Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance tuyên bố cấm các ngân hàng Nga trên nền tảng của mình khi sử dụng thẻ "vàng" và "xanh"

Binance tuyên bố cấm các ngân hàng Nga trên nền tảng của mình khi sử dụng thẻ "vàng" và "xanh"

24/08/2023 20:40 read68
Binance tuyên bố cấm các ngân hàng Nga trên nền tảng của mình khi sử dụng thẻ

Bất chấp việc DOJ Hoa Kỳ điều tra Binance vì vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ với các dịch vụ của họ ở Nga, công ty này vẫn tiếp tục quảng bá nền tảng của mình tại quốc gia này.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử ngang hàng (P2P) Binance ở Nga đã tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thông qua các ngân hàng bị trừng phạt như Rosbank sau khi phủ nhận mối quan hệ với bất kỳ ngân hàng nào.

Vào ngày 23 tháng 8, nhiều nguồn tin tức địa phương đưa tin rằng Binance P2P đã đổi tên một số tùy chọn thanh toán rút và gửi tiền gặp rắc rối, cụ thể là các ngân hàng Nga bị trừng phạt như Tinkoff và Rosbank.

Nền tảng giao dịch P2P đã thay thế tên ngân hàng Tinkoff và Rosbank bằng các thuật ngữ như Thẻ Vàng và Xanh, Cointelegraph đã xác nhận.

Tại thời điểm viết bài, Binance P2P cung cấp cho khách hàng khả năng sử dụng thẻ địa phương để bán tiền điện tử như Tether (USDT) sang đồng rúp của Nga và nhận chúng trên Tinkoff hoặc Rosbank bị trừng phạt.

Giao diện Binance P2P tại Nga vào ngày 23 tháng 8. Nguồn: Binance

Việc đặt tên mới dường như được đưa ra ngay sau khi The Wall Street Journal vào ngày 22 tháng 8 đưa tin rằng Binance đã cung cấp cho khách hàng Nga ít nhất năm ngân hàng Nga bị trừng phạt, bao gồm Rosbank và Tinkoff, làm tùy chọn xử lý thanh toán.

Trong báo cáo của WSJ, các giám đốc điều hành của Binance đã phủ nhận mọi mối quan hệ với bất kỳ ngân hàng nào, ở Nga hoặc nơi khác, liên quan đến nền tảng P2P của họ. Binance tuân theo các quy tắc trừng phạt toàn cầu và thực thi các biện pháp trừng phạt đối với những người, tổ chức, thực thể và quốc gia đã bị cộng đồng quốc tế đưa vào danh sách đen, từ chối những tác nhân đó truy cập vào nền tảng Binance, công ty cho biết.

Tin tức này được đưa ra vài ngày sau khi dịch vụ Binance ở Nga được quảng bá trên kênh YouTube của Youtuber nổi tiếng người Nga, Yury Dud. Một video gần đây trên kênh YouTube vDud của anh ấy – có 10,3 triệu người đăng ký – có quảng cáo về các dịch vụ Binance, cung cấp 5 USDT trên nền tảng giao dịch để đăng ký trên nền tảng này.

Trong video, Dud cũng quảng bá Binance Earn, cho phép người dùng kiếm thu nhập thụ động từ tiền điện tử thông qua nhiều sản phẩm như tiết kiệm linh hoạt, tiết kiệm vốn hóa, Stake và khai thác thanh khoản.

Kênh YouTube vDud của Yuri Dud. Nguồn: YouTube

Có vẻ như không rõ tin tức mới nhất có liên quan đến các lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga như thế nào. Vào tháng 2 năm 2023, Hội đồng Châu Âu đã trừng phạt các ngân hàng Nga như Tinkoff và Rosbank như một phần của gói trừng phạt thứ 10 đối với cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine. Hoa Kỳ cũng đưa ra lệnh trừng phạt đối với Tinkoff vào tháng 5 năm 2023.

Tin tức này xuất hiện vài tháng sau khi bộ phận an ninh của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thông báo đã mở cuộc điều tra Binance vì cho phép người Nga sử dụng nền tảng giao dịch vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Binance không phải là nền tảng giao dịch tiền điện tử duy nhất tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch như vậy ở Nga. Nền tảng giao dịch tiền điện tử P2P chính khác, bao gồm Huobi và OKX, cũng cho phép chuyển khoản bằng Tinkoff, Rosbank cũng như Sberbank tại thời điểm viết bài. Huobi và OKX đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của WebGiaCoin.

Tùy chọn thanh toán P2P ở Nga trên OKX (trái) và Huobi (phải). Nguồn: Cointelegraph

Đại diện của Binance đã bình luận với Cointelegraph về quảng cáo của họ trên kênh YouTube Dud hoặc các dịch vụ hiện tại của họ ở Nga. Người phát ngôn của Binance cho biết: “Nhận xét của chúng tôi đã được phản ánh trong báo cáo của WSJ. Chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm về chủ đề này vào thời điểm này”.

Công ty đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của WebGiaCoin về vấn đề đổi tên các ngân hàng bị trừng phạt thành Thẻ Vàng và Xanh.

Tạp chí: Câu hỏi lớn: NSA có tạo ra Bitcoin không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lệnh trừng phạt, Binance, Nga, Hoa Kỳ,