Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance đã sai khi khởi động Monero, ZCash và các loại tiền riêng tư khác

Binance đã sai khi khởi động Monero, ZCash và các loại tiền riêng tư khác

06/06/2023 05:05 read90
Binance đã sai khi khởi động Monero, ZCash và các loại tiền riêng tư khác

Binance đã phản bội lợi ích của chúng tôi với quyết định hủy niêm yết các đồng tiền riêng tư. Về lâu dài, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ thoát khỏi Binance trong cát bụi.

Binance đã thông báo vào tháng 5 rằng họ sẽ hủy niêm yết các đồng tiền được gọi là riêng tư như Monero (XMR), Zcash (ZEC) và các đồng tiền khác ở một số quốc gia, bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Ba Lan. Quyết định này nhấn mạnh thực tế rằng một số công ty có thể tự vượt qua chính mình để cấm công nghệ bảo mật — ngay cả khi nó hợp pháp — do sự kết hợp giữa lo ngại rủi ro và nhầm lẫn về tuân thủ.

Một số người dùng Monero từ lâu đã ủng hộ việc giữ Token của họ khỏi nền tảng giao dịch, nhấn mạnh rằng các giao dịch trên nền tảng giao dịch làm suy yếu quyền riêng tư của người dùng bằng cách yêu cầu dữ liệu nhận dạng cá nhân. Tuy nhiên, việc niêm yết các đồng tiền riêng tư trên nền tảng giao dịch cũng có những ưu điểm của nó: Nó tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng mới chấp nhận, tăng cường tính thanh khoản và góp phần thúc đẩy giá.

Các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu gần đây đã ban hành hai khung pháp lý quan trọng về tiền điện tử: Thị trường trong các quy tắc về Tài sản tiền điện tử và Quy tắc Du lịch. Các nhiệm vụ này đòi hỏi phải thu thập dữ liệu người dùng và thông tin nhận dạng cho người nhận rút tiền. bất chấp việc các quy định này có vẻ nặng nề, nhưng trên thực tế, người dùng đồng tiền riêng tư và nền tảng giao dịch niêm yết đồng tiền riêng tư có thể tuân thủ.

Lấy Zcash làm ví dụ. Nó cung cấp chức năng gửi minh bạch và một tùy chọn để chia sẻ riêng các khóa xem trong các giao dịch được bảo vệ. Monero cung cấp một tính năng chính xem tương tự. Các cuộc thảo luận đang được tiến hành giữa các quan chức EU về khả năng cấm tiền riêng tư, nhưng điều này vẫn còn ở giai đoạn đầu.

Phản ứng thái quá của Binance không phải là kết quả của bất kỳ nhiệm vụ pháp lý rõ ràng nào và các hành động của nó cũng có vẻ không nhất quán trong nội bộ. Nó đã hủy niêm yết Token quản trị Secret SCRT, bản thân mã này không phải là riêng tư nhưng có thể được giao dịch lấy một đồng tiền riêng tư. Ngược lại, Litecoin (LTC), có tính năng bảo mật, đã không bị hủy niêm yết.

Những hành động này từ Binance có thể không liên quan đến yêu cầu của các cơ quan quản lý châu Âu mà nhiều hơn về các trường hợp đặc biệt của nó. Chẳng hạn, Binance hiện đang vướng vào một tranh chấp pháp lý với Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai về cáo buộc thất bại trong việc giữ các biện pháp chống rửa tiền cần thiết.

Ngay cả ở các quốc gia nơi tiền riêng tư bị cấm hoàn toàn, như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, những người dùng hiểu biết vẫn có thể mua chúng thông qua mạng riêng ảo để truy cập chuyển khoản ngang hàng hoặc nền tảng giao dịch phi tập trung. Các nền tảng như Sideshift.ai cho Zcash và Bisq cho Monero đóng vai trò là cổng vào các đồng tiền riêng tư này. bất chấp việc các phương pháp như vậy đảm bảo sự tồn tại của đồng tiền riêng tư trong thời gian cấm kéo dài, nhưng chúng có thể làm chậm việc áp dụng trong cơ sở người dùng rộng lớn hơn, những người cần các công cụ bảo mật tiền điện tử để bảo mật tài chính và thực thi quyền con người của họ.

Ngành công nghiệp tiền điện tử nên tránh tạo phiên bản Operation Choke Point, một phương pháp mà chính phủ Hoa Kỳ không khuyến khích các ngân hàng kinh doanh với các khách hàng tiền điện tử do áp lực pháp lý. Nền tảng giao dịch tiền điện tử nên hạn chế cấm các đồng tiền riêng tư khi không có nghĩa vụ pháp lý phải làm như vậy, kẻo chúng tạo ra điểm nghẽn của riêng mình.

Nền tảng giao dịch được quản lý tuân thủ luật Chống rửa tiền của Hoa Kỳ — bao gồm Kraken, niêm yết Monero, cũng như Gemini, không chỉ niêm yết Zcash mà còn cho phép khách hàng tham gia vào các giao dịch được bảo vệ trên nền tảng.

Các công cụ bảo mật trong tiền điện tử chỉ là—các công cụ đó. Chúng được sử dụng bởi cả người dùng hàng ngày và trong một số trường hợp là những kẻ xấu. Nhưng điều này không có nghĩa là bản thân các công cụ đã xấu. Cũng giống như tiền mặt hoặc internet, những công cụ này có thể được sử dụng cho cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Điều quan trọng là phải phân biệt giữa công cụ và cách nó được sử dụng.

Ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn đang ở giai đoạn đầu và điều quan trọng là phải thiết lập một môi trường pháp lý cân bằng, tôn trọng quyền riêng tư của người dùng đồng thời ngăn chặn và trừng phạt các hoạt động bất hợp pháp. Các quy định hạn chế quá mức có thể kìm hãm sự đổi mới và không khuyến khích người dùng mới tham gia không gian tiền điện tử. Mặt khác, việc thiếu hoàn toàn các quy định có thể khiến không gian tiền điện tử trở thành thiên đường cho các hoạt động bất hợp pháp.

Quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và là khía cạnh thiết yếu của hệ sinh thái tiền điện tử. Các cơ quan quản lý và tổ chức tiền điện tử nên hợp tác với nhau để tạo ra một môi trường pháp lý tôn trọng và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng đồng thời đảm bảo tuân thủ luật pháp và quy định. Điều này sẽ đảm bảo tính bền vững và tăng trưởng lâu dài của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Binance nên rút lại việc hủy niêm yết sai lầm đối với các đồng tiền riêng tư, xem xét kỹ hơn các yêu cầu tuân thủ thực tế của mình ở các quốc gia EU và thậm chí hơn thế nữa, hãy tích cực vận động chống lại việc EU xem xét lệnh cấm về quyền riêng tư trong tương lai. Quyền riêng tư sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với tiền điện tử và Binance cũng như các nền tảng giao dịch khác sẽ bị bỏ lại phía sau nếu họ không coi trọng tiền riêng tư và các công cụ bảo mật.

JW Verret là phó giáo sư tại Trường Luật Antonin Scalia của Đại học George Mason. Anh ấy là một kế toán viên pháp y tiền điện tử hành nghề và cũng hành nghề luật chứng khoán tại Lawrence Law LLC. Ông là thành viên của Hội đồng Cố vấn Ban Chuẩn mực Kế toán Tài chính và là cựu thành viên của Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư của SEC. Anh ấy cũng lãnh đạo Phòng thí nghiệm Tự do Tiền điện tử, một nhóm chuyên gia cố vấn đấu tranh cho sự thay đổi chính sách để bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư cho các nhà phát triển và người dùng tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, ZEC, Monero,