Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61986 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2421 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,65 $
0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,24 $
0.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5303 $
-0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1091 $
0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1538 $
0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,19 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3498 $
0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,15 $
-0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,23 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,13 $
-0.07%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,74 $
0.16%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
-0.20%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Aussie FPA hỗ trợ "sách quy tắc tiền điện tử" và quy định của nền tảng giao dịch

Aussie FPA hỗ trợ "sách quy tắc tiền điện tử" và quy định của nền tảng giao dịch

15/07/2022 15:45 read126
Aussie FPA hỗ trợ

Đồng Giám đốc điều hành Swyftx Ryan Parsons lặp lại các lời kêu gọi từ FPA, lưu ý rằng ưu tiên của Chúng tôi là để các nền tảng tiền điện tử hoạt động trong khuôn khổ cấp phép dịch vụ tài chính hiện có.

Hiệp hội Kế hoạch Tài chính Úc (FPA) đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với ý tưởng sách quy tắc tiền điện tử và kêu gọi điều chỉnh nền tảng giao dịch thay vì tài sản tiền điện tử.

Vào tháng 5, Hội đồng Cải cách Luật pháp Úc (ALRC) đã đề xuất giải quyết các quy định về tiền điện tử thông qua một khuôn khổ theo kiểu sách quy tắc đặt ra một loạt các nguyên tắc tuân thủ được cập nhật dần dần để các công ty tiền điện tử địa phương tuân thủ.

Các ý kiến được đưa ra thông qua bản đệ trình lên Kho bạc bởi Ben Marshan, người đứng đầu chính sách, chiến lược và đổi mới của FPA, người cũng cho rằng quy định của nền tảng giao dịch tiền điện tử nên tuân theo chế độ dịch vụ tài chính hiện tại chứ không phải theo khuôn khổ pháp lý riêng biệt mới.

Thứ nhất, nó sẽ tạo ra một cơ chế quản lý thay thế, trùng lặp để điều chỉnh những gì cốt lõi là việc mua và giữ một tài sản tài chính cho các nhà đầu tư bán lẻ hoặc bán buôn.

Thứ hai, nó sẽ yêu cầu những người có giấy phép dịch vụ tài chính hiện tại phải xin và giữ một loại giấy phép riêng biệt, làm tăng thêm chi phí và sự trùng lặp về quy định, ông nói thêm.

Mashan cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải triển khai các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng lớn hơn cho người dùng tiền điện tử ở Úc và nhấn mạnh rằng việc điều chỉnh các nhà cung cấp thứ cấp (nền tảng giao dịch tiền điện tử, nhà môi giới, v.v.) là cách tốt nhất để làm điều này.

Quy định của một sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính không nên phụ thuộc vào công nghệ làm nền tảng cho tài sản, ông nói, đồng thời nói thêm rằng hầu như không thể quản lý sản phẩm vì nó rất phi tập trung, chúng thuộc tất cả các khu vực pháp lý nước ngoài.

Tập trung quy định vào các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử sẽ loại bỏ rất nhiều phức tạp khỏi phương trình dựa trên bản chất phát triển nhanh chóng của công nghệ blockchain và tiền điện tử, Mashan lập luận và nói thêm rằng ý tưởng sách quy tắc tiền điện tử ALRC cho các công ty tuân theo là có lý.

Nó làm cho nó dễ dàng hơn rất nhiều vì thay vì phải làm theo cách của bạn qua hàng ngàn trang của Đạo luật doanh nghiệp, mọi người có thể đi đến một phần cụ thể và nó hiệu quả hơn nhiều.

Nói chuyện với Cointelegraph, Ryan Parsons, đồng giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương Swyftx, đã lặp lại lời kêu gọi từ Mashan và lưu ý rằng công ty của anh ấy muốn thấy các biện pháp hợp lý hỗ trợ bảo vệ người tiêu dùng sớm được ban hành để Úc không có nguy cơ bị tụt lại phía sau Hoa Kỳ. Các quốc gia và Liên minh Châu Âu:

Ưu tiên của chúng tôi là để các nền tảng tiền điện tử hoạt động trong khuôn khổ cấp phép dịch vụ tài chính hiện có, bất chấp việc theo cách giải thích các đặc điểm độc đáo của tài sản kỹ thuật số.

Chúng tôi nghĩ rằng đây là cách tốt nhất để giảm độ phức tạp và chi phí, cũng như xây dựng niềm tin vào tiền điện tử như một loại tài sản giữa các nhà đầu tư Úc, ông nói thêm.

Một ý tưởng quan trọng khác được nêu bật trong báo cáo ALRC là giới thiệu mô hình quy định Twin Peaks, trong đó quy định được phân tách giữa một tổ chức có nhiệm vụ giám sát việc duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính trong khi tổ chức kia chăm sóc hành vi thị trường thể chế và bảo vệ người tiêu dùng.

Mô hình tương tự được sử dụng trong hệ thống quản lý tài chính của Úc, với Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) chịu trách nhiệm về hành vi thị trường tốt và bảo vệ người tiêu dùng, trong khi Cơ quan Quản lý Prudential Úc (APRA) chịu trách nhiệm về sự ổn định của hệ thống tài chính.

Kể từ khi đảng Tự do bị loại khỏi chính phủ vào tháng 5, bối cảnh pháp lý về tiền điện tử ở Úc đã trở nên không chắc chắn khi đảng Lao động dường như có những con cá khác để chiên.

Như hiện tại, Lao động vẫn chưa đưa ra bất kỳ sáng kiến cụ thể nào nhưng đã vạch ra rằng việc giới thiệu các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn trong tiền điện tử sẽ là một lĩnh vực trọng tâm.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hiệp hội lập kế hoạch tài chính của Úc, FPA, Quy định về tiền điện tử của Úc, Swyftx, Array,