Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Biến động thấp của thị trường tiền điện tử: lời nguyền hay cơ hội?

Biến động thấp của thị trường tiền điện tử: lời nguyền hay cơ hội?

04/06/2023 20:05 read118
Biến động thấp của thị trường tiền điện tử: lời nguyền hay cơ hội?

Thị trường tiền điện tử đã trải qua ít biến động trong hai tháng qua, nhưng điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư chỉ nên ngồi và chờ đợi?

Thị trường tiền điện tử nổi tiếng với sự biến động của chúng, nơi mà sự dao động giá lớn giúp các nhà đầu tư tạo ra hoặc đánh mất vận may. Tuy nhiên, thường có những giai đoạn ổn định tương đối khi Price Action chặt chẽ gây khó chịu cho một số người trong khi lại là cơ hội cho những người khác.

Kể từ đầu năm, giá Bitcoin (BTC) đã tăng hơn 60%, từ khoảng 18.000 đô la lên hơn 27.000 đô la vào thời điểm viết bài. Tuy nhiên, tiền điện tử đã bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp trong hai tháng qua, dao động trong khoảng từ 26.000 đến 29.000 đô la. Đôi khi, nó đã cố gắng vượt lên trên 30.000 đô la nhưng cũng phải đối mặt với một số lần giảm xuống còn 25.500 đô la.

Theo CCData, mức độ biến động của Bitcoin đã giảm xuống 48,2% trong năm nay so với mức 62,8% của năm ngoái và từ 79% vào năm 2021. Thay đổi trung bình hàng ngày của tiền điện tử từ đầu năm đến nay vẫn ổn định, với mức tăng 1,68% và mức lỗ 1,93%.

Các nhà đầu tư có một số tùy chọn tùy ý sử dụng để tạo ra nhiều hơn trong thời kỳ ít biến động, bao gồm cả việc chỉ cần cho vay Token của họ thông qua các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) hoặc thông qua nền tảng giao dịch tập trung. Các lựa chọn thay thế khác bao gồm Staking và các chiến lược nâng cao sử dụng các công cụ phái sinh như quyền chọn và hợp đồng tương lai.

Do tính chất biến động cao của lĩnh vực tiền điện tử, xu hướng chặt chẽ này rất thú vị. Các giai đoạn ổn định tương tự trong quá khứ đã được theo sau bởi những biến động giá đáng kể, theo hướng tăng hoặc giảm, nhưng sự ổn định không có nghĩa là không có chiến lược nào có thể giúp định giá lợi nhuận của các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư tiền điện tử đang kỳ vọng mức độ biến động thấp

bất chấp việc chiến lược thường được sử dụng nhất trong những giai đoạn này là chỉ nắm giữ Token trong khi chờ đợi nến xanh, nhưng có rất nhiều chiến lược có thể được sử dụng trong các thị trường sidewa-ys, bao gồm một số phương pháp trung lập với thị trường cho phép các nhà đầu tư tận dụng những lợi thế này khoảng thời gian, đặc biệt nếu họ nghi ngờ khi nào chúng có thể kết thúc.

Nói chuyện với Cointelegraph, David Duong, trưởng bộ phận nghiên cứu tổ chức tại Coinbase, lưu ý rằng Price Action chặt chẽ trong không gian tiền điện tử một phần là do sự thoái lui mạnh của đồng đô la Mỹ, với nhiều nhà đầu tư ngồi bên lề chờ đợi một xu hướng rõ ràng xuất hiện .

Duong nói thêm rằng nhiều tài sản kỹ thuật số vẫn đang giao dịch trong phạm vi được xác định rõ ràng:

Nếu chúng ta nhìn vào không gian quyền chọn, chúng ta đã thấy sự biến động ngụ ý giảm xuống một số mức yếu nhất trong ký ức gần đây. Ví dụ: 1M ATM 30D [30 ngày kiếm tiền một tháng] ngụ ý mức độ biến động của cả Bitcoin và Ether hiện ở mức gần 41% kể từ ngày 30 tháng 5, thấp hơn gần 10 điểm khối lượng so với một tháng trước.

Tuyên bố của ban điều hành Coinbase chỉ ra kỳ vọng thấp của thị trường về sự dao động giá đáng kể đối với cả Bitcoin và Ether (ETH). Duong nhắc lại lập trường của Coinbase rằng nó tích cực đối với Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn trong vòng 6 đến 12 tháng tới, dựa trên quan điểm vĩ mô và Fed của chúng tôi.

Ahmed Ismail, Giám đốc điều hành và người sáng lập công cụ tổng hợp thanh khoản tiền điện tử Fluid, nói với Cointelegraph rằng trong những giai đoạn này, giao dịch phạm vi là một chiến lược đặc biệt hấp dẫn nhằm tận dụng các dao động giá và Price Action chặt chẽ có thể cung cấp các điểm vào và thoát chính xác hơn cho phạm vi nhà đầu tư.

Gần đây: Các nhóm chính trị cánh hữu ở châu Âu tìm thấy lý do trong tiền điện tử

Ismail nói thêm rằng Price Action cố định có xu hướng giảm bớt các giai đoạn biến động giá cực đoan do các sự kiện lớn gây ra và các nhà đầu tư lưu ý đang chú ý đến nhiều chất xúc tác tiềm năng, bao gồm khả năng sụp đổ của các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ và quyết định sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất ngắn hạn.

Becky Sarwate, người đứng đầu bộ phận truyền thông và thương hiệu tại nền tảng giao dịch tiền điện tử CEX.io, đã chỉ ra rằng các giai đoạn hoạt động giống như stablecoin có thể tạo ra một khoảng thời gian phản chiếu để các nhà đầu tư đánh giá lại cách tiếp cận của họ hoặc xem xét các con đường thay thế thông qua hệ sinh thái.

Sarwate nói thêm rằng Bitcoin đã giữ tương tự và chứng kiến sự biến động của nó giảm vào tháng 1 năm 2023 trước khi bùng phát, bất chấp việc cô ấy cảnh báo các nhà đầu tư nên luôn thận trọng để theo đuổi ký ức về các sự kiện lịch sử, kết luận:

bất chấp việc việc tìm kiếm các mô hình quen thuộc có thể rất hấp dẫn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là các điều kiện thị trường luôn thay đổi liên tục và không thể dựa vào đó để bắt chước.

Konstantin Horejsi, giám đốc sản phẩm của nền tảng giao dịch tiền điện tử Blocktrade, nói rằng Price Action chặt chẽ như vậy ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch ngắn hạn, nhưng nói với Cointelegraph rằng những người tin vào đề xuất giá trị dài hạn của tài sản kỹ thuật số vẫn đang giữ hoặc thêm vào chúng thông qua các chiến lược trung bình hóa chi phí bằng đô la.

bất chấp việc các nhà đầu tư kỳ vọng mức độ biến động thấp hơn có thể tác động đến khối lượng giao dịch, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là mọi thứ sẽ không xảy ra vì có rất nhiều chiến lược có thể được sử dụng trong những khoảng thời gian này.

Quản lý rủi ro trong thị trường sidewa-ys

Khi được hỏi những chiến lược nào có thể được sử dụng để quản lý rủi ro trong các khoảng thời gian mà thị trường tiếp tục đi ngang, CEX.io Sarwate nói rằng việc giữ giá và thị trường giảm giá có thể trở thành thời điểm kịp thời để xem xét lại và có khả năng tái cân bằng một danh mục đầu tư tiền điện tử.

Đối với Sarwate, những giai đoạn tương đối ổn định này có thể cung cấp khoảng không gian cần thiết để đưa ra các quyết định chiến thuật. Cô ấy nói thêm, các cơ hội Staking truyền thống và thanh khoản mà nhóm nghiên cứu thị trường CEX.io đã theo dõi đã dẫn đến sự gia tăng sự tham gia của mạng có thể đo lường được trên nhiều loại mệnh giá ví vì các dịch vụ Staking có thể cung cấp các đường dốc trực quan cho những người tham gia muốn khám phá nền kinh tế kỹ thuật số.

Các công cụ như lệnh dừng có thể mất tác dụng trong những khoảng thời gian này, Sarwate cho biết, trong khi tình trạng thiếu thanh khoản có thể có nguy cơ khiến một số hành động không được thực hiện. Vì vậy, điều quan trọng là phải nắm vững các mức kháng cự và hỗ trợ, cô ấy nói.

Ismail nói rằng điều quan trọng là phải hiệu chỉnh rủi ro bằng cách xác định phần nào trong danh mục đầu tư mà bạn muốn phân bổ cho tiền điện tử trong dài hạn và đề xuất chiến lược tốt nhất là tiếp tục tích lũy:

Chiến lược tốt nhất cho một nhà đầu tư tiền điện tử trung bình là chi phí trung bình bằng đô la, hoặc DCA, theo thời gian. Thay vì cố gắng tính thời điểm thị trường bằng cách dự đoán biến động giá, hãy xây dựng vị thế vững chắc trong loại tiền điện tử ưa thích của bạn bằng cách thường xuyên đầu tư một khoản tiền cố định bất kể điều kiện thị trường hiện tại như thế nào.

Việc tăng phân bổ tiền mặt, ông nói, cũng có thể khả thi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tinh vi hơn có thể tìm thấy cơ hội trong các quyền chọn ngay cả khi giá cả trì trệ, Ismail nói thêm, lưu ý rằng chỉ một tỷ lệ nhỏ các nhà đầu tư quyền chọn kiếm được tiền.

Quản lý rủi ro là một quá trình liên tục, vì vậy các nhà đầu tư nên thường xuyên đánh giá và điều chỉnh các chiến lược quản lý rủi ro của mình đồng thời xem xét danh mục đầu tư của mình khi điều kiện thị trường thay đổi.

Trò chuyện với Cointelegraph, người phát ngôn của nhà phát hành stablecoin hàng đầu Tether cho biết trong thời kỳ biến động giá chặt chẽ, việc quản lý rủi ro có thể liên quan đến việc đa dạng hóa các tài sản khác nhau, sử dụng các lệnh cắt lỗ và theo dõi các chỉ số thị trường để biết những thay đổi tiềm năng.

Quản lý rủi ro rõ ràng là ưu tiên hàng đầu khi thị trường cho các nhà đầu tư thời gian để thở, nhưng khi mọi thứ lắng xuống, khó có thể biết được liệu mọi thứ có trở nên bất ổn hơn nữa hay không và khi nào.

Các chỉ số đột phá tiềm năng

Người phát ngôn của Tether nói rằng các nhà đầu tư nên tìm kiếm các chỉ số như khối lượng giao dịch tăng lên, mở rộng biến động hoặc các tin tức hoặc sự kiện quan trọng có thể xảy ra trước sự bứt phá khỏi Price Action chặt chẽ không chỉ trên thị trường tiền điện tử mà còn trên các thị trường tài chính truyền thống.

Ismail chứng thực rằng khối lượng là điều cần chú ý, vì khối lượng giao dịch ngày càng tăng cho thấy những người tham gia thị trường đang trở nên tích cực hơn, điều này có xu hướng đi kèm với biến động giá. Ông nói thêm, phân tích kỹ thuật như các mẫu biểu đồ cũng có thể cung cấp manh mối về một đột phá tiềm năng.

Xem xét các dấu hiệu đột phá tiềm năng, Sarwate đã tìm hiểu sâu hơn, chỉ ra rằng những bất thường trong giao dịch thường có thể thu hút sự chú ý trong những khoảng thời gian này. Bà nói: “Việc tăng giá quá mức đối với các biến số quan trọng hoặc hoạt động tăng cao có thể được xem như là một cử chỉ hướng tới một hành động đang chờ xử lý”.

các nhà đầu tư thường sẽ có một sự kết hợp duy nhất của các số liệu hoặc một xu hướng cụ thể mà họ theo dõi để báo hiệu cho họ khi có thứ gì đó di chuyển trong nước. Tuy nhiên, bất kỳ linh cảm nào như vậy nên được điều tra nghiêm ngặt và lý tưởng nhất là tham khảo chéo càng nhiều càng tốt để đảm bảo tính hợp lệ của chúng trước khi thực hiện một quá trình hành động.

bất chấp việc các nhà đầu tư dựa vào các chỉ số này để giúp họ cố gắng tính thời điểm thị trường — điều mà nhiều người đã cảnh báo — nhưng họ cũng có thể sử dụng thời gian chờ đợi để tận dụng các giữ của mình.

Sử dụng chiến lược trung lập với thị trường

Các chiến lược trung lập với thị trường hoặc những chiến lược nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận trong khi giảm thiểu rủi ro đối với các biến động chung của thị trường nhằm giảm tác động của sự biến động, có thể được xem xét trong các giai đoạn này, theo Tether.

Những chiến lược này có thể đơn giản như đứng bên lề giữ vào stablecoin và tạo doanh thu bằng cách cho vay chúng hoặc chúng có thể khá phức tạp. Ví dụ, các chiến lược nâng cao hơn liên quan đến việc bán các quyền chọn mua được bảo hiểm, theo Fluid Ismail, điều này có thể thực sự có lợi trong thời kỳ biến động giá chặt chẽ.

Alexia Theodorou, giám đốc sản phẩm hàng đầu tại Kraken Futures, nói với Cointelegraph rằng các công cụ phái sinh tiền điện tử có thể được sử dụng để điều hướng cả thị trường giảm giá và đi ngang, với việc bán khống cho phép các nhà đầu tư sử dụng giá giảm để tạo lợi thế cho họ, đồng thời có khả năng tạo ra các chiến lược phòng ngừa rủi ro cho họ vị trí.

Theodorou nói rằng nếu một nhà đầu tư chẳng hạn, giữ BTC, họ có thể sử dụng nó làm tài sản thế chấp cho một vị thế tương lai ngắn. Vị thế bán này sẽ đạt được nếu giá của BTC cơ bản giảm xuống, giúp bảo vệ hiệu quả nhà đầu tư khỏi giá giảm. Theodorou thêm vào:

Tương tự như vậy, các nhà đầu tư có thể phát triển các vị thế bao gồm sự kết hợp của các hợp đồng mua và bán đối với các tài sản có tỷ suất lợi nhuận tương tự — một hệ số tương quan — để giảm thiểu rủi ro đối với các biến động của thị trường và các giai đoạn có nhiều biến động. Được gọi là chiến lược trung lập với thị trường, mục tiêu là tạo ra lợi nhuận bất kể xu hướng chung của thị trường.

Cô ấy nói, các công cụ phái sinh tiền điện tử cuối cùng là một công cụ khuyến khích khám phá giá tốt hơn và giúp dẫn đến các thị trường hiệu quả và thanh khoản hơn.

Các chiến lược quyền chọn có thể cung cấp cho các nhà đầu tư các chiến lược trung lập với thị trường tương tự. Ví dụ: các quyền chọn mua được bảo hiểm, xem chủ sở hữu của một tài sản cơ sở bán các quyền chọn mua để thu phí bảo hiểm đồng thời hạn chế nhược điểm của chúng. Tùy chọn cuộc gọi cung cấp cho người mua quyền mua tài sản trong một khoảng thời gian nhất định. Khi người bán quyền chọn giữ tài sản cơ sở, nếu quyền chọn được thực hiện, họ sẽ bán tài sản của mình với mức giá định trước.

Ismail cho biết, các chiến lược mua được bảo hiểm này thực sự được sử dụng như một phần của phương pháp quản lý rủi ro trong thời gian như vậy, nhưng chúng có thể không lý tưởng nếu có những kỳ vọng đột phá.

Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng có những gợi ý khác ngoài kia:

Các chiến lược khác mà nhà đầu tư có thể sử dụng bao gồm Chênh lệch cuộc gọi tăng giá, Dây dẫn sắt ngắn và Bướm sắt ngắn. Nhưng để các chiến lược này hoạt động, nhà đầu tư phải có hiểu biết vững chắc về giao dịch quyền chọn và các rủi ro liên quan.

Hiểu biết chắc chắn là một cách đánh giá thấp, vì ngay cả những người tham gia thị trường có kinh nghiệm cũng thường không nhìn thấy mọi khả năng. Tuy nhiên, các chiến lược trung lập với thị trường rất hấp dẫn và các lựa chọn của họ là tăng trưởng trong không gian.

Thật vậy, chẳng hạn như vào tháng 7 năm 2022, Coinbase đã xuất bản một bài đăng trên blog cho thấy cách sử dụng hợp đồng tương lai vĩnh viễn để đạt được lợi tức đầu tư cao bằng cách tận dụng tỷ lệ tài trợ sai lệch tích cực trên thị trường.

bất chấp việc các chiến lược này có thể hấp dẫn trong thời kỳ biến động thấp, nhưng vẫn có những rủi ro cố hữu đi kèm với chúng. Bài đăng trên blog của Coinbase đề cập đến việc sử dụng các hợp đồng vĩnh viễn trên FTX, một nền tảng đã sụp đổ kể từ đó. Các rủi ro khác bao gồm khả năng biến động về mức độ biến động, rủi ro liên quan đến việc nền tảng bị tấn công và rủi ro về quy định.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận gia tăng được khuyến khích thực hiện càng nhiều nghiên cứu càng tốt khi khám phá các lựa chọn của họ. Một tùy chọn khác để xem xét là lợi nhuận bổ sung tăng giá trong các phương pháp bảo mật giúp giữ Token khỏi tay tin tặc.

Điều gì xảy ra sau khi Bitcoin giao dịch như một stablecoin?

Khi được hỏi về triển vọng tiềm năng của anh ấy đối với Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn trong sáu tháng tới, Ismail lưu ý rằng thị trường đang tìm kiếm chất xúc tác giá tiếp theo, vì điều kiện thị trường cho thấy các nhà đầu tư đang tích lũy BTC ở mức thấp hơn.

Ông suy đoán rằng khi cảm xúc thị trường thay đổi, sẽ có nhiều khả năng xảy ra biến động giá đáng kể, đặc biệt là khi tính đến sự kiện Halving trong nửa đầu năm tới. Ismail đã thêm:

Với việc Bitcoin vẫn là động lực chính đằng sau ngành, sự chuyển động của loại tiền điện tử lớn nhất sẽ quyết định số phận của các altcoin và thị trường rộng lớn.

Sarwate cho biết có thể cảm nhận được sự lạc quan trong không gian tiền điện tử bất chấp sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý. Bà nói: “Năm nay là một loạt các khám phá và đột phá công nghệ đầy cảm hứng đang tiếp thêm sinh lực cho không gian tài sản kỹ thuật số.

Cô ấy lưu ý rằng khi nói đến Ethereum, các hệ sinh thái lớp 2 phát triển mạnh đang cải thiện chức năng của nó, trong khi bản nâng cấp Shapella gần đây cho phép rút Staking chỉ bằng một trong một loạt các cải tiến thành công đang tạo ra làn sóng tích cực trong cộng đồng.

Đối với Bitcoin, Sarwate đã chỉ ra rằng các chữ khắc của Ordinals đang gây ra rất nhiều bụi khi các satoshi riêng lẻ chiếm vị trí trung tâm trong cuộc tranh luận về NFT. Ngoài ra, sự kiện Halving tiếp theo của Bitcoin sẽ diễn ra vào năm tới, cô ấy nói, điều này đang giúp tạo ra và cơ cấu lại các cuộc tranh luận về tương lai của nó.

Vậy, tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà đầu tư dài hạn? Theo Ismail, rất nhiều người có niềm tin mạnh mẽ có thể sẽ từ bỏ vị trí của họ sau khi giữ thông qua mức rút tiền từ 70% đến 80%. bất chấp việc ông ấy nói rằng điều quan trọng là phải chốt lời, nhưng các nhà đầu tư nên tránh bán tháo một cách hoảng loạn và luôn có chiến lược rút lui.

Các chu kỳ thị trường cần phải được ghi nhớ, ông nói thêm:

Trong khi ở các thị trường tăng giá, có thể có cảm giác như thị trường sẽ chỉ đi lên và lần này sẽ khác, nhưng một khi thị trường giảm giá xảy ra, giá có thể giảm 90%. Cả hai trạng thái thị trường đều không vĩnh viễn.

Một số nhà đầu tư dài hạn hiểu điều này và xem các khoảng thời gian giao dịch hẹp là cơ hội để thêm vào các vị thế của họ với mức giá chiết khấu. Theo Ismail, điều quan trọng là không sử dụng đòn bẩy và sống sót qua những thời điểm nhàm chán này.

Gần đây: Ngày càng có nhiều thủ tục ly hôn liên quan đến tiền điện tử

Horejsi dường như đồng tình, nói rằng những người sống sót sau một hoặc hai thị trường giảm giá đã biết nơi đặt giới hạn và có lẽ đã đặt giới hạn từ lâu.

Ngoài ra, hầu hết những người đầu tư dài hạn không dốc toàn lực vào đòn bẩy mà cũng có một số khoản đầu tư thận trọng hơn, vì vậy nhu cầu bán tháo ngay lập tức không quá mạnh.

Khi sự rõ ràng về quy định được cải thiện và việc áp dụng tiền điện tử ngày càng tăng, anh ấy nói, anh ấy cảm thấy an toàn khi nói rằng tiền điện tử sẽ ở đây để tồn tại. Đối với những người tin rằng nó sẽ ở đây để tồn tại, chờ đợi những khoảng thời gian ít biến động hơn có thể là cách tốt nhất, cho dù họ có chọn tích lũy nhiều hơn hay không.

Nếu họ chọn cho vay, tận dụng các chiến lược trung lập với thị trường hoặc chỉ đơn giản là tích trữ trong kho lạnh, lựa chọn của họ sẽ dựa trên khẩu vị rủi ro của từng cá nhân. Xét cho cùng, sống sót khi thị trường giảm giá là điều giúp các nhà đầu tư hưởng lợi từ thị trường tăng giá, vì vậy, bất cứ điều gì giúp vượt qua nến đỏ và tránh thua lỗ dường như là một lựa chọn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Đầu tư, Đầu tư tiền điện tử, Giao dịch,