Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bên trong hoạt động khai thác Bitcoin bí mật của Bhutan

Bên trong hoạt động khai thác Bitcoin bí mật của Bhutan

01/05/2023 23:38 read132
Bên trong hoạt động khai thác Bitcoin bí mật của Bhutan

Quốc gia Bhutan nhỏ bé trên dãy Himalaya chưa bao giờ xa lạ với Bitcoin. Tuy nhiên, báo cáo gây chấn động mới nhất từ Forbes đã làm sáng tỏ phạm vi hoạt động khai thác bí mật của Vương quốc.

Chính Vương quốc này đã hủy bỏ một cuộc điều tra về kế hoạch khai thác bị cáo buộc của Bhutan khi xác nhận với một tờ báo địa phương rằng họ đang tham gia khai thác tài sản kỹ thuật số. Giám đốc điều hành của Druk giữ Đầu tư (DHI), công ty giữ thuộc sở hữu nhà nước của Bhutan, cho biết công ty đã bước vào lĩnh vực khai thác cách đây vài năm khi giá BTC vào khoảng 5.000 đô la.

Điều này phù hợp với thông tin bị rò rỉ bởi các nguồn quen thuộc với vấn đề này, người đã nói với Forbes rằng quốc gia này đã phát triển các hoạt động khai thác có chủ quyền ít nhất là từ năm 2020.

Tuy nhiên, sự tham gia của Bhutan vào ngành công nghiệp tiền điện tử không dừng lại ở đó.

Đằng sau hoạt động khai thác tăng trưởng của Bhutan

Những nghi ngờ đầu tiên về việc quốc gia này tham gia khai thác bắt đầu vào năm 2021 khi Cục Doanh thu và Hải quan báo cáo đã nhập khẩu các đơn vị xử lý trị giá 51 triệu đô la. Đây là một mức giá tăng nhanh đáng kể so với giá trị 1,1 triệu đô la của các đơn vị này được nhập khẩu vào năm 2020. Năm 2022, quốc gia này đã nhập khẩu chip máy tính trị giá 142 triệu đô la, chỉ chiếm hơn 10% tổng thương mại nội địa và 15% trong tổng số 930 triệu đô la của nó. ngân sách hàng năm.

Theo báo cáo kinh tế vĩ mô năm 2022 của Bộ Tài chính, tổng kim ngạch nhập khẩu năm 2022 tăng 35,8% so với năm 2020. Động lực chính của sự tăng trưởng này là các đơn vị chế biến và lưu trữ DHI nhập khẩu cho các dự án đặc biệt.

bhutan mining import exportBiểu đồ thể hiện hoạt động thương mại của Bhutan từ năm 2019 đến năm 2023 (Nguồn: Vương quốc Bhutan, Bộ Kinh tế Vĩ mô)

Điều tra thêm cho thấy Bhutan đã phân loại các đơn vị xử lý này dưới cùng nhãn xuất khẩu mà các nhà sản xuất phần cứng khai thác Bitcoin ở châu Á sử dụng. Dữ liệu chính thức cho thấy hầu hết tất cả các đơn vị này đều có nguồn gốc từ Hồng Kông và Trung Quốc đã xác nhận những nghi ngờ rằng trên thực tế, đây là các máy khai thác ASIC.

Sự tham gia của quốc gia vào hoạt động khai thác đã được xác nhận một lần nữa trong hồ sơ SEC gần đây của Bitdeer. Công ty được niêm yết trên sàn NASDAQ tiết lộ rằng trong số 500 MW nguồn cung cấp điện được lên kế hoạch cho năm nay, khoảng 100 MW sẽ đến từ Bhutan.

Chúng tôi dự kiến sẽ tạo ra 100 MW trong tổng số 550 MW nguồn điện từ Bhutan, nơi việc xây dựng trung tâm dữ liệu khai thác dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2023 và hoàn thành vào quý 3 năm 2023.

Bitdeer là một trong những cỗ máy khai thác Bitcoin lớn nhất trên thế giới, với tổng tỷ lệ băm ngang bằng với Core Scientific, Riot và Marathon. Khoảng 25% công suất tỷ lệ băm của Bitdeer được sử dụng để tự khai thác, phần còn lại được sử dụng để khai thác trên nền tảng đám mây. Cả Bitdeer và Bhutan đều chưa bình luận về vấn đề này, vì vậy vẫn chưa rõ ai sẽ sử dụng và sở hữu tỷ lệ băm bổ sung.

Các nguồn bí mật cũng tiết lộ rằng chính phủ Bhutan đã đàm phán với các công ty khai thác khác ngoài Bitdeer. Các nguồn tại các dịch vụ khai thác khác và Pool cho biết họ đã tổ chức các cuộc đàm phán nâng cao với các quan chức chính phủ cấp cao, bao gồm cả đại diện của DHI, về việc xây dựng và vận hành một hoạt động khai thác thủy điện ở Bhutan. Quốc gia này cũng đã thuê các chuyên gia tư vấn để tư vấn về chiến lược khai thác của mình. Họ nói với Forbes rằng Bhutan đã hỏi về một hoạt động 100 MW nối với một nhà máy thủy điện trước thông báo của Bitdeer.

Bhutan dường như cũng đã tham gia vào nỗ lực tích cực nhằm đưa nhiều máy khai thác độc lập hơn vào nước này. Hiệp hội Singapore Bhutan, một câu lạc bộ gồm một số doanh nhân từ Trung Quốc và Singapore được hỗ trợ bởi một thành viên của gia đình hoàng gia Bhutan, đã đưa ra một hoạt động khai thác sinh lợi cho các nhà đầu tư bên ngoài vào năm ngoái. Các thùng chứa được lắp đặt sẵn sẽ được trang bị 250 máy khai thác ASIC T17+ cung cấp khoảng 700 kW điện. Tiền lãi từ khoản đầu tư 800.000 đô la cho một container sẽ mất từ 12 đến 18 tháng và công ty sẽ giữ lại 10% số tiền khai thác được để trang trải chi phí bảo trì và nền tảng.

Dasho Ugen Tsechup Dorji, phó chủ tịch Hiệp hội Singapore Bhutan và là chú của vua Bhutan, nói với Forbes rằng dự án đang được giữ. Ông cho biết chính phủ Bhutan chưa chấp thuận cho tư nhân tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này. Humphrey Chan, thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội, nói rằng sự sụp đổ của FTX và các vấn đề hậu cần đã làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư.

Tài trợ cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Bhutan

bất chấp việc Bhutan đã thành công trong việc ngăn chặn đại dịch lan rộng, nhưng quốc gia nhỏ bé có vốn hóa lớn này đã phải gánh chịu những hậu quả kinh tế tàn khốc sau hai năm bị cô lập. bất chấp việc không rõ liệu đây có phải là động lực chính trong nỗ lực tăng cường khai thác hay không, nhưng sự tham gia của nó với ngành công nghiệp tiền điện tử thực sự đã tăng lên trong hai năm qua.

Các nguồn quen thuộc với vấn đề này nói với Forbes rằng đại dịch thực sự là nguyên nhân khiến các quan chức cấp cao của Bhutan bắt đầu đàm phán với các máy khai thác và nhà cung cấp khai thác.

Các tài liệu tòa án được Forbes xem xét tiết lộ rằng Druk giữ Đầu tư là khách hàng của BlockFi và Celsius. Vào tháng 2 năm 2023, BlockFi gửi đơn khiếu nại tới DHI, cáo buộc quỹ không trả được khoản vay 30 triệu đô la. DHI được cho là đã vay 30 triệu USDC vào tháng 2 năm 2022, gửi 1.888 BTC làm tài sản thế chấp. Khiếu nại cáo buộc rằng DHI đã thất bại và từ chối trả khoản vay ngay cả sau khi BlockFi đã bán tháo tài sản thế chấp, trị giá khoảng 76,5 triệu đô la tại thời điểm cho vay, để lại số dư chưa thanh toán khoảng 830.000 đô la.

Vào tháng 10 năm 2022, Celsius công bố hồ sơ cho thấy DHI là một trong những khách hàng tổ chức của họ. Các tài liệu cho thấy DHI và một tài khoản khác có tên là Druk Project Fund đã gửi, rút và vay BTC, ETH, USDT và các loại tiền điện tử khác từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2022. Trong ba tháng được nêu trong hồ sơ Celsius, Forbes báo cáo rằng Druk đã rút hơn 65 triệu đô la và gửi gần 18 triệu đô la vào tài sản kỹ thuật số.

Ujjwal Deep Dahal, Giám đốc điều hành của DHI, nói rằng số tiền vay đã được sử dụng để thực hiện một số khoản đầu tư nhất định và mọi thứ đã được hoàn trả và giải quyết mà không phải trả phí.

DHI tuyên bố rằng họ không mất bất kỳ khoản tiền nào cho các khoản vay từ Celsius và BlockFi, Dahal ngụ ý rằng quỹ đã sử dụng doanh thu từ hoạt động khai thác Bitcoin của mình để bù lỗ.

Bước đột phá bí mật của Bhutan vào ngành công nghiệp tiền điện tử đã bị nhiều người chỉ trích. Có vẻ như DHI đã không tiết lộ bất kỳ sự liên quan nào của mình với Celsius và BlockFi, và Bộ Tài chính chưa bao giờ tiết lộ mục đích của số chip máy tính trị giá 142 triệu đô la mà họ đã nhập khẩu.

Trong khi một số người chỉ trích việc giữ bí mật, nhiều người dường như lo lắng hơn về sự biến động của thị trường tiền điện tử và những tác động tiềm ẩn của nó đối với nền kinh tế đang gặp khó khăn của đất nước.

Dahal nói rằng DHI giữ một danh mục đầu tư đa dạng và không tin rằng rủi ro khai thác và quản lý tiền điện tử lớn hơn rủi ro liên quan đến bất kỳ loại tài sản nào khác. Công ty tin rằng họ đã giảm thiểu phần lớn rủi ro liên quan đến tiền điện tử vì nó không tham gia giao dịch mà khai thác tiền điện tử với chi phí tương đối thấp bằng cách sử dụng năng lượng xanh.

Khai thác là một phần trong chiến lược đầu tư hướng tới tương lai của DHI nhằm hỗ trợ cái mà đất nước gọi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Sự đình trệ kinh tế của Bhutan đã gây ra một làn sóng di cư lớn và chính phủ đang tăng cường nỗ lực phát triển một ngành công nghệ cạnh tranh có thể giúp quốc gia này tự cung tự cấp về kinh tế.

Bài đăng Bên trong hoạt động khai thác Bitcoin bí mật của Bhutan xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Phân tích, Đặc sắc, Khai thác, Bhutan, Khai thác Bitcoin, Khai thác,