Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo nghiên cứu chỉ ra lý do tại sao thị trường tiền điện tử có thể đứng trước bờ vực đảo chiều

Báo cáo nghiên cứu chỉ ra lý do tại sao thị trường tiền điện tử có thể đứng trước bờ vực đảo chiều

02/11/2022 06:10 read94
Báo cáo nghiên cứu chỉ ra lý do tại sao thị trường tiền điện tử có thể đứng trước bờ vực đảo chiều

Có thể chưa chạm đáy, nhưng một báo cáo từ Arcane Research đã chỉ ra cách thị trường tiền điện tử có thể hoạt động trong trung và dài hạn bán ngắn hạn.

Khi tháng 11 bắt đầu, các nhà phân tích đang bận rộn khám phá những chuyển động thị trường chính xảy ra trong tháng 10. Trong khi Bitcoin (BTC) tương đối không thay đổi với mức tăng trưởng chỉ 5,89% trong tháng 10, nhà phân tích cấp cao của Arcane Research, Vetle Lunde đã vạch ra hướng thị trường có thể thực hiện trong vài tháng tới.

Uptober, đề cập đến hiệu suất lịch sử tăng giá của Bitcoin trong tháng 10, là một chủ đề phổ biến trên nhiều chủ đề trên Twitter tiền điện tử và theo Lunde, điều đó dường như đã xảy ra. Dữ liệu cho thấy BTC và các Token của nền tảng giao dịch vượt trội hơn so với chỉ số giới hạn lớn cho đến ngày 26 tháng 10.

Việc tiếp quản Twitter của Elon Musk đã giúp đẩy chỉ số vốn hóa lớn lên trên Bitcoin với mức tăng đáng kinh ngạc 20% hàng tháng. Dogecoin (DOGE) đã giúp giữ sức mạnh vốn hóa lớn bằng cách tăng 144% trong bảy ngày qua.

Hiệu suất chỉ số có trọng số cho hiệu suất tháng 10 năm 2022. Nguồn: Arcane Research

Thị trường giao ngay Bitcoin tháng 10 được thúc đẩy bởi khối lượng tăng và mức độ biến động thấp hơn, đồng thời được hưởng lợi từ đợt siết ngắn làm tăng sinh lực cho thị trường trong một thời gian ngắn. Theo Lunde, tuần cuối cùng của tháng 10 đã chứng kiến khối lượng bán tháo ngắn hạn lớn nhất trong tiền điện tử kể từ ngày 26 tháng 7 năm 2021.

Trong khi hoạt động này giúp đẩy Bitcoin tăng 6%, Ether (ETH) và Binance Coin (BNB) đã có mức tăng đáng kể hơn lần lượt là 18% và 19%.

Khối lượng BTC USD trung bình trong 7 ngày có và không có Binance. Nguồn: Arcane Research

Sự siết chặt ngắn hạn đã giúp đưa ra mức giá tổng thể nhưng Lunde kết luận rằng động lực này không tạo ra sự thay đổi đáng kể về giá BTC. Khối lượng giao ngay BTC tăng 46% trong bảy ngày qua và chỉ số biến động trong 30 ngày ở mức thấp nhất trong 2 năm. Hơn nữa, chỉ số biến động trong 7 ngày đang ở mức 2,2%, trong khi mức trung bình hàng năm là 3%.

Biến động trong 30 ngày và 7 ngày đối với BTC. Nguồn: Arcane Research

Khi so sánh sự biến động giữa đợt siết ngắn trước đó với đợt siết ngắn gần đây, Lunde nói:

"Đợt siết ngày 26 tháng 7 chứng kiến mức biến động cao-thấp hàng ngày là 15% khi thị trường vội vã tăng lên, trong khi các động thái ngày 25 tháng 10 và ngày 26 tháng 10 chứng kiến các biến động cao-thấp hàng ngày lần lượt là 5% và 6%. Hơn nữa, động lượng đã dừng lại , cho thấy rằng các nhà đầu tư nên cố gắng giữ lâu hơn. "

bất chấp việc Bitcoin được định giá hấp dẫn, nhưng cách tiếp cận tốt nhất đối với thị trường này là tính trung bình chi phí đô la trong ngắn hạn thay vì sử dụng đòn bẩy, theo Lunde. Bitcoin đã trải qua mức biến động thấp duy nhất và theo sát thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, vì vậy điều quan trọng là phải theo dõi báo cáo thu nhập quý 3.

Chính sách của Fed sẽ tiếp tục điều chỉnh giá Bitcoin

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu sau Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào ngày 2 tháng 11 về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, lạm phát và việc tăng lãi suất sắp tới.

Theo Lunde, có hai kịch bản để xem:

"Kịch bản 1: Jerome Powell vẫn rất khôn ngoan trong việc chống lại lạm phát và chuẩn bị cho thị trường tăng thêm nữa. Theo tôi, đây là kịch bản hợp lý nhất. Trong môi trường này, tôi hy vọng mối tương quan giữa BTC và các loại tài sản khác sẽ tiếp tục tăng và hiện tại phạm vi giao dịch kéo dài 4,5 tháng để giữ công ty, với hoạt động bị suy giảm, dẫn đến môi trường cơ hội lâu dài hơn để xếp các số liệu. "
"Kịch bản 2: Jerome Powell cung cấp các gợi ý xoay quanh tinh tế. Trong trường hợp này, tôi thấy môi trường thị trường tương quan đang dịu lại. Tuần trước, chúng tôi đã thấy hoạt động thị trường liên quan đến tiền điện tử có cấu trúc độc đáo như thế nào khiến các mối tương quan giảm xuống thông qua một đợt siết ngắn đáng kể. Dự đoán của Pivot sẽ dẫn đến các phản ứng tương tự và làm sống lại câu chuyện về vàng kỹ thuật số của BTC. "

Theo kịch bản thứ hai, một số nhà phân tích tin rằng tiền điện tử có thể bắt đầu tách khỏi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Phản ứng này có thể phản ánh phản ứng của thị trường tiền điện tử vào giữa năm 2020 đã đẩy giá Bitcoin lên trên 20.000 đô la.

Điều gì sẽ xảy ra trong dài hạn

Về dài hạn, Lunde dự đoán rằng việc áp dụng Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số sẽ tiếp tục là một xu hướng mới nổi. Chỉ đến một cuộc khảo sát của Fidelity cho thấy sự gia tăng quan tâm từ các thị trường tổ chức vào năm 2022, Lunde vẫn lạc quan về BTC ở mức giá hiện tại.

bất chấp việc Bitcoin đang có ít giao dịch trên giao dịch hơn, nhưng việc tăng cường tham gia từ một khuôn khổ quy định rõ ràng hơn là có thể xảy ra trong dài hạn. Một khuôn khổ rõ ràng hơn cuối cùng có thể xuất hiện nếu cử tri Hoa Kỳ bắt đầu xem xét chính sách tiền điện tử khi bỏ phiếu.

Sự tăng trưởng chậm lại của Bitcoin, mối tương quan của nó với cổ phiếu và xu hướng giảm liên tục trong gần một năm vẫn là một mối đe dọa, nhưng nhiều nhà phân tích tự tin rằng giá hiện tại của Bitcoin đang bị định giá thấp.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: