Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Arthur Hayes đặt cược vào sự biến động của Bitcoin, altcoin trong nửa đầu năm 2023 khi anh ấy mua BTC

Arthur Hayes đặt cược vào sự biến động của Bitcoin, altcoin trong nửa đầu năm 2023 khi anh ấy mua BTC

09/02/2023 17:20 read106
Arthur Hayes đặt cược vào sự biến động của Bitcoin, altcoin trong nửa đầu năm 2023 khi anh ấy mua BTC

Giám đốc điều hành cũ của BitMEX thông báo triển khai BTC "trong những ngày tới" với hy vọng rằng thời gian tốt đẹp sẽ kéo dài cho tiền điện tử cho đến giữa năm nay.

Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và thậm chí cả các altcoin mới ra đời đều là những khoản mua chắc chắn, một nhà đầu tư mạo hiểm trước đây cho biết.

Trong một bài đăng trên blog được phát hành vào ngày 8 tháng 2, Arthur Hayes, một người có uy tín trong ngành đã tuyên bố thay đổi kế hoạch đầu tư vào tiền điện tử hiện tại của mình.

Hayes thay đổi giai điệu về "tài sản rủi ro"

Các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện tại xuất phát từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trước đây đã khiến Arthur Hayes muốn tránh những thứ mà ông gọi là tài sản rủi ro.

Khi lạm phát chậm lại và Fed tăng lãi suất cùng với chúng, nhiều cơn bão mới đang ập đến ở Mỹ và Fed, cũng như Quốc hội và Bộ Tài chính, tất cả sẽ điều khiển nền kinh tế khi họ thấy phù hợp, ông nói.

Vấn đề là đoán xem những sự kiện này sẽ diễn ra như thế nào trong suốt cả năm. Đối với Hayes, năm 2023 có thể được chia thành hai nửa, với H1 là môi trường đầu tư lý tưởng cho tiền điện tử.

Điều này trái ngược với một luận điểm trước đó từ giữa tháng 1, trong đó cựu Giám đốc điều hành BitMEX nói rằng ông đứng ngoài cuộc vì lo sợ một sự kiện đầu hàng do Fed gây ra sẽ ảnh hưởng đến tài sản rủi ro.

Mối lo ngại của tôi về kết quả tiềm ẩn này, mà tôi cho rằng rất có thể sẽ xảy ra vào cuối năm 2023, đã khiến tôi giữ vốn dự phòng của mình trong các quỹ thị trường tiền tệ và tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn, giờ đây anh ấy giải thích.

Như vậy, phần vốn lưu động mà tôi dự định cuối cùng sẽ sử dụng để mua tiền điện tử đang bị bỏ lỡ trong đợt tăng giá quái vật hiện tại mà chúng tôi đang chứng kiến từ mức thấp cục bộ. Bitcoin đã tăng gần 50% từ mức thấp 16.000 đô la mà chúng tôi đã thấy xung quanh sự sụp đổ của FTX.

Hayes tiếp tục rằng Bitcoin có thể còn lâu mới phục hồi được bất chấp việc đã tăng 40% chỉ trong tháng 1, so sánh môi trường tài sản rủi ro với môi trường của năm 2009 và thời điểm bắt đầu nới lỏng định lượng (QE).

Biểu đồ chú thích SP 500 (SPX) (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Arthur Hayes/ Trung bình

Năm nay, bức tranh phức tạp — QE nhường chỗ cho chính sách thắt chặt định lượng (QT), trong đó thanh khoản bị loại bỏ khỏi hệ thống tài chính Hoa Kỳ với chi phí tài sản rủi ro.

Tuy nhiên, nửa đầu năm có vẻ sẽ mang lại một số cứu trợ — cho đến khi Quốc hội bỏ phiếu tăng trần nợ vào mùa Hè, điều mà Hayes và những người khác cho rằng là không thể tránh khỏi, một số thanh khoản thực sự đang quay trở lại để tránh việc trần nợ chạm trần quá sớm.

Tiền mặt trong Tài khoản Tổng quát của Kho bạc (TGA) sẽ được chuyển đến mức 500 tỷ đô la, hủy bỏ khoản thanh khoản 100 tỷ đô la hàng tháng mà Fed đang loại bỏ.

TGA sẽ cạn kiệt vào khoảng giữa năm. Ngay sau khi nó suy yếu, sẽ có một gánh xiếc chính trị ở Mỹ xung quanh việc nâng giới hạn nợ, bài đăng trên blog dự báo.

Cho rằng hệ thống tài chính fiat do phương Tây lãnh đạo sẽ sụp đổ chỉ sau một đêm nếu chính phủ Hoa Kỳ quyết định từ bỏ việc tăng trần nợ và thay vào đó vỡ nợ đối với các tài sản làm nền tảng cho hệ thống nói trên, có thể giả định rằng trần nợ sẽ được tăng lên.
Biểu đồ xu hướng nợ liên bang của Hoa Kỳ (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Kho bạc Hoa Kỳ

Đang tìm macro "tháo cuộn"

Khi đó, tình thế sẽ thay đổi và tài sản rủi ro một lần nữa có thể trở thành cái gai đối với mọi nhà đầu tư.

Tất cả chỉ là vấn đề thời gian, Hayes tin tưởng. Kế hoạch của anh ấy là chuyển sang tiền mặt bằng đô la Mỹ, từ đó có thể chuyển sang các tài sản rủi ro được chọn. Đầu menu sẽ xuất hiện là Bitcoin.

Tôi sẽ triển khai trong những ngày tới. Tôi ước kích thước của mình thực sự quan trọng, nhưng điều đó không quan trọng — vì vậy xin đừng nghĩ rằng khi điều này xảy ra, nó sẽ có bất kỳ ảnh hưởng rõ rệt nào đến giá của đồng xu màu cam, anh ấy nói với độc giả.

Tuy nhiên, trong tương lai, các altcoin đại diện cho một cơ hội chính, bài đăng trên blog giải thích trong phần kết luận của nó, với những điều này cũng được điều chỉnh theo thời gian.

Chìa khóa của shitcoining là hiểu rằng chúng lên xuống theo từng đợt. Đầu tiên là tăng giá tài sản dự trữ tiền điện tử — đó là Bitcoin và Ether. Hayes đã viết về các chu kỳ thị trường tiền điện tử, việc tăng giá ở những đồng tiền mạnh mẽ này cuối cùng bị đình trệ và sau đó giá giảm nhẹ.

Đồng thời, tổ hợp shitcoin thực hiện một đợt tăng giá mạnh mẽ. Sau đó, shitcoin tái khám phá lực hấp dẫn và tiền lãi chuyển trở lại Bitcoin và Ether. Và quá trình bậc thang này tiếp tục cho đến khi thị trường tăng giá trường kỳ kết thúc.

Từ đầu năm đến nay, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng khoảng 34%, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trong 1 ngày. Nguồn: TradingView

Hướng dẫn quy trình vào năm 2023, sau đó, là mở ra khoảng thời gian ngắn về các điều kiện kinh tế dễ chịu hơn hiện đang bộc lộ ở Hoa Kỳ

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, đầu tư, Arthur Hayes, BitMex,