Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Biến động bitcoin phía trước? Đăng ký quan tâm mở nhảy vọt

Biến động bitcoin phía trước? Đăng ký quan tâm mở nhảy vọt

30/01/2023 20:46 read100
Biến động bitcoin phía trước? Đăng ký quan tâm mở nhảy vọt

dữ liệu về giao dịch cho thấy lãi suất mở của Bitcoin đã tăng mạnh gần đây, một dấu hiệu cho thấy giá tiền điện tử có thể đang hướng tới nhiều biến động hơn.

Lãi suất mở của Bitcoin đã tạo ra bước nhảy vọt 8,3% trong ngày qua

Như một nhà phân tích đã chỉ ra trong một bài đăng trên CryptoQuant, mức tăng hợp đồng mở này là mức tăng lớn nhất được quan sát thấy trong ba tháng qua. Lãi suất mở là một chỉ số đo lường tổng số lượng hợp đồng tương lai Bitcoin hiện đang mở trên nền tảng giao dịch phái sinh. Số liệu chiếm cả hợp đồng ngắn và dài.

Khi giá trị của chỉ số này tăng lên, điều đó có nghĩa là người dùng đang mở các vị thế mới trên thị trường tương lai ngay bây giờ. Vì đòn bẩy thường tăng lên khi các nhà đầu tư mở hợp đồng mới, loại xu hướng này có thể dẫn đến giá của tiền điện tử trở nên biến động hơn.

Mặt khác, giá trị của chỉ báo giảm dần hàm ý rằng các nhà đầu tư đang đóng vị thế của họ vào lúc này. Đặc biệt là các khoản rút tiền mạnh cho thấy việc bán tháo hàng loạt vừa diễn ra trên thị trường.

Định giá tự nhiên, khi hợp đồng mở giảm xuống giá trị đủ thấp, giá có xu hướng trở nên ổn định hơn do không còn nhiều đòn bẩy nữa.

Bây giờ, đây là biểu đồ cho thấy xu hướng thay đổi tỷ lệ phần trăm hàng ngày của hợp đồng mở Bitcoin trong vài tháng qua:

Bitcoin Open Interest

Có vẻ như giá trị của số liệu đã khá cao trong ngày qua | Nguồn: CryptoQuant

Như được hiển thị trong biểu đồ trên, lãi suất mở của Bitcoin dường như đã trải qua một sự thay đổi tích cực rất lớn gần đây. Trong đợt tăng giá nhanh chóng này, giá trị của chỉ báo đã tăng thêm 700 triệu đô la, tương ứng với tỷ lệ phần trăm thay đổi là 8,3%, mức cao nhất được quan sát thấy trong ba tháng qua.

Điều này có thể báo hiệu rằng sự biến động có thể sắp xảy ra đối với tiền điện tử. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ biến động mới này có thể dẫn đến giá theo hướng nào.

Từ biểu đồ, rõ ràng là trước đó trong quá trình tăng giá Bitcoin hiện tại, hợp đồng mở đã chứng kiến mức tăng giá lớn nhanh chóng (rõ ràng là nhỏ hơn so với mức hiện tại) và chỉ một ngày sau, mức tăng giá âm mạnh nhanh chóng là được coi là giá Bitcoin nhanh chóng tăng lên.

Điều này có nghĩa là việc tăng giá sau đó được thúc đẩy bởi một đợt siết ngắn. Một đợt siết chặt diễn ra khi việc bán tháo hàng loạt diễn ra ngay lập tức do giá biến động mạnh.

Việc bán tháo như vậy chỉ khuếch đại giá di chuyển xa hơn, dẫn đến nhiều vị thế bị bán tháo hơn. Bằng cách này, các khoản bán tháo có thể xếp tầng cùng nhau trong một sự kiện siết chặt. Tình trạng siết chặt là lý do tại sao việc tăng giá trong thời kỳ lãi suất mở cao lại gây ra nhiều biến động hơn cho giá.

Có vẻ như khi việc tăng giá bắt đầu, một số lượng lớn các nhà đầu tư đã mở các vị thế bán khống, tin rằng việc tăng giá sẽ không kéo dài quá lâu để mua vào. hơn nữa.

Hiện vẫn còn phải xem liệu một sự kiện tương tự cũng sẽ xảy ra sau đợt tăng lãi suất mở này hay thay vào đó liệu một đợt siết chặt dài hạn sẽ xảy ra vào lần này hay không.

giá BTC

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 23.100 đô la, tăng 1% trong tuần trước.

Bitcoin Price Chart

BTC tiếp tục giữ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView

Hình ảnh nổi bật từ Aleksi Räisä trên Unsplash.com, biểu đồ từ TradingView.com, CryptoQuant.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin Lãi suất mở, Bitcoin biến động, Btc, Btcusd,