Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bàn ăn Giáng sinh: nói gì với gia đình bạn về những gì đã xảy ra với tiền điện tử trong năm nay

Bàn ăn Giáng sinh: nói gì với gia đình bạn về những gì đã xảy ra với tiền điện tử trong năm nay

24/12/2022 21:20 read113
Bàn ăn Giáng sinh: nói gì với gia đình bạn về những gì đã xảy ra với tiền điện tử trong năm nay

Bữa tối Giáng sinh có thể trở nên khó xử đối với những người ủng hộ tiền điện tử, những người kiên quyết về việc gia đình họ đầu tư vào năm ngoái — Cointelegraph đã tổng hợp một bản tóm tắt nhỏ về những gì đã xảy ra với tiền điện tử trong năm nay.

Sau sự trỗi dậy mờ nhạt của tiền điện tử vào năm 2021, chứng kiến nhiều triệu phú tiền điện tử mới và một số công ty khởi nghiệp tiền điện tử đạt được trạng thái kỳ lân, thì đến sự sụt giảm nghiêm trọng vào năm 2022. Ngành này bị ảnh hưởng bởi áp lực kinh tế vĩ mô, các vụ bê bối và khủng hoảng tài sản gần như bị xóa sổ chỉ sau một đêm.

Khi năm 2022 sắp kết thúc, nhiều người ủng hộ tiền điện tử cảm thấy bối rối về tình trạng của ngành, đặc biệt là do sự sụp đổ của FTX gần đây và sự lây lan mà nó đã gây ra, đánh sập một số công ty liên kết với nó.

Nhiều người không ngừng nói về tiền điện tử và khuyên gia đình họ đầu tư vào nó vào năm ngoái vào bữa tối Giáng sinh có thể thấy tình thế sẽ thay đổi trong năm nay, với việc họ có rất nhiều lời giải thích về tình trạng của tiền điện tử ngày nay. bất chấp việc cuộc trò chuyện đó sẽ diễn ra rất khó xử, nhưng Cointelegraph đã chuẩn bị một bản tóm tắt nhỏ để giúp 'các anh chị em tiền điện tử' giải thích điều gì đã thực sự xảy ra với tiền điện tử vào năm 2022 khi các chuyên gia thị trường đang kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp tục trong suốt cả năm.

Sự sụp đổ là phổ biến, nhưng tiền điện tử đã biến nó thành một thứ lây lan

Sự khởi đầu của sự sụp đổ tiền điện tử được kích hoạt bởi các yếu tố bên ngoài, bao gồm lạm phát tăng trưởng, tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và xung đột quốc tế giữa Ukraine và Nga đã làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường, dẫn đến việc bán tháo đồng tiền truyền thống và thị trường tiền điện tử.

Các điều kiện thị trường bên ngoài, được hỗ trợ bởi quá trình ra quyết định tập trung không được kiểm soát, đã khẳng định người chơi lớn đầu tiên của chu kỳ tăng giá này là Terra. Hệ sinh thái trị giá 40 tỷ đô la đã bị hủy hoại chỉ trong vài ngày. Quan trọng hơn, nó đã tạo ra một sự lây lan về tiền điện tử đã cướp đi ít nhất nửa tá người chơi tiền điện tử khác, chủ yếu là những người cho vay tiền điện tử đã tiếp xúc với hệ sinh thái Terra.

Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra có tác động lớn nhất đến những người cho vay, làm phá sản Three Arrows Capital và nhiều công ty khác. Celsius tạm dừng rút tiền do điều kiện thị trường khắc nghiệt, khiến giá tiền điện tử giảm và sau đó tuyên bố phá sản. BlockFi đã phải được FTX cứu trợ bằng khoản tiền mặt trị giá 400 triệu đô la.

Cryptocurrencies, Cryptocurrency Exchange, FTX, New Year's Special

Vào thời điểm đó, FTX dường như quá háo hức cứu trợ một số người cho vay tiền điện tử đang gặp khó khăn. Nhưng, chỉ một phần tư sau, hóa ra FTX không có tính thanh khoản cao và giàu tiền mặt như nó từng tuyên bố. Trên thực tế, nền tảng giao dịch tiền điện tử đang sử dụng Token gốc và các dự án nội bộ, không tồn tại của nó làm đòn bẩy chống lại các khoản vay và định giá nhiều tỷ đô la. Công ty chị em của nó, Alameda Research, bị phát hiện có liên quan đến việc xây dựng một ngôi nhà bằng các quân bài mà cuối cùng đã sụp đổ vào tháng 11.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX và người sáng lập của nó, Sam Bankman-Fried, đã xây dựng một triển vọng từ thiện cho thế giới, hóa ra lại hoàn toàn là lừa đảo và đánh cắp tiền của khách hàng. Cựu CEO bị phát hiện biển thủ tiền của khách hàng và cuối cùng bị bắt tại Bahamas vào ngày 11/12.

Bankman-Fried bị dẫn độ sang Hoa Kỳ với tội danh gian lận chứng khoán và biển thủ công quỹ. Tuy nhiên, cựu Giám đốc điều hành đã xoay sở để đảm bảo một lời bào chữa bảo lãnh đối với khoản tiền bảo lãnh trị giá 250 triệu đô la do cha mẹ anh ta trả, những người đã cất nhà để trang trải cho khoản tiền bảo lãnh thiên văn của anh ta.

bất chấp việc vụ bắt giữ Bankman-Fried và phiên tòa xét xử anh ta ở Mỹ đã mang lại một số hy vọng cho người dùng FTX, nhưng cơ hội để nhiều khách hàng lấy lại tiền của họ là rất mong manh vì các luật sư đã dự đoán rằng có thể mất nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ để lấy lại được tiền quay lại.

Cryptocurrencies, Cryptocurrency Exchange, FTX, New Year's Special
SBF bị còng tay trong quá trình dẫn độ sang Mỹ Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Bahamas

Hai sự lây lan liên tiếp của tiền điện tử gây ra bởi một loạt các quyết định sai lầm và lòng tham của một số ít, có thể không phải là điều dễ giải thích cho gia đình. Vì vậy, hãy thừa nhận - mọi người đều mắc sai lầm trong thị trường tăng giá, nghĩ rằng họ đang làm điều đúng đắn bằng cách lôi kéo gia đình của họ tham gia. Tuy nhiên, người ta luôn có thể nói về những mặt tích cực và bài học rút ra từ sai lầm, và sự lây lan của tiền điện tử năm 2022 cũng không ngoại lệ.

Nền tảng giao dịch tập trung và tiền xu có thể đến rồi đi, nhưng Bitcoin sẽ ở lại

Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra là một bước thụt lùi đáng kể đối với ngành công nghiệp tiền điện tử —cả về giá trị và cách thế giới bên ngoài nhìn nhận về nó. Tiền điện tử đã xoay sở để giảm gánh nặng của sự sụp đổ và đang trên đường cứu chuộc, chỉ để đối mặt với một cú hích khác dưới dạng FTX. Câu chuyện về FTX còn lâu mới kết thúc nhưng nó đã làm nổi bật những gì tham nhũng và những khoản quyên góp khổng lồ có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trước công chúng ngay cả khi bạn đã cướp hàng tỷ tiền của mọi người.

Các phương tiện truyền thông chính thống phát cuồng khi thấy những tờ báo như New York Times và Forbes viết những bài báo vu khống cho cựu CEO tội phạm trước khi các cáo buộc chống lại ông ta được đưa ra. Bankman Fried được miêu tả là một người từng là nạn nhân của những quyết định sai lầm khi FTX và Alameda tham gia vào giao dịch bất hợp pháp ngay từ ngày đầu tiên, như SEC đã đề cập trong cáo buộc của họ.

Sự sụp đổ của FTX và sự lây lan của tiền điện tử đang được nhiều người miêu tả là dấu chấm hết cho niềm tin vào hệ sinh thái tiền điện tử. Các nhà quản lý Hoa Kỳ đang cảnh báo rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu của cuộc đàn áp tiền điện tử, với việc giám đốc SEC Gary Gensler so sánh các nền tảng và trung gian tiền điện tử với sòng bạc.

Tuy nhiên, bất kỳ chuyên gia tiền điện tử kỳ cựu nào cũng sẽ nói với bạn rằng ngành này đã trở nên tồi tệ hơn nhiều và luôn phục hồi trở lại. bất chấp việc sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn thứ ba (FTX) chắc chắn là rất nghiêm trọng, nhưng nó không bằng vụ hack Mt. Gox từ những ngày đầu của nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Mt. Gox đã từng là nhân tố bên ngoài lớn nhất gây nghi ngờ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin (BTC). Khi nền tảng giao dịch bị hack vào năm 2014, nó chiếm hơn 70% giao dịch BTC vào thời điểm đó. Vụ hack đã có tác động lớn đến giá BTC vào thời điểm đó, nhưng thị trường đã tăng trở lại trong chu kỳ tiếp theo.

Nhấp vào Thu thập bên dưới hình minh họa ở đầu trang hoặc theo liên kết này.

Nhiều năm sau, sự sụp đổ của FTX một lần nữa nhắc nhở người dùng về những rủi ro liên quan đến các thực thể tập trung, gây ra sự dịch chuyển đáng kể tiền từ nền tảng giao dịch tập trung sang ví tự quản. sự đánh đổi là bảo mật ví cũng trở thành trách nhiệm duy nhất của họ.

Người dùng tiền điện tử đang rút tiền của họ khỏi nền tảng giao dịch tiền điện tử với tốc độ chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm 2021, với gần 3 tỷ đô la Mỹ Bitcoin được rút khỏi nền tảng giao dịch vào tháng 11, chuyển chúng sang ví tự quản.

Dữ liệu mới từ công ty phân tích giao dịch GlassNode cho thấy số lượng ví nhận BTC từ các địa chỉ nền tảng giao dịch đã đạt gần 90.000 vào ngày 9 tháng 11. Việc chuyển tiền ra khỏi nền tảng giao dịch thường là một dấu hiệu tăng giá cho thấy BTC đang bị "tàng trữ" về lâu dài.

Mọi Token khác có thể trông sinh lợi trong một đợt tăng giá, bằng chứng là từ lần cuối cùng, nơi những mã như LUNA, Shiba Inu (SHIB) và Dogecoin (DOGE) lọt vào top 10. Nhưng ngày nay, những dự án này có thể là Terra-LUNA hoặc đồng xu meme đã lỗi thời hoặc khác xa với sự cường điệu tăng giá của chúng.

Cryptocurrencies, Cryptocurrency Exchange, FTX, New Year's Special

Bitcoin, loại tiền điện tử ban đầu, đã chứng kiến sự sụp đổ của một số nền tảng giao dịch chính trong thập kỷ qua và vẫn vượt lên trên mỗi sự sụp đổ đó trong chu kỳ tiếp theo. Đây là lý do hầu hết các nhà đầu tư tiền điện tử ban đầu và những người ủng hộ Bitcoin thường ủng hộ việc tự quản lý và tích trữ BTC thay vì đầu tư vào các altcoin mới có vẻ sinh lợi trong một đợt tăng giá, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ đạt được mức tăng giá tiếp theo

Sự sụp đổ của các thực thể tập trung này vào năm 2022 cũng có thể khiến các nhà hoạch định chính sách cuối cùng đưa ra một số hình thức quy định chính thức phổ quát để đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư.

Điểm mấu chốt

Công nghệ cốt lõi của phân cấp và Bitcoin, tiền điện tử OG, luôn ở đây bất kể các thực thể tiền điện tử liên quan đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho các tình huống sử dụng và dịch vụ khác nhau trên chúng. Năm 2023 có thể chứng kiến một làn sóng cải cách tiền điện tử mới, với những người dùng có ý thức hơn, những người tin vào quyền tự quản lý hơn là để tiền của họ ngồi yên trên nền tảng giao dịch. Ngoài ra, tốt hơn hết là bạn không nên đưa ra lời khuyên tài chính cho bất kỳ ai, đặc biệt là trong một thị trường tăng giá.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, FTX, Khuyến mãi đặc biệt cho năm mới,