Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bang New York có đi chệch hướng trong việc theo đuổi gian lận tiền điện tử không?

Bang New York có đi chệch hướng trong việc theo đuổi gian lận tiền điện tử không?

02/05/2022 22:05 read146
Bang New York có đi chệch hướng trong việc theo đuổi gian lận tiền điện tử không?

Một dự luật mới của Thượng viện cố gắng giữ tinh thần của blockchain trong khi chống tội phạm, nhưng các nhà phê bình gọi nó là viển vông, thừa thãi và không khả thi.

Empire State đã xuất hiện hai lần trên sân khấu quy định vào tuần trước, và cả hai đều không hoàn toàn yên tâm.

Vào ngày 25 tháng 4, dự luật S8839 đã được đề xuất tại Thượng viện bang New York (NYS) sẽ hình sự hóa việc rút thanh khoản (rug pull) và các hành vi gian lận tiền điện tử khác, trong khi hai ngày sau, Quốc hội đã thông qua lệnh cấm khai thác Bitcoin (BTC) không phải màu xanh lá cây. Sự kiện đầu tiên đã vấp phải một số phẫn nộ từ các đại diện trong ngành, trong khi sự kiện thứ hai cũng thu hút những đánh giá tiêu cực. Tuy nhiên, điều này có thể là một phản ứng phản xạ vì lệnh cấm là tạm thời và chủ yếu nhằm vào các nhà cung cấp năng lượng.

Dự luật gian lận, được tài trợ bởi Thượng nghị sĩ bang Kevin Thomas, nhằm chỉ đạo một khóa học trung gian giữa việc bảo vệ công chúng khỏi những kẻ lừa đảo trong khi khuyến khích tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain. Nó sẽ hình sự hóa các hành vi cụ thể của mật mã dựa trên tiền điện tử bao gồm gian lận khóa cá nhân, rút thanh khoản (rug pull) bất hợp pháp và gian lận Token ảo. Theo bản tóm tắt hóa đơn:

Với sự tiến bộ của công nghệ mới này, điều quan trọng là phải ban hành các quy định phù hợp với tinh thần của blockchain và sự cần thiết để chống lại gian lận.

Tuy nhiên, các nhà phê bình đã nhanh chóng đổ xô đưa ra đánh giá về tính liên quan, tính khả dụng, ngôn ngữ quá rộng và thậm chí cả tính hợp hiến của dự luật.

Hiệp hội Blockchain, chẳng hạn, nói với Cointelegraph rằng dự luật như được viết hiện tại là không thể thực hiện được, với điều không thông minh nhất là điều khoản bắt buộc các nhà phát triển phần mềm phải công bố các khoản đầu tư cá nhân của họ trực tuyến và khiến việc không làm như vậy là một tội ác. Không có điều gì từ xa như thế này trong bất kỳ ngành công nghiệp truyền thống, tài chính hay lĩnh vực nào khác, ngay cả đối với các nhà giữ cổ phần chính của các công ty đại chúng.

Hiệp hội cho biết thêm rằng tất cả các hành vi vi phạm cụ thể đã được điều chỉnh theo luật liên bang và tiểu bang New York. Không có lý do chính đáng nào để tạo ra các hành vi phạm tội mới cho 'hành vi rút thanh khoản (rug pull)'.

Stephen Palley, đối tác tại văn phòng Washington DC của công ty luật Anderson Kill, dường như đồng ý, nói với Cointelegraph rằng Bang New York đã có Đạo luật Martin. Đây là một chương trình luật hiện có, một trong những chương trình rộng nhất trong nước mà theo quan điểm của tôi, có thể đã bao hàm phần lớn những gì mà dự luật này có ý định hình sự hóa.

Một mối đe dọa đối với sự tin tưởng

Mặt khác, khó có thể phủ nhận rằng gian lận làm ảnh hưởng đến lĩnh vực tiền điện tử và blockchain - và nó dường như sẽ không biến mất. Rug kéo đưa doanh thu lừa đảo tiền điện tử năm 2021 gần với mức cao nhất mọi thời đại, báo cáo tháng 12 của Chainalysis đã đưa ra tiêu đề. Công ty phân tích tiếp tục tuyên bố những hoạt động này là mối đe dọa chính đối với sự tin tưởng vào tiền điện tử và việc chấp nhận tiền điện tử.

Dự luật của Thomas cũng được đồng tình, lưu ý rằng việc rút thanh khoản (rug pull) hiện đang tàn phá ngành công nghiệp tiền điện tử. Nó mô tả một quy trình trong đó một nhà phát triển tạo ra các Token ảo, quảng cáo chúng với công chúng như các khoản đầu tư và sau đó chờ giá của chúng tăng mạnh, thường là hàng trăm nghìn phần trăm. Trong khi đó, những kẻ lừa đảo này đã tích trữ một nguồn cung cấp lớn Token cho chính họ trước khi bán tất cả chúng cùng một lúc, khiến giá giảm mạnh ngay lập tức.

Bản tóm tắt tiếp tục mô tả một đợt rút thanh khoản (rug pull) gần đây liên quan đến Squid Game Coin (SQUID). Token bắt đầu ra đời với mức giá 0,016 đô la mỗi đồng xu, tăng vọt lên khoảng 2,861,80 đô la cho mỗi đồng xu chỉ trong một tuần và sau đó giảm xuống mức giá 0,0007926 đô la trong vòng chưa đầy năm phút sau khi rút thanh khoản (rug pull):

Nói cách khác, những người tạo SQUID đã nhận được 23.000.000% lợi tức đầu tư của họ và các nhà đầu tư của họ đã bị lừa hàng triệu USD. Dự luật này sẽ cung cấp cho các công tố viên một khung pháp lý rõ ràng để truy bắt những loại tội phạm này.

Các bản sửa lỗi được đề xuất có khả thi không?

Tuy nhiên, một số người đã bị bối rối bởi một số biện pháp khắc phục được đề xuất trong dự luật, bao gồm điều khoản quy định rằng các nhà phát triển Token bán hơn 10% số Token đó trong vòng 5 năm kể từ ngày bán các Token đó sẽ bị buộc tội .

Điều khoản khiến các nhà phát triển lừa đảo bán hơn 10% số token trong vòng 5 năm là phi lý. Tại sao hoạt động như vậy lại bị coi là gian lận nếu được tiến hành một cách công khai, hợp pháp và không có sự lừa dối, ông đặt câu hỏi và nói thêm:

Tệ hơn nữa, việc soạn thảo lập pháp cẩu thả. Quy tắc này có thể dễ dàng bị phá vỡ bằng cách tạo ra một lượng lớn Token 'không phải để bán' chỉ đơn giản là được viết hoa trong một kho tiền, để ngăn chặn bất kỳ giao dịch mua bán nào vượt qua mức giữ 10%.

Những người khác chỉ trích dự luật thiếu chính xác. Ví dụ, đối với stablecoin, dự luật sẽ yêu cầu công ty phát hành không được quảng cáo, David Rosenfield, đối tác tại Warren Law Group, cho biết. Để so sánh, hầu hết các hóa đơn loại này sẽ yêu cầu tiết lộ nhất định hoặc cấm một số ngôn ngữ nhất định. Theo quan điểm của tôi, theo quan điểm của tôi, ngôn ngữ mơ hồ và khoa trương của luật pháp đã thấm nhuần và lây nhiễm nghiêm trọng vào dự luật.

Dự luật cũng quy định rằng một phần ba thực tế phải tính đến danh tiếng của nhà phát triển, ông nói thêm. Một lần nữa, nó không thực sự rõ ràng điều này có nghĩa là gì. Yêu cầu 10 người xác định sự nổi tiếng và một người có thể nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Hoặc, lấy điều khoản rằng các nhà phát triển phần mềm công bố các khoản đầu tư cá nhân của họ. Rosenfield nói rằng điều này kỳ thị một cách vi hiến một cách vi hiến mà không có một lý do thuyết phục nào có thể vượt qua quy định của hiến pháp. Toàn bộ dự luật này sẽ không vượt qua các yêu cầu của Hiến pháp.

Cointelegraph đã hỏi Clyde Vanel, người chủ trì Tiểu ban Hội đồng Bang New York về Internet và Công nghệ mới - và người đã giới thiệu một dự luật đồng hành với S8839 ở hạ viện - về những lời chỉ trích rằng tấm thảm kéo và các loại gian lận tiền điện tử khác đã được bao phủ bởi hiện tại các đạo luật, bao gồm cả Luật Martin của tiểu bang. Anh ấy trả lời:

bất chấp việc Đạo luật Martin cung cấp một số quyền tài phán cho Tổng chưởng lý để giải quyết gian lận, chúng tôi phải cung cấp thẩm quyền rõ ràng cho các công tố viên của New York trong không gian tiền điện tử. Dự luật này cung cấp thẩm quyền rõ ràng về gian lận tiền điện tử.

Khi được hỏi ví dụ về cách dự luật phù hợp với tinh thần của blockchain, như đã tuyên bố trong phần tóm tắt, Vanel đã trả lời, Thật thú vị, một trong những nguyên lý chính của công nghệ blockchain là sự tin tưởng. Dự luật này sẽ cung cấp sự tin tưởng rất cần thiết cho các khoản đầu tư và giao dịch tiền điện tử nhất định.

Có phải Vanel - một doanh nhân tự nhận - có lo lắng rằng luật có thể không khuyến khích các nhà phát triển phần mềm, đặc biệt là yêu cầu các nhà phát triển phần mềm phải công bố các khoản đầu tư cá nhân của họ trực tuyến?

Tôi muốn đảm bảo rằng New York là nơi có thị trường tự do, cởi mở và công bằng cho các doanh nhân, nhà đầu tư và tất cả mọi người tham gia, Vanel nói với Cointelegraph. Nghĩa vụ tiết lộ chỉ áp dụng cho nhà phát triển quan tâm đến Token cụ thể được tạo. Nó không áp dụng cho các khoản đầu tư khác ngoài Token cụ thể được đề cập.

Tuy nhiên, Gottlieb đã đặt vấn đề với một số đặc điểm này. Ông tuyên bố rằng dự luật không phù hợp với tinh thần của blockchain. Dự luật có thể sử dụng một số thuật ngữ blockchain, như tấm thảm kéo, nhưng điều đó không có nghĩa là nó đã nắm được bản chất thực sự của blockchain. Dự luật có những sai sót nghiêm trọng có thể cản trở các nhà phát triển hợp pháp và tinh thần thực sự của blockchain là khuyến khích sự phát triển đồng thời bảo vệ những người tham gia, ông nói.

Điều gì đang thúc đẩy các nhà lập pháp tiểu bang?

Một người nghi ngờ dự luật này có thể đã được soạn thảo một cách vội vàng, với một số ngôn ngữ không chính xác được trích dẫn ở trên. Người bán hàng hỏi, sau đó: Điều gì đang thúc đẩy các nhà lập pháp New York? Một nhu cầu bắt kịp với một công nghệ mới mà nhiều người vẫn chưa hiểu? Mong muốn không bị thua kém các tiểu bang và địa phương khác như Wyoming, Texas và Miami đang bận rộn Tuyên bố của họ trong lãnh thổ tiền điện tử?

Đọc đơn tố cáo hình sự dài 20 trang trong các cáo buộc gần đây chống lại Ilya Lichtenstein và vợ anh ta, Heather Morgan, trả lời Rosenfield. Anh ấy đề cập đến cặp vợ chồng bị bắt gần đây bị buộc tội ăn cắp tiền điện tử trị giá 4,5 tỷ đô la tại thời điểm viết bài từ nền tảng giao dịch Bitfinex vào năm 2016 và bạn sẽ đánh giá cao thách thức mà các nhà lập pháp và quản lý có trong việc chống lại mức độ ngày càng gia tăng của gian lận tiền điện tử, đặc biệt là ở Bang New York. Ông nói thêm rằng cần có nhiều quy định hơn, nhưng dự luật này chắc chắn không phải vậy.

Về vấn đề động lực của các nhà lập pháp, Palley nói, Một quan điểm rộng rãi là thị trường trên thực tế đầy rẫy những hành vi sai trái và trong một số tình huống là gian lận hoàn toàn, và rằng các nhà lập pháp muốn đánh dấu và thêm luật vào sổ sách để giải quyết vấn đề đó. hành vi.

Mặt khác, một người hoài nghi có thể gây nguy hiểm rằng nó không gì khác hơn là nhà hát lập pháp. Sự thật có lẽ nằm ở đâu đó, Palley nói với Cointelegraph, nói thêm:

Bất kể, tôi chỉ không chắc rằng bản chất mới của loại nội dung có thực sự yêu cầu các luật mới để giải quyết các hành vi đã cũ như bản thân thương mại hay không.

Trước khi khai thác tiền điện tử?

Như đã lưu ý, S8839 đã được theo dõi chặt chẽ vào tuần trước khi thông qua Hội đồng NYS về lệnh cấm hai năm đối với việc khai thác Bitcoin không phải màu xanh lá cây. Trạng thái cảnh giác tiền điện tử âm ỉ từ lâu có đang bắt đầu sôi sục không?

Gottlieb gợi ý rằng hai sự kiện thực sự không thể so sánh được. Luật khai thác Bitcoin, bất chấp việc sai lầm và bị lỗi, ít nhất xuất phát từ mong muốn có thể hiểu được là bảo vệ môi trường của chúng ta trong các tương tác với một công nghệ mới, ông nói.

So sánh, luật rút thanh khoản (rug pull) mới cũng có thể xuất phát từ mong muốn bảo vệ các nhà đầu tư và ngăn chặn gian lận, nhưng nó không đưa ra điều gì mới. Luật hiện hành bao gồm mối quan tâm đó một cách hoàn hảo.

Lệnh cấm khai thác Bitcoin dường như đã thu hút nhiều sự chú ý hơn so với dự luật rút thanh khoản (rug pull) vào tuần trước, nhưng điều này có thể một phần là do sự hiểu nhầm. Dự luật [khai thác] này đã được đưa ra trên các phương tiện truyền thông như một lệnh cấm khai thác tiền điện tử. Không phải vậy, NYDIG Research Weekly đã tuyên bố trong bản tin ngày 29 tháng 4. NYDIG cho biết, đó là lệnh đình chỉ hai năm đối với một số loại hình khai thác tiền điện tử chủ yếu nhằm vào các công ty điện lực, không phải máy khai thác Bitcoin, NYDIG cho biết thêm:

Hội đồng bang New York đã bỏ phiếu để hoãn 2 năm việc cấp giấy phép hàng không cho các cơ sở sản xuất điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch cung cấp năng lượng cho hoạt động khai thác tiền điện tử.

Tất cả đã nói, có thể không có gì ngạc nhiên khi Bang New York dường như đang tạo ra con đường riêng của mình về vấn đề quy định về blockchain và tiền điện tử. Xét cho cùng, bang New York là đầu tàu tài chính của đất nước, Gottlieb nhận xét. Tuy nhiên, về tài chính dựa trên blockchain, chế độ lập pháp của New York đã cản trở rất nhiều đến sự phát triển có trách nhiệm trong ngành. Ông đã trích dẫn yêu cầu BitLicense của tiểu bang như một ví dụ về một yêu cầu phức tạp và chủ yếu là trang trí. Nhìn chung, Gottlieb nói với Cointelegraph:

Các nhà lập pháp New York cần xem xét liệu họ muốn New York thu hút và nuôi dưỡng một ngành công nghiệp fintech đang phát triển hay liệu họ muốn thông qua nhiều luật sai lầm hơn phục vụ mục đích nhỏ hơn là xua đuổi các công ty.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Chính phủ, Token, Khai thác, Luật, Bảo mật, Tin tặc,