Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66270 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3205 $
-0.39%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,64 $
-0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,99 $
-0.93%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5532 $
-0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1605 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.72%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5039 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,48 $
-0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,34 $
-0.64%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
508,14 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,31 $
0.37%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
-0.12%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7340 $
0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,62 $
-0.44%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,18 $
-0.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance so với CFTC: trận chiến tòa án mới nhất có thể thay đổi bối cảnh tiền điện tử ở Hoa Kỳ

Binance so với CFTC: trận chiến tòa án mới nhất có thể thay đổi bối cảnh tiền điện tử ở Hoa Kỳ

01/04/2023 20:35 read106
Binance so với CFTC: trận chiến tòa án mới nhất có thể thay đổi bối cảnh tiền điện tử ở Hoa Kỳ

Vụ kiện CFTC chống lại Binance có thể là khởi đầu cho sự kết thúc của nền tảng giao dịch tiền điện tử tại Hoa Kỳ, theo nhiều chuyên gia thị trường.

Rắc rối về quy định không có gì mới đối với Binance, và trong nhiều trường hợp, trong quá khứ, nó đã vượt qua hoặc bỏ qua những rào cản đó và cuối cùng làm việc với các cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, khi nói đến Hoa Kỳ, nền tảng giao dịch này đã lọt vào tầm ngắm của nhiều cơ quan.

Một số cơ quan quản lý tài chính của Hoa Kỳ đang tiến hành các cuộc điều tra chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử. Một số cuộc điều tra này bắt đầu từ năm 2018 và hiện tại, một trong những cơ quan quản lý thị trường phái sinh chính ở Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện cùng với cuộc điều tra bắt đầu vào đầu năm 2021.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện Binance cùng với Giám đốc điều hành của nó, Changpeng Zhao, và cựu giám đốc tuân thủ Samuel Lim vào ngày 28 tháng 3.

Vụ kiện cáo buộc rằng Binance đã vi phạm luật phái sinh của Hoa Kỳ khi cung cấp dịch vụ giao dịch phái sinh cho khách hàng Hoa Kỳ mà không đăng ký với các cơ quan quản lý thị trường thích hợp. CFTC cáo buộc Binance ưu tiên thành công thương mại hơn là tuân thủ quy định.

Vụ kiện cũng gây chú ý vì CFTC không chỉ tính phí đối với nền tảng giao dịch mà còn đối với Zhao và Lim. Cơ quan quản lý Hoa Kỳ cũng đã cáo buộc Binance và Giám đốc điều hành của họ vi phạm 7 vi phạm Đạo luật nền tảng giao dịch hàng hóa và kiểm soát các quy tắc của công ty nước ngoài.

David Waugh, biên tập viên quản lý của Daily Economy tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Hoa Kỳ, nói với Cointelegraph rằng vụ kiện CFTC không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét cách tiếp cận bao quát của chính phủ Hoa Kỳ đối với các doanh nghiệp tiền điện tử — các cơ quan quản lý dường như đang sử dụng mọi biện pháp có thể để hạn chế sự mở rộng của ngành .

Hành động pháp lý quan trọng có thể thúc đẩy Binance ngày càng chuyển các hoạt động kinh doanh của mình ra ngoài Hoa Kỳ. Hơn nữa, xem xét tỷ lệ khá lớn của Binance.US trong khối lượng giao dịch Bitcoin của Hoa Kỳ, khả năng đóng cửa nền tảng giao dịch Các hoạt động của Mỹ có thể dẫn đến xu hướng giảm khối lượng giao dịch trong nước trừ khi các nhà đầu tư chuyển sang các nền tảng thay thế.

CFTC đã tích cực theo đuổi các công ty lớn, trước đó đã mở các hành động thực thi quy định đối với Tether và Bitfinex, dẫn đến những thay đổi lớn trong bối cảnh tiền điện tử. Vụ kiện chống lại Binance có vẻ không khác.

Gần đây: Bí quyết thuyết phục các nhà đầu tư mạo hiểm nam: Các nhà sáng lập tiền điện tử nữ thành công

CFTC đã yêu cầu cấm Binance, Zhao, Lim và tất cả các chi nhánh giao dịch trên các thực thể đã đăng ký, giữ bất kỳ lợi ích hàng hóa nào, đăng ký hoặc miễn trừ với CFTC hoặc đóng vai trò là hiệu trưởng, cán bộ hoặc nhân viên của một thực thể đã đăng ký. Nó cũng đã yêu cầu Binance trả lại lợi nhuận giao dịch, doanh thu, hoa hồng và phí thu được từ khách hàng Hoa Kỳ, cũng như trả các hình phạt dân sự được đánh giá bởi tòa án và đứng trước một phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn về vấn đề này.

Số phận của Binance tại Hoa Kỳ hiện tại có vẻ không chắc chắn

Vụ kiện CFTC đã thu thập được bằng chứng, bao gồm các bản ghi trò chuyện nội bộ của Zhao với các giám đốc điều hành của Binance. Một số chuyên gia thị trường tin rằng nó rất có thể định đoạt số phận của nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu tại Hoa Kỳ.

Mark Fidelman, người sáng lập SmartBlocks, nói với Cointelegraph rằng vụ kiện có khả năng hủy bỏ nhiều năm tiến bộ của công ty chị em Binance ở Mỹ, Binance.US, nền tảng giao dịch toàn cầu đã tuyên bố hoạt động như một thực thể độc lập. Fidelman cho biết, Các khoản phí chống lại Binance rất khó và các hình phạt có thể là chấm dứt hoạt động kinh doanh.

Ngoài các vi phạm quy định, vụ kiện còn đề cập cụ thể đến các công ty con giao dịch của Binance.US là Merit Peak. CFTC cáo buộc rằng Zhao trực tiếp kiểm soát Binance và tất cả các công ty có liên quan của nó.

Một đoạn trích từ vụ kiện CFTC. Nguồn: CFTC

Vụ kiện cũng liên quan cụ thể đến Trust Wallet, Binance Labs (do tiếp xúc với Hoa Kỳ) và nhiều nhân viên Binance tiếp xúc với Hoa Kỳ, bao gồm cả những người xây dựng cộng đồng làm việc trên nền tảng giao dịch được gọi là Binance Angels làm cơ sở cho việc nộp đơn tại Hoa Kỳ.

Lời buộc tội đáng sợ nhất có thể là việc Binance có gần 300 tài khoản được liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp với Zhao để giao dịch với khách hàng.

Một đoạn trích từ vụ kiện CFTC. Nguồn: CFTC

Các vụ kiện CFTC chống lại các công ty tiền điện tử đã được giải quyết bằng các khoản tiền phạt nặng và lệnh ngừng hoạt động trong quá khứ. Terrence Yang, JD Luật Harvard và là giám đốc điều hành của công ty tập trung vào Bitcoin Swan Bitcoin, nói với Cointelegraph rằng có vẻ như Binance.US sẽ không tiếp tục hoạt động lâu hơn nữa, tùy thuộc vào những gì CFTC chứng minh trước tòa.

Một mặt, Binance.US cung cấp ít sản phẩm hơn Binance và có những khách hàng xác định là Hoa Kỳ và Binance.US công nhận là khách hàng Hoa Kỳ. Mặt khác, nếu CFTC có thể chứng minh với thẩm phán rằng Binance.US đã giúp Binance hút khách hàng Hoa Kỳ, những người muốn tạo ra nhiều sản phẩm kỳ lạ hơn và sử dụng VPN để che giấu danh tính Hoa Kỳ của họ, thì Binance.US có thể không khả thi trong tương lai.

Binance đã không trực tiếp trả lời yêu cầu bình luận của WebGiaCoin.

Công ty đã đưa ra phản hồi công khai về vụ kiện, trong đó Zhao nói rằng đơn khiếu nại dường như chứa đựng sự diễn đạt không đầy đủ về sự thật và họ không đồng ý với đặc điểm của nhiều vấn đề được nêu trong đơn khiếu nại.

Nhiều người coi vụ kiện là rất quan trọng đối với tương lai của Binance ở Hoa Kỳ, với một số người coi đây là một động thái chính trị giữa các cơ quan quản lý.

Adam Cochran, một nhà phát triển tài chính phi tập trung và nhà đầu tư thiên thần, trong một chủ đề trên Twitter đã giải thích về kịch bản kết thúc của vụ kiện. Ông nói rằng nếu Binance và các giám đốc điều hành được đề cập khác không tham gia vào các tòa án Hoa Kỳ hoặc không xuất hiện để tự bảo vệ mình trong một phiên tòa, thì CFTC sẽ thắng. Tuy nhiên, nếu họ tham gia, thì quá trình khám phá sẽ mở tất cả các sổ sách của họ ra quốc tế cho các cơ quan quản lý Hoa Kỳ từ tất cả các thực thể, bao gồm cả những thực thể do Zhao sở hữu cá nhân để tạo ra các vấn đề khác.

Những tác động có thể xảy ra đối với thị trường tiền điện tử

Các cáo buộc của CFTC đối với Binance là nghiêm trọng và nền tảng giao dịch tiền điện tử có nhiều điều đáng lo ngại hơn là chỉ CFTC. Nền tảng giao dịch hiện cũng đang được điều tra bởi SEC, Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ.

Vào cuối năm 2022, Binance chiếm 92% thị phần trong tổng khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC). Thị phần của nền tảng giao dịch chỉ chiếm 45% vào đầu năm ngoái, nhưng việc loại bỏ phí giao dịch vào tháng 6 và sự sụp đổ của nền tảng giao dịch đối thủ FTX vào tháng 11 đã giúp nó thu hút người tiêu dùng.

Binance là một nguồn thanh khoản quan trọng của thị trường. Các nhà tạo lập thị trường chính sử dụng Binance để thực hiện giao dịch và có được thanh khoản. Khả năng tìm giá và nguồn thanh khoản của thị trường sẽ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự gián đoạn nào đối với hoạt động của Binance. Khách hàng cá nhân và nhà đầu tư tổ chức cuối cùng sẽ phải chịu hậu quả của việc này.

bất chấp việc phần lớn các cuộc điều tra đang diễn ra này và các cáo buộc của CFTC chỉ là cáo buộc vào thời điểm này và chưa được chứng minh trước tòa, Jason Allegrante, giám đốc pháp lý và tuân thủ tại ngân hàng tài sản kỹ thuật số FireBlocks, nói với Cointelegraph rằng kết quả của vụ kiện CFTC có thể tăng tốc xu hướng doanh nghiệp rút khỏi thị trường Mỹ.

Tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng cuối cùng của Binance, điều này có thể gây chấn động khắp thị trường tài sản kỹ thuật số toàn cầu. Dù tốt hay xấu, Binance hiện giống như một cơ sở hạ tầng thị trường tài chính quan trọng với khối lượng giao dịch toàn cầu đi qua nó. Ông giải thích rằng việc gián đoạn dịch vụ tại Binance sẽ dẫn đến sự suy giảm nghiêm trọng nguồn thanh khoản trên thị trường.

Ông nói thêm rằng, về lâu dài, các nguồn thanh khoản thay thế sẽ xuất hiện dưới hình thức những người mới tham gia, bao gồm cả những người tham gia thị trường tài chính truyền thống, chẳng hạn như Nasdaq, công ty vừa công bố kế hoạch tham gia thị trường tài sản kỹ thuật số.

Gần đây: Lệnh cấm TikTok ở Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp tiền điện tử như thế nào

Allegrante nói rằng các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang nỗ lực loại bỏ tiền điện tử bằng cách tạo ra nghịch cảnh pháp lý và cả sự không chắc chắn về mặt pháp lý. Ông trích dẫn ví dụ về Coinbase, một nền tảng giao dịch tiền điện tử công khai do Hoa Kỳ quản lý gần đây đã nhận được thông báo Wells từ SEC.

Anh ấy nói, Bây giờ, bạn có một nền tảng giao dịch khác đã nhận được khiếu nại thực thi từ cơ quan quản lý hàng hóa về cơ bản là kinh doanh cùng một doanh nghiệp. Đối với tiền điện tử, đây là điều tồi tệ nhất của cả hai thế giới — một công ty bị cáo buộc bởi SEC, Coinbase và một công ty bị cáo buộc của CFTC, Binance.

Binance đã tuân thủ quy định chặt chẽ trên toàn cầu và trong nhiều năm qua, nó đã nhận được rất nhiều khiếu nại về tuân thủ từ các quốc gia, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Nhật Bản, Đức, Úc và nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, vụ kiện CFTC, theo nhiều chuyên gia, có thể trở thành mối đe dọa lớn đối với nền tảng giao dịch.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ, CFTC, SEC, Luật pháp, Chính phủ,