Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Airdrop tiền điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

Airdrop tiền điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

14/07/2022 22:45 read126
Airdrop tiền điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

Airdrop tiền điện tử là một chiến lược tiếp thị được sử dụng bởi các công ty khởi nghiệp để cung cấp miễn phí Token cho các nhà đầu tư tiền điện tử hiện tại hoặc trong nền tảng giao dịch cho công việc quảng cáo tối thiểu.

Đối với hầu hết các nhà đầu tư tiền điện tử, không có gì quan trọng hơn việc tạo ra lợi tức từ khoản đầu tư của họ. Nhờ sự biến động, điều này có thể được thực hiện nhanh chóng hoặc nó có thể là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Đó là lý do tại sao airdrop tiền điện tử là một cách không tốn kém để tạo thêm lợi nhuận cho danh mục đầu tư của bạn. Rốt cuộc, Token airdrop là miễn phí và không bao giờ bị tổn thương, phải không?

Gần như hàng ngày đều có những đợt airdrop tiền điện tử mới, với một số dễ kiếm hơn những đợt khác. Không phải mọi airdrop đều đáng tin cậy như nhau. Ban đầu, các đợt airdrop tiền điện tử luôn có vẻ rất sinh lợi, nhưng chúng cũng có thể gây ra vấn đề. Để đảm bảo bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ các đợt airdrop tiền điện tử, nhưng cũng có thể nhìn ra mọi cạm bẫy, bạn có thể đọc tất cả về các đợt airdrop tiền điện tử và cách chúng hoạt động trong bài viết này!

Airdrop tiền điện tử là gì?

Airdrop tiền điện tử là một phương pháp mà bạn có thể kiếm được tiền điện tử miễn phí từ một dự án tiền điện tử. Có một số cách để nhận các Token này. Nhiều lần airdrop được liên kết với tiền điện tử miễn phí, nhưng điều này không nhất thiết phải đúng. Bạn phải bỏ thời gian và công sức nếu không bạn có thể phải chịu phí giao dịch. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham gia một đợt airdrop miễn phí!

Chắc bạn đang thắc mắc; airdrop tiền điện tử hoạt động như thế nào? Các dự án tiền điện tử có một số lượng Token có sẵn nhất định mà họ cung cấp cho những người đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện. Bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ, bạn có thể đủ điều kiện nhận các Token này. Có một số cách để tham gia vào các đợt airdrop tiền điện tử. Thường thì bạn phải đăng ký airdrop hoặc thực hiện các hành động khác. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc giành được các Token, bạn có thể yêu cầu chúng hoặc chúng sẽ được gửi vào ví của bạn.

Ví dụ về airdrop tiền điện tử

Đã có hàng trăm đợt airdrop trong quá khứ, bao gồm cả đợt airdrop của các dự án tiền điện tử hàng đầu. Do đó, có một số lượng lớn các ví dụ về airdrop tiền điện tử. Airdrop đã xảy ra trong nhiều năm trong thế giới tiền điện tử. Đợt airdrop đầu tiên đã từng diễn ra vào năm 2014. Khi đó, một dự án tiền điện tử thậm chí đã phân phối 50% tổng số token trong đợt airdrop.

Dự án tiền điện tử, được gọi là Auroracoin, có Token tiền điện tử, được gọi là AUR. Dự án có kế hoạch biến AUR trở thành tiền điện tử quốc gia của Iceland. Do đó, toàn bộ đợt airdrop AUR đã đến tay công dân Iceland, những người có thể nhận được tổng cộng 31,8 AUR cho mỗi cá nhân.

Nhiều đợt airdrop cũng diễn ra trong những năm sau đợt airdrop Auroracoin, bao gồm cả những đợt phát hành tiền điện tử nổi tiếng hơn một chút. Ví dụ: vào năm 2016 và 2017, tương ứng, Stellar Lumens (XLM) và Bitcoin Cash (BCH) đã tổ chức airdrop tiền điện tử, phân phối tiền airdrop của họ cho chủ sở hữu Bitcoin. Bitcoin Cash đã cho đi một Token Bitcoin Cash cho mỗi Bitcoin, trị giá hàng nghìn đô la vào thời điểm đỉnh cao.

Một đợt airdrop tiền điện tử nổi tiếng khác là đợt airdrop của UniSwap, trong đó Token quản trị UNI đã được trao cho người dùng của nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) vào năm 2020. Tổng cộng, hơn 250.000 tài khoản đã nhận được 400 UNI cho mỗi tài khoản, tổng cộng hàng nghìn đô la mỗi người! Một đợt airdrop rất hấp dẫn nếu bạn có thể bán Token UNI của mình vào đúng thời điểm.

Các loại airdrop tiền điện tử khác nhau

Có một số loại airdrop khác nhau, tất cả đều có những đặc điểm riêng biệt. Các dự án tiền điện tử thường coi airdrop là một công cụ tiếp thị, nơi họ cố gắng phát triển như một dự án thông qua airdrop. Ví dụ: các dự án có thể đang tìm kiếm thêm nhận thức về thương hiệu và người dùng mới hoặc họ có thể muốn thưởng cho những người dùng đầu tiên của mình.

Động cơ của một dự án tiền điện tử tất nhiên liên quan đến loại airdrop. Có một số loại airdrop tiền điện tử phổ biến, đó là:

Airdrop tiêu chuẩn

Trong một airdrop tiêu chuẩn, Token được phân phối miễn phí và bạn không phải thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một tài khoản ở đâu đó và sau đó cung cấp địa chỉ ví của bạn. Có thể chỉ có một số lượng token nhất định cho đợt airdrop, vì vậy bạn cần đến đó sớm.

Những airdrop tiền điện tử này cực kỳ phổ biến vì bạn có thể tham gia dễ dàng và nó là tiền điện tử miễn phí vì điều này. Để phân phối các Token một cách công bằng, việc phân phối có thể diễn ra thông qua một đợt rút thăm. Trong tình huống này, bạn có cơ hội giành được tiền điện tử miễn phí, nhưng bạn không được đảm bảo sẽ giành được airdrop.

Airdrop tiền thưởng

Với airdrop tiền thưởng, bạn có thể nhận được phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ. Những công việc này đòi hỏi một lượng lớn công việc, vì vậy cái giá bạn phải trả cho các Token tiền điện tử miễn phí bao gồm năng lượng và nỗ lực. Thường thì các nhiệm vụ không khó nhưng có giá trị đối với một dự án tiền điện tử. Đây là lý do tại sao các dự án mới đang ngày càng lựa chọn phương thức airdrop token này. Một số ví dụ về các hoạt động là:

airdrop giữ

Với airdrop công cụ giữ, bạn có thể nhận được Token tiền điện tử nếu bạn giữ một số lượng Token nhất định của một loại tiền điện tử khác. Lượng airdrop của bạn được xác định dựa trên ảnh chụp nhanh. Tại một thời điểm nhất định, một ảnh chụp nhanh về ví tiền điện tử của bạn được tạo. Thời điểm này thường là một ngày cố định, nhưng cũng có thể trong một khoảng thời gian nhất định. Dựa trên số lượng Token trong ví của bạn, bạn có thể mong đợi nhận được một lượng tiền điện tử nhất định.

Bạn có thể tìm thấy các đợt airdrop tiền điện tử sắp tới bằng cách nào?

Bạn có thể tìm thấy các đợt airdrop tiền điện tử sắp tới theo một số cách. Tất nhiên, bạn có thể tham khảo các công cụ tìm kiếm như Google và một số trang web đã vạch ra các dịch vụ airdrop hiện tại. Thông thường, bạn không chỉ có thể tìm thấy các đợt airdrop đang diễn ra mà còn cả các đợt airdrop sắp tới.

Một số trang web không hiển thị trước các airdrop đáng ngờ vì họ không muốn mạo hiểm danh tiếng của mình. Một số nền tảng cho biết mức độ mà họ tin tưởng vào đợt airdrop được đề cập. Bất kể ý kiến của một trang web airdrop như thế nào, vẫn là điều khôn ngoan khi bạn nghiên cứu và chú ý đến một airdrop.

Ngoài ra, thường có các nền tảng tiền điện tử tung ra airdrop cho những người đã sử dụng nền tảng này trong quá khứ. Những người này sau đó trở nên đủ điều kiện mà không cần biết trước. Để đủ điều kiện nhận airdrop, bạn có thể bắt đầu sử dụng các nền tảng hoán đổi. Khi bạn sử dụng các nền tảng hoán đổi được xây dựng trên blockchain với phí giao dịch thấp, bạn có thể đủ điều kiện nhận airdrop với giá rất rẻ.

NFT airdrop hoạt động như thế nào?

Hầu hết các airdrop đều là về tiền điện tử, nhưng cũng có những airdrop nơi bạn có thể nhận được các Token không thể phân biệt được (NFT). Cũng giống như airdrop tiền điện tử, airdrop NFT có thể được tổ chức cho các mục đích quảng cáo. Nếu bạn muốn đủ điều kiện nhận đợt airdrop NFT, có một số cách để thực hiện điều này.

Đôi khi bạn phải thực hiện một số nhiệm vụ, giống như với airdrop tiền điện tử, nhưng việc phát hành Token cũng có thể được thực hiện thông qua xổ số. Ngoài ra, bạn cũng có thể cần phải sở hữu một Token không thể sử dụng khác từ một bộ sưu tập NFT cụ thể để đủ điều kiện tham gia đợt airdrop. Ví dụ: chủ sở hữu của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC) NFT đã nhận được Token ApeCoin dưới dạng airdrop. NFT airdrop cũng có thể có rủi ro, vì lừa đảo qua airdrop cũng xảy ra ở NFT. Do đó, hãy luôn đảm bảo rằng bạn chỉ tham gia vào các đợt airdrop đáng tin cậy và không bao giờ chia sẻ dữ liệu của mình.

Airdrop tiền điện tử có an toàn không?

Thường thì các đợt airdrop tiền điện tử có vẻ vô hại và an toàn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Những kẻ lừa đảo cũng đã tìm ra nhiều cách để lừa đảo mọi người thông qua airdrop. Họ đã tìm cách gây hại cho những người đam mê tiền điện tử bằng cách lấy đi tiền điện tử hoặc khóa cá nhân.

Hãy cảnh giác và chú ý cẩn thận đến các đợt airdrop, đặc biệt là khi số tiền cao được hứa hẹn là quá tốt để trở thành sự thật. Điều quan trọng cần nhớ là không bao giờ là khôn ngoan nếu kết nối ví tiền điện tử của bạn với một bên không đáng tin cậy hoặc từ bỏ khóa riêng của bạn.

Thậm chí đã có những hành động airdrop gian lận trong đó những kẻ lừa đảo đã gửi tiền điện tử vào. Những Token này hóa ra là giả và không thể bán được. Để đảm bảo bạn không trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo, có thể hữu ích khi nghiên cứu nhóm đằng sau dự án tiền điện tử và tìm hiểu những gì người khác nghĩ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Airdrop tiền điện tử, Token miễn phí,