Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Algorand CTO phản hồi những lời chỉ trích về tính tập trung và bản chất được ủy quyền của blockchain

Algorand CTO phản hồi những lời chỉ trích về tính tập trung và bản chất được ủy quyền của blockchain

22/10/2022 21:08 read151
Algorand CTO phản hồi những lời chỉ trích về tính tập trung và bản chất được ủy quyền của blockchain

John Woods, CTO của Algorand Foundation, đã đáp lại những lời chỉ trích từ Justin Bons của Cyber Capital rằng Algorand là tập trung và được ủy quyền. Woods chấp nhận một số quan điểm chỉ trích nhưng lập luận rằng chuỗi vẫn phi tập trung hoặc không được phép.

Tập trung và kiểm duyệt trên Algorand

Bons đã lên Twitter vào ngày 21 tháng 10 để ca ngợi Algorand về công nghệ tiên tiến của nó nhưng lập luận rằng những người gác cổng được ủy quyền có thể kiểm duyệt bất kỳ TX nào theo ý thích. Chủ đề 25 tweet đã đi vào chi tiết để nói rằng Algorand là một blockchain tập trung được kiểm soát bởi Algorand Foundation.

bất chấp việc sự đồng thuận được thực hiện thông qua sự tham gia Nodes, không được phép Các Nodes chuyển tiếp được tổ chức chọn lọc thủ công, khiến chúng được phép!

Theo Bons, các rơ le có thể hoạt động như những người gác cổng cho toàn bộ hệ thống vì chúng chịu trách nhiệm duy nhất trong việc lan truyền khối.

Trong một tweet, Bons đã chấp nhận rằng phân quyền hoàn toàn chỉ là một vài thay đổi mã tương đối nhỏ đối với Algorand. Tuy nhiên, anh ấy tin rằng trạng thái hiện tại của blockchain, như anh ấy giả định rằng Nodes chuyển tiếp có thể buộc phải tuân thủ danh sách trừng phạt OFAC giống như chúng ta đã thấy trên Ethereum.

Bons cũng bình luận về những tuyên bố rằng Algorand đã giải quyết được vấn đề nan giải của các blockchain. Bộ ba nan giải là một vấn đề mà theo đó việc đạt được mức độ bảo mật, phân quyền và khả năng mở rộng phù hợp là một hạn chế của cấu trúc blockchain. Khẳng định của ông là cách tiếp cận của Algorand đối với bộ ba tiến thoái lưỡng nan có thể đủ tốt nhưng có một số hạn chế chính.

Phản hồi của John Woods

Trong khi Woods phủ nhận luận điểm trọng tâm của Bons, CTO của Quỹ Algorand khẳng định rằng việc có thể xem xét và chấp nhận các quan điểm phản biện là điều vô cùng quan trọng! để chấp nhận một số lỗi hiện tại của chuỗi.

Woods cũng đã tweet lại một câu trả lời từ Patrick Bennett, Giám đốc điều hành của TxnLabs, người đã lập luận rằng để kiểm duyệt, TẤT CẢ các rơle sẽ phải kiểm duyệt 4 rơle ngẫu nhiên Node của tôi tình cờ nói chuyện với * điểm đó * sẽ phải kiểm duyệt. Bennett cho rằng thời hạn của relay Nodes không phải là một nhiệm vụ đơn giản để đạt được, do tính ngẫu nhiên được tích hợp trong hệ thống relay.

Hơn nữa, Woods xác nhận rằng việc mở chương trình tiếp sức sẽ là một ưu tiên cho năm 2023 trong một phần nhỏ những hạn chế của hệ thống đóng hiện tại. Woods cũng nói rằng cần phải làm cho nó cởi mở hơn, đồng ý rằng vấn đề này là không tầm thường.

Nhìn chung, những lời chỉ trích của Bons dựa trên sự đánh giá cao về blockchain Algoran vì ông đã tuyên bố rằng các tính năng như quản trị giao dịch trên ALGO là tuyệt vời. Cuộc trò chuyện giữa Bons và Woods trong chuỗi cũng cho thấy khả năng đối thoại chân thực và diễn tiến đôi khi xảy ra trên Twitter Crypto.

bất chấp việc cuộc trò chuyện đôi khi mang tính kỹ thuật cao, nhưng thật hấp dẫn khi thấy những cuộc thảo luận cấp cao về cải tiến công nghệ với vốn hóa thị trường hơn 2 tỷ USD được thảo luận công khai như vậy. Hơn nữa, các tương tác công khai với chủ đề minh họa năng lực kỹ thuật của cộng đồng web3 nói chung.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Layer2, Công nghệ, Token, Web3,