Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bỉ bắt đầu tham vấn về phân loại tiền điện tử là chứng khoán và công cụ đầu tư

Bỉ bắt đầu tham vấn về phân loại tiền điện tử là chứng khoán và công cụ đầu tư

07/07/2022 14:08 read110
Bỉ bắt đầu tham vấn về phân loại tiền điện tử là chứng khoán và công cụ đầu tư

Bỉ đang giữ một cuộc tư vấn mở để xác định xem liệu nước này có nên phân loại một số tài sản tiền điện tử nhất định là chứng khoán, công cụ đầu tư hay công cụ tài chính hay không. Cơ quan Dịch vụ Tài chính và Thị trường (FSMA), cơ quan quản lý tài chính của đất nước, cho biết trong một tuyên bố:

FSMA mong muốn cung cấp sự rõ ràng, trong khi chờ đợi một cách tiếp cận hài hòa của Châu Âu [1] , về thời điểm tài sản tiền điện tử có thể được coi là chứng khoán, công cụ đầu tư hoặc công cụ tài chính và liệu chúng có thể nằm trong phạm vi của luật bản cáo bạch và / hoặc quy tắc kinh doanh của MiFID hay không.

Trong khi Liên minh Châu Âu hoàn thiện quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) mang tính bước ngoặt, dự kiến vào năm 2024, các doanh nghiệp tiền điện tử cần rõ ràng về việc liệu họ có tuân theo các quy định của luật hiện hành hay không, cơ quan quản lý cho biết. Để đạt được mục tiêu đó, cơ quan quản lý đã đưa ra các hướng dẫn để xác định loại tiền điện tử nào có thể được phân loại là chứng khoán hoặc công cụ tài chính và luật nào áp dụng cho chúng.

Hướng dẫn cung cấp kế hoạch từng bước để xác định phân loại tài sản tiền điện tử. Bước đầu tiên là xác định xem tài sản tiền điện tử có được kết hợp vào một công cụ hay không, tức là chúng có thể giao dịch được hoặc có thể thay thế được.

Các hướng dẫn cho biết rằng các tài sản tiền điện tử không được kết hợp vào một công cụ không đủ điều kiện là chứng khoán. Tuy nhiên, nếu chúng được kết hợp vào một công cụ, có thể xảy ra hai trường hợp.

Thứ nhất, các công cụ này có thể đại diện cho Cổ phần hoặc quyền biểu quyết trong một dự án hoặc quyền thanh toán một số tiền nhất định.

Trong tình huống như vậy, nếu các công cụ có thể chuyển nhượng được thì tài sản tiền điện tử đủ điều kiện là chứng khoán theo Luật Bản cáo bạch và các công cụ tài chính. Luật Bản cáo bạch yêu cầu các tổ chức phát hành tài sản tiền điện tử phải công bố bản cáo bạch cho các nhà đầu tư tiềm năng.

Là công cụ tài chính, các tài sản cũng sẽ phải tuân thủ các quy tắc ứng xử của MiFID. Chỉ thị về thị trường trong công cụ tài chính (MiFID) của EU đưa ra các nghĩa vụ pháp lý đối với các công ty đầu tư để đảm bảo bảo vệ nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nếu các công cụ không thể chuyển nhượng, thì tài sản tiền điện tử đủ điều kiện là công cụ đầu tư và các tổ chức phát hành cần phải công bố bản cáo bạch theo Luật Bản cáo bạch, hướng dẫn đã nêu.

Thứ hai, các công cụ này có thể đại diện cho quyền của người phát hành đối với việc phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trong trường hợp đó, nếu công cụ có mục tiêu đầu tư chính hoặc thứ cấp, thì nó được phân loại là công cụ đầu tư tuân theo Luật Bản cáo bạch. Nhưng nếu các công cụ không có mục tiêu đầu tư, thì tài sản tiền điện tử sẽ nằm ngoài phạm vi của Luật Bản cáo bạch.

Hướng dẫn đã nêu một số khía cạnh cần được test để xác định xem một công cụ có mục tiêu đầu tư hay không. Các tài sản tiền điện tử sẽ được coi là có mục tiêu đầu tư nếu:

các công cụ có thể chuyển nhượng cho những người không phải là tổ chức phát hành; tổ chức phát hành phát hành một số công cụ hạn chế; nhà phát hành có kế hoạch giao dịch chúng trên thị trường và có kỳ vọng về lợi nhuận; số tiền thu được được sử dụng cho việc tài trợ chung của tổ chức phát hành và dịch vụ hoặc dự án chưa được phát triển: các công cụ được sử dụng để trả lương cho nhân viên; nhà phát hành tổ chức nhiều đợt bán hàng với các mức giá khác nhau.

Nguyên tắc cho biết thêm rằng tiền điện tử không có bất kỳ tổ chức phát hành nào nhưng được tạo bằng mã máy tính, như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH), không phải tuân theo Quy định về Bản cáo bạch, Luật Bản cáo bạch hoặc các quy tắc ứng xử của MiFID.

Buổi tư vấn dành cho tất cả Stakeconsolidateers và đại diện của các nhà đầu tư và sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 7.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp lý, Quy định, Thuế,