Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63135 $
0.47%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2547 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,65 $
0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,25 $
0.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5871 $
0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1056 $
0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3529 $
0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,51 $
0.76%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.92%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,48 $
0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
336,08 $
-0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,30 $
0.27%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,40 $
1.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Aethir và Io kết hợp 640.000 GPU dân chủ hóa và phân cấp cơ sở hạ tầng AI

Aethir và Io kết hợp 640.000 GPU dân chủ hóa và phân cấp cơ sở hạ tầng AI

22/04/2024 20:06 read51
Aethir và Io kết hợp 640.000 GPU dân chủ hóa và phân cấp cơ sở hạ tầng AI

Aethir và Io.net đã công bố hợp tác với mục đích dân chủ hóa sự sẵn có của điện toán công suất cao trên toàn cầu. Được công bố hôm nay, thứ Hai, ngày 22 tháng 4, sự hợp tác này nhằm mục đích tích hợp GPU hiệu suất cao của Aethir với cơ sở hạ tầng mở rộng Io.net. Cùng nhau, họ sẽ sử dụng một mạng bao gồm 640.000 GPU và CPU để phá vỡ các giới hạn về địa lý và kích thích sự đổi mới ở quy mô chưa từng có.

Sự kết hợp giữa cơ sở hạ tầng điện toán phi tập trung rộng rãi của Io.net với tài nguyên GPU tiên tiến của Aethir, bao gồm 3.000 GPU NVIDIA H100 hiện đại, có kế hoạch phá vỡ các rào cản địa lý và thúc đẩy đổi mới ở quy mô chưa từng có. Bằng cách làm cho sức mạnh siêu máy tính trở nên khả thi hơn về mặt kinh tế và có thể tiếp cận được tại địa phương, sự hợp tác này nhằm trao quyền cho các nhà phát triển và doanh nghiệp trên toàn cầu.

Aethir mang đến một mạng lưới GPU cấp doanh nghiệp, đại diện cho tổng sức mạnh tính toán là 170.000 TFLOPS. Trong khi đó, nền tảng điện toán phi tập trung Io.net khai thác các tài nguyên điện toán nhàn rỗi, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với các nhà cung cấp đám mây truyền thống.

Sự hợp tác này phù hợp với xu hướng phân cấp ngày càng tăng trong AI khi các công ty tìm cách giảm thiểu rủi ro liên quan đến kiểm soát tập trung, chẳng hạn như độc quyền dữ liệu và vi phạm quyền riêng tư. Các nền tảng đào tạo AI phi tập trung, giống như các nền tảng do Aethir và Io.net phát triển, thúc đẩy việc học tập liên kết để đào tạo các mô hình trên các nguồn dữ liệu phi tập trung mà không cần di chuyển dữ liệu, từ đó duy trì quyền riêng tư và giảm nguy cơ lạm dụng.

Xu hướng hợp tác AI phi tập trung tiếp tục

Io.net trước đây đã gây chú ý với sự hợp tác với FLock.io, một nền tảng để tạo mô hình AI phi tập trung trong giao dịch. Io.net đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các nền tảng đào tạo AI phi tập trung, giảm thiểu rủi ro liên quan đến các mô hình điện toán tập trung và nêu bật sự thay đổi hướng tới các khung điện toán riêng tư và an toàn hơn. Những sáng kiến như vậy rất quan trọng trong thời đại mà quyền riêng tư dữ liệu và quản trị phi tập trung ngày càng trở nên quan trọng.

Tương tự, Aethir đã tích cực mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường GPU đám mây phân tán. Trong mối quan hệ hợp tác đáng chú ý với Theta EdgeCloud, Aethir bắt đầu ra mắt thị trường GPU lai nhằm mục đích cung cấp sức mạnh tính toán đáng kể cho các ứng dụng xử lý video và AI. Thị trường này tận dụng GPU cấp doanh nghiệp của mạng Aethir, nhấn mạnh khả năng của nó cho các tác vụ điện toán có nhu cầu cao.

Sức mạnh tổng hợp chiến lược giữa Aethir và Io.net phản ánh xu hướng rộng hơn của ngành đối với việc phân cấp tài nguyên. Mô hình này được kỳ vọng sẽ giảm độ trễ, nâng cao hiệu quả và dân chủ hóa khả năng tiếp cận công nghệ. Bản chất phi tập trung của mối quan hệ hợp tác này được thiết kế để mang lại hiệu quả GPU vượt trội bằng cách tổng hợp nhiều nguồn năng lượng, tối ưu hóa việc sử dụng và giảm thiểu chi phí.

Nhu cầu về AI phi tập trung trong bối cảnh lo ngại về tập trung hóa

Bằng cách loại bỏ các điểm kiểm soát trung tâm, sự hợp tác này phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng về sức mạnh tính toán trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là những lĩnh vực phát triển ứng dụng AI thế hệ tiếp theo. Khi nhu cầu tính toán tăng theo cấp số nhân, đặc biệt là với sự xuất hiện của các mô hình AI phức tạp hơn, mối quan hệ hợp tác được thiết lập để cung cấp cơ sở hạ tầng mạnh mẽ có thể hỗ trợ các ngành công nghiệp khác nhau trong các dự án đổi mới của họ.

Jiahao Sun, Giám đốc điều hành của FLock.io, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân cấp AI trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CryptoSlate. Sun nói: “Tôi tin rằng AI phi tập trung mang lại lợi ích trong cả việc giảm chi phí và bảo vệ trước những rủi ro của AI tập trung, đặc biệt là AI biên giới”. Ông nhấn mạnh thêm về tiềm năng của AI phi tập trung trong việc truy cập dữ liệu riêng tư theo cách bảo vệ quyền riêng tư, cho phép AI phục vụ các ngành như tài chính và chăm sóc sức khỏe mà trước đây các nhà cung cấp đào tạo AI tập trung khó tiếp cận.

Sự hợp tác giữa Aethir và Io.net là minh chứng cho sự nhận thức ngày càng tăng về tiềm năng của điện toán phi tập trung trong việc thúc đẩy đổi mới AI. Khi mối quan hệ hợp tác phát triển, dự kiến sẽ mở ra những khả năng mới cho việc đào tạo và triển khai mô hình AI, giúp điện toán hiệu suất cao trở nên dễ tiếp cận hơn và phù hợp với các nguyên tắc phân cấp và quản trị lấy người dùng làm trung tâm.

Nhìn về phía trước, tác động của những mối quan hệ hợp tác này đối với ngành công nghiệp siêu máy tính và AI có thể rất sâu sắc. Bằng cách làm cho các tài nguyên điện toán mạnh mẽ trở nên dễ tiếp cận hơn và có giá cả phải chăng hơn, Aethir và Io.net sẵn sàng thúc đẩy những tiến bộ đáng kể về công nghệ và đổi mới, định hình lại bối cảnh cơ sở hạ tầng điện toán toàn cầu.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: AI, DePIN, Nổi bật,