Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ARK: Hiện đã tách khỏi Terra, áp lực bán bitcoin sẽ giảm dần

ARK: Hiện đã tách khỏi Terra, áp lực bán bitcoin sẽ giảm dần

07/06/2022 16:26 read144
ARK: Hiện đã tách khỏi Terra, áp lực bán bitcoin sẽ giảm dần

Sự sụp đổ Terra / Luna / UST tiếp tục tạo ra các tiêu đề. Lần này, chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu trong ARK Báo cáo Bitcoin hàng tháng để xác định tác động của nó đối với hệ sinh thái bitcoin. Hãy nhớ rằng tổ chức phi lợi nhuận LFG, AKA với tư cách là Người bảo vệ Quỹ Luna, đã tích lũy BTC để bảo vệ UST neo vào đồng đô la. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 5 sau đó, Terra Do Kwon nói rằng họ đang cố gắng đạt được 1 tỷ đô la BTC để ngoài Satoshi, chúng tôi sẽ là công ty giữ Bitcoin duy nhất lớn nhất trên thế giới. Ông cũng tuyên bố, trong ngành công nghiệp tiền điện tử, sự thất bại của UST tương đương với sự thất bại của chính tiền điện tử.

Tại một thời điểm, có vẻ như số phận BTC và UST được liên kết chặt chẽ với nhau, nhưng mạng bitcoin đã hấp thụ sự sụp đổ gần như không bị tổn thương. Hãy xem các con số ARK và cố gắng tìm hiểu xem nó đã hoạt động như thế nào.

Terra, Thất bại trong blockchain L-1 lớn nhất từng có

Tại thời điểm này, mọi người đều biết chuyện gì đã xảy ra với Terra. Không ai biết nó đã xảy ra như thế nào, bất chấp việc vậy. Đó là một cuộc tấn công phối hợp hay các lực lượng thị trường tự nhiên đã kích hoạt sự kiện vòng xoáy tử thần? Chúng tôi sẽ không biết, nhưng thực tế của vấn đề là UST đã loại bỏ neo khỏi đồng đô la gây ra một ngân hàng chạy trong giao thức Anchor và cuối cùng là sự sụp đổ của đồng ổn định thuật toán và đồng tiền song sinh của nó, LUNA.

Sự sụp đổ lớn đến mức nào? Theo báo cáo của ARK:

Ngoài việc gây ra sự sụt giảm UST và Luna, chúng tôi tin rằng Terra là sự cố blockchain lớp 1 lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử, xóa sổ tổng cộng 60 tỷ đô la vốn hóa thị trường giữa UST và Luna.

Kích thước khổng lồ theo bất kỳ số liệu nào, nhưng, nó so với các vụ sụp đổ tiền điện tử trước đó như thế nào? Vụ sụp đổ duy nhất có thể so sánh được là vụ hack Mt. Gox đã đánh cắp 5,7% tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử vào năm 2014, vụ sập Terra phá hủy khoảng 2,7% tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Vụ hack Mt. Gox gần như đã phá hủy mạng bitcoin vào thời điểm nó dễ bị tấn công hơn. Nếu so sánh, sự sụp đổ của Terra giống như một cơn gió nhẹ, nhưng, như các con số cho thấy, không phải vậy.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

BTCUSD price chart for 06/07 - TradingView

Biểu đồ giá BTC cho ngày 07/06/2022 trên Eightcap | Nguồn: BTC / USD trên TradingView.com

Sự sụp đổ của Terra ảnh hưởng đến BTC như thế nào?

Bên cạnh việc nền tảng LFG được báo cáo đã bán 80 nghìn BTC của mình, sự sụp đổ đã tạo ra áp lực bán ra cực lớn đối với bitcoin. Theo báo cáo, nền tảng giao dịch đã ghi nhận dòng tiền ròng 52.000 bitcoin, dòng tiền hàng ngày lớn nhất tính theo BTC kể từ tháng 11 năm 2017 và dòng tiền lớn nhất từ trước đến nay tính theo USD. Đây là những con số đáng chú ý.

Terra, Bitcoin Net Flows

Dòng tiền ròng Bitcoin đến và đi từ nền tảng giao dịch | Nguồn: ARK Bitcoin hàng tháng

Theo blockchain bitcoin, tài khoản được liên kết với LFG hiện đang giữ 313 BTC, giảm so với mức giữ 80,934 BTC trước khi Terra mở rộng. Tuy nhiên, họ có bán phần còn lại không? Không ai biết chắc chắn. Quay lại báo cáo:

Để hỗ trợ chốt giá UST, The Luna Foundation Guard (LFG) đã báo cáo đã bán phần lớn trong số khoảng 80.000 bitcoin dự trữ của mình, góp phần vào dòng tiền kỷ lục này.

Gây ngạc nhiên ngay cả những người chơi bitcoin khó tính, mạng lưới đã chống lại đợt bán tháo lớn này mà không đổ mồ hôi. Chắc chắn, giá bitcoin đã bị ảnh hưởng, nhưng đòn này thậm chí còn chưa đến mức gây tử vong. Và dự đoán của ARK phản ánh thực tế đó, hiện đã tách khỏi blockchain Terra, áp lực bán bitcoin sẽ giảm xuống, nhưng sự lây lan trong thị trường tiền điện tử vẫn chưa thể thuyết phục. Tại sao? Bởi vì bitcoin an toàn hơn và blockchain bảo thủ hơn nên giành được thị phần.

Stablecoin thuật toán có khả thi không?

Để trả lời điều này, chúng tôi sẽ trích dẫn báo cáo của NYDIG Về những điều không thể xảy ra trước bữa sáng, đi kèm với phụ đề, khám nghiệm tử thi trên Terra, khám nghiệm trước trên DeFi và một cái nhìn thoáng qua về sự điên rồ sắp xảy ra. Như các tiêu đề đã đưa ra, NYDIG tin rằng không phải các stablecoin theo thuật toán cũng như DeFi như hiện tại là khả thi. Tại sao? Chà…

Cho dù có ý định tốt đến đâu, tất cả các stablecoin theo thuật toán sẽ thất bại và cơ hội rộng lớn - có thể là tất cả - của các phiên bản DeFi hiện tại sẽ thất bại, mà thất bại ở đây có nghĩa là không đạt đủ khối lượng quan trọng cho vật chất, bị tấn công, nổ tung hoặc bị thay đổi theo quy định đến mức không thể tồn tại. Cuối cùng, dự án Terra có thể kiểm soát nguồn cung tiền của mình, nhưng nó không thể khiến người dân coi trọng nó. Máy in là câu trả lời (không) duy nhất. Nghe có vẻ quen? Thiếu một người cho vay cuối cùng, DeFi (lại) tạo ra các vấn đề được giải quyết bởi các ngân hàng trung ương. Bitcoin giải quyết các vấn đề do các ngân hàng trung ương tạo ra.

Như thường lệ, chúng tôi có thể tóm tắt toàn bộ bài viết này với câu ngạn ngữ cũ: Bitcoin khắc phục điều này.

Ảnh nổi bật của Louis Maniquet trên Unsplash | Biểu đồ theo TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ARK, đầu tư hòm, Báo cáo ARK "Bitcoin hàng tháng", DeFi, Do Kwon, Nền tảng LFG, LUNA, Mt. gox, NYDIG, Về những điều không thể xảy ra trước bữa sáng, Terra, Sự sụp đổ của Terra, Bitcoin hàng tháng, Mạng Bitcoin, The Luna Foundation Guard, Ust, UST sụp đổ,