Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61427 $
-0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3441 $
-0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9987 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,07 $
-0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
149,08 $
0.60%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4744 $
0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,82 $
0.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1250 $
0.60%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3920 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,99 $
-0.27%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1222 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,32 $
-0.25%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,30 $
-0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
388,28 $
0.44%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,29 $
1.31%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
9,49 $
0.35%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5699 $
0.17%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
72,76 $
0.06%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Altcoin Roundup: Giá token DeFi giảm, nhưng tiện ích lại tăng

Altcoin Roundup: Giá token DeFi giảm, nhưng tiện ích lại tăng

12/03/2022 05:55 read168
Altcoin Roundup: Giá token DeFi giảm, nhưng tiện ích lại tăng

Giá Token DeFi giảm rất nhiều so với mong muốn, nhưng lợi ích thực sự của lĩnh vực này là các tùy chọn cho vay và đặt cọc thanh khoản, không phải giá của các Token quản trị vô dụng.

Lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) đã ngồi ở hàng ghế sau kể từ khi nổi lên cơn thịnh nộ vào mùa hè năm 2020 đến quý đầu tiên của năm 2021. Hiện tại, các nhà đầu tư đang tranh luận liệu lĩnh vực tiền điện tử đang ở trong một thị trường tăng hay giảm, nghĩa là Đây là thời điểm tốt để test trạng thái của DeFi và xác định giao thức nào có thể đang thiết lập các xu hướng mới.

Dưới đây là một cái nhìn về các giao thức DeFi xếp hạng hàng đầu và đánh giá các chiến lược được sử dụng bởi những người sử dụng các giao thức này.

Stablecoin là nền tảng của DeFi

Các giao thức DeFi liên quan đến Stablecoin là nền tảng của hệ sinh thái DeFi và Curve là giao thức đi đầu khi nói đến Staking tiền mã hóa.

5 giao thức hàng đầu theo tổng giá trị được viết hoa. Nguồn: Defi Llama

Dữ liệu từ Defi Llama cho thấy bốn trong số năm giao thức hàng đầu về tổng giá trị vốn hóa (TVL) được kết nối với việc tạo và quản lý stablecoin.

Điều quan trọng cần lưu ý là trong khi các giao thức này nổi lên hàng đầu khi nói đến TVL, giá trị của các Token gốc của chúng hầu hết đều giảm đáng kể so với mức cao nhất mọi thời đại năm 2021.

Bài học kinh nghiệm chính là việc tham gia vào khía cạnh stablecoin của thị trường DeFi thông qua Đặt cọc và nuôi trồng đã mang lại lợi suất ổn định đồng thời kiếm được Token quản trị cho các nền tảng này như một phần thưởng bổ sung để giúp giảm thiểu sự sụt giảm giá trị Token.

Như hiện tại, stablecoin đóng một vai trò không thể thiếu trong hoạt động lành mạnh tổng thể của DeFi tiếp tục mở rộng khi các giao thức mới hơn như Frax Share và Neutrino leo lên xếp hạng TVL trong bối cảnh ngày càng có nhiều mạng blockchain được kết nối với nhau.

cho vay và đi vay là cốt lõi của đề xuất giá trị DeFi

Nền tảng cho vay là một thành phần quan trọng khác của hệ sinh thái DeFi và là một trong những tính năng chính mà các nhà đầu tư có thể tương tác ngay cả trong thời kỳ thị trường giảm giá. AAVE và Compound là những công ty dẫn đầu hiện tại với TVL tương ứng ở mức 12,09 tỷ đô la và 6,65 tỷ đô la.

Giống như các giao thức stablecoin khác, AAVE và Compound đã chứng kiến giá trị của các Token gốc của chúng đạt đỉnh vào năm 2021 và cả hai đều đã rơi vào tình trạng suy thoái kéo dài trong nhiều tháng.

Biểu đồ 1 ngày AAVE / USDT so với COMP / USDT. Nguồn: TradingView

Mức tăng trưởng của AAVE TVL vượt qua Compound phần lớn do tích hợp chuỗi chéo của Polygon và Avalanche, giúp tăng số lượng tài sản được hỗ trợ và cho phép người dùng tránh phí gas cao trên mạng Ethereum.

Những người bán tiền điện tử dài hạn, những người không thích rủi ro có thể được hưởng lợi từ việc chỉ cần cho mượn Token của họ với lợi suất khiêm tốn.

Aave so với lợi tức của stablecoin tổng hợp. Nguồn: DeFi Prime

Liquid Staking bổ sung thêm nhiều tiện ích cho DeFi

Sự phổ biến ngày càng tăng của Đặt cọc thanh khoản cũng đang bổ sung thêm tiện ích mới cho tài chính phi tập trung. Các giao thức Liquid Staking như Lido Finance, ban đầu được ra mắt như một giải pháp Ethereum Staking nhưng sau đó đã mở rộng hỗ trợ cho Terra (LUNA), Solana (SOL), Kusama (KSM) và Polygon (MATIC).

Dữ liệu từ Defi Llama cho thấy TVL trên Lido đạt mức cao mới mọi thời đại là 14,96 tỷ đô la vào ngày 10 tháng 3 khi việc bổ sung các tài sản mới tiếp tục thu hút thêm giá trị cho giao thức.

Tổng giá trị vốn hóa của Lido. Nguồn: DeFi Llama.

Trên Lido, người dùng có thể Stake Ether và Solana và nhận stETH hoặc stSOL, sau đó có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp trên AAVE để vay stablecoin. Sau đó, những tài sản đó có thể được sử dụng cho mục đích giao dịch hoặc sản xuất nông nghiệp, do đó tăng lợi nhuận tổng thể kiếm được từ tài sản Cổ phiếu ban đầu.

Các giao thức Staking lỏng đáng chú ý khác bao gồm nhà cung cấp StakeWise của Eth2, giao thức pStake dựa trên Cosmos và Stader Labs.

Muốn biết thêm thông tin về giao dịch và đầu tư vào thị trường tiền điện tử?

  • 3 lý do tại sao Lido DAO Token có thể đứng trước bờ vực phá vỡ xu hướng giảm của nó
  • pStake Finance mang tính chất lỏng và một đợt airdrop mới vào hệ sinh thái Cosmos
  • Terra đưa 450M UST vào Anchor dự trữ những ngày trước khi giao thức cạn kiệt
  • DeFi có dấu hiệu hồi sinh sớm khi dòng tiền bán lẻ và tổ chức chảy vào
  • Tương lai của DeFi có còn thuộc về blockchain Ethereum không?

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch phi tập trung, Thị trường phi tập trung, Stablecoin, MakerDAO, Maker, Dai, USD Coin, Terra, Altcoin Watch, Tiền điện tử, Thị trường, Nền tảng giao dịch tiền điện tử,