Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61772 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2911 $
-0.08%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,18 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,19 $
0.07%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5043 $
-0.32%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,96 $
-1.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1496 $
-0.86%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4348 $
-0.37%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.75%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,70 $
-0.91%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1248 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
435,62 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,43 $
-0.60%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,19 $
-1.50%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6589 $
-0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,80 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
11,94 $
0.44%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Áp dụng NFT: token có mặt trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Metaverse

Áp dụng NFT: token có mặt trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Metaverse

29/03/2022 20:20 read209
Áp dụng NFT: token có mặt trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Metaverse

Tuần lễ thời trang Metaverse đã chứng minh cách các thương hiệu và nhà thiết kế có thể tương tác hơn nữa với người tiêu dùng bằng cách sử dụng NFT.

Metaverse có thể là một khái niệm mới nổi, nhưng tác động mà thế giới ảo giống như trò chơi có thể có đối với ngành bán lẻ nghìn tỷ đô la gần đây đã được chứng minh trong Tuần lễ thời trang Metaverse (MVFW). Trải nghiệm hoàn toàn ảo này được giữ từ ngày 24 đến 27 tháng 3 năm 2022, tại Decentraland, một nền tảng xã hội ảo phi tập trung trên blockchain Ethereum. Sự kiện trực tuyến thu hút hơn 70 thương hiệu, nghệ sĩ và nhà thiết kế bao gồm những tên tuổi lớn như Tommy Hilfiger, Estée Lauder, Philipp Plein, Selfridges và Dolce Gabbana.

Gigi Graziosi Casimiro, người đứng đầu Tuần lễ thời trang Metaverse Decentraland, nói với Cointelegraph rằng MVFW là một sự kiện đa dạng nhằm kết nối thời trang thực và kỹ thuật số với các thương hiệu truyền thống và những người sáng tạo mới:

MVFW rất quan trọng vì nó kết nối nhiều bộ phận của một động cơ lớn hơn trong ngành thời trang. Sự kiện này cho phép các thương hiệu khám phá những khả năng mới để sáng tạo và giao tiếp với khách hàng. Về cơ bản, chúng tôi đang xây dựng một cộng đồng thời trang mạnh mẽ hơn ở Decentraland cho phép mọi người thể hiện nghệ thuật vượt ra ngoài giới hạn về thể chất.

Cầu nối giữa vật lý và kỹ thuật số

Thật vậy, MVFW đã cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tương lai của thời trang có thể trông như thế nào, khi các thương hiệu và nhà thiết kế hiển thị các Token không thể đeo được (NFT) trên các hình đại diện không giới tính 3D sải bước trên các sàn diễn giống như tưởng tượng. bất chấp việc khái niệm này nghe có vẻ hoàn toàn phi thực tế - đó là mục đích - các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng đã ca ngợi MVFW là một trong những cách thú vị và cơ hội nhất để các thương hiệu thu hút người tiêu dùng hơn nữa.

Avery Baker, chủ tịch kiêm giám đốc thương hiệu của Tommy Hilfiger toàn cầu, nói với Cointelegraph rằng thương hiệu Tommy Hilfiger rất tò mò về các xu hướng và công nghệ mới, đặc biệt là những công nghệ cho phép nhãn kết nối với người tiêu dùng theo những cách độc đáo:

Sự khao khát của người tiêu dùng đối với trải nghiệm kỹ thuật số chưa bao giờ mạnh mẽ hơn và khi chúng tôi tích hợp thế giới kỹ thuật số và thế giới vật lý, Metaverse mang đến cơ hội vô tận cho sự sáng tạo, cộng tác, kể chuyện và xây dựng cộng đồng. Cho dù đó là NFTs, trình diễn thời trang avatar hay thứ gì khác mà chúng tôi chưa khám phá, tôi rất vui khi xem điều gì sẽ xảy ra.
Cửa hàng Tommy Hilfiger tại MVFW. Nguồn: Giao thức Boson

Echoing Baker, nhà thiết kế thời trang người Mỹ Tommy Hilfiger đã đề cập trong một cuộc trò chuyện bên lề rằng Metaverse là tương lai của thời trang diễn ra tại MVFW. Hilfiger là người mua dài hạn Justin Banon, đồng sáng lập Boson Protocol - một giao thức Web3 xây dựng lớp dàn xếp cho thương mại trong Metaverse - và Cathy Hackl, chủ tịch MVFW. Khi bắt đầu cuộc thảo luận, Hilfiger tuyên bố:

Đó là một phần trong DNA của chúng tôi để nắm bắt những gì tiếp theo và tôi thực sự tin rằng Metaverse sẽ tiếp theo và sẽ đưa chúng tôi đến với nhiều sáng tạo hơn, nhiều trải nghiệm hơn và nhiều cơ hội hơn để xây dựng cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới.
Trò chuyện bên lò sưởi với Tommy Hilfiger, Boson Protocol và chủ tịch MVFW. Nguồn: Giao thức Boson

Nhà thiết kế thời trang người Đức Philipp Plein cũng tham gia MVFW, trưng bày bộ sưu tập NFT chỉ kỹ thuật số mới nhất của mình tại Plein Plaza trị giá 1,4 triệu đô la mới được mua lại, một khu đất rộng 176,528 foot vuông ở Decentraland metaverse.

Hình đại diện 3D đeo Philipp Plein NFT tại MVFW. Nguồn: Philipp Plein

Plein nói với Cointelegraph rằng anh ấy chọn trở thành một phần của MVFW vì một vài lý do, một là sự kiện đầu tiên anh ấy tổ chức ở Decentraland đã rất thành công. Chúng tôi đã có sự kiện đầu tiên của mình ở Decentraland vào tháng 2 năm nay, trong đó có một robot hình người thực sự đại diện cho tiếng nói của chúng tôi trong Metaverse. Ông cho biết, chúng tôi đã thu hút hơn 3.000 người tham dự và bán được 11 đôi giày thể thao trong vòng một giờ thông qua một cuộc đấu giá do nhà đấu giá NFT cung cấp. Plein nói thêm rằng thời gian trung bình những người tham dự sự kiện metaverse ban đầu của anh ấy là 40 phút, lâu hơn nhiều so với lượng thời gian mà người tiêu dùng thường dành để xem các trang web.

Làm sáng tỏ điều này, Banon nói với Cointelegraph rằng các thương hiệu có thể tương tác tốt hơn với người tiêu dùng trong Metaverse vì môi trường ảo làm mờ ranh giới giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số. Những gì chúng ta đang thấy là các vật phẩm vật lý và kỹ thuật số trở thành kỹ thuật số - kỹ thuật số gắn liền với các vật phẩm vật lý - hoặc vật lý cũng có thành phần trải nghiệm, ông nói. Về cách điều này sẽ diễn ra, Banon giải thích rằng Giao thức Boson cho phép các yếu tố kỹ thuật số và vật lý được đại diện bởi một NFT có thể được đánh bạc, có thể giao dịch và lập trình, biến Metaverse trở thành một thế giới giống như trò chơi dành cho thương mại. Ông nói, tất cả điều này đang giữ thành thương mại thử nghiệm vật lý và kỹ thuật số.

Để hiểu rõ điều này, Banon cho biết trong cuộc trò chuyện bên lề rằng trong tương lai, có thể có một màn hình hiển thị trên cửa sổ tại một cửa hàng hàng đầu của Tommy Hilfiger có một chiếc áo khoác kỹ thuật số không thể mua tại cửa hàng. Để mua mặt hàng này, Banon lưu ý rằng người tiêu dùng sẽ phải quét mã QR sau đó sẽ đưa họ đến một môi trường siêu nghịch đảo, như Decentraland, nơi mà một trò chơi hoặc nhiệm vụ sẽ phải được chơi để kiếm được NFT. NFT này sau đó sẽ có khả năng mở khóa ba thành phần: một thiết bị kỹ thuật số để đeo trong Metaverse, một NFT vật lý có thể đổi được có thể được yêu cầu từ một cửa hàng hoặc trang web hoặc một NFT thử nghiệm sẽ cung cấp cho người tiêu dùng quyền truy cập vào chương trình hoặc sự kiện thời trang Tommy Hilfiger trong Tương lai. Banon giải thích rằng trải nghiệm vật lý đối với kỹ thuật số cho các nhà bán lẻ là những gì Giao thức Metaverse và Boson cho phép.

bất chấp việc chỉ có một số thương hiệu chính đang nghiên cứu thiết kế từ vật lý đến kỹ thuật số, Hilfiger đã nhận xét trong cuộc trò chuyện bên lề rằng anh ấy muốn đi trước một bước trong cuộc cạnh tranh. Anh ấy nói:

Metaverse cho phép chúng tôi phát triển hành trình bán lẻ mà chúng tôi đang thực hiện. Chúng tôi luôn tìm cách làm cho hoạt động bán lẻ trở nên thú vị bởi vì chúng tôi biết rằng việc làm những gì chúng tôi đã làm trong nhiều năm qua có thể trở nên nhàm chán, đó là chỉ bán các sản phẩm vật chất. Nếu chúng ta đang sống trong Metaverse, nó cho phép cộng đồng tạo da kỹ thuật số, mua, bán, trao đổi chúng hoặc đặt chúng trên hình đại diện để chơi trò chơi và sau đó gặt hái phần thưởng.
Cửa hàng Tommy Hilfiger tại MVFW. Nguồn: Boson Protcol

Ngoài thiết bị đeo kỹ thuật số hiển thị trên hình đại diện 3D, MVFW giới thiệu các cửa hàng bật lên từ các nhà bán lẻ bán phụ kiện NFT gắn liền với các mặt hàng thực. Ví dụ, Privé Porter, công ty hàng đầu thế giới về phụ kiện sưu tập xa xỉ, đã mở cửa hàng pop-up bán lại sang trọng ở Decentraland Threedium Plaza. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, Privé Porter đã giới thiệu 4 chiếc túi 3D NFT Hermès có giá trị hơn 500.000 USD.

Hermès 25cm Birkin In and Out Biscuit / Phần cứng Swift Leather Palladium nhiều màu (Z / 2021) sẽ được bán với giá 19,32 ETH ($ 58,000) trong chương trình Quảng cáo MVFW của Privé Porter. Nguồn: Privé Porter

Jeffrey Berk, đồng sáng lập của Privé Porter, nói với Cointelegraph rằng công ty chưa bao giờ tham gia vào thương mại điện tử trước đây, lưu ý rằng Privé Porter đã vượt hơn 130 triệu đô la doanh thu cho đến nay, phần lớn là từ tài khoản Instagram của mình. Berk lưu ý rằng cũng có một chiếc Privé Porter nằm ở Trung tâm Thành phố Miami Brickell. Theo Berk, Privé Porter có kế hoạch tham gia vào thương mại điện tử để tiếp cận các nền tảng khác và mở rộng, đó là lý do tại sao người bán lại giới thiệu túi xách 3D NFT Hermès Birkin và Kelly trong MVFW. Berk cho biết chúng tôi đang mang đến trải nghiệm hấp dẫn hơn bất kỳ ai khác bán Birkin hiện nay.

Berk cho biết thêm rằng người tiêu dùng ghé thăm cửa sổ bật lên Privé Porter có thể tương tác với các mặt hàng bằng cách nhấp vào túi xách 3D. Sau đó, công nghệ Boson Protocol tạo ra một giao diện bật lên với hình ảnh, mô tả và các dữ liệu khác dành riêng cho mặt hàng. Nếu người tiêu dùng muốn mua một chiếc túi, họ sẽ được yêu cầu xác nhận một giao dịch blockchain dẫn đến các hợp đồng thông minh của Giao thức Boson thực hiện quyền quản lý khoản thanh toán và phát hành Phiếu thưởng NFT, có thể đổi lấy vật chất.

Sau đó, người mua có thể quyết định chuyển nhượng, giao dịch hoặc mua lại Phiếu quà tặng NFT cho mặt hàng thực, Berk giải thích. Ông nói thêm rằng nếu khách hàng quyết định đổi phiếu thưởng, Privé Porter sẽ giao hàng và cấp cho khách hàng một Privé A-NFT, một Token không thể thay đổi được đã xác thực trong đó số tiền bán hàng được ghi lại mãi mãi trên blockchain. bất chấp việc MVFW đã kết thúc vào ngày 27 tháng 3, Berk nói rằng cửa sổ bật lên Privé Porter đã thấy đủ lưu lượng truy cập đến mức Threedium - đối tác công nghệ 3D của công ty - đã yêu cầu Privé Porter mở rộng sự hiện diện của mình tại Decentraland đến cuối tháng 4 năm 2022.

Túi xách Hermes Privé Porter xuất hiện trên OpenSea. Nguồn: Privé Porter

Ngoài Privé Porter, nhà bán lẻ trang sức và đồng hồ đeo tay do tư nhân nắm giữ Jacob Co. đã tổ chức một phòng trưng bày tại MVFW ở Khu sang trọng UNXD để trưng bày bộ sưu tập Astronomia Metaverso mới của mình. Shashi Menon, nhà xuất bản Vogue Arabia có trụ sở tại Dubai, đồng thời là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của UNXD, nói với Cointelegraph rằng ông xem bộ sưu tập này như một chất xúc tác giúp các phụ kiện thời trang xa xỉ sẽ trông như thế nào trong tương lai. Jacob Co. sẽ làm điều tương tự đối với đồng hồ và đồ trang sức như Dolce Gabbana đã làm bằng cách trở thành nhãn hiệu xa xỉ đầu tiên trưng bày các thiết kế của họ trên Metaverse, Menon nói.

MVFW đưa ra một cái nhìn thoáng qua về tương lai của ngành bán lẻ, nhưng liệu nó có bắt kịp không?

bất chấp việc Metaverse tạo cơ hội lớn hơn cho các thương hiệu và nhà thiết kế tiếp cận người tiêu dùng, nhưng một số người có thể tự hỏi liệu khái niệm giống trò chơi này có phù hợp với xu hướng phổ thông, đặc biệt là các thế hệ cũ hay không. Ví dụ, Hilfiger đã đề cập trong hội thảo của mình rằng Metaverse đang mở ra tương lai của thời trang, đặc biệt là vì chúng ta đang sống trong một nền văn hóa được xác định bởi Thế hệ Z. Chúng ta phải nói ngôn ngữ của họ, và đây là ngôn ngữ mà họ nói, Hilfiger nhận xét.

bất chấp việc khái niệm này có thể phù hợp với những người trẻ tuổi, nhưng các khía cạnh kỹ thuật liên quan đến Metaverse có thể là thách thức đối với một số người. Ví dụ: một số người dùng bày tỏ sự cố kỹ thuật trong MVFW, lưu ý rằng máy tính không thể xử lý các yêu cầu của Decentraland.

Về các phức tạp kỹ thuật, Casimiro giải thích rằng Decentraland được tối ưu hóa để chạy trơn tru nhất có thể trên toàn bộ, nhưng các hệ thống cũ hơn, phần mềm lỗi thời, v.v., đôi khi có thể gặp các vấn đề không lường trước được.

Hơn nữa, đồ họa trong Decentraland cũng có thể yêu cầu cải tiến khi hoạt động tiếp thị trong Metaverse đạt được sức hút với nhiều thương hiệu hơn. Jason Rosenstein, Giám đốc điều hành của Portion - một thị trường NFT được xây dựng trên Ethereum - nói với Cointelegraph rằng có những hạn chế trong Decentraland do độ phân giải và kết cấu thấp. Chúng tôi phải đưa điều này lên blockchain, vì vậy nó có độ phân giải siêu thấp, đây là một hạn chế rất lớn đối với các thương hiệu. Tuy nhiên, đây là một vấn đề đối với mọi hệ sinh thái metaverse ngày nay, anh ấy nói.

Gạt những lo ngại sang một bên, MVFW dường như đã thuyết phục nhiều người rằng tương lai của ngành bán lẻ thực sự tồn tại trong Metaverse. Theo Banon, Boson Protocol đã làm việc với nhiều thương hiệu để tạo ra một chiến lược metaverse:

Trong 12-18 tháng tới, các thương hiệu sẽ thử nghiệm và làm thí điểm trong Metaverse. Một số có thể thất bại, nhưng trong hai năm tới, các thương hiệu sẽ không vượt qua được. Nếu bạn là giám đốc tiếp thị hoặc giám đốc đổi mới của một thương hiệu và không có sẵn chiến lược tổng hợp, có thể bạn sẽ không có việc làm trong tương lai.

bất chấp việc rất khó để dự đoán tương lai, nhưng điều đáng nói là gã khổng lồ đầu tư tiền điện tử Grayscale gần đây đã nhận thấy Metaverse là một cơ hội doanh thu nghìn tỷ đô la thông qua quảng cáo, thương mại xã hội, sự kiện kỹ thuật số, phần cứng và kiếm tiền từ nhà phát triển / người sáng tạo. Hơn nữa, các nhà thiết kế đã bắt đầu khám phá Metaverse hiện đang định hình hệ sinh thái cho những người khác. Ví dụ, Hilfiger đã nhận xét trong cuộc hội thảo của mình rằng trong tương lai, việc xác định sản phẩm họ muốn mua sắm sẽ phụ thuộc vào cộng đồng Hilfiger và người tiêu dùng:

Tôi nghĩ rằng trong thời gian 5 năm nữa, chúng ta sẽ thấy các cửa hàng kỹ thuật số và ảo sẽ thay đổi nhanh chóng và không còn như cũ. Chúng tôi muốn tạo ra sự kết dính. Chúng tôi muốn cộng đồng của mình đến với Tommy Hilfiger và ở đó như một phần trong lối sống của họ, vì vậy họ sẽ cho chúng tôi biết họ muốn gì và cần gì.

Plein nói thêm rằng anh ấy hiện có 100 cửa hàng trên toàn thế giới, nhưng anh ấy sẽ sớm mở một cửa hàng pop-up ở London, nơi khách hàng cũng có thể mua NFT khi thanh toán như thiết bị đeo được cho hình đại diện trong Metaverse. Đây là một chương trình giảm giá sẽ có sẵn cho khách hàng của chúng tôi, điều này cũng sẽ giúp mang lại xu hướng chủ đạo vào, ông nói. Banon nói thêm, trong một năm hoặc lâu hơn, sẽ là điều bất thường nếu các thương hiệu không cung cấp thiết bị đeo kỹ thuật số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bán lẻ, Nhà bán lẻ điện tử, Thương mại điện tử, Metaverse, Web3, Sự kiện, Bản tóm tắt sự kiện, Phân tích công nghệ,