Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance có thể đã nói dối các nhà lập pháp Hoa Kỳ, các thượng nghị sĩ tranh luận

Binance có thể đã nói dối các nhà lập pháp Hoa Kỳ, các thượng nghị sĩ tranh luận

08/06/2023 22:50 read87
Binance có thể đã nói dối các nhà lập pháp Hoa Kỳ, các thượng nghị sĩ tranh luận

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra xem nền tảng giao dịch tiền điện tử có đưa ra tuyên bố sai sự thật trước Quốc hội trong một bức thư hồi đầu năm hay không.

Binance có thể đã lừa dối các nhà lập pháp ở Hoa Kỳ về các giao dịch kinh doanh và mối quan hệ với đơn vị địa phương trong một bức thư gửi vào tháng 3, Bloomberg đưa tin vào ngày 8 tháng 6.

Trong một bức thư gửi cho Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Merrick, các thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Chris Van Hollen đã yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra xem liệu Binance có đưa ra tuyên bố sai trước Quốc hội vào đầu năm nay hay không. Trong một vụ kiện được đệ trình vào ngày 5 tháng 6, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đã cáo buộc rằng đơn vị toàn cầu của Binance và đơn vị Mỹ đã có sự nhầm lẫn.

Vào tháng 3, ba thượng nghị sĩ Hoa Kỳ do Elizabeth Warren đứng đầu đã gửi thư cho Giám đốc điều hành Binance Changpeng CZ Zhao và Giám đốc điều hành Binance.US Brian Shroder đặt câu hỏi về hoạt động của nền tảng giao dịch và yêu cầu bảng cân đối kế toán. Vào thời điểm đó, các thượng nghị sĩ đã cáo buộc rằng Binance và chi nhánh tại Mỹ của nó đã cố gắng trốn tránh các cơ quan quản lý địa phương, tránh các lệnh trừng phạt và tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền.

Gần ba tuần sau, giám đốc chiến lược của Binance, Patrick Hillman, đã gửi các tài liệu được yêu cầu tới Quốc hội cùng với một lá thư dài 14 trang đi sâu vào lịch sử tuân thủ của nền tảng giao dịch, ghi nhận những sai lầm trước đây và tuyên bố rằng công ty đã xây dựng được nền tảng Biết khách hàng và Anti-Money vững chắc Chính sách rửa tiền trong những năm qua.

Tại sao sự độc lập của Binance.US lại quan trọng?

Sự độc lập của Binance.US khỏi sự thống nhất toàn cầu của nó là rất quan trọng vì hai lý do: quyền tài phán theo quy định và trách nhiệm pháp lý trong trường hợp thất bại, giáo sư luật Jack Graves của Đại học Syracuse nói với Cointelegraph.

"Nếu bạn không giữ cho họ độc lập, thì các cơ quan quản lý Hoa Kỳ sẽ truy lùng Binance International và nói rằng chúng tôi có quyền tài phán vì bạn đang hành động thông qua tổ chức Hoa Kỳ. Và trên thực tế, tôi nghĩ SEC đang xem xét điều đó," Graves nói.

Khía cạnh liên quan thứ hai nằm ở khả năng Binance.US phá sản. Graves lưu ý rằng có một nguyên tắc cơ bản là một công ty chứ không phải chủ sở hữu của nó phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ của mình. “Vì vậy, miễn là Binance.US hoàn toàn độc lập và bị phá sản, Binance quốc tế không có nghĩa vụ phải trả các khoản nợ của Binance.US.”

Nếu các công ty đang trộn tiền, chủ sở hữu, đơn vị toàn cầu của Binance, sẽ chịu trách nhiệm trong trường hợp phá sản. "Đó là lý do tại sao mạng che mặt công ty, trên thực tế, cung cấp trách nhiệm pháp lý hạn chế cho các chủ sở hữu. Và một công ty mẹ, như Binance quốc tế, cũng giống như bất kỳ chủ sở hữu nào khác, nó được bảo vệ. Nó được bảo vệ khỏi trách nhiệm pháp lý, miễn là các công ty đó thực sự độc lập, " Graves tiếp tục, giải thích rằng có thể có ngoại lệ.

Vào ngày 5 tháng 6, các công ty đã đưa ra các phản hồi riêng biệt đối với vụ kiện của SEC. Đơn vị toàn cầu của Binance tuyên bố họ đã hợp tác tích cực với các cuộc điều tra của SEC và [...] Đã làm việc chăm chỉ để trả lời các câu hỏi và giải quyết các mối quan tâm của họ." Nền tảng giao dịch cũng cho biết: "bất chấp việc chúng tôi coi trọng các cáo buộc của SEC, nhưng họ không nên là đối tượng của một hành động thực thi SEC, chứ đừng nói đến trên cơ sở khẩn cấp.

Binance.US đã tweet rằng SEC tuyên bố đây là ví dụ mới nhất về quy định của cơ quan thực thi. Vụ kiện là vô căn cứ và chúng tôi có ý định bảo vệ mình một cách mạnh mẽ, nó tiếp tục.

Tạp chí: Tornado Cash 2.0 — Cuộc đua xây dựng máy trộn tiền xu an toàn và hợp pháp

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Sàn giao dịch tiền điện tử, Hoa Kỳ,