Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. AI sẽ giúp nhận ra tầm nhìn thực sự mà Metaverse hy vọng đạt được

AI sẽ giúp nhận ra tầm nhìn thực sự mà Metaverse hy vọng đạt được

10/07/2022 20:25 read152
AI sẽ giúp nhận ra tầm nhìn thực sự mà Metaverse hy vọng đạt được

Trí thông minh nhân tạo sẽ là một phần không thể thiếu của câu đố đảo ngược sẽ giúp tạo ra trải nghiệm người dùng có tác động, do đó tăng đáng kể quy mô thị trường.

Không gian metaverse đang chuyển động nhanh chóng về mức độ cường điệu và số lượng các dự án mới được đưa ra - đến mức quy mô thị trường ngành dự kiến sẽ tăng từ 100,27 tỷ USD vào năm 2022 lên 1.527,55 tỷ USD vào năm 2029. Nhưng có bao nhiêu trong số các dự án mới này thậm chí từ xa có khả năng hiện thực hóa tầm nhìn thực tế đã đề ra không?

Còn lâu chúng ta mới thấy một metaverse thực sự

Nhiều dự án metaverse đã được khởi động là trong thế giới game. Tuy nhiên, thường xuyên hơn không, các dự án này chỉ đơn giản bao gồm các tính năng chơi game tiêu chuẩn kết hợp với thực tế ảo và NFT. Một metaverse thực sự, theo nghĩa vũ trụ song song kỹ thuật số với thế giới tương tự của chúng ta, một thực tế được mô phỏng kỹ thuật số, trong đó người tham gia có thể tham gia vào các hoạt động xã hội, kinh tế, giải trí và nghệ thuật đa dạng trong nhiều nhóm và môi trường tự tổ chức, chưa được hiện thực hóa.

Hiện thực hóa tầm nhìn đầy đủ này đòi hỏi người dùng có thể di chuyển dễ dàng, nhiều phân đoạn metaverse cực kỳ đa dạng và người dùng đơn giản xây dựng các địa điểm và không gian mới - một tầm nhìn mà chúng tôi vẫn đang phát triển công nghệ.

Một thực tế không được đánh giá cao về Metaverse là về cơ bản nó cần có trí thông minh nhân tạo nằm trong cốt lõi của nó để cung cấp đề xuất giá trị lâu dài cho người dùng. Mark Zuckerberg nhận ra điều này một cách rõ ràng, nhưng tính cách của những người tham gia thế giới tiền điện tử vào không gian này ít hướng đến AI hơn nhiều. Nhưng chính xác thì AI sẽ cải thiện Metaverse như thế nào?

Giải quyết vấn đề metaverse dân số thấp

Cạnh tranh giữa các nhà phát triển sẽ đưa những người chấp nhận sớm vào thế giới thưa dân - một vấn đề mà AI có thể khắc phục.

Metaverse mang đến cơ hội lớn cho các công ty công nghệ mới và hiện tại để mở rộng dịch vụ của họ, tạo ra các dòng doanh thu mới. Có hơn 160 công ty hiện đang làm việc trên thế giới của riêng họ - mỗi công ty cạnh tranh để trở thành nhà cung cấp metaverse hàng đầu. Không chắc rằng chúng ta sẽ có một nhà cung cấp để cai trị tất cả, nhưng thay vào đó, chúng ta sẽ có rất nhiều tùy chọn khác nhau, mỗi tùy chọn đều có những dịch vụ độc đáo của riêng mình.

Ưu điểm của điều này là môi trường đa dạng hơn cho người dùng cuối, những người sẽ có thể lựa chọn từ nhiều trải nghiệm khác nhau. Nhược điểm là, với rất nhiều nền tảng tranh giành sự chú ý của khách hàng và cung cấp quá nhiều trải nghiệm khác nhau, các siêu thị khác nhau sẽ có mật độ dân cư thưa thớt trong những ngày đầu của họ. Vì tương tác với metaverse là một trải nghiệm xã hội vốn có, điều này gây ra một vấn đề lớn.

Các nhân vật không phải người chơi do AI điều khiển có thể giúp ích rất nhiều cho vấn đề metaverse dân số thấp. Là một trong số ít người dùng đầu tiên trong một thế giới mới có thể cảm thấy thú vị trong chốc lát - nhưng nếu không có ai ở đó để tương tác và không có ai làm những điều thú vị, nó sẽ già đi nhanh chóng. Một xã hội gồm các nhân vật AI xây dựng, trò chuyện, chơi nhạc, làm nghệ thuật và mua bán có thể biến một thị trấn ma đảo ngược thành một địa điểm thu hút nhiều hoạt động kỹ thuật số.

Kết quả của việc này sẽ là vô số thế giới sống động, sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn tham gia Metaverse - cuối cùng đạt đến điểm mà các nhân vật không phải người chơi (NPC) sẽ là một phần thưởng, hơn là một điều cần thiết.

Hướng dẫn người dùng thông qua Metaverse

Với một số công ty công nghệ đang làm việc trên metavers của riêng họ, người dùng sẽ không chỉ yêu cầu khả năng chọn một cái mà họ muốn tương tác mà còn cả khả năng di chuyển liên tục giữa từng metaverse riêng lẻ. Đây là nơi mà blockchain sẽ là một công cụ thiết yếu. Blockchain cho phép khả năng di chuyển tài sản dễ dàng giữa tất cả các phần dữ liệu nhỏ, có thể quản lý được tạo thành mạng blockchain - các mảnh. Tính năng này của công nghệ sẽ cho phép người dùng di chuyển giữa các metaverse duy nhất một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc di chuyển giữa các thế giới lại xuất hiện một vấn đề khác: Người dùng sẽ yêu cầu giới thiệu về mỗi thế giới mới mà họ bước vào.

Người ta dự đoán rằng, vào năm 2026, 25% số người sẽ sử dụng Metaverse hàng ngày. Từ những người dùng lần đầu tiên tham gia, những người cần được giới thiệu kỹ lưỡng, đến sự hiểu biết về công nghệ nhảy giữa các thế giới, tất cả mọi người sẽ cần được hướng dẫn qua từng metaverse mới mà họ dành thời gian.

Với một số lượng lớn người vượt qua các thế giới khác nhau, con người sẽ không thể quản lý được số lượng giới thiệu cần thiết. Cách hiệu quả nhất để giới thiệu người dùng với từng metaverse sẽ là thông qua việc sử dụng hướng dẫn AI. Hướng dẫn viên sẽ có thể giải thích tất cả thông tin cần thiết của từng thế giới cho người dùng, đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Xây dựng một thế giới kỹ thuật số thực sự

Có lẽ lợi ích sâu sắc nhất mà AI sẽ mang lại cho Metaverse nằm trong lĩnh vực xây dựng thế giới. Các nhà cung cấp AI sẽ có thể sử dụng lưới thần kinh biến áp (sức mạnh xử lý đằng sau AI), AI biểu tượng thần kinh (công nghệ AI với khả năng học tập nâng cao) và công nghệ liên quan để tạo ra các kịch bản riêng cho từng người dùng. Điều này sẽ hoạt động bằng cách cho phép người dùng mô tả một vài chi tiết về một kịch bản mong muốn và sau đó cho phép AI tạo ra mô tả hoàn chỉnh về kịch bản đã nói.

Sau đó, các nhà cung cấp có thể sử dụng một mạng nơ-ron khác có mô tả bằng lời nói được nhập vào và đưa nó vào cuộc sống bằng công nghệ thực tế ảo. Sau đó, đặt hai mô hình thần kinh này lại với nhau, chúng tôi nhận được một hệ thống lấy một phần gợi ý từ người dùng về một kịch bản tiềm năng và tự động tạo ra trải nghiệm VR hoàn chỉnh, kết hợp đề xuất của người dùng và mở rộng trên đó.

Điều này sẽ được tinh chỉnh theo thời gian khi có nhiều kịch bản hơn được tạo ra. Khi có một cộng đồng người dùng đủ lớn tận dụng các tính năng này để tạo ra nội dung độc đáo, AI sau đó có thể được sử dụng để khai thác dữ liệu thông qua tất cả - tìm kiếm các mẫu phổ biến và sau đó sử dụng chúng để tạo tài liệu bổ sung và định hướng phong cách nội dung hướng dẫn người dùng của nó sự sáng tạo.

Các kịch bản thực tế và phi thực tế sau đó có thể được ngoại suy từ khối óc của nhân loại và được hướng dẫn bằng giao diện kể chuyện tương tác, cho phép mỗi người dùng chọn kịch bản duy nhất mà họ muốn trải nghiệm. AI cuối cùng sẽ được sử dụng để tạo ra nội dung phong phú trong Metaverse.

Tất cả các tình huống sử dụng này cho thấy nhu cầu cấp thiết đối với các dịch vụ AI hoạt động cùng với công nghệ VR và blockchain. Khi Metaverse ngày càng phổ biến, chúng ta sẽ thấy tài trợ đổ vào - giúp tạo ra công nghệ cần thiết. Khi các công nghệ AI được triển khai một cách thích hợp, chúng sẽ mở ra tiềm năng thực sự của Metaverse và chúng ta sẽ thấy sự phát triển của các cảnh quan kỹ thuật số thú vị chạy dài hạn bên cạnh thế giới tương tự của chúng ta.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ben Goertzel là một nhà đổi mới hàng đầu trong không gian trí tuệ nhân tạo, giữ vai trò là chủ tịch của Hiệp hội Trí tuệ Nhân tạo. Ông đã làm việc như một nhà khoa học nghiên cứu tại một số tổ chức, đáng chú ý nhất là nhà khoa học chính tại Hanson Robotics, nơi ông đồng phát triển Sophia cùng với David Hanson. Trong thời gian làm việc tại Hanson Robotics, ông đã thành lập SingularityNET và bắt đầu xây dựng một mạng lưới các công cụ AI với các tình huống sử dụng độc đáo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: