Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bảo tồn và phát minh lại di sản lễ hội âm nhạc trong metaverse

Bảo tồn và phát minh lại di sản lễ hội âm nhạc trong metaverse

02/02/2023 20:15 read96
Bảo tồn và phát minh lại di sản lễ hội âm nhạc trong metaverse

Metaverse đã được sử dụng như một phương tiện bảo tồn văn hóa trong quá khứ. Giờ đây, lễ hội âm nhạc di sản Woodstock đang sử dụng thực tế kỹ thuật số để bảo tồn di sản và tái tạo lại tương lai của nó.

Metaverse đang trở thành điểm đến để nhiều thương hiệu, công ty và cộng đồng kết nối hơn. Một nghiên cứu từ tháng 12 năm 2022 cho thấy 69% người dùng tin rằng giải trí đa chiều sẽ định hình lại đời sống xã hội.

Gần đây, lễ hội âm nhạc và nghệ thuật kế thừa Woodstock, được biết đến là lễ hội nhạc rock nổi tiếng nhất thập niên 1960, đã thông báo rằng họ sẽ tự đổi mới thành một thế giới kỹ thuật số với sự hợp tác của các nhà phát triển metaverse Sequin AR.

Lễ hội trong metaverse không phải là một điều mới. Khi cuộc sống kỹ thuật số ngày càng trở nên nổi bật hơn trong những năm qua, chúng ta đã thấy các cuộc diễu hành PRIDE ảo, các sự kiện văn hóa dành riêng cho các quốc gia và tuần lễ thời trang metaverse.

Trong tình huống Woodstock xây dựng không gian ảo của riêng mình, một di sản to lớn của lễ hội vật lý đang được bảo tồn và tái tạo cho các thế hệ mới. Cointelegraph đã nói chuyện với nhóm Woodstock và Robert DeFranco, Giám đốc điều hành của Sequin AR, để hiểu cách các sự kiện di sản điều hướng sự tái sinh kỹ thuật số.

Jennifer Roberts, một đối tác của Woodstock Ventures, nhớ lại lễ hội ban đầu vào năm 1969 đã thách thức rất nhiều kỳ vọng như thế nào khi nó quy tụ nửa triệu người xung quanh hòa bình, âm nhạc và nghệ thuật. Giờ đây, metaverse cho phép khán giả toàn cầu thực sự trải nghiệm di sản của lễ hội.

Chúng tôi nghĩ rằng Thế hệ Woodstock ngày nay không được thống nhất bởi thời điểm họ được sinh ra mà bởi một hệ thống giá trị chung về hòa bình, sáng tạo và lòng trắc ẩn.

Roberts gọi metaverse là trải nghiệm dân chủ hóa, trong đó, bất chấp hoàn cảnh vật chất, mọi người có thể cùng nhau ăn mừng những gì họ tin tưởng.

Khả năng kết nối là động lực lớn để các thương hiệu và công ty tham gia vào siêu vũ trụ. Với hơn 90% người tiêu dùng tò mò về siêu dữ liệu, cơ hội tạo kết nối trên quy mô toàn cầu ngày càng tăng.

Tuy nhiên, cũng giống như trong đời thực, việc tổ chức một lễ hội mang tính biểu tượng cho hàng nghìn người là một nhiệm vụ lớn với nhiều cân nhắc.

DeFranco cho biết mục tiêu của những sáng kiến như vậy không phải là thay thế, mà là bổ sung cho những gì có sẵn trong thực tế vật lý và di sản của một sự kiện.

Không có gì giống như đang ở một chương trình trực tiếp. Mục đích là để có một cộng đồng tham gia và trải nghiệm mà bạn thích khi bạn không thể tham gia một chương trình trực tiếp.

Roberts cho biết khi chuẩn bị tạo ra lời khen kỹ thuật số này, việc đón đầu những nhu cầu mới của nghệ sĩ, khán giả và thậm chí cả các thể loại âm nhạc là một thách thức mới. Cô ấy cũng cho biết không thể bỏ qua việc chừa chỗ cho sự ngẫu nhiên trong quá trình này.

Phép thuật của lễ hội ban đầu là thứ xuất phát từ thuật giả kim kết hợp các yếu tố khác nhau lại với nhau. Chúng tôi có niềm tin rằng điều đó cũng sẽ xảy ra ở đây, bất chấp việc theo những cách mà chúng tôi không thể dự đoán được.

Từ các nghệ sĩ độc lập đến các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng, ngành công nghiệp âm nhạc đã rất tích cực trong việc áp dụng các công nghệ Web3.

Các hãng lớn như Warner Music đã đặc biệt tích cực trong việc đưa các buổi biểu diễn vào thực tế kỹ thuật số, đặc biệt là sau khi công bố nền tảng Web3 tập trung vào âm nhạc của riêng mình mà họ đang tạo bằng Polygon.

Roberts cho biết, khi nói đến di sản, không chỉ là giữ cho quá khứ tồn tại mà còn hướng tới tương lai.

Đó không phải là việc tôn vinh quá khứ, mà là một cách để thu hút khán giả mới và viết nên những chương tiếp theo của lịch sử.

Trong bảy năm tới, metaverse dự kiến sẽ tạo ra mức định giá thị trường là 5 nghìn tỷ đô la Mỹ theo các báo cáo gần đây.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Web3, Metaverse, Âm nhạc, Lễ hội, Nghệ thuật, Nghệ sĩ,