Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo của Nansen cho thấy UST đã mất chốt do công việc của nhiều đơn vị lớn

Báo cáo của Nansen cho thấy UST đã mất chốt do công việc của nhiều đơn vị lớn

28/05/2022 05:18 read150
Báo cáo của Nansen cho thấy UST đã mất chốt do công việc của nhiều đơn vị lớn

TerraUSD (UST) mất chốt $ 1 USD và giảm xuống $ 0,03 và Terra (LUNA) giảm xuống còn $ 0,0001 USD372 là hai sự kiện gây rúng động cộng đồng tiền điện tử.

UST (hiện được đổi tên thành USTC hoặc TerraClassic USD) là một stablecoin thuật toán được hỗ trợ bởi Token thế chấp Terra (hiện được đổi tên thành Terra Classic hoặc LUNC) đã giảm xuống chỉ còn vài xu, khiến nhiều nhà đầu tư mất tiền tiết kiệm.

Sự mất mát đáng kể này là do stablecoin được coi là nơi trú ẩn an toàn cho việc giữ tiền điện tử do tính biến động rất thấp, cho phép giá trị của chúng ở rất gần một đô la bất chấp điều kiện thị trường, do đó, sức hấp dẫn và tác động của nó.

ust price TerraUSD (đổi tên thành TerraClassicUSD) đã mất chốt 1 USD và chỉ có giá trị vài xu, trong khi Terra (đổi tên thành Terra Classic) hiện có giá trị dưới 1 USD theo hình ảnh từ coinmarketcap.

Do tác động chính của việc UST mất chốt và sự sụp đổ của LUNA, Nansen, một nền tảng phân tích blockchain, đã đi sâu vào dữ liệu giao dịch để khám phá điều gì có thể khiến stablecoin mất chốt. Phân tích của nó cho thấy rằng hơn một tác nhân gây ra sự cố.

Báo cáo của Nansen cho thấy một số ít địa chỉ đã lợi dụng những điểm yếu trong hệ sinh thái Terra. Những tác nhân này đã khai thác cơ hội chênh lệch giá do tính thanh khoản kém của Curve (CRV) Pools làm cơ sở cho chốt TerraUSD (UST).

Phát hiện của Nansen đã lật tẩy giả thuyết rằng một hacker hoặc kẻ tấn công đã làm mất ổn định UST. Thay vào đó, Nansen đã xác định bảy địa chỉ có liên quan đến việc UST mất chốt, với nhiều địa chỉ trong số đó là những người chơi lớn với việc giữ Token lớn.

7 addresses involved in UST collapse Tổng cộng bảy địa chỉ đã được phát hiện có liên quan đến việc mất chốt UST, với một số địa chỉ trong số đó là công cụ giữ Token đáng kể.

Theo báo cáo, UST đã bị các ví đó rút khỏi giao thức Anchor của Terra bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng Wormhole. Chuyển những khoản tiền đó từ blockchain Terra sang Ethereum. Trong tình huống bạn đang thắc mắc, Wormhole là một giao thức bắc cầu cho phép người dùng chuyển tiền từ blockchain này sang blockchain khác.

Sau đó, một lượng lớn UST đã trở thành nền tảng giao dịch cho nhiều loại stablecoin khác nhau nắm giữ trong thanh khoản Pool của Curve. Do đó, Nansen đưa ra giả thuyết rằng trong suốt sự sụp đổ của UST, một số ví được phát hiện đã lợi dụng sự chênh lệch giá trên Curve và nền tảng giao dịch phi tập trung và phân quyền bằng cách mua và bán giữa chúng.

top wallets sending USDC to CEX Người trao đổi sớm Curve + các ví hàng đầu đã chuyển USDC sang hình ảnh nền tảng giao dịch tập trung từ nansen.ai

Dữ liệu từ ngày 7 tháng 5 đến 1 USD1 USD - khoảng thời gian UST mất chốt 1 USD - đã được sử dụng trong nghiên cứu blockchain của Nansen để xác định dữ liệu khối lượng giao dịch quan trọng. Nansen đã xem xét các bài đăng trên mạng xã hội và diễn đàn để thu hẹp khoảng thời gian đó, xác định khối lượng giao dịch chính trên Pool thanh khoản của Curve, dẫn đến phương pháp phân tích ba giai đoạn của nó.

Để bắt đầu, Nansen đã test các giao dịch trong và ngoài giao thức cho vay Curve để tạo danh sách các ví có hoạt động cho thấy chúng có ảnh hưởng đáng kể đến sự sụp đổ của UST.

 Wallets likely to have significantly influenced UST de-peg Ví được cho là đã có tác động đáng kể đến hình ảnh chốt chặn UST từ nansen.ai

Tuy nhiên, trong giai đoạn hai, việc Nansen quan sát thấy các giao dịch xảy ra qua cầu Wormhole khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Người ta phát hiện ra rằng chỉ một số ví được chọn đang sử dụng giao thức Anchor để gửi UST của họ. Sau đó, Nansen đã xem xét doanh số bán UST và USD Coin (USDC) trên nền tảng giao dịch tập trung.

net outflows to centralized exchanges Tổng dòng UST ròng đến nền tảng giao dịch tập trung đã được test hình ảnh từ nansen.ai

Cuối cùng, bằng chứng về giao dịch đã được phân tích để xây dựng một bản tường thuật về các sự kiện xung quanh việc UST stablecoin mất chốt. Sau đó, danh sách bảy ví được coi là đóng một vai trò quan trọng trong sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra đã được trình bày.

Nghiên cứu của Nansen đưa ra một số quan sát hấp dẫn được tạo ra thông qua phân tích blockchain. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: Nansen đã chọn không suy đoán về những gì có thể xảy ra đằng sau bảy địa chỉ chính là công cụ dẫn đến sự sụp đổ của stablecoin UST.

Phát hiện của báo cáo này giúp cung cấp một bức tranh minh bạch hơn về điều gì đã dẫn đến việc UST mất chốt và sự sụp đổ sau đó của cả tiền điện tử UST và LUNA.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DEX, Stablecoin, Công nghệ,