Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62021 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2420 $
-0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
561,71 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,57 $
-0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5299 $
-0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1089 $
-0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1543 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,20 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,10 $
-0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.52%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
-0.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,34 $
-0.30%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,13 $
-0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,73 $
-0.53%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
-0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bán tháo thang độ xám có thể giải phóng Bitcoin Armageddon

Bán tháo thang độ xám có thể giải phóng Bitcoin Armageddon

18/11/2022 14:53 read82
Bán tháo thang độ xám có thể giải phóng Bitcoin Armageddon

Các tác động của FTX Contagion thậm chí không dừng lại ở sản phẩm Bitcoin tổ chức lớn nhất trên thị trường, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Do sự phá sản của nền tảng giao dịch tiền điện tử Sam Bankman-Fried, mức chiết khấu đối với NAV của quỹ Grayscale GBTC đã giảm xuống khoảng -40%.

Tính đến cuối năm 2020, GBTC được giao dịch ở mức cao +40%. Tuy nhiên, vào tháng 1 năm 2021, xu hướng đảo ngược đã xảy ra khi quỹ Grayscale Bitcoin lần đầu tiên giao dịch với mức chiết khấu. Kể từ đó, GBTC đã giảm xuống.

Bitcoin gbtc premuimBitcoin GBTC. Nguồn: CNN Business

Các chủ sở hữu lớn nhất của GBTC bao gồm Cathie Wood ARK Invest (0,85%), Horizon Kinetics (0,34%), Simplify Asset Management (0,06%) Systelligence (0,04%), Parkwood (0,04%), Quỹ tương hỗ Emerald (0,03%) và Rothschild Investment (0,01%), theo CNN Business.

Ngày tận thế của Bitcoin

Các sự kiện gần đây đã khiến Grayscale Bitcoin Trust có khả năng trở thành rủi ro lớn nhất đối với thị trường Bitcoin. Như NewsBTC đã đưa tin, Genesis Global đã phải tạm dừng tất cả các khoản rút tiền đối với hoạt động cho vay của mình vào thứ Tư do tình trạng hỗn loạn thị trường chưa từng có.

Điều này liên quan đến Grayscale Bitcoin Trust trong đó Genesis Global đóng vai trò là nhà cung cấp thanh khoản cho quỹ ủy thác. Công ty mẹ của Genesis Global là Digital Currency Group (DCG). Đổi lại, đây cũng là công ty mẹ của Grayscale.

Ngay sau thông báo của Genesis, Digital Currency Group đã làm rõ rằng vấn đề này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chính họ. DCG tuyên bố rằng Genesis không phải là nhà cung cấp dịch vụ cho bất kỳ sản phẩm Grayscale nào.

Hơn nữa, công ty khẳng định rằng họ không cho vay, mượn hoặc cầm cố Bitcoin và người quản lý của nó – Coinbase – bị cấm tham gia vào các hoạt động như vậy. Ngoài ra, các báo cáo về thị trường SEC và OTC cũng như báo cáo tài chính đã kiểm toán được nộp.

Các sản phẩm thang độ xám tiếp tục hoạt động như bình thường và các sự kiện gần đây không ảnh hưởng đến hoạt động của sản phẩm.

Các tài sản cơ bản của $GBTC và tất cả các sản phẩm của Grayscale vẫn an toàn và bảo mật, được giữ trong các ví riêng biệt trong kho lạnh sâu bởi Coinbase giám sát của chúng tôi.

Tuy nhiên, cộng đồng đang đau bụng. Việc giải thể GBTC có thể có nghĩa là tận thế đối với Bitcoin. Mặt khác, sự sụp đổ của Terra Luna sẽ rất thú vị.

Grayscale Bitcoin Trust hiện giữ 634.000 BTC. Quỹ Terra Luna chỉ bán tháo 80.000 Bitcoin và vẫn cố gắng giảm giá BTC từ 40.000 đô la xuống 20.000 đô la.

Như Ryan Selkis đã báo cáo, DCG đang bị siết chặt thanh khoản. Có vẻ như tài sản lưu động của công ty giữ (DCG) thấp hơn nợ phải trả. Do đó, có vẻ như DCG đang tìm cách huy động vốn từ bên ngoài. Tuy nhiên, tweet này hiện đã bị xóa.

Cộng đồng Bitcoin hiện đang yêu cầu bằng chứng rằng Grayscale thực sự giữ khoảng 634.000 BTC dự trữ tại Brian Armstrong Coinbase. Tuy nhiên, cả Grayscale và Coinbase đều không cho thấy bất kỳ phản ứng nào cho đến nay.

Tất cả những gì hiện có là tệp CSV được cập nhật hàng ngày. Như nhà phân tích Dylan LeClair đã giải thích, việc đưa ra bằng chứng về khoản dự trữ là tương đối khả thi nếu tất cả BTC được giữ tại Coinbase.

Nhưng những lời chỉ trích cũng hướng tới Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ. Nếu chủ tịch Gary Gensler đã phê duyệt việc chuyển đổi GBTC thành ETF, kịch bản Armageddon thậm chí sẽ không tồn tại.

Thay vào đó, Gensler muốn chống lại ETF Bitcoin giao ngay và tràn ngập thị trường bằng BTC giấy. Sự thất bại của FTX cũng có thể góp phần vào việc ETF giao ngay không được chấp thuận trong tương lai gần.

Trong khi đó, Chris Burniske, đối tác tại Placeconsolidateer và cựu giám đốc tiền điện tử tại ARKinvest, đã tweet rằng những lo ngại xung quanh việc tháo gỡ GBTC và ETHE là vô căn cứ, một ví dụ về sự cuồng loạn.

Anh ấy đã tweet lại Bob Loukas, người đã viết rằng niềm tin sẽ không biến mất vì nó là một cỗ máy in tiền.

Họ tạo ra khoảng 700 triệu đô la phí và các nhà đầu tư không thể ngăn chặn được. […] Họ có thể vay hàng tỷ so với dòng tiền đó.

Ngoài ra, Bạn không giết con ngỗng để cứu Genesis. Họ là tường lửa.

Vào thời điểm báo chí, các nhà đầu tư Bitcoin dường như đồng ý với Chris Burniske. BTC vẫn ở chế độ chờ xem.

BTC USD Giá Bitcoin không di chuyển nhiều trong biểu đồ 1 ngày. Nguồn: TradingView

Nguồn NewsBTC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Gbtc, Thang độ xám,