Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bỉ cho biết BTC, ETH và các loại tiền phi tập trung khác không phải là chứng khoán

Bỉ cho biết BTC, ETH và các loại tiền phi tập trung khác không phải là chứng khoán

25/11/2022 09:01 read124
Bỉ cho biết BTC, ETH và các loại tiền phi tập trung khác không phải là chứng khoán

Việc Bỉ chấp nhận những điều kiện phải đáp ứng để tài sản tiền điện tử được phân loại là chứng khoán trái ngược với quan điểm của Chủ tịch Ủy ban nền tảng giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ Gary Gensler.

Cơ quan quản lý tài chính của Bỉ đã xác nhận quan điểm của mình rằng Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và các loại tiền điện tử khác chỉ được phát hành bằng mã máy tính không cấu thành chứng khoán.

Lời giải thích đến từ Cơ quan quản lý thị trường và dịch vụ tài chính của Bỉ (FSMA) trong một báo cáo ngày 22 tháng 11, một bản dự thảo đã được mở để lấy ý kiến vào tháng 7 năm 2022.

Việc làm rõ diễn ra sau sự gia tăng nhu cầu tìm câu trả lời về cách thức áp dụng các luật và quy định tài chính hiện hành của Bỉ đối với tài sản kỹ thuật số, theo FSMA.

bất chấp việc không ràng buộc về mặt pháp lý theo luật của Bỉ hoặc Liên minh Châu Âu, FSMA đã tuyên bố rằng theo kế hoạch từng bước của mình, tiền điện tử sẽ được phân loại là chứng khoán nếu nó được phát hành bởi một cá nhân hoặc tổ chức:

Nếu không có tổ chức phát hành, như trong trường hợp các công cụ được tạo bằng mã máy tính và điều này không được thực hiện khi thực hiện thỏa thuận giữa tổ chức phát hành và nhà đầu tư (ví dụ: Bitcoin hoặc Ether), thì về nguyên tắc, Quy định về Bản cáo bạch, Bản cáo bạch Luật pháp và các quy tắc ứng xử của MiFID không được áp dụng.

Cơ quan quản lý của Bỉ lưu ý rằng tiền điện tử không được phân loại là chứng khoán vẫn có thể phải tuân theo các quy định khác nếu một công ty sử dụng tài sản kỹ thuật số làm phương tiện của nền tảng giao dịch:

Tuy nhiên, nếu các công cụ có chức năng thanh toán hoặc nền tảng giao dịch, các quy định khác có thể áp dụng cho các công cụ hoặc những người cung cấp một số dịch vụ nhất định liên quan đến các công cụ đó.

FSMA cũng lưu ý rằng kế hoạch từng bước của nó là trung lập với công nghệ — cho thấy rằng việc tài sản kỹ thuật số tồn tại và được hỗ trợ trên một blockchain hay thông qua các phương tiện truyền thống khác là không quan trọng.

FSMA lần đầu tiên soạn thảo báo cáo vào tháng 7 năm 2022 như một phương tiện để giải quyết các câu hỏi thường gặp của các tổ chức phát hành, nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Bỉ.

FSMA tuyên bố rằng kế hoạch từng bước sẽ đóng vai trò là kim chỉ nam cho đến khi Quy định về thị trường tài sản tiền điện tử của Nghị viện Châu Âu (MiCA) được thông qua, dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2024..

Các hướng dẫn rõ ràng của Bỉ trái ngược với quy định bằng cách tiếp cận thực thi của Ủy ban nền tảng giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), hiện đang tranh giành quyền kiểm soát quy định đối với tài sản kỹ thuật số với Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC).

bất chấp việc Chủ tịch SEC, Gary Gensler, từ lâu đã coi BTC là một loại hàng hóa, nhưng gần đây, ông đã lập luận rằng ETH sau giữ và các đồng tiền đã đặt cược khác có thể tạo thành chứng khoán trong test Howey.

Cho đến nay, Bỉ vẫn chưa phải là quốc gia áp dụng nhiều tài sản kỹ thuật số, với một nghiên cứu gần đây từ nền tảng dữ liệu blockchain Chainalysis xếp hạng Bỉ ở vị trí thứ 94 trong Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu.

Cư dân ở quốc gia châu Âu có quyền truy cập vào 10 nền tảng giao dịch tiền điện tử, theo dữ liệu từ nguồn dữ liệu tiền điện tử Bitrawr.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cơ quan quản lý thị trường và dịch vụ tài chính Bỉ, Liên minh châu Âu, Nghị viện châu Âu, An ninh, Hàng hóa, Công cụ tài chính, Thị trường trong Quy định về tài sản tiền điện tử, Gary Gensler,