác.
  • Meta Masters World – Một metaverse tiên tiến, nơi bạn có thể khám phá các trò chơi và trải nghiệm, thu thập tài nguyên, tham gia các cuộc thi, v.v.

Trò chơi Web3 cũng có thể lưu ý đến hệ thống bang hội MMG, hệ thống này tạo điều kiện thuận lợi cho dòng tài sản tự do giữa các nhà đầu tư và người chơi, từ đó xây dựng một cộng đồng trò chơi bền vững. Việc tiếp nhận MMG là có cơ sở, dựa trên báo cáo trắng và _lộ trình_. Đợt bán trước công khai $MEMAG được chia thành bảy giai đoạn, với mức giá tăng dần.

Vào năm 2023, chúng ta cũng có thể kỳ vọng sẽ có thêm nhiều trò chơi Web2 sử dụng Web3 và tận dụng lợi thế của khuyến khích tiền điện tử, Token tài sản trong trò chơi và sự tham gia toàn cầu.

6. Thị trường sẽ chào đón những câu chuyện mới

Câu chuyện chủ yếu xung quanh tiền điện tử xoay quanh các Token lấy tiền mặt và các bộ sưu tập nghệ thuật NFT ngớ ngẩn hiện nay. Các lĩnh vực tiền điện tử mới sẽ xuất hiện với các khuôn khổ mới giúp khám phá các tình huống sử dụng thực tế của người tiêu dùng, mang lại hàng triệu người dùng mới và giá trị cho thị trường. Chúng ta đã thấy những dấu hiệu ban đầu của sự thay đổi, được kích hoạt bởi những bài học khó học được vào năm ngoái.

Làn sóng ứng dụng mới sẽ tạo ra một phân khúc thích hợp mới, lấy cảm hứng từ các lựa chọn thay thế truyền thống của nó và xây dựng dựa trên chúng bằng cách sử dụng các nguyên tắc blockchain. Một ví dụ điển hình về điều này là lĩnh vực chuyển sang kiếm tiền, đưa ra một giải pháp thay thế hấp dẫn cho các ứng dụng tập thể dục và phòng tập thể dục truyền thống. STEPN là một trong những dự án sớm nhất giới thiệu khái niệm này. Câu chuyện mới lạ đã được đón nhận nồng nhiệt, mang lại dấu hiệu tăng giá khi niêm yết trên nền tảng giao dịch. Nó hiện đang xếp thứ 107 trên CoinMarketCap. Các dự án tương đối mới như Sweat Economy cũng đã xây dựng được các cộng đồng lớn với sự hỗ trợ của người dùng truyền thống.

Dự án chuyển đổi để kiếm tiền mới nhất đã thu hút được lượng lớn người xem là Fight Out, dự án này đang xây dựng một ứng dụng thể dục blockchain và chuỗi phòng tập thể dục cao cấp được hỗ trợ bởi các cơ chế chuyển đổi để kiếm tiền tiên tiến.

Ứng dụng đồng hành trên thiết bị di động Fight Out

Ứng dụng Fight Out Companion giống như một huấn luyện viên ảo cung cấp cho bạn các bài tập tùy chỉnh theo mục tiêu và khả năng của bạn. Sự tích hợp metaverse của dự án sẽ thể hiện ước mơ lâu đời được làm việc trong thế giới ảo.

Điều gì mang lại lợi thế cho Fight Out so với các nền tảng di chuyển để kiếm tiền trước đây? Nó có rào cản gia nhập thấp hơn và một loạt các công cụ trò chơi hóa. Chiến lược thu hút người dùng được hỗ trợ bởi metaverse của nó giải quyết vấn đề giữ chân người dùng mà hầu hết các nền tảng chuyển sang kiếm tiền đang gặp khó khăn. Nếu hệ sinh thái Fight Out mở ra như được trình bày trong sách trắng, thì $FGHT có thể trở thành một trong những loại tiền điện tử đầu tiên gia nhập câu lạc bộ 1 tỷ đô la vào năm 2023. Đợt bán trước công khai $FGHT đang diễn ra là một trong những đợt bán trước lớn nhất trong năm nay.

7. Thuật ngữ 'cộng đồng' sẽ được định nghĩa lại

Cộng đồng tiền điện tử gợi lên hình ảnh về một nhóm các nhà đầu cơ loạn trí, những người tích trữ các Token rỗng, thổi phồng chúng lên bằng cách lừa đảo Twitter và Telegram, sau đó bỏ mạng ngay khi nhìn thấy sự chệch hướng. Theo khuôn mẫu, các cộng đồng tiền điện tử hầu như không đáng tin cậy trong quá khứ. Họ dành sự chú ý và tiền bạc của mình cho các dự án mỏng manh không có bất kỳ công nghệ hay mô hình kinh doanh mạnh mẽ nào hỗ trợ giá trị của chúng, ngoài sự cường điệu.

Mùa đông khắc nghiệt năm 2022 đã loại bỏ các dự án độc hại và dưới trung bình khỏi thị trường, thúc giục cộng đồng tiền điện tử tập trung vào việc nuôi dưỡng giá trị bền vững và thúc đẩy đổi mới, thay vì kiếm tiền nhanh chóng. Bước sang năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi tích cực trong các cộng đồng phi tập trung. Họ sẽ hợp lực thông qua DAO để hỗ trợ những ý tưởng và tài năng đột phá.

Kết luận

Những thăng trầm trong thị trường tiền điện tử cho biết rất ít về phạm vi của blockchain. Công nghệ này đang chờ được áp dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp trong những năm tới. Nó có thể chuyển đổi y tế thành giáo dục và nông nghiệp thành ngân hàng thông qua tính minh bạch và phân cấp tốt hơn. Những gì chúng ta đã chứng kiến vào năm ngoái có thể được hiểu là một sự điều chỉnh giá rất cần thiết để loại bỏ đất cho năm 2023.

Khi các chính phủ nỗ lực nhiều hơn để hiểu công nghệ nằm bên dưới tài sản và công nghệ phần cứng bắt kịp tốc độ, thì việc áp dụng Web3 sẽ tăng lên trong năm nay. Sự thâm nhập nhanh chóng vào không gian chơi và kiếm tiền và di chuyển để kiếm tiền sẽ đẩy nhanh xu hướng này.

Nguồn NewsBTC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: