Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. AI có vai trò trong việc phát hiện NFT giả

AI có vai trò trong việc phát hiện NFT giả

01/04/2023 00:40 read123
AI có vai trò trong việc phát hiện NFT giả

Trí tuệ nhân tạo sẽ là một thành phần quan trọng trong việc ngăn chặn sự gia tăng số lượng Token không thể thay thế (NFT) giả mạo.

Ngoài tất cả những điều tốt đẹp mà Internet không cần cấp phép hứa hẹn, nó còn tạo điều kiện thuận lợi cho bất kỳ ai có thể tự do đúc các Token không thể thay thế (NFT) vi phạm bản quyền. Trên thực tế, có hơn 90 triệu bản sao NFT giả mạo. Bởi vì trong một hệ thống không được phép, điều gì sẽ ngăn chặn những kẻ xấu tạo ra các bản sao chép để lừa đảo những người dùng cả tin hoặc làm tổn hại đến uy tín thương hiệu?

Chỉ 20 dự án NFT được sao chép nhiều nhất đã chiếm 8 triệu bản sao giả trên các thị trường NFT.

Nguồn: Optic.xyz

Vì NFT chỉ có giá trị vì tính độc đáo của chúng, nên những NFT bắt chước như vậy về cơ bản là vô giá trị đối với người tiêu dùng. Chúng ngụ ý một chi phí lớn về uy tín bên cạnh tổn thất tài chính cho người mua và người sáng tạo. Điều này đặc biệt gây bất lợi cho một ngành non trẻ và mới nổi như NFT.

Tính không thể thay thế và độ hiếm của tài sản NFT là mấu chốt đối với đề xuất giá trị của chúng. Đây là những phẩm chất mang lại những người chấp nhận lâu dài cho miền này. Nhưng bất chấp việc bản thân Token trong giao dịch có thể là duy nhất và không thể thay thế, nhưng nội dung được ánh xạ tới Token đó thông qua siêu dữ liệu có thể bị giả mạo, thay thế hoặc thậm chí bị xóa. Đây là một trong những thách thức kỹ thuật chính mà các nhà đổi mới NFT phải đối mặt ngày nay.

Hiện tại, rõ ràng là các thị trường NFT cần phải tăng cường để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và người sáng tạo trước hành vi sao chép, giả mạo và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Nhưng câu hỏi lớn đối với họ là: Làm thế nào để bạn bảo vệ người dùng khỏi những kẻ sao chép trong khi vẫn giữ nguyên vẹn đặc tính của một mạng internet phi tập trung và không cần cấp phép?

Copyminting đã phát triển NFTs buyide dài hạn

Doanh số NFT đạt mức cao nhất là 1 USD01 triệu USD vào năm 2022, cao hơn gần 67% so với USD năm 2021 bất chấp xu hướng giảm giá lan rộng. Tổng khối lượng giao dịch NFT hàng tháng đạt 1 tỷ đô la Mỹ trên khắp các thị trường vào tháng 1 năm 2023 và ngành này đang trên đà trở thành thị trường trị giá 231 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu NFT cũng tăng lên một tầm cao mới vào năm 2022, minh họa thêm cho sự phát triển nhanh chóng của ngành. Nhưng nhu cầu về NFT đang tăng lên không chỉ giữa những người chấp nhận mà còn giữa những kẻ xấu.

Sao chép là một trong những trò gian lận phổ biến nhất liên quan đến NFT. Phương pháp này liên quan đến những kẻ tấn công đánh lừa người mua nghĩ rằng bộ sưu tập của họ là nguyên bản. Trong khi trên thực tế, nó chỉ là một bản sao hoặc ăn cắp của một NFT khác, bất chấp việc là một NFT phổ biến. Ví dụ: Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape có 10.000 NFT gốc và hơn 4 triệu NFT giả.

Thông thường, những người sao chép chỉ thực hiện các chỉnh sửa nhỏ đối với bộ sưu tập gốc, chẳng hạn như làm nổi bật, phản chiếu, thêm đường viền và tạo pixel cho bản gốc. Một số phương pháp khác bao gồm thay đổi kích thước, hoán đổi màu sắc và thêm các văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc chưa được tích hợp.

Những kẻ lừa đảo cũng thường sử dụng các bộ lọc để tạo NFT giả. Đôi khi những người sao chép đưa lên các bản sao pixel-to-pixel từ các tài khoản mang dấu kiểm màu xanh giả mạo và các bản sao trái phép của logo thương hiệu. Điều này khiến người dùng càng khó phân biệt giữa bộ sưu tập gốc và bộ sưu tập giả.

Và với hàng trăm NFT được niêm yết trên khắp các thị trường mỗi ngày, việc test thủ công chúng để phát hiện hàng giả ngày càng trở nên khó khăn.

AI có thể khôi phục tính xác thực và độc đáo cho NFT

Một cách để cấm đúc tiền giả là hủy bỏ bản chất không được phép của nền tảng NFT và hạn chế quyền đúc NFT. Tuy nhiên, điều đó sẽ đi ngược lại các đặc tính của Web3, khiến thị trường NFT rơi vào tình thế khó khăn.

Các thị trường, thương hiệu và người sáng tạo NFT cần các giải pháp có thể phát hiện hàng giả một cách hiệu quả mà không cần phải hạn chế quyền truy cập hoặc kiểm soát các nền tảng này. Các hệ thống phát hiện gian lận và nhận dạng nội dung dựa trên trí tuệ nhân tạo đang làm nên điều kỳ diệu cho mục tiêu này.

Chúng có thể phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng giả ở mức độ mà mắt thường không thể phân biệt được. Đặc biệt với số lượng dự án NFT ngày càng tăng, các mô hình AI là một công cụ thay đổi cuộc chơi chống hàng giả. Các giải pháp này có thể xử lý hàng trăm triệu tài sản mỗi ngày với độ chính xác 99,9%.

Trên thực tế, một số thị trường NFT lớn nhất — bao gồm OpenSea và Rarible — gần đây đã bắt đầu sử dụng các giải pháp AI để hỗ trợ phát hiện sao chép gần như theo thời gian thực. Điều đó có nghĩa là các giải pháp AI có thể đánh giá các bộ sưu tập mới và hiện có cho nhiều loại tham số. Dựa trên kết quả, họ có thể phát hiện các NFT có khả năng giả mạo và gỡ bỏ chúng ngay lập tức hoặc thông báo cho người điều hành thị trường để thực hiện thêm hành động.

bất chấp việc việc sao chép hiện đang gây rắc rối cho các Stakeconsolidateer trên toàn cảnh NFT, nhưng các giải pháp đổi mới như thế này có thể mở ra một tương lai tốt đẹp hơn. Bằng cách nhận ra hàng giả so với dữ liệu giao dịch bất biến đối với bản gốc, họ có thể khôi phục tính xác thực và độc đáo của NFT.

Làm như vậy sẽ giúp nâng cao niềm tin của nhà đầu tư, thu hút thêm vốn từ các tổ chức và tăng cường áp dụng. Và đây là một trong những tài sản quý giá nhất đối với NFT khi chúng phát triển thành một ngành công nghiệp chủ đạo.

Andrey Doronichev là người đồng sáng lập Optic, công cụ nhận dạng nội dung do AI hỗ trợ. Anh ấy đam mê xây dựng hệ sinh thái người sáng tạo kỹ thuật số. Trước đây từng là Giám đốc sản phẩm tại Google, nơi ông đã giúp triển khai các sáng kiến Metaverse của Google, bao gồm AR, VR và Stadia, đồng thời dẫn dắt YouTube Mobile ra mắt ContentID.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, AI, Biển mở,