Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56489 $
-0.17%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2983 $
-0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
495,96 $
-0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,81 $
-0.74%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4250 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,21 $
-0.81%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1042 $
-0.84%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3510 $
-0.86%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1269 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,05 $
0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,79 $
-1.16%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,37 $
-0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,79 $
-0.62%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,70 $
-0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,45 $
-0.91%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
7,75 $
-0.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "anh ta nói dối lấy lòng khách hàng": cơ quan công tố đưa ra lập luận cuối cùng chống lại SBF

"anh ta nói dối lấy lòng khách hàng": cơ quan công tố đưa ra lập luận cuối cùng chống lại SBF

02/11/2023 23:25 read52

Anh ấy biết việc mình làm là sai; đó là lý do tại sao anh ta không bao giờ thuê một nhân viên quản lý rủi ro, Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Danielle Sassoon nói.

Chính phủ đã đưa ra lời bác bỏ chống lại Sam Bankman-Fried vào ngày 2 tháng 11 để đáp lại những tuyên bố của người bào chữa cho ông trong cuộc tranh luận kết thúc một ngày trước đó.

Bồi thẩm đoàn gồm 12 người sẽ nhận được chỉ thị cuối cùng tại Tòa án quận phía Nam Manhattan vào ngày 2 tháng 11, với phán quyết dự kiến đưa ra vào 8 giờ tối theo giờ địa phương. Theo Tòa án Quận Lewis Kaplan, bồi thẩm đoàn sẽ nhận được bánh pizza và phương tiện di chuyển nếu phán quyết của họ được đưa ra sau giờ làm việc của tòa án.

Phát biểu tại tòa, Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Danielle Sassoon khẳng định các công tố viên phải chịu trách nhiệm chứng minh Bankman-Fried phạm 7 tội lừa đảo và âm mưu phạm tội lừa đảo.

Theo Sassoon, cựu Giám đốc điều hành FTX đã tạo cho khách hàng, nhà đầu tư và giới truyền thông ấn tượng sai lầm rằng tài sản nắm giữ tại FTX là an toàn và Alameda Research không liên quan đến quỹ.

Sassoon chỉ ra các dòng tweet và tuyên bố công khai của Bankman-Fried được đưa ra trong những tháng và tuần trước khi FTX sụp đổ, bao gồm cả tuyên bố rằng tiền của khách hàng được giữ trong các tài khoản riêng biệt trong khi trên thực tế, chúng đang được Alameda Research sử dụng.

Sassoon cũng bác bỏ lập luận bào chữa rằng Bankman-Fried đã xuất hiện trước công chúng trên các phương tiện truyền thông sau khi FTX sụp đổ, khẳng định các cuộc phỏng vấn và tweet của anh ấy được sử dụng để khiến anh ấy trông đáng tin cậy vào thời điểm nền tảng giao dịch của anh ấy không thể trả lại tiền cho khách hàng.

Cô ấy lưu ý rằng anh ấy không muốn trở thành tội phạm đang chạy trốn và nói thêm rằng Bankman-Fried có tham vọng trở thành tổng thống Hoa Kỳ. "Anh ta nói dối để lấy lòng tin của khách hàng."

Bên công tố đã xem xét các bảng tính để bác bỏ tuyên bố rằng Bankman-Fried không biết về hạn mức tín dụng trị giá hàng tỷ đô la của Alameda và việc trả nợ của người cho vay bằng tiền của khách hàng, đồng thời nói thêm rằng Bankman-Fried nghĩ rằng tiền của khách hàng là con heo đất của mình.

Theo Sassoon, lời khẳng định của bên bào chữa rằng chính phủ đã coi Bankman-Fried như một con quái vật trong cuộc tranh luận kết thúc ngày hôm trước là tuyệt vọng.

Họ hành động theo hướng bị cáo, Sassoon nói về Caroline Ellison, Gary Wang và Nishad Singh.

Vòng trong trước đây của Bankman-Fried đã hợp tác với chính phủ và làm chứng trong tình huống này. Trong các cuộc tranh luận cuối cùng, các luật sư bào chữa đã cố gắng loại bỏ lời khai của họ, cho rằng nó được đưa ra theo thỏa thuận hợp tác chặt chẽ với các công tố viên liên bang.

Bên bào chữa, theo Sassoon, muốn bồi thẩm đoàn tin rằng Bankman-Fried không biết gì về chuyện đang xảy ra với Alameda và FTX. Luật sư Mỹ cho rằng điều đó thật vô lý và cho rằng tuyên bố của bên bào chữa mâu thuẫn với bằng chứng.

Sassoon cho biết, chiến lược của FTX là không thuê nhân viên quản lý rủi ro để đảm bảo không ai phát hiện ra các tin nhắn đã xóa và hành vi tham ô.

Anh ấy biết việc mình làm là sai; đó là lý do tại sao anh ta không bao giờ thuê một nhân viên quản lý rủi ro, cô nói với bồi thẩm đoàn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sam Bankman-Fried, FTX, Thử nghiệm,