Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63098 $
-0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,44 $
0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,13 $
0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5963 $
-0.57%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1087 $
-0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3565 $
-0.07%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,41 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,35 $
-0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,49 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.05%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
-0.51%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bảo tàng trong metaverse: Công nghệ Web3 có thể giúp các di tích lịch sử như thế nào

Bảo tàng trong metaverse: Công nghệ Web3 có thể giúp các di tích lịch sử như thế nào

11/04/2022 05:01 read201
Bảo tàng trong metaverse: Công nghệ Web3 có thể giúp các di tích lịch sử như thế nào

Chuyển đổi địa điểm lịch sử có thể trở thành một mô hình kinh doanh mới cho du lịch và chúng có thể viết lại lịch sử trong quá trình này.

Các sự kiện hoán đổi tại các di tích lịch sử và cổ đại có thể sớm hình thành để trở thành một tương lai thay thế cho ngành du lịch.

Chủ sở hữu của các lâu đài và biệt thự vật chất, những người đã phác thảo bản thiết kế thực tế tăng cường cho tài sản của họ nghĩ rằng kế hoạch đầy tham vọng của họ để thu hút du khách trong siêu thị sẽ hoạt động, vì các sự kiện ảo có thể giúp họ thanh toán các hóa đơn bảo trì khổng lồ cho các tài sản cũ của họ và cũng mang lại cơ hội để thay đổi các câu chuyện lịch sử.

Mô hình du lịch tổng hợp đã được thúc đẩy nhanh chóng bởi sự suy thoái trong du lịch do COVID-19 mang lại, nhưng ngành có thể đã đi theo hướng đó.

Hiện tại, các nền tảng metaverse chính rất khó sử dụng và đang chờ đợi sự phát triển bất động sản nhiều hơn, nhưng các công ty đang tập trung vào những gì có thể có. Các thương hiệu dường như đang tham gia vào metaverse hàng loạt chỉ vì quyền khoe khoang PR.

Vì vậy, có vẻ như khả năng học các lịch sử hiện có, mới và sửa đổi thông qua metaverse không phải là quá xa vời.

Lâu đài, biệt thự và lâu đài bất khả xâm phạm

Michelle Choi, người sáng lập 3.O Labs - một phòng thí nghiệm mạo hiểm Web3 - đã chuyển sang các cơ hội kỹ thuật số để tài trợ cho việc duy trì các bức tranh vật lý, chẳng hạn như bán các Token không thể ăn mòn, hoặc NFT, với tư cách là người gây quỹ để bảo toàn tài sản kém thanh khoản.

Choi là giám đốc sản phẩm của Google khi cô ấy nhận thấy sự suy thoái trong lĩnh vực du lịch bảo tàng do COVID-19, coi đây là cơ hội cho những người đổi mới trong tương lai. Sau đó, cô ấy đã bỏ việc và bắt đầu các thí nghiệm siêu nghịch đảo của riêng mình.

Cô ấy bắt đầu làm việc với một nhóm để khởi động Lâu đài Không Fungible, một cuộc triển lãm và đấu giá NFT tại Cung điện Lobkowicz, một lâu đài ngoài đời thực ở Prague, được tổ chức vào tháng 10 năm 2021. Sự kiện chứng kiến các NFT được trưng bày bên cạnh những bức tranh 500 năm tuổi và có mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận di sản văn hóa.

Đợt phát động này đủ để trang trải cho việc khôi phục tất cả các dự án khẩn cấp tại nơi nghỉ này. Được thúc đẩy bởi sự chứng minh khái niệm này, Choi và 3.O Labs hiện đang bận rộn quản lý các trải nghiệm du lịch tổng hợp trên toàn cầu.

Với sứ mệnh rộng lớn hơn là làm cho tất cả người dùng có thể truy cập Web3, 3.O Labs đã ấp ủ một loạt các dự án Web3 khác nhau, từ NFT đến các tổ chức tự trị phi tập trung hoặc DAO. Trong chiều dọc metaverse của nó, phòng thí nghiệm mạo hiểm đã xây dựng một dự án trong một lâu đài ở Đức, tiếp theo là một biệt thự ở Ấn Độ và sau đó có thể là một bảo tàng ở Ghana.

Cung điện Lobkowicz. Nguồn: Buổi sáng Praha

Choi nói với Cointelegraph về tầm nhìn dài hạn của cô ấy đối với du lịch siêu ngược:

Du lịch sẽ được tăng cường như một công cụ giảng dạy. Trong quá khứ, du lịch có nghĩa là tham quan một địa điểm. Ảnh là 2D, nhưng du lịch 3D sau đó xuất hiện với tai nghe ảo. Thử nghiệm thời gian 4D hiện có thể thực hiện được. Bây giờ, chúng ta có thể chia lưới các khoảng thời gian khác nhau. Có một góc dạy học.

Điều này đặt ra một loạt câu hỏi liên quan đến lịch sử mới nào sẽ được tạo trong metaverse.

Lịch sử có được viết lại trong metaverse không?

Tốt hơn hay tệ hơn, các doanh nghiệp du lịch, nền tảng giáo dục và bảo tàng có thể mô phỏng lại lịch sử theo hướng ngược lại.

Gia đình Priyadarshini Raje Scindia sở hữu Cung điện Jai Vilas, một bảo tàng biến thành cung điện 200 năm tuổi ở Madhya Pradesh, Ấn Độ. Cô ấy đang lên kế hoạch cho một bộ sưu tập NFT do các nghệ sĩ địa phương sản xuất để tài trợ cho một trải nghiệm metaverse. COVID-19 đã đóng cửa bảo tàng của cô ấy trong hai năm, để dành thời gian cho một số công việc trùng tu cần thiết - nhưng tốn kém -.

Scindia nói với Cointelegraph rằng NFT nên được coi là nghệ thuật, vì Mỗi thế hệ đều có nghệ thuật và cách giải thích về nó. Đây là một phương tiện mới và một nền tảng mới cho các nghệ sĩ Ấn Độ mới nổi, đang khao khát. Cô ấy nói thêm rằng không nên có rào cản xung quanh việc sáng tạo nghệ thuật.

Scindia tin rằng metaverse là tương lai, vì Một người thường đến thăm viện bảo tàng một lần, nhưng họ có thể ghé thăm nhiều lần trong metaverse. Cô ấy nói rằng đặc biệt là ở Ấn Độ, các viện bảo tàng không phải là điểm đến đầu tiên mà mọi người nghĩ đến để giải trí. Bảo tàng tư nhân ở các thị trấn nhỏ có thể được coi là điều hiển nhiên, đặc biệt là khi so sánh với các trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim. Vì vậy, cô ấy đang làm việc với 3.O Labs để tạo ra trải nghiệm nhập vai - ví dụ: hoạt ảnh cho phép bạn đưa mình vào những bộ phim tài liệu lịch sử ngắn. Nó giúp mở ra nhiều cánh cửa hơn cho các cuộc trò chuyện và giáo dục.

Scindia cũng có một câu chuyện để kể về thế giới thông qua metaverse:

Tôi không đồng ý với tiền sử gia đình của mình. Chúng tôi có các phòng chứa tài liệu nghiên cứu trong cung điện. Bây giờ là thời điểm thích hợp và là nền tảng phù hợp để sửa sai lịch sử.

Cô ấy nói với Cointelegraph rằng câu chuyện lịch sử mà cô ấy muốn vẽ bằng những trải nghiệm nhập vai của mình là kể câu chuyện có thật về gia tộc của tôi, tộc Maharatas. Kể lại câu chuyện do người Anh kể, nghe giống như sách Game of Thrones - đen tối và man rợ. Chúng tôi đã chiến đấu để giành độc lập khỏi tất cả các lực lượng bên ngoài, nhưng nó đã được phát hiện ra rằng chúng tôi đang chiến đấu với người da đỏ ở Ấn Độ. Có một thực tế lịch sử rằng Maharatas là những người cai trị Ấn Độ, hậu Mughals. Và hệ thống giá trị và tường thuật của họ thậm chí còn cần thiết hơn để nghiên cứu và hiểu ngày nay. Tôi muốn sử dụng nền tảng này để thay đổi câu chuyện thông qua nghệ thuật, văn hóa và lịch sử.

Tôi không đồng ý với cách miêu tả lịch sử Maratha. Tuy nhiên, ngày nay có một sự quan tâm mới, có thể vì sự hào nhoáng của điện ảnh, nhưng cũng có một thế giới mới ngoài kia. Mọi người ngày nay có mối quan tâm sâu sắc đến lịch sử và đang khám phá lại nghệ thuật và lịch sử. Metaverse có thể là nền tảng phù hợp để thông báo và giáo dục mọi người, tạo ra sự quan tâm, vì vậy họ có thể bắt đầu hành trình khám phá sâu hơn về lịch sử, nghệ thuật và văn hóa thông qua thế giới tuyệt vời này.
Cung điện Jai Vilas. Nguồn: Mohitkjain123

DAO cho lâu đài, biệt thự và việc phục hồi lâu đài

Hoàng tử Heinrich Donatus của gia đình Schaumburg-Lippe sở hữu Lâu đài Bueckeburg, một lâu đài ở miền bắc nước Đức, cách Hannover 45 phút đi xe. Schaumburg-Lippe là một trong 16 gia đình trị vì của Đế chế Đức cho đến năm 1918. Sau đó, Quân đội Anh ở sông Rhine đã tịch thu lâu đài để sử dụng làm trụ sở từ năm 1948 đến năm 1953. Trước đây nó thuộc quyền kiểm soát của Mỹ sau khi Thế giới kết thúc. Chiến tranh thứ hai vào năm 1945 cho đến khi các khu vực chiếm đóng của Đức được thành lập.

Một lỗ đạn trong ngôi nhà như một lời nhắc nhở về lịch sử gần đây của lâu đài. Người Mỹ là những người đầu tiên đến Bueckeburg trong chiến tranh và vỏ xe tăng của họ xuyên thủng mái vòm vẫn còn có thể xem được trong bảo tàng lâu đài. Gia đình trưng bày chiếc vỏ và để lại lỗ thủng trên trần nhà như một lời nhắc nhở về chiến tranh.

Donatus có cùng ý tưởng với Scindia: một metaverse để bảo tồn lịch sử.

Lâu đài Bueckeberg. Nguồn: Trip Advisor

Donatus, người đồng sáng lập 3.O Labs với Choi, sẽ sớm điều hành một triển lãm NFT và một ngôi nhà của hacker tập trung vào DAO tại lâu đài. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng metaverse không phải là một thế giới thực tế ảo. Đó là một nền kinh tế mới. Ví dụ, khuyến khích tham gia metaverse có thể là để bảo vệ một lâu đài.

Nhưng tại sao lại ủng hộ các gia đình quý tộc vào năm 2022?/p>

Đối với các tài sản kém thanh khoản như bất động sản rộng lớn, chi phí bảo trì có thể lớn hơn dòng tiền của gia đình. Do đó, việc bảo tồn các địa điểm thuộc sở hữu tư nhân có ý nghĩa lịch sử là một thách thức đáng kể đối với các chủ sở hữu và lợi ích công cộng quốc gia hoặc toàn cầu.

Năm 2001, ông nội của Donatus đã bán một lâu đài với giá 1 euro, và người chủ mới hai lần cố gắng bán lâu đài đó với giá 1 euro đều không tìm được người mua. Donatus thêm vào:

Người nước ngoài mua lâu đài ở châu Âu đã bỏ cuộc sau một năm khi họ nhận ra điều gì có liên quan.

Lâu đài Bueckeburg không còn để ở nữa - nó chủ yếu là một địa điểm văn hóa, Donatus nói, Chúng tôi có trách nhiệm duy nhất để duy trì lịch sử này hoạt động với nguồn tài nguyên hạn chế, và đột nhiên tài nguyên có thể được tăng cường đáng kể và có nguồn gốc từ đám đông.

Các chuyến du lịch ảo có thể mang lại lợi nhuận, bất chấp việc các ý tưởng metaverse có thể mất vài năm để hoàn vốn, Choi lưu ý. Nhưng về lâu dài, không có chi phí bảo trì hoặc điều hòa không khí cho metaverse.

Donatus cho biết ông dự đoán sẽ ra mắt kho bạc DAO để tu bổ, giống như tổ chức UNESCO - một tham chiếu đến cơ quan Liên hợp quốc có nhiệm vụ bảo vệ các địa điểm có ý nghĩa văn hóa và lịch sử.

Các DAO không bị ràng buộc bởi biên giới và điều này có thể tạo ra hiệu ứng mạng cho các mô hình du lịch mới. Donatus nói, một loại PleasrDAO dành cho các lâu đài. Chúng sẽ bao gồm quyền truy cập / quản lý phi tập trung vào các lâu đài và hackathons lâu đài - vì các lâu đài là một nơi tuyệt vời cho các cuộc gặp gỡ.

Sự kiện metaverse 4D tăng cường

Kể chuyện và trải nghiệm lịch sử cũng có thể được tăng cường để tạo ra các kịch bản siêu thực và không thể.

Tôi muốn trải nghiệm những điều tôi có thể trải nghiệm trong thế giới thực trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi đều không muốn làm vậy, Donatus nói. Metaverse có thể tái tạo và lưu giữ quá khứ. Anh ấy nói người ta có thể tạo ra một trận đấu quần vợt trong một phòng khiêu vũ ở Cung điện Versailles như một tấm thẻ rút thăm du lịch tuyệt vời.

Choi cho biết, trong metaverse, chúng tôi có thể tải lên súng và tái hiện các cuộc chiến tranh cho mục đích giảng dạy lịch sử. Sự tái hiện lịch sử với vũ khí được tái tạo xảy ra trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ, Đức, Nga, Vương quốc Anh và Ý, và có thể có nhiều khoảnh khắc có thể dạy được trong tương lai.

Nếu metaverses thực sự là tương lai, việc lập kế hoạch cho các quy tắc và thành phần của chúng sẽ bắt đầu ngay bây giờ. Đây là lý do tại sao, ví dụ, một nhóm người Úc bản địa có kế hoạch thành lập một đại sứ quán ở đảo ngược. Việc kết hợp giữa cái cổ và cái mới dường như là điều dễ dàng, nhưng tất cả phụ thuộc vào mức độ lạc quan của một người về tầm quan trọng của các vật tổ chức văn hóa trong các cuộc đảo ngược của tương lai.

Khi siêu đảo trở thành mô hình mới cho du lịch, chúng cũng có thể viết lại lịch sử trong quá trình này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Đức, Ấn Độ, Cộng hòa Séc, Đầu tư, Công nghệ, Nghệ thuật, Nghệ sĩ, Quan hệ đối tác,