Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bạn muốn giữ cho nền tảng giao dịch như Celsius không chiếm đoạt tiền của bạn? Trở thành "khách hàng lưu ký"

Bạn muốn giữ cho nền tảng giao dịch như Celsius không chiếm đoạt tiền của bạn? Trở thành "khách hàng lưu ký"

14/09/2022 22:10 read105
Bạn muốn giữ cho nền tảng giao dịch như Celsius không chiếm đoạt tiền của bạn? Trở thành

Tiền của bạn có nguy cơ bị sàn giao dịch thu giữ trong tương lai không? Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét liên quan đến việc sử dụng nền tảng giao dịch tập trung.

Công ty cho vay tiền điện tử bị thất sủng, C Network đã yêu cầu một tòa án trong tháng này trả lại tài sản cho các khách hàng lưu ký của họ, nhưng không trả lại cho các khách hàng kiếm và vay của họ. Tự hỏi làm thế nào để giữ mình trong nhóm cũ khi nền tảng giao dịch tiền điện tử bạn đang sử dụng bị phá sản? Đây là một bản tóm tắt.

Khách hàng lưu ký chính xác là gì? Về nguyên tắc, nó tương tự như tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng truyền thống - người giám sát thường hoàn trả theo yêu cầu. Trong tình huống này, C phải có trách nhiệm được ủy thác.

Loại tài khoản này được giữ riêng biệt với tài khoản kiếm và vay. Nó bao gồm các đồng tiền có thể được chuyển nhượng, hoán đổi hoặc được sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản vay, nhưng chúng không kiếm được phần thưởng. Tiền đã mua hoặc đã chuyển sẽ chuyển đến tài khoản lưu ký của bạn. Theo ước tính, độ C có khoảng 74.000 tài khoản người quản lý.

Ngược lại, tiền xu trong tài khoản kiếm và vay của bạn sẽ kiếm được phần thưởng nhưng không thể hoán đổi hoặc sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản vay. Điều này áp dụng cho Stakers và - rõ ràng - người vay.

Tòa án phá sản đã lên lịch xét xử vào ngày 6 tháng 10. Lập luận mà Celsius đưa ra là các khách hàng lưu ký giữ quyền sở hữu có lợi đối với đồng tiền của họ, vì vậy họ không tạo thành một phần tài sản phá sản của Celsius.

Báo cáo tài chính từ việc nộp hồ sơ phá sản của Mạng lưới Celsius

Celsius theo sau Voyager Digital và Hodlnaut, vào ngày 29 tháng 8, đã bị quản lý tư pháp tạm thời - chăm sóc đặc biệt trong phát biểu về tình trạng mất khả năng thanh toán. Và theo quan điểm của tôi, họ sẽ không phải là lần cuối cùng trong mùa đông tiền điện tử này. Cuộc tàn sát tiền điện tử đang được tiến hành, nhưng câu hỏi đặt ra là: Bài học quan trọng nào có thể rút ra từ sự sụp đổ của độ C? Tiền của bạn có nguy cơ bị đặt sai loại tài khoản trong tương lai không? Hãy test.

Celsius, được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 2017, tuyên bố có 2 triệu người dùng trên khắp thế giới tính đến tháng 6 năm 2022. Nó đã huy động được số tiền đáng kể từ các nhà đầu tư, ước tính khoảng 750 triệu đô la vào cuối năm 2021. Mô hình kinh doanh của công ty đã thu hút một số điểm tương đồng với một ngân hàng truyền thống - sử dụng khái niệm dự trữ theo phân đoạn - nhận tiền gửi từ các nhà đầu tư tiền điện tử tìm kiếm lợi tức và sau đó, cung cấp các khoản vay để kiếm tiền ký quỹ, lợi nhuận nếu bạn muốn. Nhưng những yếu tố và sự kiện nào có thể góp phần khiến cho Celsius rơi vào vị trí không thể vượt qua - vực thẳm mất khả năng thanh toán?

Thứ nhất, có vẻ như chiến lược của Celsius dựa trên một thị trường tăng giá liên tục để giữ thanh khoản lưu chuyển - nhiều người dùng mới gửi tiền vào nền tảng để đáp ứng phần thưởng và số tiền rút của người dùng hiện tại. Một cấu trúc kiểu Ponzi? Có lẽ. Một chiến lược do lãnh đạo dàn dựng - chắc chắn nhất. Họ quyết định đặt cược vào đen hoặc đỏ, kết hợp với những quyết định đầu tư kém hiệu quả. Theo nhiều nguồn tin, Giám đốc điều hành của Celsius, Alex Mashinsky, đã nắm quyền kiểm soát chiến lược giao dịch của Celsius chỉ vài tháng trước khi sụp đổ, thường chỉ huy các nhà quản lý đầu tư có kinh nghiệm.

Ngoài ra, nó thường tự định vị mình là nhà cung cấp lợi nhuận phần trăm hàng năm (APY) cao so với các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) khác - đặc biệt là Token CEL của nó, nơi lợi nhuận 20% đang được cung cấp. Điều này đặt ra câu hỏi liệu tỷ giá như vậy có bền vững trong một cuộc suy thoái theo chu kỳ hay không. Khi cho vay tiền điện tử của người gửi tiền, có vẻ như hồ sơ rủi ro của những người đi vay này là cao - cao liên quan đến rủi ro tín dụng và rủi ro vỡ nợ. Các ngân hàng truyền thống đã có nhiều thập kỷ kinh nghiệm và dữ liệu để rút ra và hoàn thiện các thủ tục rủi ro tín dụng trước khi cho vay. Tôi nghi ngờ rằng Celsius cũng có chuyên môn sâu như vậy.

Và rồi cuộc khủng hoảng thanh khoản xảy ra - tương tự như vụ việc ngân hàng Northern Rock ở Vương quốc Anh vào cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Do khái niệm dự trữ theo từng phần, không có ngân hàng hoặc viện cho vay nào có thể đồng thời đáp ứng nhu cầu rút tiền nếu một phần lớn người gửi tiền đều gọi điện cùng một lúc. Celsius đã nhận ra điều này và do đó đóng băng hoạt động rút tiền và giao dịch ngay khi chuông báo động vang lên.

Về mặt cân bằng, bất kể số phận của nó là gì, Celsius đã đóng góp vào sự phát triển và tiến hóa của tiền điện tử và DeFi, giống như những nhà phát minh có những phát minh tài tình chỉ không đạt được thành công thương mại. Họ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này và cho phép những người khác thành công. Những bài học quý giá có thể được học và những lời dạy được áp dụng.

Các yếu tố giảm thiểu khác nằm trong một loạt các sự kiện tiền điện tử - Terra LUNA Classic (LUNC) và TerraClassicUSD (USTC) sụt giảm và vụ hack BadgerDAO. Celsius đã tiếp xúc với cả hai điều này, mà đỉnh điểm là tác động tài chính đã đục lỗ trong bảng cân đối kế toán. Các sự kiện kinh tế vĩ mô của lạm phát toàn cầu gia tăng chắc chắn đóng một phần. Với rất nhiều tiền mới được các chính phủ in ra trong thời kỳ đại dịch, tốc độ ngày càng tăng của nó qua hệ thống cùng với các vấn đề về chuỗi cung ứng chỉ càng đổ thêm dầu vào bong bóng đầu cơ tiền điện tử và phá sản.

Vậy, ba bài học chính có thể rút ra từ hoàn cảnh của C là gì?

Thứ nhất, cho dù bạn là người giữ tài khoản lưu ký hay kiếm và vay, điều đó sẽ đi vào thực tế - đó không phải là vấn đề lựa chọn. bất chấp việc nó gần như chắc chắn sẽ giảm xuống một quyết định pháp lý, theo ý kiến của tôi, bản chất kinh tế của hoạt động của bạn nên được xem xét. Ngay cả khi đó, tôi nghi ngờ rằng Celsius sẽ tranh luận cho một định nghĩa hẹp về quyền giám hộ trong bối cảnh này, và đừng ngạc nhiên nếu có các điều khoản phản hồi. Họ đã công khai tuyên bố ý định của họ để đệ trình một kế hoạch sẽ cung cấp cho khách hàng một lựa chọn để duy trì tiền điện tử lâu dài.

Thứ hai, nó trở nên hơi sáo rỗng, nhưng câu thần chú không phải chìa khóa, không phải nhẫn của đồng tiền của bạn là sự thật. Rủi ro của ví lưu ký hiện đã rõ ràng. Các nhà đầu tư có tiền điện tử được vốn hóa trên nền tảng có nhiều khả năng bị lỗ hơn. Theo luật phá sản, các nhà đầu tư được phân loại là chủ nợ không có bảo đảm, và ngay cả khi họ là khách hàng lưu ký, khả năng cao là họ sẽ nhận được một phần nhỏ - nếu có - giá trị danh mục đầu tư của họ.

Cuối cùng, nếu phần thưởng APY quá tốt để trở thành sự thật, thì có lẽ là như vậy. Trong tình hình của Celsius, vấn đề càng thêm phức tạp bởi việc đưa ra mức lãi suất cho vay gần bằng 0 là 0,1% APY. Phép toán đơn giản cho thấy mô hình kinh doanh của nó không mạnh mẽ chút nào.

Chỉ có thời gian mới trả lời được điều gì xuất hiện từ đống đổ nát của thảm họa này. Nếu lịch sử dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là thị trường giảm giá thường là chất xúc tác khiến sự chú ý được tập trung vào sự đổi mới và tiện ích - kỷ nguyên dot.com của Web 1.0 và 2.0 là minh chứng cho điều này. giữ, sáp nhập và mua lại chắc chắn đang trong quá trình phát triển, và cùng với nó sẽ xuất hiện các Amazons và eBays mới của tiền điện tử.

Tony Dhanjal là người đứng đầu chiến lược thuế tại Koinly, đồng thời là đại sứ thương hiệu và PR của Koinly. Ông là một kế toán viên và chuyên gia thuế có trình độ với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong các ngành công nghiệp trong các công ty FTSE100 và hành nghề công.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mạng Celsius, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Tiền điện tử,