Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63252 $
-0.63%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2663 $
-0.63%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,16 $
0.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,28 $
-0.88%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5856 $
-0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.97%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1525 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
-0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
-1.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
-1.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,59 $
-0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-1.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,10 $
-1.26%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,97 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông triển khai giai đoạn thứ hai của dự án CBDC

Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông triển khai giai đoạn thứ hai của dự án CBDC

23/09/2024 22:06 read2
Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông triển khai giai đoạn thứ hai của dự án CBDC

Theo tuyên bố ngày 23 tháng 9, Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đã công bố triển khai giai đoạn thứ hai của chương trình thí điểm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), được gọi là e-HKD.

Giai đoạn thứ hai sẽ đi sâu vào các tình huống sử dụng tiên tiến cho tiền kỹ thuật số, nhấn mạnh vào e-HKD và tiền gửi được mã hóa cho cá nhân và doanh nghiệp. Giai đoạn đầu tiên tập trung vào việc thử nghiệm các ứng dụng CBDC trong thanh toán bán lẻ trong nước, giao dịch ngoại tuyến và thanh toán tài sản được mã hóa.

HKMA tuyên bố rằng sáng kiến này đã phát triển từ trọng tâm ban đầu là e-HKD và hiện được đổi tên thành Dự án e-HKD+ để phù hợp với bối cảnh công nghệ tài chính đang thay đổi.

Ứng dụng e-HKD

HKMA đã thuê 11 công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau để nghiên cứu các ứng dụng e-HKD trong ba lĩnh vực chính, bao gồm thanh toán tài sản được mã hóa, khả năng lập trình và thanh toán ngoại tuyến.

Một số bên tham gia được cho là sẽ tham gia vào giai đoạn 2 bao gồm ANZ, Airstar Bank, Aptos Labs, BlackRock, Bank of Communications (Hồng Kông), ChinaAMC, China Mobile, DBS, Fidelity International, Kasikornbank và Sanfield.

HKMA tuyên bố rằng các công ty này sẽ đánh giá tính khả thi về mặt thương mại của các hình thức tiền kỹ thuật số mới trong bối cảnh thực tế, nhằm mục đích tăng cường khả năng tiếp cận cho cá nhân và doanh nghiệp.

Kết quả của Giai đoạn 2 sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những thách thức thực tế trong việc tạo ra một hệ sinh thái tiền kỹ thuật số tích hợp cả tiền kỹ thuật số do công chúng và tư nhân phát hành. Dự án e-HKD+ sẽ tiếp tục phát triển công nghệ và khuôn khổ pháp lý cần thiết để hỗ trợ việc phát hành e-HKD trong tương lai cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Để thúc đẩy sự hợp tác, HKMA sẽ thành lập Diễn đàn Công nghiệp e-HKD. Nền tảng này sẽ cho phép các tổ chức tham gia thảo luận về những thách thức chung và khám phá khả năng triển khai có thể mở rộng của các hình thức tiền kỹ thuật số mới. Các nhóm làm việc do ngành dẫn đầu sẽ giải quyết các chủ đề cụ thể, ban đầu tập trung vào khả năng lập trình.

Tương tự như Giai đoạn 1, một hộp thử nghiệm e-HKD sẽ có sẵn cho những người tham gia thí điểm để tạo điều kiện cho việc tạo mẫu, phát triển và thử nghiệm các tình huống sử dụng. Trong Giai đoạn 2, HKMA sẽ hợp tác chặt chẽ với các công ty được chọn trong 12 tháng tới để chia sẻ những phát hiện chính với công chúng vào cuối năm sau.

Tổng giám đốc điều hành HKMA Eddie Yue tuyên bố:

"Dự án e-HKD+ thể hiện cam kết của HKMA đối với đổi mới tiền kỹ thuật số. Chương trình thí điểm e-HKD đã mang đến cho HKMA cơ hội quý giá để khám phá cùng ngành về cách thức các hình thức tiền kỹ thuật số mới có thể mang lại giá trị độc đáo cho công chúng nói chung. HKMA sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên tình huống sử dụng trong quá trình khám phá tiền kỹ thuật số."

#trích dẫn_kết thúc#
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Tiền điện tử, Nổi bật, , E-HKD,