Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Ám ảnh tôi cho đến tận ngày nay" — dự án tiền điện tử bị hack với giá 4 triệu đô la trong sảnh khách sạn

"Ám ảnh tôi cho đến tận ngày nay" — dự án tiền điện tử bị hack với giá 4 triệu đô la trong sảnh khách sạn

07/02/2023 10:05 read125

Người đồng sáng lập Webaverse cho biết bằng cách nào đó họ đã bị hack tiền điện tử từ Trust Wallet trong cuộc gặp với hai người tự xưng là nhà đầu tư.

Người đồng sáng lập công cụ trò chơi Web3 metaverse Webaverse đã tiết lộ rằng họ là nạn nhân của một vụ lừa đảo trị giá 4 triệu đô la Mỹ sau khi gặp những kẻ lừa đảo đóng giả làm nhà đầu tư tại sảnh khách sạn ở Rome.

Khía cạnh kỳ lạ của câu chuyện, theo người đồng sáng lập Ahad Shams, là tiền điện tử đã bị đánh cắp từ một Trust Wallet mới thành lập và vụ hack đã diễn ra trong cuộc họp vào một thời điểm nào đó.

Anh ấy tuyên bố rằng những tên trộm có thể đã không nhìn thấy khóa riêng tư, anh ấy cũng không được kết nối với mạng WiFi công cộng vào thời điểm đó.

Những tên trộm bằng cách nào đó đã có thể truy cập trong khi chụp ảnh số dư ví, Shams tin.

Bức thư được chia sẻ trên Twitter vào ngày 7 tháng 2, chứa các tuyên bố từ Webarverse và Shams, giải thích rằng họ đã gặp một người đàn ông tên là Mr Safra vào ngày 26 tháng 11 sau vài tuần thảo luận về nguồn tài trợ tiềm năng.

Chúng tôi đã kết nối với ông Safra qua email và cuộc gọi video và ông ấy giải thích rằng ông ấy muốn đầu tư vào các công ty Web3 thú vị, Shams giải thích.

Anh ấy giải thích rằng trước đây anh ấy đã bị mọi người lừa đảo bằng tiền điện tử và vì vậy anh ấy đã thu thập ID của chúng tôi để KYC, đồng thời quy định như một yêu cầu rằng chúng tôi phải bay đến Rome để gặp anh ấy vì điều quan trọng là phải gặp IRL để 'thoải mái' với người mà chúng tôi từng làm kinh doanh với, ông nói thêm.

bất chấp việc ban đầu còn hoài nghi, Sham đã đồng ý gặp trực tiếp ông Safra và nhân viên ngân hàng của ông tại sảnh khách sạn ở Rome, nơi sau đó ông sẽ đưa ra bằng chứng về nguồn vốn của dự án" — người mà ông Safra tuyên bố là yêu cầu của ông để bắt đầu "thủ tục giấy tờ".

bất chấp việc chúng tôi miễn cưỡng đồng ý với 'bằng chứng' của Trust Wallet, nhưng chúng tôi đã tạo một tài khoản Trust Wallet mới tại nhà bằng thiết bị mà chúng tôi không chủ yếu sử dụng để tương tác với họ. Suy nghĩ của chúng tôi là nếu không có khóa riêng tư hoặc cụm từ hạt giống, tiền sẽ vẫn an toàn," Shams nói.

Tuy nhiên, hóa ra Sham anh ấy đã bị lừa hoàn toàn:

Khi chúng tôi gặp nhau, chúng tôi đã ngồi đối diện với ba người đàn ông này và chuyển 4 triệu USDC vào Ví Trust. Ông Safra đã yêu cầu xem số dư trên ứng dụng Trust Wallet và lấy điện thoại ra để chụp vài bức ảnh.

Shams giải thích rằng anh ấy nghĩ điều đó ổn vì không có khóa riêng tư hoặc cụm từ gốc nào được tiết lộ cho "Mr. Safra."

Nhưng sau khi "Mr. Safra" chụp một bức ảnh và bước ra khỏi phòng họp để hỏi ý kiến các đồng nghiệp ngân hàng của mình, cả nhóm đã biến mất và Shams nhìn thấy số tiền bị bòn rút.

"Chúng tôi không bao giờ gặp lại anh ấy nữa. Vài phút sau, tiền đã rời khỏi ví."

Gần như ngay sau đó, Shams đã báo cáo vụ trộm cho đồn cảnh sát địa phương ở Rome và sau đó gửi biểu mẫu Khiếu nại Tội phạm Internet (IC3) cho Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) vài ngày sau đó.

Shams cho biết anh ấy vẫn không biết làm thế nào mà ông Safra và nhóm lừa đảo của ông ấy đã thực hiện hành vi khai thác:

Thông tin cập nhật tạm thời từ các cuộc điều tra đang diễn ra là chúng tôi vẫn chưa thể tự tin thiết lập hướng tấn công. Các điều tra viên đã xem xét các bằng chứng có sẵn và tham gia vào các cuộc phỏng vấn kéo dài với những người có liên quan nhưng họ cần có thêm thông tin kỹ thuật để đưa ra kết luận một cách chắc chắn.

Cụ thể, chúng tôi cần thêm thông tin từ Trust Wallet về hoạt động trên chiếc ví đã bị cạn kiệt để đưa ra kết luận kỹ thuật và chúng tôi đang tích cực theo dõi họ để lấy hồ sơ. Ông nói thêm: "Điều này có thể sẽ cung cấp cho chúng ta một bức tranh rõ hơn về cách thức điều này đã diễn ra".

Cointelegraph đã liên hệ với Shams và anh ấy xác nhận rằng anh ấy không được kết nối với WiFi của sảnh khách sạn khi anh ấy tiết lộ số tiền trên Trust Wallet của mình.

Người đồng sáng lập Webaverse tin rằng việc khai thác được thực hiện theo cách tương tự như một câu chuyện lừa đảo NFT do doanh nhân NFT Jacob Riglin chia sẻ vào ngày 21 tháng 7 năm 2021.

Tại đó, Riglin giải thích rằng anh ấy đã gặp các đối tác kinh doanh tiềm năng ở Barcelona, chứng minh rằng anh ấy có đủ tiền trên máy tính xách tay của mình, và sau đó trong vòng 30-40 phút, số tiền đó đã bị rút cạn.

Shams kể từ đó đã chia sẻ giao dịch dựa trên Ethereum nơi Ví Trust của anh ta bị khai thác, lưu ý rằng số tiền này nhanh chóng "được chia thành sáu giao dịch và được gửi đến sáu địa chỉ mới, không địa chỉ nào trong số đó có bất kỳ hoạt động nào trước đó."

Số USDC trị giá 4 triệu USD sau đó đã được chuyển đổi gần như hoàn toàn thành Ether (ETH), Bitcoin bọc (wBTC) và Tether (USDT) thông qua tính năng địa chỉ hoán đổi 1inch.

Shams thừa nhận rằng sự kiện này ám ảnh tôi cho đến tận ngày nay và việc khai thác 4 triệu USD chắc chắn là một trở ngại đối với Webaverse.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng vụ khai thác trị giá 4 triệu USD và cuộc điều tra đang chờ xử lý sẽ không ảnh hưởng đến các cam kết và kế hoạch ngắn hạn của công ty:

Chúng tôi có đủ thời gian hoạt động trong 12-16 tháng dựa trên các dự báo hiện tại của mình và chúng tôi đang tiến hành tốt để thực hiện các kế hoạch của mình.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ahad Shams, Webaverse, Ví ủy thác, Điều tra của Cục Liên bang Hoa Kỳ, Khiếu nại tội phạm Internet, Bằng chứng về quỹ, Khóa cá nhân, Cụm từ hạt giống, Jacob Riglin,