Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Áp dụng tiền điện tử: Cách bảo hiểm FDIC có thể mang Bitcoin đến với đại chúng

Áp dụng tiền điện tử: Cách bảo hiểm FDIC có thể mang Bitcoin đến với đại chúng

20/10/2022 21:15 read92
Áp dụng tiền điện tử: Cách bảo hiểm FDIC có thể mang Bitcoin đến với đại chúng

Bảo hiểm FDIC rất được săn đón bởi nền tảng giao dịch tiền điện tử, người cho vay và các nhà cung cấp dịch vụ khác. Nó có phải là chìa khóa để áp dụng hàng loạt không?

Trong những năm qua, một số công ty tiền điện tử đã tuyên bố rằng các khoản tiền gửi với họ đã được Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) bảo hiểm như thể chúng là tài khoản tiết kiệm thông thường. bất chấp việc cho đến nay, không có công ty tiền điện tử nào có thể cung cấp cho người gửi tiền loại bảo hiểm này, một số người suy đoán nó có thể là chìa khóa để áp dụng hàng loạt.

Tình huống đáng chú ý nhất là công ty cho vay bị phá sản là Voyager Digital, đã chứng kiến các cơ quan quản lý chỉ thị loại bỏ các tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm liên quan đến bảo hiểm FDIC. Nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX đã là một tia sáng hy vọng tìm cách ngăn chặn sự lây lan trong ngành công nghiệp tiền điện tử, nhưng nó đã nhận được một lá thư ngừng và hủy bỏ danh sách từ FDIC để ngừng đề xuất các khoản tiền của người dùng trên nền tảng đã được bảo hiểm.

Như hiện tại, ngay cả những người chơi chính trong không gian tiền điện tử cũng không được FDIC bảo hiểm. Ví dụ: Coinbase nêu chi tiết trên các trang của mình rằng họ có bảo hiểm chống lại tổn thất do trộm cắp nhưng không phải là ngân hàng được FDIC bảo hiểm và tiền điện tử đó không được bảo hiểm hoặc đảm bảo bởi hoặc tuân theo sự bảo vệ của FDIC hoặc Công ty bảo vệ nhà đầu tư chứng khoán (SIPC) .

Tuy nhiên, nền tảng giao dịch chỉ ra rằng trong phạm vi các khoản tiền của khách hàng Hoa Kỳ được giữ dưới dạng tiền mặt, chúng được duy trì trong các tài khoản lưu ký Pooled tại một hoặc nhiều ngân hàng được FDIC bảo hiểm. Nói chuyện với Cointelegraph về chủ đề này, người phát ngôn của Coinbase chỉ nói rằng cô ấy có thể xác nhận rằng Coinbase phù hợp với hướng dẫn FDIC mới nhất.

Vậy bảo hiểm FDIC là gì, tại sao nó lại được săn đón trong ngành công nghiệp tiền điện tử và tại sao nó vẫn khó nắm bắt như vậy?

Bảo hiểm FDIC là gì?

Bản thân FDIC được thành lập trong bối cảnh cuộc Đại suy thoái năm 1933 nhằm tăng cường sự ổn định của hệ thống tài chính sau làn sóng thất bại của các ngân hàng trong những năm 1920 và đã quản lý để bảo vệ người gửi tiền kể từ đó.

Bảo hiểm FDIC đề cập đến bảo hiểm do cơ quan này cung cấp nhằm bảo vệ tiền gửi của khách hàng trong trường hợp ngân hàng gặp sự cố. Cal Evans, cộng sự quản lý tại công ty dịch vụ pháp lý blockchain Gresham International, nói với Cointelegraph:

Bảo hiểm FDIC về cơ bản là một lớp bảo vệ bao gồm một cá nhân với số tiền lên đến 250.000 đô la và được chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ. Nó nói rằng 'hãy nhìn xem, nếu công ty này phá sản, chúng tôi sẽ đảm bảo tài khoản của bạn trị giá 250.000 đô la cho mỗi người, mỗi công ty.'

Vì vậy, nếu một tổ chức tài chính được FDIC bảo hiểm không đáp ứng các nghĩa vụ của mình đối với khách hàng, FDIC sẽ thanh toán các khoản này cho người gửi tiền với số tiền bảo đảm trong khi giả sử ngân hàng và bán tài sản của mình để trả nợ. Cần lưu ý rằng bảo hiểm FDIC không bao gồm các khoản đầu tư như quỹ tương hỗ.

Các quốc gia khác cũng có những kế hoạch tương tự, ví dụ, với khoản tiền gửi ở Liên minh châu Âu được đảm bảo lên tới 98.000 đô la (100.000 euro) để bảo vệ khỏi sự cố ngân hàng. Những chương trình này cải thiện niềm tin vào hệ thống tài chính.

Phát biểu với Cointelegraph, Noah Buxton, một đối tác và nhà lãnh đạo thực hành về blockchain và tài sản kỹ thuật số tại công ty tư vấn Armanino, cho biết, không có giữ tiền điện tử nào của khách hàng được FDIC bảo hiểm ngày hôm nay, nhưng nói thêm rằng các nền tảng tiền điện tử thường giữ số dư đô la của khách hàng trong các tổ chức tài chính được FDIC bảo hiểm.

Có sự khác biệt rõ ràng giữa việc người dùng được bảo hiểm tiền của họ và tác động của một công ty tiền điện tử có bảo hiểm FDIC - thậm chí chỉ đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ - là khó ước tính.

Tác động tiềm tàng đối với tiền điện tử

Nếu FDIC bảo đảm các khoản tiền gửi tại một nền tảng tiền điện tử, nó có thể sẽ giành được lợi thế so với các nền tảng tiền điện tử khác có trụ sở tại Hoa Kỳ, vì tính bảo mật được nhận thức của nền tảng đó sẽ tăng giá rất lớn, đặc biệt khi nó được coi là một cờ xanh từ các cơ quan quản lý.

Gần đây: Ý định tốt về công nghệ và lý do Satoshi thành lập 'trật tự xã hội' mới

Evans nói rằng FDIC sẽ mang lại cho thị trường bán lẻ sự tự tin hơn rất nhiều vì nếu bảo hiểm FDIC xảy ra và áp dụng cho các công ty này, điều đó có nghĩa là nó sẽ ồ ạt khuyến khích mọi người ở Hoa Kỳ bỏ tiền của họ vào tiền điện tử bởi vì nó an toàn như gửi đô la vào ngân hàng, thêm:

Nó sẽ giúp việc áp dụng rộng rãi, bởi vì nó sẽ khuyến khích thị trường bán lẻ xem các công ty như thế này song song, về mặt an toàn, với các ngân hàng mà mọi người biết.

Mila Wild, giám đốc tiếp thị tại sàn giao dịch tiền điện tử ChangeHero, nói với Cointelegraph rằng một trong những vấn đề lớn nhất mà lĩnh vực tiền điện tử phải đối mặt là thiếu quy định và giám sát, đặc biệt là sau sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra làm suy giảm niềm tin của nhiều nhà đầu tư.

Theo Wild, FDIC không chỉ bảo đảm tiền gửi của khách hàng mà còn tiến hành giám sát liên tục các tổ chức tài chính để đảm bảo an ninh và tuân thủ các yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng.

Dion Guillaume, người đứng đầu toàn cầu về PR và truyền thông tại nền tảng giao dịch tiền điện tử Gate.io, nói với Cointelegraph rằng một môi trường quản lý tiền điện tử thân thiện sẽ rất quan trọng đối với việc áp dụng, vì các biện pháp trừng phạt mù quáng không giúp ích được gì. Guillaume nói thêm rằng việc bảo hiểm tài sản kỹ thuật số có thể rất khác nhau và một số yếu tố cần được xem xét cẩn thận.

Làm thế nào khó để có được bảo hiểm FDIC?

Vì FDIC có thể nâng cao đáng kể niềm tin vào ngành và một số nền tảng giao dịch lớn đã thể hiện sự quan tâm đến việc có được điều đó, điều quan trọng là phải xem một công ty gốc tiền điện tử thực sự khó được FDIC bảo hiểm như thế nào.

Evans nói với Cointelegraph rằng thực sự tương đối đơn giản miễn là tổ chức đang tìm cách đáp ứng các tiêu chí cụ thể. Tổ chức cần đưa ra các ứng dụng cần thiết và chứng minh tính thanh khoản cần thiết và có thể phải chi tiết hóa cơ cấu quản lý của mình.

Đối với Evans, bảo hiểm FDIC sẽ mang lại cho các công ty hoạt động tại Hoa Kỳ một lợi ích khổng lồ, rất lớn so với các công ty nước ngoài, vì người dân Hoa Kỳ mở tài khoản với các công ty được bảo hiểm sẽ có động cơ chính là không sử dụng nền tảng giao dịch phi tập trung hoặc các công ty ngang hàng khác nền tảng ngang hàng.

Wild có quan điểm tiêu cực hơn, nói rằng không thể mua bảo hiểm FDIC, vì nó chỉ bao gồm các khoản tiền gửi trong các ngân hàng được bảo hiểm và hiệp hội tiết kiệm và bảo vệ khỏi những tổn thất do phá sản của các tổ chức tiền gửi được bảo hiểm này. Đã thêm hoang dã:

Ngay cả khi chúng ta tưởng tượng rằng các dự án tiền điện tử sẽ có thể có bảo hiểm FDIC vào một ngày nào đó, điều đó có nghĩa là hy sinh phân quyền như một trong những giá trị tiền điện tử cốt lõi.

Cô ấy tuyên bố thêm rằng các tuyên bố của FDIC về giao dịch với các công ty tiền điện tử đang cố gắng xâm phạm các công ty tiền điện tử và nhấn mạnh tác động tiêu cực của họ đối với xã hội. Wild kết luận rằng FDIC nói với các dự án tiền điện tử không gợi ý rằng họ được bảo hiểm có thể làm giảm niềm tin vào tiền điện tử hơn nữa.

Đối với Wild, tiền điện tử sẽ vẫn là một tài sản rủi ro hơn trong thời điểm hiện tại, vì người dùng không có bất kỳ hình thức bảo vệ nào của chính phủ. Do đó, người dùng tiền điện tử nên cảnh giác với tài sản của họ. Điều này không có nghĩa là tiết kiệm fiat an toàn hơn, cô ấy nói, vì lạm phát ngày càng tăng đang ăn mòn những khoản đó.

Noah Buxton, một đối tác của công ty tư vấn Armanino, đã đi chi tiết hơn về quá trình này, nói với Cointelegraph rằng các nền tảng đạt được bảo hiểm FDIC sẽ yêu cầu một chế độ bảo lãnh phát hành được sửa đổi, việc tạo ra nó có nhiều rào cản đáng kể.

Ông cho biết FDIC sẽ cần tìm ra cách chiếm hữu tài sản tiền điện tử, cách định giá chúng và cách phân phối chúng cho khách hàng của các nền tảng tiền điện tử thất bại, nói thêm:

bất chấp việc điều này có thể xảy ra và có thể xảy ra, chúng ta có nhiều khả năng thấy bảo hiểm tư nhân và xe tái bảo hiểm lấp đầy khoảng trống trong tương lai gần. Đây là một thành phần cần thiết của bất kỳ thị trường nào và tính khả dụng của phạm vi bảo hiểm rộng hơn và bộ tùy chọn bảo hiểm cạnh tranh sẽ mang lại lợi ích cho những người giữ tiền điện tử.

Bảo hiểm có đáng để theo đuổi không?

Nếu người dùng, trong tương lai, có thể nhận được bảo hiểm thông qua các nguồn khác - chẳng hạn như các giải pháp của công ty tư nhân hoặc các giao thức phi tập trung - thì điều đáng đặt ra là liệu bảo hiểm FDIC có đáng giá về lâu dài hay không. Bảo hiểm từ FDIC có thể là một yếu tố tập trung đáng kể, vì nhiều khả năng sẽ chuyển sang một nền tảng có sự hậu thuẫn của nó.

Evans cho biết anh tin rằng bảo hiểm FDIC không nhất thiết phải muốn hoặc không cần thiết, vì bất cứ nơi nào có nhiều bảo vệ hơn, sẽ có nhiều giám sát và quy định hơn, điều đó có nghĩa là các công ty được bảo hiểm sẽ rất an toàn và rất có quy định.

Các quy định này có thể hạn chế hơn nữa những người có thể tạo tài khoản với các công ty này, điều này sẽ làm tăng thêm câu hỏi về tập trung hóa mà ngành bảo hiểm tiền điện tử đã phải đối mặt.

Chủ tịch Quỹ Bitcoin, Brock Pierce nói với Cointelegraph rằng ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ còn chứng kiến nhiều công ty cố gắng đạt được nó sau khi làn sóng cho vay tiền điện tử gần đây diễn ra, điều này sẽ khiến họ khó khăn hơn bây giờ.

Pierce không mong đợi bảo hiểm FDIC là một vấn đề lớn hoặc quan trọng liên quan đến việc áp dụng tiền điện tử nói chung. Liệu nó có ảnh hưởng đến việc áp dụng tiền điện tử hay không chỉ có thể rõ ràng một lần / nếu FDIC thực hiện bảo đảm các khoản tiền gửi tiền điện tử.

Gần đây: 'Lợi ích xã hội là rất lớn': Chơi game trên web3 để chuyển quyền sở hữu kỹ thuật số

Cần lưu ý rằng bảo hiểm FDIC có thể mang lại cảm giác an toàn sai. bất chấp việc không có người gửi tiền ngân hàng nào bị mất tiền kể từ khi FDIC ra đời, quỹ dự trữ của nó không được cấp vốn đầy đủ. FDIC, theo Investopedia, thường thiếu hụt tổng mức bảo hiểm hơn 99%.

FDIC đôi khi đã vay tiền từ Kho bạc Hoa Kỳ dưới hình thức các khoản vay ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư tiền điện tử có kinh nghiệm, tự lưu ký có thể tiếp tục là một lựa chọn khả thi, ngay cả khi một công ty tiền điện tử được FDIC bảo hiểm một ngày nào đó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng trung ương, Phi tập trung, Bảo hiểm, Công nghiệp bảo hiểm, Hoa Kỳ, Ngân hàng, Token, Luật,