Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64508 $
-0.76%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3080 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,90 $
-0.31%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,86 $
1.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4981 $
-0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,42 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1521 $
-0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.13%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,38 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1098 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,81 $
-0.71%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.65%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6833 $
-0.64%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,56 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,14 $
-0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,60 $
-0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 90% các dự án GameFi đang hủy hoại danh tiếng của ngành

90% các dự án GameFi đang hủy hoại danh tiếng của ngành

06/11/2022 06:35 read153
90% các dự án GameFi đang hủy hoại danh tiếng của ngành

Có quá nhiều dự án đang tung ra những đoạn giới thiệu quá cường điệu khiến chúng không thể phù hợp với lối chơi.

Ngành công nghiệp GameFi được thiết lập để giải phóng tiềm năng to lớn của nó trong vòng sáu năm tới. Theo dữ liệu của Báo cáo tuyệt đối, giá trị ước tính của nó sẽ tăng lên 2,8 tỷ đô la vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 20,4% trong cùng thời kỳ.

Đây là một nhánh yên tĩnh hơn và có lẽ ít tai tiếng hơn so với không gian tài chính tập trung (CeFi) và tài chính phi tập trung (DeFi) đáng tin cậy hơn, nhưng điều này không ảnh hưởng đến lực lượng cũng như lời hứa của nó. Ngay cả trong chiều sâu của một thị trường giảm giá, trò chơi tiền điện tử đã được chứng minh là có khả năng phục hồi tốt nhất so với các lĩnh vực thị trường khác.

Tuy nhiên, có một vấn đề với ngành công nghiệp GameFi: Sự khác biệt về chất lượng giữa các đoạn giới thiệu đoạn giới thiệu và các sản phẩm được phân phối thường đủ rõ ràng để gây ấn tượng với những game thủ háo hức đặt niềm tin vào chúng. Khi điều đó trở thành tình trạng với ngày càng nhiều chức danh, toàn bộ ngành công nghiệp phải gánh chịu.

Kỳ vọng của khách hàng càng không được đáp ứng và thất vọng, thì việc áp dụng hàng loạt càng xa tầm với của chúng tôi. Các nhà phát triển phải làm việc trên những gì họ thực sự có thể xây dựng, không quảng cáo quá mức và phân phối dưới mức. Và, chúng ta không thấy điều đó thường xuyên như chúng ta nên làm.

Điểm đau này không phải là không đáng kể. Trò chơi không tồn tại trong bong bóng, mà nó ngày càng trở thành điểm hội tụ nơi Web2 và Web3 gặp gỡ và phát triển những cách thức sáng tạo để tích hợp thực tế này với thực tế kia. Những người thích Animoca Brands đã đi xa hơn khi nói rằng ngành công nghiệp game gần với metaverse hơn bất kỳ ngành nào khác và GameFi có thể trở thành một điểm tham gia cho metaverse và giới thiệu mọi người đến quyền sở hữu kỹ thuật số.

Chà, vì GameFi đóng một vai trò quan trọng như vậy trong sự ra đời của Web3, có quá đáng khi yêu cầu nó bắt đầu bảo vệ danh tiếng của mình không?

Ngành công nghiệp trò chơi Play-to-earn nonfungible token (NFT) vẫn còn là một ngành tương đối non trẻ, chắc chắn rằng tương lai của các trò chơi dựa trên blockchain sẽ giữ nhiều tựa game AAA thú vị, nhưng từ quan điểm hiện nay, tất cả những gì chúng ta thấy là những lời trêu ghẹo trực quan tuyệt đẹp, quá đà và thổi phồng mà các nhà phát triển dường như không thể xây dựng.

Về lý thuyết, nó không nên là một trận chiến khó khăn như vậy. Tại Murasaki của studio BCG, các nhà phát triển đã làm việc trên hơn 30 tựa game di động, nhưng họ luôn biết đại khái thời gian và bao nhiêu để xây dựng mỗi tựa game. Nó không phải là khoa học tên lửa: nếu một cái gì đó như Genshin Impact tốn 200 triệu đô la để sản xuất và mất hơn hai năm để xây dựng, làm thế nào bạn có thể nói rằng bạn đang làm một tựa phim AAA với chỉ 4 triệu USD hoặc thậm chí 50 triệu USD và nó sẽ sẵn sàng trong vòng vài tháng? Nó chỉ là phi thực tế.

Lịch trình phát triển và phát hành tiêu chuẩn giống nhau đối với tất cả mọi người: xuất bản White Paper với bản thiết kế rõ ràng về công việc mà các nhà phát triển đang chuẩn bị làm, phát hành đoạn giới thiệu mở đầu để tăng thêm sự phấn khích, gây quỹ bằng cách bán NFT và Token để phát triển và , cuối cùng, bắt đầu phát triển. Bằng cách nào đó, đối với 90% các dự án GameFi, có điều gì đó xảy ra giữa việc phát hành đoạn giới thiệu và giai đoạn phát triển khiến trò chơi trông nghiệp dư và đáng thất vọng.

Tôi không phải là người duy nhất chỉ trích Pixelmon và sự sụt giảm NFT có phần đáng buồn của nó - một người dùng thậm chí đã tweet, Cảm ơn @Pixelmon, người tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi !! Tôi đang bỏ NFTs. Khi so sánh dự án Road Map, vốn hứa hẹn là trò chơi lớn nhất và chất lượng cao nhất mà không gian NFT từng thấy, với sản phẩm thực tế mà Pixelmon đã phát hành, trông không giống với bản demo bóng bẩy mà họ đã tạo ra mong đợi chỉ vài tháng trước đó, thật dễ dàng để xem tại sao mọi người sẽ thất vọng.

Hãy nghĩ về nó như thế này: nó giống như việc bán quyền sở hữu của một tòa nhà bằng cách hiển thị một mô hình tỷ lệ 1/100 của tòa nhà nhưng bỏ qua thời gian xây dựng và từ chối cho biết bạn sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cách. Sau đó, khi bạn cuối cùng tiết lộ những gì bạn đang làm, thay vì một tòa nhà chọc trời, đó là một nhà kho.

Tuy nhiên, điều đó có thể tiếp tục bao lâu trước khi người dùng quá mất niềm tin vào không gian nói chung và kết thúc từ bỏ nó trước khi nó có cơ hội phát huy hết tiềm năng?

Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng sự thật đơn giản là nếu bạn không thể thực hiện những gì bạn đã hứa, bạn nên để người khác làm. 99% các nhà phát triển đã quảng cáo quá mức và phân phối kém nhất quán - họ đang khiến những người còn lại trong chúng ta những người đam mê GameFi trung thực và háo hức trông có vẻ xấu và gây rủi ro cho danh tiếng ngành của chúng ta, và để làm gì?

Các dự án như vậy nên hoàn toàn thoát khỏi không gian và cho GameFi cơ hội tự đổi lấy trước khi người dùng cảm thấy mệt mỏi với trò chơi. Tiền đặt cược quá cao để cho phép họ chơi với tương lai của GameFi lâu hơn nữa, hoặc giấc mơ được áp dụng hàng loạt sẽ ngày càng xa chúng ta và không bao giờ biến thành hiện thực của chúng ta.

Shinnosuke Shin Murata là người sáng lập của nhà phát triển trò chơi blockchain Murasaki. Anh gia nhập tập đoàn Mitsui Co.in của Nhật Bản vào năm 2014, kinh doanh và tài chính ô tô tại Malaysia, Venezuela và Bolivia. Anh rời Mitsui để gia nhập một công ty khởi nghiệp năm thứ hai có tên Jiraffe với tư cách là đại diện bán hàng đầu tiên của công ty và sau đó gia nhập STVV, một câu lạc bộ bóng đá của Bỉ, với tư cách là giám đốc điều hành và hỗ trợ câu lạc bộ tạo Token cộng đồng. Anh ấy thành lập Murasaki ở Hà Lan vào năm 2019.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi, Trò chơi, Metaverse,