Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bảo vệ người mua trên bệ phóng tiền điện tử: đánh giá các tùy chọn tốt nhất

Bảo vệ người mua trên bệ phóng tiền điện tử: đánh giá các tùy chọn tốt nhất

18/10/2022 18:46 read86
Bảo vệ người mua trên bệ phóng tiền điện tử: đánh giá các tùy chọn tốt nhất

Vì các quy tắc về quy định và bảo vệ nhà đầu tư trong ngành công nghiệp Web3 / tiền điện tử vẫn chưa được xác định hoàn hảo, nhiều bên độc hại đã lợi dụng điều này để gây tổn hại cho những người giữ Token riêng.

Do đó, ngày càng rõ ràng hơn rằng, là cửa ngõ để phân phối rộng rãi hơn cho nhiều giao thức blockchain, bệ khởi động cần phải làm nhiều việc hơn là chỉ phối hợp các IDO.

Bằng cách tiến hành thẩm định hợp lý và sử dụng các biện pháp bảo vệ người mua thích hợp, các nền tảng này đóng một vai trò to lớn trong việc mở rộng thị trường trước đây là những nhà đầu tư và người dùng đầu tiên, đồng thời truyền cảm hứng cho việc áp dụng hàng loạt trong toàn ngành.

Đối với bảo mật thị trường bệ phóng, bài viết này nhằm mục đích khám phá các cơ chế an toàn mà bốn trong số các bảng dẫn đầu đang triển khai để bảo vệ cộng đồng tương ứng của họ.

Hạt giống

Seedify tăng gấp đôi vai trò là một vườn ươm và IDO khởi chạy tập trung vào các trò chơi blockchain.

Bảng khởi chạy chạy trên Binance Smart Chain và cho phép những người giữ $ SFUND kiếm được Token từ các dự án được ươm tạo thành công như một nguồn thu nhập thụ động bổ sung.

Seedify đã thực hiện một số điều khoản để bảo vệ cộng đồng của mình khỏi các dự án độc hại.

Một tính năng đáng chú ý là Khởi chạy được bảo vệ Seedify của nó, gần đây đã được công bố để áp dụng cho mọi lần ra mắt Token trên nền tảng.

Theo giao thức mới này, các dự án Seedify phải tuân thủ thời gian phân phối của chúng và phạt các bên khác cung cấp Token có thể giao dịch trước thời gian yêu cầu cộng đồng Seedify.

Ngoài ra, Seedify sẽ yêu cầu một lượng vốn hóa thanh khoản tối thiểu trong vòng ít nhất 24 tháng, để bảo vệ cộng đồng của mình khỏi các vụ rút thanh khoản (rug pull) và các sự kiện tiêu cực có thể xảy ra khác

Một cách khác mà bệ phóng phân tách các dự án chất lượng khỏi các dự án không đáng tin cậy là bằng cách thực thi hoàn thành test bảo mật Token, đảm bảo không phát hiện bằng chứng về danh sách đen hoặc 'honeypot' trong hợp đồng Token của dự án.

Mọi dự án cũng phải chịu trách nhiệm về chiến lược tiếp thị trước và sau khi ra mắt và _roadmap _ ban đầu.

GameFi

GameFi là một công hội lợi nhuận Play-to-earn và bệ khởi chạy IGO, cho phép người dùng của mình tham gia mua Token IGO.

GameFi cũng cấp cho cộng đồng của họ quyền truy cập vào nội dung trong trò chơi.

Những người giữ BSC / Đa giác có thể sử dụng Token guild để tài trợ cho trò chơi thông qua học bổng.

Phương pháp tiếp cận nhà đầu tư ưu tiên của GameFi được lồng trong chính sách hoàn lại tiền trong một giờ, cho phép các nhà đầu tư hủy hỗ trợ cho một dự án nếu họ muốn.

Ở đây, các quy tắc rất đơn giản.

Sau khi thành viên tham gia bán Token công khai trên bàn di chuyển GameFi, họ có thể yêu cầu xác nhận quyền sở hữu (đối với Token đã mua của họ) hoặc hoàn lại tiền nếu họ thực hiện một miStake hoặc nhận thấy một chi tiết trong dự án khiến họ cảm thấy không hài lòng.

DAO Maker

Thông qua tài trợ của cộng đồng, Dao Maker giảm thiểu rủi ro của nhà đầu tư trong khi cung cấp các giao thức và tiền điện tử với các cơ hội để ươm tạo và phát triển.

Dao Maker có một sản phẩm tài chính có cấu trúc tên là Trái phiếu liên doanh, mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư theo ba cách:

  • Người mua nhận trái phiếu trực tiếp từ các công ty khởi nghiệp.
  • Các quỹ tạo ra lãi suất, mà người mua có thể hoán đổi lấy vốn chủ sở hữu hoặc Token giai đoạn đầu.
  • Người mua nhận được tiền gốc của họ khi trái phiếu đáo hạn.

bất chấp việc các Trái phiếu Liên doanh này chỉ tạo ra lãi suất từ 8 đến 10%, nhưng chúng hoạt động hiệu quả như một cách để bảo vệ các nhà đầu tư.

Thông qua Giao thức Yield, người dùng DAO Maker có thể truy cập bộ công cụ mã nguồn mở để xây dựng các sản phẩm canh tác năng suất, được gọi là YieldShield.

Người dùng có thể sử dụng các chiến lược DeFi theo thuật toán trong các trang trại sản lượng thu lợi nhuận, các chức năng tiền tệ đã ký gửi và các trang trại năng suất cắt lỗ để bảo vệ mình khỏi thua lỗ.

Bằng cách này, những người giữ Token vẫn có thể kiếm được lợi nhuận ngay cả khi tài sản cơ bản không hoạt động như mong đợi.

DAO Maker cũng có chương trình 'Bán Token' an toàn giúp hoàn lại tiền cho người tham gia bất cứ khi nào giá Token đã đầu tư của họ giảm xuống dưới mức IDO của nó trong hai tháng đầu tiên.

Polkastarter

Polkastarter là một nền tảng giao dịch phi tập trung dựa trên Polkadot cho phép các dự án tiến hành các cuộc đấu giá và đấu giá Token Pool chuỗi chéo.

Kể từ khi Polkastarter đi vào hoạt động vào năm 2020, DEX đã ban hành nhiều tính năng, chẳng hạn như Pool được bảo vệ bằng mật khẩu và các biện pháp chống lại sự bảo vệ chống lại các bot và Pool độc hại, để bảo vệ người dùng của nó.

Quan hệ đối tác của Covalent với nền tảng này nâng cao các tính năng chống lừa đảo bằng cách cung cấp dữ liệu phong phú về các dự án, giao dịch và thậm chí cả dữ liệu lịch sử về Token và ví.

Thông tin hợp đồng thông minh và báo cáo xác minh giúp người tạo Token Pool và người mua tiềm năng đánh giá thông tin như tuổi hợp đồng Token, các mẫu proxy (được sử dụng để phát hiện khả năng rút thanh khoản (rug pull)), xác minh hợp đồng, v.v.

Điều này giúp xác định độ tin cậy của mỗi Token trước khi bất kỳ ai mua.

Người dùng cũng được hưởng lợi từ các biện pháp chống trượt giá, vay mượn từ công nghệ DIA cho hệ thống cảnh báo giá tích hợp để cảnh báo người dùng khi giá hiện tại quá cao hoặc nếu một giao dịch cụ thể sẽ bị trượt giá đáng kể.

Gamestarter

Gamestarter đã tự khẳng định mình là một trong những giải pháp lớp 2 sáng tạo nhất, với các hợp đồng thông minh đã được kiểm toán (ETH, BSC, SOL và Polygon), NFT được phân đoạn và các giải pháp Pooling thanh khoản.

Điều làm cho Gamestarter trở nên độc đáo là nó cung cấp một hệ sinh thái Web3 hoàn chỉnh nhập vai:

  • Bảng khởi chạy Token với thị trường dựa trên NFT để giúp gây quỹ.
  • Một vườn ươm dự án và người thúc đẩy việc ra mắt sản phẩm thành công của các dự án khác.
  • Một studio phát triển trò chơi nội bộ, GS Studio.

Cho đến nay, Giao thức Bảo vệ mới ra mắt của Gamestarter dường như là toàn diện nhất trong việc bao phủ cộng đồng của nó và đảm bảo nó không có các hành động độc hại.

Để đảm bảo tính hợp pháp, Gamestarter có một nhóm danh sách thực hiện nghiên cứu sâu rộng về các dự án muốn tham gia vào bệ khởi động hoặc vườn ươm của nó, để đảm bảo mọi lần ra mắt đều tuân thủ, khả thi và được kiểm toán đầy đủ.

Một số giao thức bảo vệ được cập nhật sẽ chỉ giúp tăng cường bảo mật cộng đồng Gamestarter khi tham gia IDO:

  • Để tránh các hoạt động bơm tiền và bán tháo và việc test bị trì hoãn, các dự án mới được yêu cầu gửi tất cả các Token của họ đến Gamestarter ít nhất 24 giờ trước IDO để Gamestarter phân phối trong TGE và giai đoạn test sau.
  • Gamestarter sẽ hoàn lại tiền cho những người mua Token trong tình huống hoạt động kém giữa quá trình tạo Token và các tuần tiếp theo (để biết giải thích chi tiết đầy đủ, hãy xem tại đây).
  • Để đảm bảo một lớp an toàn bổ sung và tránh biến động về giá của Token, việc niêm yết Token sẽ không được phép diễn ra sau 7 ngày sau ngày cuối cùng của IDO trên Gamestarter.

Quá trình test kỹ lưỡng mà mọi dự án phải trải qua, cùng với việc ra mắt chính sách bảo vệ cập nhật, khiến Gamestarter trở thành lựa chọn an toàn cho những người mua tiềm năng.

Tiền cược chỉ ngày càng cao…

Ngay cả trong một thị trường giảm giá tê liệt như vậy, các khía cạnh của blockchain, chẳng hạn như phân khúc trò chơi, đang trải qua một đợt tăng giá và những nghi ngờ về việc liệu blockchain có thể chắc chắn phá vỡ các ngành công nghiệp truyền thống hay không đang giảm dần.

Tuy nhiên, để các dự án blockchain phát triển mạnh mẽ, các dự án phải chứng minh rằng chúng bền vững với toàn bộ cộng đồng mà chúng cam kết và bệ phóng, như chúng ta đã thấy, đang chơi và sẽ đóng một vai trò rất lớn trong câu chuyện này.

Thông tin chi tiết từ bài viết này cho thấy các nhà lãnh đạo ngành hiện tại đang triển khai cách tiếp cận ưu tiên cộng đồng để bảo vệ các thành viên của họ như thế nào.

Tuy nhiên, khi số lượng dự án tiếp tục biến động, sẽ cần phải thực hiện nhiều hơn nữa để bảo vệ người mua và cộng đồng khỏi những tác động của việc phơi nhiễm quá mức này.

Hình ảnh được cung cấp bởi David Mark từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: