Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bên trong suy nghĩ của các nhà phát triển blockchain: giải pháp mở rộng quy mô cuối cùng là gì?

Bên trong suy nghĩ của các nhà phát triển blockchain: giải pháp mở rộng quy mô cuối cùng là gì?

28/03/2022 00:15 read190
Bên trong suy nghĩ của các nhà phát triển blockchain: giải pháp mở rộng quy mô cuối cùng là gì?

Bất kỳ sự đổi mới nào cũng phải được thiết kế để khi việc áp dụng ngày càng tăng, các công nghệ mở rộng quy mô phù hợp có thể được tích hợp vào nó vào đúng thời điểm.

Cointelegraph đang theo dõi sự phát triển của một blockchain hoàn toàn mới từ khi bắt đầu cho đến mạng chính và hơn thế nữa thông qua loạt bài của nó, Inside the Blockchain Developer Mind, được viết bởi Andrew Levine của Koinos Group.

Khả năng mở rộng là một chủ đề phổ biến trong blockchain, nhưng ít người giải thích ý nghĩa của chúng tôi về thuật ngữ đó. Khi chúng tôi ở Koinos Group nói về việc mở rộng quy mô, điều chúng tôi muốn nói là mở rộng quy mô ra đại chúng. Tạo ra một blockchain mà mọi người trên Trái đất đều có thể sử dụng. Điều đó có nghĩa là mạng blockchain phải có khả năng hỗ trợ mức tải đó, đây thường là ý của mọi người khi họ đề cập đến khả năng mở rộng.

Các vấn đề về trải nghiệm người dùng

Nhưng những gì họ nói ít hơn nhiều là ngụ ý rõ ràng rằng bạn phải có trải nghiệm người dùng mà mọi người trên Trái đất đều có thể cảm thấy thú vị. Trải nghiệm người dùng khủng khiếp có khả năng mở rộng vô hạn vì không có nhu cầu về trải nghiệm người dùng tồi và tài nguyên mạng cơ bản cần thiết để cung cấp chúng.

Điều này được chứng minh bởi thực tế là khi hầu hết các dự án nói về mở rộng quy mô, họ nói về triển khai kỹ thuật như sharding, bằng chứng lịch sử hoặc lớp 2, là các giải pháp mà Ethereum đang sử dụng để giải quyết các thách thức mở rộng quy mô của nó.

Các dự án này đang đáp ứng các hạn chế về quy mô Ethereum bằng cách cố gắng tích hợp các giải pháp mở rộng đó sớm hơn, nhưng không nhận ra rằng các giải pháp đó chỉ có ý nghĩa trong bối cảnh Ethereum không chỉ là blockchain có mục đích chung đầu tiên mà còn là blockchain được các nhà phát triển chấp nhận nhiều nhất trong thế giới.

Ethereum: Động lực đầu tiên

Khi Ethereum được phát hành, lần đầu tiên nó mang lại cho các nhà phát triển khả năng phát triển các ứng dụng trên nền tảng blockchain được chia sẻ bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình rất giống với ngôn ngữ họ đã sử dụng để xây dựng ứng dụng; một ngôn ngữ lập trình hoàn chỉnh Turing. So với kinh nghiệm của các nhà phát triển về việc xây dựng ứng dụng trên các blockchain khác, việc xây dựng trên Ethereum là một bước nhảy vọt giúp xây dựng các ứng dụng phi tập trung nhanh hơn, dễ dàng hơn và rẻ hơn. Nhờ trải nghiệm người dùng tuyệt vời này, việc sử dụng Ethereum đã tăng với tốc độ cao. Nhu cầu về tài nguyên Ethereum đã vượt xa nguồn cung, dẫn đến nhu cầu về gas tăng và giá tương ứng tăng, khiến tất cả những người giữ Ether (ETH) rất vui mừng.

Các nhà phát triển Ethereum và Stakeconsolidateers không muốn loại bỏ phí hoặc thậm chí nhất thiết phải giảm chúng. Điều đó sẽ giống như việc các nhà sản xuất dầu muốn giảm giá dầu. Nếu có nhu cầu dư thừa đối với tài nguyên mạng của họ, họ không quan tâm đến việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn, họ quan tâm đến việc tăng nguồn cung (mở rộng quy mô) trong khi duy trì trải nghiệm người dùng hiện có.

Nhưng đó là Ethereum! Con khỉ đột nặng 900 pound của các blockchain có mục đích chung với lợi thế là người vận động đầu tiên, sự chấp nhận của nhà phát triển đáng kinh ngạc và vốn đầu tư không thể lường trước được. Đây là một nền tảng thành công và các kế hoạch mở rộng quy mô của nó có ý nghĩa hoàn hảo đối với Ethereum. Nhưng chúng không có ý nghĩa gì đối với các nền tảng không được sử dụng và không được nhà phát triển chấp nhận.

Đây là lý do tại sao chúng tôi thấy rất nhiều dự án theo đuổi những nỗ lực sử dụng nhiều lao động và rủi ro như cầu nối với Ethereum trong nỗ lực hút người dùng khỏi Ethereum để kích hoạt sự tăng trưởng mà họ cần để biện minh cho các giải pháp mở rộng quy mô của họ!

Suy luận từ phép loại suy

Nhưng đây là lý luận cổ điển từ phép loại suy trái ngược với lý luận từ các nguyên tắc đầu tiên; đưa ra quyết định dựa trên những gì mọi người khác đang làm thay vì tập trung vào vấn đề bạn muốn giải quyết và con đường hiệu quả nhất để phát triển một giải pháp dựa trên sự thật cơ bản. Nghĩ rằng cách mở rộng quy mô một blockchain mới là sharding bởi vì sharding là cách để mở rộng quy mô Ethereum là một ví dụ hoàn hảo về lý luận từ phép loại suy.

Tại Koinos Group, chúng tôi tiếp cận vấn đề này từ những nguyên tắc đầu tiên. Mở rộng quy mô ra đại chúng không phải là tích hợp một số công nghệ kỳ diệu có thể hỗ trợ tất cả mọi người và mẹ của họ trong một sớm một chiều. Không có nền tảng công nghệ nào đi từ không có người dùng thành áp dụng hàng loạt chỉ trong một đêm. Mọi nền tảng hoặc sản phẩm đạt được sự chấp nhận phổ biến chỉ từng đạt được điều đó thông qua tăng trưởng theo cấp số nhân. Tôi sẽ lặp lại điều đó. Mọi sản phẩm hoặc nền tảng đều đạt được sự chấp nhận hàng loạt thông qua tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân.

Điều đó có nghĩa là không quan trọng có bao nhiêu người dùng hoặc bao nhiêu giao dịch mà nền tảng hoặc ngăn xếp ứng dụng của bạn có thể xử lý trong Ngày đầu tiên. Điều đó thực sự không liên quan.

Điều quan trọng nhất là sản phẩm của bạn có một số đề xuất giá trị độc đáo mà một số ít người dùng đầu tiên sẽ yêu thích, ngay cả khi chi phí tương đối cao. Koinos cho phép mọi người sử dụng các ứng dụng phi tập trung miễn phí chỉ bằng cách giữ Token KOIN lỏng trong ví của họ. Họ không phải mua tài khoản hoặc đặt cọc một cách có ý thức vì mỗi Token KOIN lỏng đều chứa năng lượng được tiêu hao khi họ sử dụng blockchain. Khi năng lượng tài khoản bị tiêu hao, các thẻ chứa năng lượng đó sẽ tự động được viết hoa trong một thời gian, tạo ra chi phí cơ hội thay vì một khoản phí rõ ràng.

Trải nghiệm trò chơi điện tử

Điều này mang lại cho blockchain trải nghiệm người dùng giống như trò chơi điện tử, thay vì trải nghiệm người dùng khó chịu của mọi blockchain khác. Điều này mang lại trải nghiệm người dùng khác biệt cơ bản và dễ chịu hơn, nhưng có vẻ như cả thế giới sẽ không muốn sử dụng Koinos vào Ngày đầu tiên. Mô hình dựa trên phí của Ethereum vẫn là mô hình thống trị, mô hình này chỉ được xác thực bởi nhiều kẻ bắt chước / đối thủ cạnh tranh của nó. Nó cũng có một đội quân các nhà phát triển, người giữ Token và các nhà đầu tư tổ chức ủng hộ nó (và mở rộng, mô hình dựa trên phí của nó).

Vào Ngày thứ nhất, một nhóm tương đối nhỏ (hy vọng, không quá nhỏ) những người dùng đầu tiên đang tìm kiếm thứ tốt nhất tiếp theo sẽ bắt đầu sử dụng Koinos. Mạng chính cần có khả năng mang lại cho những người đó trải nghiệm người dùng dễ chịu, nhưng không hơn thế nữa. Khi những người đó sử dụng blockchain và phát hiện ra rằng nó thực sự có trải nghiệm người dùng thú vị, họ sẽ lan truyền thông tin và việc sử dụng blockchain sẽ tăng lên.

Tại một số điểm nhất định, việc sử dụng Koinos sẽ đủ cao để số lượng Token người dùng được vốn hóa là rất cao và trải nghiệm người dùng mới so với trải nghiệm người dùng ban đầu có thể không được chấp nhận. Đây là những gì Koinos gặp phải những hạn chế về tỷ lệ của nó trông như thế nào. Nhưng hãy lưu ý rằng, người dùng vẫn không mất những Token đó mãi mãi (một khoản phí), họ chỉ hy sinh một số chi phí cơ hội, đó là trải nghiệm người dùng tốt hơn vô hạn.

Khả năng nâng cấp: Giải pháp mở rộng quy mô tối ưu

Koinos phải được thiết kế để khi việc áp dụng phát triển, các công nghệ mở rộng phù hợp có thể được tích hợp vào đúng thời điểm. Đây là lý do tại sao Koinos không được tối ưu hóa cho bất kỳ giải pháp mở rộng cụ thể nào, nhưng khả năng nâng cấp nói chung, giúp các công nghệ mới được thêm vào một cách dễ dàng nhất có thể khi chúng đã được thử nghiệm đầy đủ. Điều này biến tất cả các dự án khác đang thử nghiệm các công nghệ mở rộng quy mô sớm trở thành những cơ sở thử nghiệm màu mỡ cho Koinos!

Mở rộng quy mô không phải là mục tiêu cuối cùng, nó là một quá trình diễn ra trong suốt vòng đời của nền tảng, ít nhất, nếu nền tảng đó có thể nâng cấp đủ. Nếu nền tảng không thể nâng cấp đủ thì bạn phải chọn các giải pháp mở rộng phù hợp vào Ngày đầu tiên, ngay cả khi bạn không cần nó, nhưng điều này phản ánh khả năng nâng cấp kém (và kỹ thuật tồi) hơn bất cứ điều gì khác.

Đây là lý do tại sao tôi muốn nói rằng khả năng nâng cấp là giải pháp mở rộng quy mô cuối cùng.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Andrew Levine là Giám đốc điều hành của Koinos Group, một nhóm gồm những người kỳ cựu trong ngành đẩy mạnh phân cấp thông qua công nghệ blockchain có thể truy cập được. Sản phẩm nền tảng của họ là Koinos, một blockchain vô cùng hữu ích và có thể nâng cấp vô hạn với hỗ trợ ngôn ngữ phổ quát.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: