Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63789 $
0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3394 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
570,30 $
0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
161,73 $
0.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5491 $
-0.08%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,28 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1189 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4213 $
-0.15%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1347 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,89 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,11 $
0.27%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,55 $
0.03%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
375,60 $
0.25%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,08 $
0.59%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
-0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
70,02 $
-1.05%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Base, Optimism công bố khuôn khổ quản trị chung và chia sẻ doanh thu

Base, Optimism công bố khuôn khổ quản trị chung và chia sẻ doanh thu

25/08/2023 00:25 read78
Base, Optimism công bố khuôn khổ quản trị chung và chia sẻ doanh thu

Hai mạng sẽ chia sẻ lợi nhuận và quản trị bằng cách sử dụng ví đa chữ ký và 'Hội đồng bảo mật' sẽ được thành lập khi hệ sinh thái phát triển.

Các nhà phát triển đằng sau mạng lưới Base và Optimism đã cùng công bố một thỏa thuận chia sẻ doanh thu và chia sẻ quản trị. Coinbase, công ty mẹ của Base, cũng đã công bố danh sách các nguyên tắc trung lập mà họ sẽ tuân theo để ngăn Base trở nên tập trung. Thông báo này được đưa ra thông qua ba bài đăng blog riêng biệt vào ngày 24 tháng 8; một từ Optimism Collective do đồng kiểm soát, một từ Base và một từ Coinbase.

Theo bài đăng của Optimism Collective được kiểm soát chung, các hợp đồng thông minh cơ bản chỉ có thể được nâng cấp thông qua tài khoản ví đa chữ ký 2/2. Một chữ ký do Base kiểm soát và chữ ký kia do nhóm mạng Optimism (được gọi là Optimism Foundation). Điều này có nghĩa là Base không thể được nâng cấp nếu không có sự đồng ý của nhóm Optimism. Khi có nhiều chuỗi lựa chọn sử dụng OP Stack và trở thành một phần của Superchain, việc quản lý sẽ được chuyển giao cho một hội đồng bảo mật với đại diện từ tất cả các chuỗi bao gồm hệ sinh thái này.

Base cũng sẽ trả 2,5% doanh thu hoặc 15% lợi nhuận cho Optimism Collective, tùy theo mức nào lớn hơn. Đổi lại, nó sẽ nhận được tới khoảng 118 triệu OP Token, cho phép nó có tiếng nói trong việc quản lý giao thức Optimism. Thông báo nêu rõ số tiền này sẽ được giới hạn ở mức 9% tổng nguồn cung có thể bỏ phiếu để duy trì sự cân bằng.

Bài đăng từ Base được phát hành dưới tên người sáng tạo chính của nó, Jesse Pollack. Ông cam kết rằng Base sẽ trở nên phi tập trung hơn theo thời gian, chuyển từ giai đoạn mà Vitalik Buterin gọi là giai đoạn 0 sang giai đoạn 2 của quá trình phân cấp Lớp 2. Nhóm Base sẽ nỗ lực cải thiện khả năng mở rộng của hai ứng dụng khách Optimism hiện tại là op-geth và op-Node, đồng thời tạo một ứng dụng khách hoàn toàn mới có tên op-reth để đa dạng hóa các loại ứng dụng khách được sử dụng.

Nhóm cũng sẽ tiếp tục phát triển Pessimism, một công cụ giám sát mạng thời gian thực nhằm cố gắng phát hiện sớm các mối đe dọa an ninh mạng.

Ngoài ra, Pollak xác nhận rằng Base sẽ chia sẻ doanh thu với Optimism Collective và cuối cùng sẽ bàn giao chìa khóa nâng cấp cho Hội đồng Bảo mật Lạc quan.

Bài đăng của Coinbase được xuất bản dưới tên trưởng nhóm kỹ thuật của công ty, Will Robinson. Ông đặc biệt tập trung vào khái niệm trung lập.

Robinson cam kết rằng Coinbase sẽ vẫn là thành viên trung lập trong mạng Base. Nền tảng giao dịch sẽ không lưu giữ hoặc kiểm soát tiền điện tử mà người dùng mang đến mạng Base, cũng như không thay đổi thứ tự giao dịch vì lợi ích riêng của mình hoặc lạm dụng bất kỳ thông tin không công khai nào thu thập được từ Base.

Robinson tuyên bố rằng nhóm tiếp thị Coinbase và các chi nhánh khác của công ty sẽ chỉ sử dụng dữ liệu có sẵn công khai từ các block explorer và các công cụ khác trong nỗ lực bán sản phẩm Coinbase của họ, không thu được lợi ích nội bộ nào từ việc chạy trình sắp xếp Base. Việc rút tiền khỏi Base cũng sẽ được xử lý mà không cần kiểm duyệt, tôn trọng những gì Robinson gọi là Tự do thoát ra.

Một số nhà phê bình mạng Base cho rằng tính chất tập trung hiện tại của nó có thể dẫn đến sự giám sát pháp lý từ Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ. Ví dụ, luật sư Gabriel Shapiro đã tuyên bố rằng Base có thể đe dọa gây ra thiệt hại tài sản thế chấp nguy hiểm cho ngành.

Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cũng khiến mọi người ngạc nhiên vào ngày 7 tháng 3 khi đề xuất rằng những người chơi tập trung trên Base phải thực hiện xác minh danh tính. Bất chấp những lời chỉ trích này, nhiều nhà đầu tư Ethereum đã bày tỏ hy vọng rằng Base và Optimism Superchain sẽ giúp thu hút người dùng mới vào hệ sinh thái Ethereum.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Coinbase, Base, Sự lạc quan, Superchain, Phân quyền,