Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ApeCoin là gì và nó hoạt động như thế nào?

ApeCoin là gì và nó hoạt động như thế nào?

29/05/2022 16:30 read147
ApeCoin là gì và nó hoạt động như thế nào?

Những người giữ Token APE đưa ra quyết định quản trị tập thể, bỏ phiếu và quyết định các vấn đề như phân bổ quỹ, khung quy tắc, quan hệ đối tác, lựa chọn dự án, v.v.

Quý đầu tiên của năm 2022 sôi động với các cuộc thảo luận về ApeCoin (APE), một loại tiền điện tử được chấp nhận là đồng tiền bản địa của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC), được phát triển bởi Yuga Labs. Kể từ khi ApeCoin DAO ra đời vào tháng 4 năm 2021, BAYC đã nằm trong số các bộ sưu tập Token không thể nhiễm (NFT) hàng đầu với một cộng đồng sôi động.

Bộ sưu tập BAYC cho thấy những con khỉ trông có vẻ buồn chán. Tùy thuộc vào tâm trạng và sự lựa chọn của bạn, bạn có thể chọn những con khỉ này đến những chi tiết nhỏ nhất. Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đã đổ tiền của họ vào những tác phẩm nghệ thuật này và những người mua bao gồm những người như Justin Bieber và Eminem.

Là một Token tiện ích và quản trị ERC-20 của hệ sinh thái APE, ApeCoin được quản lý bởi một tổ chức tự trị phi tập trung, hoặc DAO. Bất kỳ ai giữ đồng tiền đều được phép bỏ phiếu của họ về các quyết định quản trị có liên quan.

Thực tế là APE được Yuga Labs áp dụng mang lại lợi ích rất lớn, vì nó cũng có CryptoPunks và Meebits, hai dự án NFT tiền tuyến khác.

Hệ sinh thái APE là gì?

Bạn có thể quan tâm đến việc ai đứng sau ApeCoin. Những người giữ cộng đồng của ApeCoin và các sản phẩm / dịch vụ khác nhau bằng cách sử dụng tiền điện tử chung tạo nên hệ sinh thái APE. Yuga Labs, được thành lập vào năm 2021 và có trụ sở chính tại Miami, Florida, là một cái tên nổi bật trong lĩnh vực NFT và sưu tầm kỹ thuật số.

Được ca ngợi là người tạo ra Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape, Yuga Labs phục vụ như một thành viên cộng đồng trong ApeCoin DAO. Họ đã sử dụng ApeCoin làm Token chính của họ trong các dự án mà họ thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu thông tin ngắn gọn về các bộ sưu tập NFT là một phần của hệ sinh thái APE.

BAYC

Ra mắt vào tháng 4 năm 2021, Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC) có 10.000 con khỉ duy nhất cư trú trên blockchain Ethereum. Mỗi bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo này có một diện mạo, kiểu dáng và độ quý hiếm khác nhau. Bộ sưu tập cho thấy các hình ảnh hồ sơ cá nhân được tạo theo thuật toán của các loài vượn hoạt hình.

Câu lạc bộ du thuyền vượn đột biến (MAYC)

Là một giỏ NFT lên đến 20.000 phiên bản đột biến của Khỉ BAYC, MAYC giúp đưa các thành viên mới vào cộng đồng Ape. Những người giữ BAYC NFT ban đầu đã được giao 10.000 huyết thanh đột biến ở ba cấp thông qua airdrop để bổ sung thêm các đặc điểm hiếm có.

Câu lạc bộ chăn nuôi khỉ không đuôi (BAKC)

Ra mắt lúc 6 giờ chiều EST ngày 25 tháng 6 năm 2021, Câu lạc bộ chó giống Bored Ape (BAKC) là một loại NFT dành cho chó được cung cấp cho mọi thành viên của BAYC. những người giữ của mỗi NFT Bored Ape có thể áp dụng một Club Dog NFT ngẫu nhiên, trong khi chỉ cần trả tiền xăng. BAKC NFTs cũng có độ hiếm của riêng chúng.

Những người khác metaverse

Vào cuối tháng 4 năm 2022, Yuga Labs bắt đầu khai thác các vùng đất metaverse của Người khác. Trong vòng 45 phút, bất động sản ảo đã thu về giá trị 100.000 đô la và huy động được tổng cộng 320 triệu đô la, khiến BAYC trở thành NFT thu được doanh số bán hàng tối đa.

APE hoạt động như thế nào?

Những người giữ Token APE đưa ra các quyết định quản trị chung, bỏ phiếu của họ và quyết định về các vấn đề như phân bổ vốn, định khung các quy tắc, quan hệ đối tác, lựa chọn dự án và hơn thế nữa. Quỹ ApeCoin thực hiện các quyết định quản trị do cộng đồng đưa ra.

Là đại diện hợp pháp của DAO, ApeCoin Foundation tạo điều kiện cho sự phát triển của hệ sinh thái. Quỹ có một cơ quan đặc biệt được gọi là Ban thực hiện các tầm nhìn cộng đồng. Hội đồng APE bao gồm năm thành viên từ cộng đồng công nghệ và tiền điện tử. Những người giữ ApeCoin bỏ phiếu cho các thành viên Hội đồng quản trị mới hàng năm.

ApeCoin sẽ được sử dụng để làm gì?

Là một Token quản trị và tiện ích, ApeCoin phục vụ nhiều mục đích trong hệ sinh thái. Các tình huống sử dụng ApeCoin bao gồm việc cho phép những người giữ tham gia vào việc quản lý DAO và cho phép họ truy cập các tính năng độc quyền của hệ sinh thái, chẳng hạn như trò chơi, sự kiện, hàng hóa và dịch vụ.

Được thiết kế giống hệt với bất kỳ đồng xu Web3 nào khác, ApeCoin có thể được sử dụng để thanh toán. ApeCoin về mặt kỹ thuật được hầu hết người bán chấp nhận vì nó là một Token ERC-20 phổ biến. Đồng xu cũng đã được sử dụng làm phần thưởng NFT và những người giữ với BAYC sẽ nhận được APE miễn phí mà họ có thể kiếm tiền ngay lập tức.

Các nhà phát triển bên thứ ba sử dụng ApeCoin để đóng một vai trò trong hệ sinh thái và kết hợp Token vào các dịch vụ, trò chơi và các dự án khác nhau của họ. Ví dụ: trong Benji Bananas của Animoca Brands, một trò chơi di động Play-to-earn (P2E), đồng xu được sử dụng như một động lực cho người chơi. Họ sẽ có thể kiếm được các Token đặc biệt khi chơi và hoán đổi các Token này cho ApeCoin.

Với việc ApeCoin được thiết lập để được tích hợp với metaverse Otheride sắp tới, điều này có thể khiến nó trở thành đồng tiền metaverse có nhu cầu cao trong năm nay. Điều này sẽ làm cho ApeCoin trở thành Token giao dịch trên các thị trường metaverse. Nếu Metaverse kết hợp các yếu tố P2E, nó cũng có thể được sử dụng để thưởng cho người chơi.

ApeCoin tokenomics

ApeCoin có tổng nguồn cung là 1 tỷ Token. Giao diện hợp đồng không cho phép đúc bất kỳ Token nào nữa, do đó tạo ra giới hạn. Không có cơ chế đốt cháy là tốt, vì vậy nguồn cung cấp không giảm. Việc phân phối các Token có sẵn như sau:

62% Token được phân bổ cho cộng đồng ApeCoin DAO. Giữa nó, 15% tìm cách để giữ BAYC và MAYC. những người giữ BAYC có thể yêu cầu 10.094 APE cho mỗi NFT mà họ sở hữu, trong khi những người giữ MAYC được hưởng 2.042 APE. Phần còn lại sẽ được phát hành như một thành phần của quỹ hệ sinh thái DAO.

16% Token sẽ chuyển đến Yuga Labs. Một phần của sự phân bổ này sẽ dành cho quỹ từ thiện của nhà linh trưởng học Jane Goodall. 14% số Token dành cho những người đã đóng góp vào việc ra mắt giao thức ApeCoin.

8% số token đã được dành cho bốn người sáng lập Yuga Labs và BAYC. ApeCoin tuân theo khái niệm Token được viết hoa để ngăn Yuga Labs, những người sáng lập BAYC và những người đóng góp ra mắt khác bán các giữ của họ. Phân bổ ApeCoin cho họ không phải là không có vốn trong ít nhất 12 tháng. Sau khoảng thời gian này, hàng tháng họ sẽ có thể truy cập một lượng token cụ thể.

Làm thế nào để mua ApeCoin?

Bạn có thể mua ApeCoin trên nền tảng giao dịch tiền điện tử, định giá chung thông qua quy trình ba bước:

  • Đăng ký: Trên trang đăng ký, hãy nhập địa chỉ email, số liên lạc và tên người dùng của bạn. Hệ thống sẽ xác minh ID email của bạn và nhắc bạn nhập mật khẩu mạnh.
  • Hoàn thành KYC: Hầu hết các miền quy định đều yêu cầu người dùng hoàn thành quy trình Biết khách hàng của bạn (KYC). Bạn sẽ cần phải tải lên ID của mình và các giấy tờ cần thiết khác và tài khoản của bạn sẽ hoạt động sau vài phút.
  • Mua ApeCoin: Bây giờ bạn có thể gửi tiền fiat của mình và mua bao nhiêu ApeCoin tùy thích.

ApeCoin có phải là một khoản đầu tư tốt không?

Thực tế là ApeCoin đã được phát hành bởi một cộng đồng trực tuyến năng động như Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape đã mang lại cho nó nhiều luồng người tham gia ngay từ đầu. Những người đam mê nghệ thuật, văn hóa, trò chơi và giải trí có nhiều khả năng sử dụng tiền điện tử hơn. Việc bán đất siêu thị cũng sẽ định giá đồng tiền này.

Có một số lý do để mua ApeCoin chẳng hạn như sử dụng APE làm tùy chọn thanh toán, phần thưởng NFT và để truy cập các tính năng độc quyền trong hệ sinh thái APE cung cấp cho người mua một số lý do để mua nó. bất chấp việc vậy, tất cả các yếu tố này đều có liên quan đến sự biến động liên quan đến NFT, mà bạn cần phải cẩn thận.

Con đường phía trước

Vào thời điểm mà NFT vẫn đang làm mưa làm gió trên đấu trường tiền điện tử, ApeCoin đã tìm cách đánh cắp ánh đèn sân khấu kể từ khi xuất hiện. Những người tạo Token đã sử dụng một số biện pháp khuyến khích để quảng bá tiện ích của nó, chẳng hạn như cho phép các nhà phát triển bên thứ ba tích hợp tiền điện tử vào các dự án của họ và thiết lập một quỹ hệ sinh thái để hỗ trợ các dự án sử dụng đồng tiền này.

Với các tình huống sử dụng trải dài từ thanh toán phi tập trung đến bán đất trên metaverse, công ty có một loạt các thành phần hỗ trợ. Khi hệ sinh thái APE phát triển, ApeCoin kiếm được nhiều giá trị hơn những gì có thể mong đợi trên thực tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ApeCoin, Hệ sinh thái APE, BAYC, NFT, Metaverse,