Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bảo mật hơn, minh bạch hơn và khả năng mở rộng: những gì blockchain cần áp dụng hàng loạt

Bảo mật hơn, minh bạch hơn và khả năng mở rộng: những gì blockchain cần áp dụng hàng loạt

28/06/2022 13:36 read127
Bảo mật hơn, minh bạch hơn và khả năng mở rộng: những gì blockchain cần áp dụng hàng loạt

Vào tháng 2 năm 2022, chính phủ Ukraine đã thực hiện một chiến dịch quyên góp tiền điện tử để hỗ trợ các nạn nhân của cuộc xâm lược của Nga. Khi quốc gia cố gắng khen thưởng những người đã đóng góp vào đợt gây quỹ bằng cách gửi NFT miễn phí cho những người giữ ví tiền điện tử, một loạt những kẻ lừa đảo đã lợi dụng sự hào phóng của chính phủ, khiến hoạt động ngừng hoạt động.

Những trò gian lận như thế này, nơi tội phạm mạng rút tiền từ các nhà đầu tư không nghi ngờ, không phải là hiếm trong không gian tiền điện tử, thật không may. Ngay sau vụ rút thanh khoản (rug pull) Ukraine, vào tháng 3 năm nay, tin tặc đã phát hiện ra điểm yếu trong blockchain Ronin được sử dụng bởi nền tảng Play-to-earn nổi tiếng Axie Infinity. Trong vụ phá vỡ an ninh, những kẻ lừa đảo đã đánh cắp 165 triệu đô la từ công ty mẹ của Axie, Sky Mavis.

Ngoài các trò gian lận rút thanh khoản (rug pull), nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể bị xâm phạm do bảo mật kém hoặc gian lận. Đây là những gì đã xảy ra vào năm 2014 khi sàn giao dịch Mt. Gox sụp đổ trong một cuộc tấn công kéo dài nhiều năm của tin tặc. Vào thời điểm vụ việc bị phát hiện, khoản tiền của người dùng đã bị mất từ 300 triệu đến 480 triệu USD. Kể từ cuộc tấn công, người ta ước tính rằng 1,5 tỷ đô la tiền điện tử đã bị đánh cắp khỏi nền tảng giao dịch.

Tuy nhiên, tiện ích blockchain không chỉ giới hạn ở tiền điện tử. Khả năng sổ cái được chia sẻ và bất biến để cung cấp tính minh bạch và bảo mật cho phép nó được áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác, bao gồm bất động sản, chuỗi cung ứng và cờ bạc.

bất chấp việc công nghệ này đã làm điên đảo thế giới trong vài năm qua, nhưng các vấn đề như không thể giữ những kẻ lừa đảo chịu trách nhiệm cho các trò gian lận rút thanh khoản (rug pull) đã cản trở ngành công nghiệp này, khiến nó không được chấp nhận trở thành xu hướng chính thống. Ngoài ra, nhu cầu lớn trên các blockchain làm chậm tốc độ giao dịch của họ đòi hỏi phải cải thiện khả năng mở rộng quy mô công nghệ, một vấn đề mà nhiều blockchain cho đến nay vẫn phải vật lộn để đạt được.

Người mới đến với không gian blockchain, Zetrix, đã tìm ra giải pháp để giải quyết các vấn đề liên quan đến tính minh bạch và bảo mật trong blockchain. Nó có thể tạo điều kiện cho các hợp đồng thông minh và cung cấp quyền riêng tư, cộng với cơ sở hạ tầng mật mã của nó có thể được giới thiệu cho nhiều ngành, tạo ra một quy trình minh bạch và hiệu quả hơn. Mạng Zetrix cũng có khả năng mở rộng đáng kinh ngạc, có thể chịu được 10.000 giao dịch mỗi giây.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Ngoài ra, Zetrix sử dụng DPoS (Bằng chứng cổ phần được ủy quyền) để bảo mật blockchain bằng cách đảm bảo đại diện cho các giao dịch bên trong nó. DPoS được thiết kế để thực hiện dân chủ dựa trên công nghệ bằng cách sử dụng các cuộc bầu cử và quy trình bỏ phiếu để bảo vệ khỏi sự tập trung hóa. Cơ chế Zetrix DPoS được thực hiện thông qua các hợp đồng thông minh với cơ chế nâng cấp động điều chỉnh theo mức độ khó khăn của việc xác thực quyền truy cập Node khi mạng Zetrix mở rộng, có nghĩa là bất kể mạng phát triển rộng lớn đến đâu, quyền riêng tư và bảo mật của người dùng sẽ vẫn còn nguyên vẹn. Như một biện pháp bổ sung, cơ chế đồng thuận cho phép các giao dịch được xác thực trước khi được thêm vào blockchain và tất cả các trình xác thực được bỏ phiếu thông qua một hợp đồng.

Trong một báo cáo mới mang tính đột phá của Viện Công nghiệp Internet IoT, Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), blockchain xác nhận rằng nó có thể hoàn thành các giao dịch bằng cách sử dụng một lượng năng lượng thấp đáng kể so với các blockchain khác. Cụ thể, nó chỉ yêu cầu 21 super Nodes và 100 Nodes phổ biến để hoàn thành một giao dịch, so với Bitcoin, sử dụng 2,2 triệu super Nodes và blockchain Ethereum Proof of Work (PoW) sử dụng 2,3 triệu super Nodes.

Sứ mệnh của Zetrix là kết nối các quốc gia và chính phủ, doanh nghiệp và con người của họ với một nền kinh tế dựa trên blockchain toàn cầu. Nền tảng này muốn làm cho các giải pháp blockchain và chuỗi chéo có thể truy cập dễ dàng và dễ dàng bằng cách mang đến các giải pháp triển khai nhanh chóng cho thị trường với những lợi ích có ý nghĩa và tác động trong thế giới thực cho các quốc gia, doanh nghiệp và người dùng.

Bằng cách xây dựng một hệ sinh thái tương lai của Mạng tin cậy phổ biến, cơ sở hạ tầng blockchain công khai lớp 1 thế hệ tiếp theo cho phép giá trị được chuyển tự do trên và trên các blockchain, giống như thông tin di chuyển tự do trên internet. Do đó, bằng cách khai thác tài sản kỹ thuật số, các ứng dụng phi tập trung có thể được phát triển và triển khai nhanh chóng trên mạng của nó.

Công nghệ blockchain đã được nhiều ngành công nghiệp áp dụng nhanh chóng trong thập kỷ qua, nhưng việc áp dụng chính thống vẫn còn là một thách thức do các vấn đề phổ biến phải đối mặt bao gồm các vấn đề về bảo mật, tính minh bạch và khả năng mở rộng. Những người mới tham gia vào không gian như Zetrix đang chứng minh rằng những vấn đề này có thể được giải quyết một lần và mãi mãi, mang lại một bước tiến rất cần thiết cho công nghệ mang tính cách mạng này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: