Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61973 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2417 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,52 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,11 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5313 $
-0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1096 $
-0.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3505 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
-0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,41 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,77 $
-0.55%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc pháp lý của Coinbase thách thức chủ tịch SEC Gensler tuyên bố rằng hầu hết các token tiền điện tử đều là chứng khoán

Giám đốc pháp lý của Coinbase thách thức chủ tịch SEC Gensler tuyên bố rằng hầu hết các token tiền điện tử đều là chứng khoán

08/05/2024 05:42 read50
Giám đốc pháp lý của Coinbase thách thức chủ tịch SEC Gensler tuyên bố rằng hầu hết các token tiền điện tử đều là chứng khoán

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, đã kêu gọi Chủ tịch SEC Hoa Kỳ Gary Gensler ngừng gây hiểu lầm cho thị trường về tình trạng pháp lý của tiền điện tử trong một bài đăng trên mạng xã hội ngày 7 tháng 5.

Grewal đưa ra tuyên bố này khi trả lời cuộc phỏng vấn gần đây của Gensler với Andrew Sorkin trên CNBC, nơi ông khẳng định rằng nhiều tài sản kỹ thuật số thuộc danh mục chứng khoán theo luật hiện hành.

Tuy nhiên, Grewal phản bác rằng tuyên bố của chủ tịch SEC là sai vì các luật sư giám sát trước đây đã thừa nhận rằng tiền điện tử không thuộc định nghĩa về chứng khoán.

Trong thông điệp gửi Gensler, Grewal đã tuyên bố rõ ràng:

"Xin vui lòng ngừng gây hiểu lầm cho thị trường - Token KHÔNG phải là chứng khoán. Bất chấp lời bào chữa của họ, luật sư của bạn đã thừa nhận điều này trước tòa."

Tiết lộ tiền điện tử không đầy đủ

Trong khi đó, Gensler nhắc lại quan điểm đã biết của mình rằng hầu hết tiền điện tử là Token chứng khoán trong cuộc phỏng vấn CNBC của mình, đồng thời nói thêm rằng chúng thường thiếu các thông tin tiết lộ cần thiết dành cho tài sản thuộc loại này.

Theo chủ tịch SEC:

"Không phán xét bất kỳ ai trong số đó, nhiều Token trong số đó là chứng khoán theo luật đất đai, theo cách giải thích của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Vì vậy, chúng tôi tuân theo luật đó và bạn, những nhà đầu tư, sẽ không nhận được yêu cầu hoặc cần tiết lộ về những tài sản đó."

bất chấp việc Gensler không chỉ rõ loại tiền điện tử nào mà ông coi là chứng khoán, nhưng các hành động quản lý gần đây cho thấy rằng tất cả các token chính, ngoại trừ Bitcoin, đều đang được giám sát chặt chẽ.

Kể từ khi đảm nhận vai trò Chủ tịch SEC, Gensler đã ưu tiên đưa tiền điện tử vào phạm vi quản lý của hoa hồng, trích dẫn test Howey làm tiêu chuẩn để xác định trạng thái chứng khoán.

Các nhà phê bình đã chỉ trích cách tiếp cận lấy việc thực thi làm trung tâm của Gensler, thay vào đó lại ủng hộ sự rõ ràng về mặt lập pháp từ Quốc hội. Tuy nhiên, tiến độ về luật pháp liên quan đến tiền điện tử còn chậm chạp, kéo dài sự bất ổn trong ngành.

Một số tổ chức tiền điện tử, bao gồm Binance, Coinbase và Ripple, đang vướng vào các cuộc chiến pháp lý với ủy ban do Gensler lãnh đạo. Hơn nữa, trong tháng qua, cơ quan giám sát tài chính đã ban hành Thông báo Wells cho các công ty tiền điện tử lớn khác, chẳng hạn như Uniswap, Consensys và nền tảng giao dịch kỹ thuật số Robinhood.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định, Coinbase, Gary Gensler, Paul Grewal, SEC,