Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70884 $
0.46%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3570 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,98 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,49 $
0.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6277 $
-0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2262 $
3.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6513 $
0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,71 $
0.55%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,49 $
0.34%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
573,70 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,23 $
0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1203 $
0.09%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
0.22%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,73 $
0.04%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,86 $
2.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Axie Infinity độc hại đối với chơi game tiền điện tử

Axie Infinity độc hại đối với chơi game tiền điện tử

01/12/2022 08:05 read81
Axie Infinity độc hại đối với chơi game tiền điện tử

Axie Infinity, giống như hầu hết các trò chơi tiền điện tử, đã mang đến cho người chơi trải nghiệm tồi tệ.

Trò chơi blockchain chỉ mới bốn tuổi — một đứa trẻ chập chững so với phần còn lại của ngành. Nó còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là khi nói đến các trò chơi _playtoear_.

Tôi là một người kỳ cựu trong ngành công nghiệp game 28 năm. Tôi đã sản xuất 32 tựa game trong khoảng thời gian đó trên mọi thứ, từ Sega Genesis đến Oculus Rift. Một số trong số họ là tuyệt vời. Nhiều người đã bị lãng quên. Tôi không nghe nhiều lời bàn tán về trò chơi blockchain từ các nhà phát triển và người chơi truyền thống cho đến khi Axie Infinity bắt đầu cất cánh. Đỉnh điểm là năm 2021, trò chơi đã có gần 2 triệu người chơi đăng nhập hàng ngày.

Hầu hết mọi người bên ngoài cộng đồng tiền điện tử vào thời điểm đó đều (và vẫn đang) cực kỳ hoài nghi về khả năng của blockchain trong việc bổ sung bất kỳ thứ gì có ý nghĩa vào trò chơi. Họ coi Axie là một ví dụ về giá trị sản xuất thấp và nạn đầu cơ tràn lan mà họ muốn tránh bằng mọi giá. Hơn nữa, họ coi blockchain là sự tiếp tục của các nhà xuất bản. Tuy nhiên, vào năm 2021, nhiều người tin rằng Axie sẽ chứng minh rằng những người hoài nghi về trò chơi blockchain đã sai.

Nó đã không. Axie và hầu hết các trò chơi tiền điện tử khác cho đến nay đều là những trải nghiệm tồi tệ. Chúng thậm chí không thực sự là trò chơi. Chúng giống như chia sẻ kỹ thuật số hơn, chủ sở hữu NFT giàu có khai thác những người chơi có thu nhập thấp. Nó có lối chơi nông cạn được xếp lớp trên một mô hình kinh tế học Token. Điều này được nhấn mạnh gần đây nhất vào tháng 10, khi Token SLP của Axie giảm mạnh về giá trị do việc mở khóa Token sắp diễn ra.

Hầu hết người chơi bán Token của họ trên thị trường tiền điện tử thay vì trong trò chơi, nghĩa là số lượng Token tăng lên và gây ra một loại lạm phát tiền điện tử. Mô hình trò chơi dựa vào lượng người chơi mới liên tục đổ vào để duy trì nó — điều mà tháng này đã cho thấy là không được đảm bảo lắm.

Giá trị của Axie chủ yếu được thúc đẩy bởi sự đầu cơ này hơn là niềm vui. Trò chơi, nếu nó thậm chí có thể được gọi như vậy, là một trò chơi rất thú vị. Bất chấp những nỗ lực để tách nó khỏi sự phụ thuộc vào nền kinh tế trò chơi với các lần lặp lại như Axie Origins, mô hình độc hại về việc siêu phụ thuộc vào tokenomics vẫn chiếm ưu thế. Điều này tiếp tục làm giảm các dự án đang cố gắng tạo ra các trò chơi thú vị sử dụng blockchain để nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, nhóm đằng sau Axie đã ngạo mạn tuyên bố rằng họ đang giải phóng người chơi và tạo ra một thế giới trong đó làm việc và vui chơi giữ. Nhưng xu hướng giảm của trò chơi sau vụ hack khổng lồ 620 triệu đô la tiền của khách hàng vào tháng 3 đã cho thấy ngôn ngữ này trống rỗng như thế nào. Người tạo ra Axie, Sky Mavis, đã chuyển từ câu chuyện Play-to-earn sang đặc tính chơi và kiếm tiền, nhận thức rõ ràng rằng trò chơi sẽ không hoàn thành sứ mệnh của nó.

Để trò chơi blockchain thành công, các nhà phát triển cần tập trung vào thiết kế trò chơi tuyệt vời thay vì cố gắng hỗ trợ Token của họ. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng khó khăn, ngay cả trò chơi điện tử chính thống cũng đang gặp khó khăn. Nhưng những trò chơi đang hoạt động tốt bất chấp cảm xúc của thị trường là những tựa game AAA như God of War Ragnarök và Call of Duty mới nhất, có truyền thuyết thú vị và lối chơi tuyệt vời.

Khả năng để người chơi dành thời gian tạo ra những thứ mà mọi người sẽ yêu thích dưới dạng nhãn dán, giao diện và vũ khí — đồng thời có thể kiếm tiền từ chúng — là yếu tố then chốt. Mọi người cần một nơi để họ có thể sáng tạo và kết hợp nội dung tạo ra sự quan tâm và cảm xúc với một cộng đồng yêu thích chơi trò chơi.

Nếu chúng ta muốn thay đổi nhận thức về trò chơi blockchain, chúng ta cần chỉ ra cách nó có thể mang lại lợi ích cho các game thủ. Vượt ra ngoài lời nói và thực sự chứng minh rằng nó nâng cao khả năng chơi trò chơi và tiện ích. blockchain có thể làm những điều đáng kinh ngạc với vai trò là cơ sở hạ tầng phụ trợ, chẳng hạn như cho phép người chơi thực sự sở hữu các vật phẩm trong trò chơi, chứng minh quyền sở hữu cũng như lịch sử vũ khí và chiến lợi phẩm của họ, đồng thời nhận phần thưởng cho những sáng tạo trong trò chơi của họ.

Một phần nỗ lực của Vitalik Buterin để đổi mới với blockchain là do sự đau khổ của anh ấy khi anh ấy mất khả năng bùa chú trong World of Warcraft chỉ sau một đêm do kiểm soát tập trung trò chơi. Cuối cùng, blockchain khôi phục quyền sở hữu thực sự đối với các tính năng trong trò chơi cho người chơi, nghĩa là họ sở hữu chúng, ngay cả khi các thay đổi xảy ra trong trò chơi hoặc trò chơi đang diễn ra.

Quyền sở hữu tài sản này có thể mở rộng ra nhiều lĩnh vực. Hiện tại, Microsoft và Sony cho phép bạn quay video hoạt động trong trò chơi của mình rồi đăng lên mạng xã hội, nhưng bạn không thực sự sở hữu cách kiếm tiền từ video đó. Bạn đang tận dụng khả năng kiếm tiền của YouTube. Với blockchain, người chơi có thể ghi lại những khoảnh khắc trong trò chơi, tưởng nhớ chúng dưới dạng NFT và sau đó cho phép mọi người mua/bán chúng khi họ thấy phù hợp. Bằng cách cập nhật cơ sở hạ tầng trò chơi và cho phép đổi mới, việc tích hợp người chơi theo thời gian thực vào quá trình sáng tạo cũng có thể diễn ra, điều hiếm thấy trong ngành.

Người chơi muốn tham gia vào quá trình tạo trò chơi. Họ không muốn bị thao túng để trả nhiều tiền hơn. Các hãng phim cần ưu tiên lối chơi, đồ họa phong phú và cốt truyện hấp dẫn để thu hút người chơi. Các trò chơi blockchain thành công sẽ là những trò chơi mà người chơi thậm chí không biết có một blockchain đang hoạt động ở chế độ nền.

Lừa đảo và điên cuồng đầu cơ là những đặc điểm chính của thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn trong năm nay. Vì vậy, việc đưa người chơi lên tàu sẽ khó hơn nhiều. Các hãng phim sẽ phải nỗ lực hơn nữa để chứng minh cho người chơi thấy rằng trò chơi blockchain có thể đạt được tính bảo mật, vui nhộn và hành động kích thích adrenaline xác định trò chơi mà họ yêu thích.

Mark Long là Giám đốc điều hành của Shrapnel, một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất AAA có thể sửa đổi được hỗ trợ blockchain. Anh tốt nghiệp Đại học Texas ở Austin với bằng Cử nhân khoa học máy tính trước khi tham gia chương trình giáo dục điều hành tại Trường Wharton. Trước đây ông từng là giám đốc nhóm sản phẩm kỹ thuật số của HBO; với tư cách là người quản lý chương trình nhóm tại Microsoft; và là Giám đốc điều hành của các công ty bao gồm Aristia, Meteor Entertainment và Zombie Studios.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Axie Infinity, Trò chơi, Trò chơi blockchain, ,